4 cách giúp nhân viên cân bằng cuộc sống

Với vai trò là cầu nối giữa người lao động và những nhà tuyển dụng, đội ngũ Navigos Search có cái nhìn sâu rộng về các vấn đề người lao động gặp phải khiến họ rời bỏ doanh nghiệp, tìm chỗ làm mới để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.
>>5 cách gây ấn tượng tốt khi phỏng vấn xin việc
>>Học gì từ người Nhật?
>>100% doanh nhân sẽ thất bại nếu…

4 cách giúp nhân viên cân bằng cuộc sống

Theo kinh nghiệm làm việc, chúng tôi nhận thấy nhà tuyển dụng thành công nhất là những công ty giúp nhân viên của mình có được sự cân bằng trong cuộc sống.

Điều này rất quan trọng bởi nó làm tăng sự hài lòng và động lực làm việc cho người lao động, khiến họ gắn bó hơn với công việc và sẵn sàng giải quyết các yêu cầu của công ty và khách hàng. Sau đây là 4 kinh nghiệm quản lý tốt nhất mà các nhà tuyển dụng áp dụng để lấy lại cân bằng trong cuộc sống của nhân viên.

1. Nhận diện sớm những dấu hiệu mất cân bằng

Một số triệu chứng của xu hướng mất cân bằng thiên về công việc của nhân viên là: Gia tăng số lần sai sót, tình trạng tách biệt, nghỉ việc nhiều và ít tạo nên giá trị. Một số công ty khách hàng của chúng tôi đã đào tạo đội ngũ quản lý về cách nhận diện sự mất cân bằng ở giai đoạn sớm nhất để tránh các hậu quả xấu có thể xảy ra.

Một số chủ động tổ chức các buổi hội thảo để giúp phổ biến những thói quen làm việc tốt, khuyến khích nhân viên tập thể dục và đối thoại nhiều hơn về điều kiện làm việc phù hợp nhất cho mình.

2. Thiết lập mức độ ưu tiên trong công việc

Thực tế cho thấy, những nhà tuyển dụng được yêu thích nhất rất biết cách đặt mục tiêu rõ ràng trong công việc để tránh gây những áp lực không đáng có cho nhân viên.

Vì vậy, đối với nhân viên trực thuộc, bạn có thể khuyến khích họ sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên để hoàn thành từng nhiệm vụ trong thời gian hợp lý. Bạn cũng có thể thực hiện các bài khảo sát để hiểu hơn nguyện vọng của nhân viên và thiết kế những quy định phù hợp để đáp ứng những nguyện vọng đó.

3. Áp dụng chính sách làm việc linh hoạt

Trong một số trường hợp, chỉ đơn giản đưa ra chính sách làm việc linh hoạt đã có thể tạo nên sự cân bằng trong công việc cho nhân viên. Nhiều nhà tuyển dụng cho phép nhân viên cư trú ở xa được làm việc tại nhà vào một số ngày cố định trong năm, giúp họ tiết kiệm khoảng thời gian dài di chuyển và giảm áp lực công việc.

Một số chính sách linh động khác như cho phép người lao động đến muộn và về sớm hơn để đưa đón con tại trường học, thời gian làm việc ngắn hơn, những tuần nghỉ phép không lương... cũng được chứng minh là đóng góp tích cực vào việc cân bằng cán cân công việc - đời sống của nhân viên.

4. Hạn chế đưa việc về nhà

Một trong số những vấn đề thường gặp nhất khiến nhân viên quyết định nhảy việc là họ liên tục bị yêu cầu làm nhiều hơn trong khoảng thời gian không đổi. Với sự tiến bộ của công nghệ thông tin, nhiều nhân viên thậm chí không thể ngừng kiểm tra hòm mail công việc trong kỳ nghỉ.

Là nhà tuyển dụng sáng suốt, bạn hãy giúp nhân viên hưởng thụ trọn vẹn những ngày bình yên tránh xa công sở bằng cách đẩy mạnh những chính sách tránh mang việc về nhà hoặc đào tạo nhân viên về cách làm việc hiệu quả hơn.

Theo Doanh nhân Sài gòn

MỚI NHẤT
6 bí quyết phỏng vấn để tuyển dụng người tài
6 bí quyết phỏng vấn để tuyển dụng người tài

Sự thành công của buổi phỏng vấn không chỉ gói gọn trong những câu hỏi sâu về chuyên môn. 6 lưu ý được chia sẻ trên INC dưới đây sẽ giúp các giám đốc nhân sự hiểu được cách thức tuyển dụng và xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Thứ sáu, 30/01/2015 - 09:49

Đặt nhân viên lên trước khách hàng
Đặt nhân viên lên trước khách hàng

Quan niệm “Khách hàng luôn luôn đúng” hay “Khách hàng là ưu tiên hàng đầu” có lẽ không còn mới mẻ gì đối với đa số doanh nghiệp. Thế nhưng, Josiah Humphrey và Mark McDonald, đồng GĐ điều hành của Cty phát triển phần mềm Appster lại có một triết lý hoạt động kinh doanh khác: Nhân viên mới là ưu tiên hàng đầu, còn khách hàng chỉ đứng ở vị trí thứ hai.

