Thứ ba, 03/04/2018 - 09:15

VTVCab: "Đổi kênh, chúng tôi đã thông báo tới khách hàng"

Dân trí

Lãnh đạo VTVCab cho biết, chỉ trong hai ngày, các điện thoại viên của VTVCab đã nhận được khoảng 5.000 cuộc gọi về chuyện thay đổi kênh.

Trao đổi cùng Dân trí vào chiều 2/4, ông Bùi Huy Nam - Tổng giám đốc VTVCab cho biết đến ngày hôm qua, chưa có một khách hàng nào cắt hợp đồng với VTVcab mặc dù trước đó nhiều người cho biết sẵn sàng làm điều này ngay lập tức nếu phía VTVcab không phát sóng lại những kênh cũ.


Ông Bùi Huy Nam - Tổng giám đốc VTVCab trả lời về việc khách hàng phản ứng khi VTVCab thay kênh.

Ông Bùi Huy Nam - Tổng giám đốc VTVCab trả lời về việc khách hàng phản ứng khi VTVCab thay kênh.

“Trong quá trình triển khai thay đổi hệ thống kênh truyền hình mới, VTVCab đã truyền thông tới khách hàng trên các kênh của VTVCab như Fanpage, thông báo chạy chữ trên các kênh truyền hình, website truyền hình cáp...

Tuy nhiên, có một số khách hàng vì lý do nào đó chưa nhận được thông tin. Điều này dẫn đến việc khách hàng bất ngờ và phản hồi về việc không mở được các kênh quen thuộc”, ông Bùi Huy Nam nói.

Đại diện đơn vị này giải thích và mong muốn khách hàng có thêm thời gian trải nghiệm các kênh truyền hình mới. "Nhiều khách hàng đồng ý để xem thêm một vài ngày trải nghiệm chương trình mới sau đó sẽ đưa ra quyết định có tiếp tục sử dụng dịch vụ của VTVcab nữa hay không", ông Nam nói.

Đại diện VTVCab cũng cho biết, động thái thay thế kênh mới xuất phát từ việc muốn thay đổi nội dung truyền hình mới mẻ cho người xem, tăng thêm lựa chọn nhiều chương trình. "Bên cạnh đó, vấn đề về chi phí bản quyền thấp hơn cũng là yếu tố giúp VTVCab mang thêm nhiều kênh truyền hình mới đến với khán giả.

Nhận định xem truyền hình trên internet đang là xu hướng, với hệ thống kênh truyền hình mới, VTVCab có bản quyền để cung cấp cho khán giả trên mọi hạ tầng: truyền hình cáp, internet và mobile. Theo đó, ngoài việc xem các nội dung hoàn toàn mới, khách hàng có thể xem trên các thiết bị cầm tay có kết nối internet như điện thoại, iPad, kể cả smart tivi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cả, kể cả xem trên ứng dụng.

Điều này nhằm phục vụ tới từng người trong hộ gia đình, có thể xem chương trình trên tivi và điện thoại đồng thời cùng lúc”. Ông Bùi Huy Nam nói.


Theo ông Nam, một trong những lý do loại bỏ kênh truyền hình cũ là bởi không đạt được thỏa thuận trong việc đưa nội dung các kênh này lên internet.

Theo ông Nam, một trong những lý do loại bỏ kênh truyền hình cũ là bởi không đạt được thỏa thuận trong việc đưa nội dung các kênh này lên internet.

Trước những ý kiến phàn nàn về việc các kênh mới có chất lượng nội dung không bằng các kênh cũ, VTVCab cho rằng đơn vị này có một hội đồng phê duyệt nội dung làm cố vấn. Những kênh truyền hình vừa được lựa chọn phát sóng là do lời khuyên được phía tổ tư vấn đưa ra. Thời gian sắp tới, đơn vị này sẽ Việt hóa phụ đề cho tất cả các chương trình.

Trước thông tin một số kênh thay thế được quảng cáo là phát ở hơn 130 nước trên thế giới nhưng thực tế chỉ phát sóng ở 5 nước Nam Tư Cũ, đại diện VTVCab cho biết: “Hiện nay đối với một số thị trường Châu Âu và thị trường M, logo truyền hình đang dần được loại bỏ. Đối với Việt Nam một kênh có thể có từ 2 đến 3 logo nhưng thị trường nước ngoài thì họ không như vậy.

Với hệ thống Box không phải họ làm ở một số nước Đông Âu, hiện nay ở bên Mỹ cũng có một số công ty họ triển khai những chương trình mới, bản thân họ đang cung cấp chương trình cho Trung Quốc”. Cũng theo đại diện này, "người xem quan tâm nhiều tới nội dung trong kênh người ta xem, chứ nhiều khi cũng không quan tâm kênh tên là gì cả. Sau một thời gian xem khán giả hoàn toàn đủ thông minh để lựa chọn những chương trình mà người ta cần xem. Những gì mình cho là hay không có nghĩa họ cho là hay và ngược lại”.

Trọng Trinh