Thứ sáu, 18/10/2019 - 06:56

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân tại Đà Nẵng

Dân trí

Hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhiều tuyến đường nhỏ hẹp tại một số khu dân cư gây ra tình trạng khó khăn, nguy hiểm trong việc lưu thông cũng như sinh hoạt của nhiều người dân.

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân

Nhiều năm nay, nhiều hộ dân trên tuyến đường Đồng Trí 2 (quận Liên Chiểu) gặp rất nhiều hạn chế trong việc lưu thông cũng như sinh hoạt. Theo ghi nhận của phóng viên, tại tuyến đường này lòng đường hiện chỉ có 3m75, nhưng nhiều hộ dân sinh hoạt, đỗ xe ô tô ngay dưới lòng đường gây tình trạng nhếch nhác, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân tại Đà Nẵng - 1

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân

Một người dân trên đường Đồng Trí 2 cho biết: “Cứ mỗi lần có ô tô đi vào đường này thì gây ra ùn tắc, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chưa kể khu vực này nhiều nhà có ô tô nên việc đi lại, nhường đường rất khó khăn. Một chiếc đi là một chiếc lùi, rất mệt mỏi trong việc di chuyển”.

Tương tự, tại tuyến đường An Hải 6 quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng nơi đây có hơn 40 hộ dân sinh sống. Mật độ giao thông qua lại tương đối cao đặc biệt là trong giờ cao điểm trong ngày.

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân tại Đà Nẵng - 2

Tuyến đường An Hải 6, quận Sơn Trà khá hẹp

Ông Nguyễn Vũ Dũng (55 tuổi, tổ 57, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho biết thường vào những giờ cao điểm trong ngày, người dân thường căn dặn mọi người trong gia đình hạn chế ra đường đề phòng rủi ro, nhất là các em nhỏ. Bởi lưu lượng xe tham gia giao thông trên con đường này khá đông. Trong khi đó, con đường này chỉ rộng 3,75m.

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân tại Đà Nẵng - 3

Đường hẹp thường gây ra ùn tắc, nguy hiểm cho người tham gia giao thông

“Cứ lâu lâu tôi lại thấy có người đến đo đạt ở tuyến đường này. Hơn 10 năm về đây ở, cũng đã nhiều lần họp tổ dân phố kiến nghị về việc đường chật hẹp nhưng mà vẫn chưa thấy tiến triển gì cả. Người dân ở đây mong muốn có con đường rộng rãi để đi lại cho an toàn”, ông Dũng than phiền.

Một người dân sống trên đường An Nhơn 8 cho biết, trước đây khoảng tháng 5/2019, các hộ dân trên tuyến đường An Nhơn 8 gửi Đơn kiến nghị mở đường An Nhơn 8 từ 3,75m thành 5,5m. Theo Đơn kiến nghị thì hiện trạng đường An Nhơn 8 là đường thông từ Phan Bôi ra Ngô Quyền. Đoạn có chiều dài khoảng 130m nối từ Phan Bôi ra khu vườn Tam giác với bề rộng đường 3,75m và đoạn đường An Nhơn 8 (còn lại) có bề rộng là 5,5m. Nhưng đến nay người dân vẫn đang chờ được mở rộng đường.

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân tại Đà Nẵng - 4

Nhiều người dân mong muốn mở rộng tuyến đường để thuận lợi trong lưu thông cũng như sinh hoạt

Ngoài việc lưu thông, sinh hoạt khó khăn, nhiều hộ dân dân sinh sống trên các con đường này còn lo lắng, nếu hỏa hoạn xảy ra xe cứu hoả sẽ tiếp cận hiện trường chậm trễ, sẽ gây ra thiệt hại lớn về người và của.

Trao đổi với ông Hồ Thanh Chính, Cán bộ địa chính xây dựng phường An Hải Bắc cho biết, phường đã đề xuất với thành phố mở rộng lòng đường từ 3m75 lên 5m5 và đã yêu cầu các tổ trưởng tổ dân phố họp dân để lấy ý kiến mở rộng tuyến đường.

Nhiều tuyến đường nhỏ hẹp trong khu dân cư gây khó khăn cho người dân tại Đà Nẵng - 5

Người dân tại tuyến đường Đồng Trí 2 (quận Liên Chiểu) gặp nhiều khó khăn trong lưu thông

“Đa phần người dân đều đồng ý mở rộng tuyến đường, nhưng sau khi đi thực tế thì thành phố đã không đồng ý mở rộng vì hiện tại trên địa bàn có quá nhiều tuyến đường dưới 3m75. Do nguồn kinh phí không đủ để mở rộng hàng loạt nên thành phố sẽ xem xét chỉ mở rộng những tuyến đường thật sự cần thiết”, ông Chính chia sẻ.

Theo ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc cho biết: “Thành phố chỉ xem xét sẽ mở rộng những con đường cần thiết có dân cư đông, nhiều xe lưu thông và lượng khách du lịch thường xuyên qua lại. Nhưng riêng đối với các tuyến đường trong khu dân cư đã ổn định, không buôn bán thì từ từ, không thể mở rộng đồng loạt”.

Thành Vân