Thứ ba, 27/01/2015 - 09:53

3 câu hỏi dành cho nhân viên năng suất thấp
3 câu hỏi dành cho nhân viên năng suất thấp

Đặt câu hỏi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất nhưng nhiều nhà quản trị nhân sự lại ít khi sử dụng. Câu hỏi luôn thúc đẩy nhân viên phải suy nghĩ nhiều hơn, đồng thời bộc lộ cách thức họ tư duy và quan điểm của họ.

Chủ nhật, 18/01/2015 - 06:29

"Bạn ở đâu 5 năm nữa?"
"Bạn ở đâu 5 năm nữa?"

Nó không có vẻ giống một câu hỏi khó nhưng câu trả lời cho câu hỏi “Bạn thấy mình ở đâu trong 5 năm nữa?” có thể gây ấn tượng hoặc phá hỏng cuộc phỏng vấn xin việc của bạn.

Thứ sáu, 16/01/2015 - 10:16

Lãnh đạo sẽ thất bại nếu làm việc quá chăm
Lãnh đạo sẽ thất bại nếu làm việc quá chăm

Nếu làm việc liên tục suốt nhiều giờ thường mang đến lợi ích cho giai đoạn đầu xây dựng sự nghiệp, thì khi bạn bước lên vị trí lãnh đạo, duy trì thói quen này sẽ gây tổn hại đến sự nghiệp. Lý do duy nhất là vì trách nhiệm công việc giờ đây đã chuyển đổi.

Thứ năm, 15/01/2015 - 10:06

15 nghề hấp dẫn nhất 2015 tại Mỹ
15 nghề hấp dẫn nhất 2015 tại Mỹ

Theo khảo sát của U.S. News & World Report, 15 nghề dưới đây được xem là tốt nhất khi thỏa mãn các yếu tố: lương cao, cân bằng cuộc sống và công việc và có triển vọng phát triển tốt trong môi trường làm việc tại Mỹ.

Thứ tư, 14/01/2015 - 03:18

4 chính sách nội bộ giữ chân nhân tài
4 chính sách nội bộ giữ chân nhân tài

Mang đến một môi trường làm việc tuyệt vời cho thấy doanh nghiệp thực sự trân trọng nhân viên. Họ sẽ ở lại với doanh nghiệp lâu hơn, cảm thấy gắn kết hơn với nơi làm việc và sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp đến với mọi người.

Thứ ba, 13/01/2015 - 09:59

Nghề đặc biệt cần hành xử đặc biệt
Nghề đặc biệt cần hành xử đặc biệt

Nhiều phi công của VNA xin nghỉ việc để chuyển sang hãng máy bay khác. Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ thị yêu cầu tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của VNA.

Thứ hai, 12/01/2015 - 02:49

4 kỹ năng người làm content marketing cần có
4 kỹ năng người làm content marketing cần có

Content marketing - hay marketing nội dung đang phát triển nhanh chóng. Kỹ năng làm content marketing (hay marketing nội dung) không tự dưng mà có, người làm việc này cần có quá trình rèn luyện qua thời gian.

Thứ hai, 12/01/2015 - 12:02

7 cách chứng tỏ sự nghiêm túc trong công việc
7 cách chứng tỏ sự nghiêm túc trong công việc

Sự hài hước cũng là nét thú vị của những người làm kinh doanh, tuy nhiên, sự nghiêm túc trong công việc mới là yếu tố cần thiết nhất mà bạn phải rèn luyện và trau dồi thường xuyên.

Thứ sáu, 09/01/2015 - 09:00

3 câu hỏi dành cho nhân viên năng suất thấp
3 câu hỏi dành cho nhân viên năng suất thấp

Đặt câu hỏi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất nhưng nhiều nhà quản trị nhân sự lại ít khi sử dụng. Câu hỏi luôn thúc đẩy nhân viên phải suy nghĩ nhiều hơn, đồng thời bộc lộ cách thức họ tư duy và quan điểm của họ.

Thứ năm, 08/01/2015 - 06:29

5 cách xây dựng văn hóa khách hàng trong DN
5 cách xây dựng văn hóa khách hàng trong DN

Năm 2010, Kristine Steuart cùng chị gái là Katherine thành lập doanh nghiệp Allocadia. Công ty có sứ mệnh là tư vấn chiến lược cho các CMO (Giám đốc marketing) của các doanh nghiệp khác.

Thứ tư, 07/01/2015 - 06:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Đừng "cầm tay chỉ việc"
Đừng "cầm tay chỉ việc"

Các sếp có thói quen “bảo ban” nhân viên làm việc theo ý mình. Nhưng đó không phải là cách quản lý nhân viên hiệu quả. Nếu bạn có thói quen này, hãy ngưng ngay việc “cầm tay chỉ việc”. Thay vào đó, hãy đặt những câu hỏi thông minh để khuyến khích nhân viên tự giải quyết vấn đề.

