Những điều sếp không ưa ở bạn

Nếu bạn mắc một trong những lỗi dưới đây, thì chắc rằng bạn đã nằm trong danh sách đen của sếp rồi đấy!
>>5 lời khuyên để nhân viên yêu mến sếp
>>Chọn ứng viên có niềm đam mê
>>Câu chuyện chức danh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

“Cá mè một lứa”
Việc bạn tự do ngôn luận hay thoải mái trong các mối quan hệ với sếp hay đồng nghiệp trong văn phòng là một việc bình thường, nhưng sẽ là bất thường nếu bạn sử dụng nó một cách “quá liều”.

Sẽ chẳng có ông chủ nào cảm thấy thú vị khi một nhân viên quàng vai bá cổ sếp và bla…bla…những chuyện huyên thuyên dù đó có là công việc mà cả hai người đang bàn luận đi chăng nữa, câu nói xuất hiện trong đầu sếp khi bạn khoác vai ông ấy đó là “Hãy bỏ cái tay cậu ra khỏi vai tôi, chúng ta không bằng vai phải lứa!”. Một điểm trừ to tướng cho năng lực và cách giao tiếp của bạn!

Nghỉ phép liên tục với muôn vàn lý do

Tất nhiên nếu việc nghỉ phép của bạn là chính đáng và không làm ảnh hưởng đến công việc chung thì sẽ chẳng sếp nào trách cứ về bạn. Bởi ai cũng hiểu ngoài công việc, chúng ta còn rất nhiều những mối quan hệ cá nhân với gia đình, bạn bè và xã hội. Nhưng không phải vì thế mà bạn liên tục kiếm cớ “bận vì…” những lý do không thể không nghỉ (dù đó là dối trá), việc bạn nghỉ việc dài ngày sẽ ảnh hưởng đến công việc của công ty. Bạn phản đối rằng bạn nghỉ không làm ảnh hưởng đến ai ư? Vậy công ty tuyển dụng bạn đến làm việc hay để chơi?

Những thói xấu khó bỏ

Ăn uống nhai nhồm nhoàm, phát ra tiếng kêu, ăn mặc luộm thuộm, người bốc mùi, đầu bù tóc rối, xung quanh bàn làm việc luôn có đồ ăn thừa, rác thải, bã trà, bã café…đủ thứ mất vệ sinh bao vây lấy bạn khiến bạn giống như một “đống rác” hơn là một nhân viên mẫn cán.

Việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung công ty, tuân thủ những quy tắc như không hút thuốc trong văn phòng, biết cách “học ăn-học nói-học gói-học mở” luôn được mọi người yêu quý. Vả lại, bạn cũng không còn là một đứa trẻ để đồng nghiệp suốt ngày phải lên tiếng nhắc nhở những chuyện nhỏ nhặt như vậy đúng không nào?

Mang cả việc cá nhân lên công ty

Có rất nhiều chị em văn phòng kiếm thêm bằng nghề tay trái như buôn bán rau củ quả, quần áo, mỹ phẩm…Nhiều người vô ý khi mang cả hàng hóa lên tiếp thị với các chị em trong văn phòng. Một lần, hai lần thì sếp sẽ bỏ qua, nhưng nếu bạn vẫn vô duyên không biết điểm dừng thì bạn thực sự sẽ gây khó chịu cho sếp đấy!

Chẳng có sếp nào muốn văn phòng công ty thành cái chợ cả, vả lại việc bạn mang việc riêng lên công ty điều đó càng chứng tỏ bạn “hai mang” và không quan tâm đến công việc chính mà mình đang phụ trách.

Than thở

Gặp phải mẫu nhân viên suốt ngày than thở thì sếp nào cũng phát bực, vì dường như họ không bao giờ thỏa mãn với công việc và các chế độ của công ty, dù cho quy định “thưởng-phạt” trong công ty rất đúng quy chế, những nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luôn có những phần thưởng xứng đáng.

Nếu họ là nhóm được khen ngợi và có phần thưởng thì những người này vẫn không thôi phàn nàn vì thưởng ít quá, quy định nghiêm ngặt quá…bất cứ thứ gì khiến họ có thể than thở là lập tức họ phát bài ca “ỉ ôi” đến sốt ruột!

Những mẫu nhân viên này có thể là những người làm rất được việc nhưng chỉ vì cái tật hay than thở khiến họ trở nên xấu xí trong mắt sếp!