Thứ bảy, 03/01/2015 - 10:24

Sếp có nên hài hước?
Sếp có nên hài hước?

Thật may mắn nếu nhân viên được làm việc chung với sếp có tính hài hước, không khí làm việc trong phòng sẽ vô cùng hiệu quả bởi không khí thoải mái sẽ là động lực tuyệt vời cho nhân viên hoàn thành nhiệm vụ. Vậy thay vì nhăn nhó, soi xét, quát tháo mỗi ngày, sếp hãy biết cách động viên và khuyến khích cấp dưới của mình.

Thứ sáu, 02/01/2015 - 09:40

Chia sẻ của người lao động ngày đầu năm mới
Chia sẻ của người lao động ngày đầu năm mới

(Dân trí) - Năm 2015 đã đến. Thời điểm mới mẻ này là dịp để người lao động đánh giá công việc năm qua và bày tỏ những kỳ vọng, dự định trong năm tới. Phóng viên Báo Dân trí đã ghi lại một số tâm sự đầu năm như vậy của người lao động.

Thứ năm, 01/01/2015 - 01:37

5 điều giúp tạo dựng lòng tin
5 điều giúp tạo dựng lòng tin

(Dân trí) - Có những điều mà người quản lý phải tự đào tạo mình qua học hỏi từ các kênh khác trường học. Việc tạo dựng lòng tin ở nhân viên mình là một dịp tự đào tạo như vậy.

Thứ tư, 31/12/2014 - 09:38

16 câu hỏi tổng kết năm
16 câu hỏi tổng kết năm

Chúng ta đang ở những ngày cuối cùng của năm 2014. Đây cũng là lúc bạn cần nghĩ đến những dự định cho năm mới 2015, bắt đầu từ việc đánh giá những thành công và thất bại trong năm qua.

Thứ ba, 30/12/2014 - 06:53

5 cách gây ấn tượng tốt khi phỏng vấn xin việc
5 cách gây ấn tượng tốt khi phỏng vấn xin việc

Sau những ngày dài nộp hồ sơ xin việc, bạn nhận được thông báo gọi đến phỏng vấn. Cảm giác khi đó có lẽ là một chút sợ hãi, kèm theo đó là sự lo lắng không biết nên làm thế nào để gây được ấn tượng tốt đối với người phỏng vấn bạn. Dưới đây là 5 cách bạn có thể làm để có một buổi phỏng vấn xin việc đáng nhớ.

Thứ hai, 29/12/2014 - 09:43

Học gì từ người Nhật?
Học gì từ người Nhật?

Thời xưa, cụ Phan Bội Châu đã phát động Phong trào Đông du kêu gọi thanh niên Việt Nam qua Nhật học tập, chuẩn bị lực lượng, thời cơ giành độc lập cho nước nhà.

Chủ nhật, 28/12/2014 - 05:52

 Để có nhân sự “độc”
Để có nhân sự “độc”

Đội ngũ nhân lực tại chỗ năng động, giàu năng lực chính là “vũ khí” của doanh nghiệp (DN) trên thương trường. Vì vậy, nhà tuyển dụng (NTD) luôn ưu tiên ứng viên có thể làm được nhiều việc khác nhau.

Thứ sáu, 26/12/2014 - 10:44

Đối mặt với khủng hoảng nhân sự, doanh nghiệp cần làm gì?
Đối mặt với khủng hoảng nhân sự, doanh nghiệp cần làm gì?

Theo khảo sát của JobStreet.com về thị trường lao động, nửa đầu năm 2015 Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển việc của giới nhân sự và quản lý cấp cao với 86% nhân sự tại phân khúc này cho rằng thời điểm thích hợp để nhảy việc sẽ rơi vào quý 1 và quý 2 năm sau.Chỉ có 14% còn lại cho rằng thời điểm thích hợp chuyển việc sẽ rơi vào quý 3 và quý 4.

Thứ sáu, 26/12/2014 - 08:44

Phòng nhân sự: Bỏ được không?
Phòng nhân sự: Bỏ được không?

Với mong muốn hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn, từng có ý kiến phải "tổ chức lại" bộ phận nhân sự. Bài viết này xin đưa ra một góc nhìn khác về vấn đề liên quan:

Thứ năm, 25/12/2014 - 09:08

4 chiếc "bẫy" trong chăm sóc khách hàng
4 chiếc "bẫy" trong chăm sóc khách hàng

Thời điểm cuối năm là lúc các công ty bận rộn với việc hoàn thành kế hoạch cho năm tài chính mới. Trong đó, chiến lược xây dựng và duy trì sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp (DN) là một trong những nhánh quan trọng mà các CEO quan tâm.

Thứ năm, 25/12/2014 - 08:57

Trả lương thế nào cho win-win?
Trả lương thế nào cho win-win?

Mức độ ổn định nhân sự, giữ chân người tài và phát triển công ty... đều liên quan đến tiền lương. Trả lương sao cho vừa thỏa mãn mong đợi của nhân viên nhưng lại không làm gia tăng chi phí và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp (DN) là cả một bài toán không đơn giản.

Thứ ba, 23/12/2014 - 03:28