“Tam sao thất bản”

Đây là một trong những thói xấu công sở đã tồn tại bao nhiêu năm mà chưa có phương pháp phòng ngừa. Một việc nho nhỏ của một cô A, sau khi đến tai ba người khác thì đã hóa thành chuyện “long trời lở đất” mà hoàn toàn không có kiểm chứng xác thực. Kì lạ thay là dân công sở nhiều khi rất hay tin vào những lời đồn đại thiếu kiểm chứng đó và buôn chuyện nhiệt tình, phụ họa làm cho câu chuyện hư cấu trở nên sống động đến không ngờ. Những mẫu nhân viên thích buôn chuyện và phóng đại sự việc luôn là típ người làm sếp khó chịu nhất!
Theo Một thế giới/Công luận
MỚI NHẤT
Trân trọng nhân viên đúng cách
Trân trọng nhân viên đúng cách

William James, cha đẻ của ngành tâm lý học hiện đại, cho rằng nhu cầu tâm lý quan trọng nhất của một cá nhân chính là cảm thấy được trân trọng. Tất cả chúng ta đều muốn được cảm thấy trân trọng ở nơi công sở.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 10:21

7 lời khuyên dành cho những nhà khởi nghiệp trẻ
7 lời khuyên dành cho những nhà khởi nghiệp trẻ

Cho dù bạn là người trẻ muốn khởi nghiệp hay là người đã đi làm nhiều năm thì chắc chắn sau này bạn sẽ tiếp xúc với cả những người ủng hộ lẫn phản đối bạn. Thế giới cần những người mạo hiểm và có niềm tin vào bản thân. Đừng để bất kỳ ai ngăn cản bạn làm được điều đó!

Thứ năm, 28/05/2015 - 10:21

Chinh phục nhà tuyển dụng
Chinh phục nhà tuyển dụng

Theo các chuyên gia, bạn nên dành ít nhất 3 giờ để chuẩn bị cho mỗi cuộc phỏng vấn

Thứ năm, 28/05/2015 - 07:03

3 bước để họp mặt nhân viên thành công
3 bước để họp mặt nhân viên thành công

“Bạn chỉ có khoảng một giờ đồng hồ quý giá mà bạn đầu tư để họp với nhân viên thôi. Hãy bảo đảm là làm cho thành công”. Đó là ý kiến của Paul Falcone, một tác giả người Mỹ với 11 đầu sách viết chuyên về nguồn nhân lực, được biết giới thiệu rộng rãi trên Amazon.com và ở cộng đồng nhân sự toàn cầu SHRM, khi đề cập đến tầm quan trọng trong việc người quản lý tổ chức buổi gặp mặt nhân viên dưới quyền mỗi tuần.

Thứ tư, 27/05/2015 - 12:53

Vì sao tôi bỏ “biên chế Nhà nước”?
Vì sao tôi bỏ “biên chế Nhà nước”?

Mơ ước được làm người có ích, nỗi khát khao được vươn lên, phát triển bản thân mình đã thôi thúc tôi từ bỏ vị trí đã được “biên chế” ấy. Dù sau này cuộc sống của tôi trở nên vất vả hơn trước thì tôi cũng không bao giờ hối hận, bạn ạ!

Thứ ba, 26/05/2015 - 08:55

Thảo luận với nhân viên: Bí quyết thành công
Thảo luận với nhân viên: Bí quyết thành công

"Nhân viên muốn thành công và họ rất cần sự hướng dẫn rõ ràng để phát triển một cách chuyên nghiệp. Đó là lý do nhà quản lý cần phải thường xuyên thảo luận với nhân viên của mình", Kim Janson cho biết.

Thứ hai, 25/05/2015 - 09:35

Người quản lý giỏi
Người quản lý giỏi

Các nhân viên ngồi im lặng trong phòng họp, vẻ mặt ai cũng căng thẳng, mệt mỏi và chán nản. Tháng này doanh thu của siêu thị rất thấp. Giám đốc Michael giận dữ cầm tập tài liệu ném lên mặt bàn và lớn tiếng: “Các anh, các chị làm gì trong tháng vừa rồi mà doanh thu thảm hại thế này? Các anh, các chị còn muốn làm việc ở đây nữa hay không?”.

Chủ nhật, 24/05/2015 - 09:15

Lương thấp gây mất cân bằng cuộc sống?
Lương thấp gây mất cân bằng cuộc sống?

Khi nói đến nguyên nhân hàng đầu khiến nhân viên không duy trì được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, người ta thường nghĩ đến việc nhân viên phải làm việc tại công sở quá nhiều thời gian trong ngày.

Chủ nhật, 24/05/2015 - 09:02

8 tác nhân "giết chết" tinh thần làm việc của nhân viên
8 tác nhân "giết chết" tinh thần làm việc của nhân viên

Nếu bạn nhận ra trong tổ chức của mình có bất cứ tác nhân tiêu cực nào, hãy làm tất cả những gì trong khả năng và quyền hạn của mình để giải quyết nó. Nên nhớ rằng, những người xuất sắc sẽ không ở lại lâu trong những môi trường tệ hại.

Thứ năm, 21/05/2015 - 06:23

Nói xin lỗi khó vậy sao?
Nói xin lỗi khó vậy sao?

Không thể tả được nỗi buồn của mình khi nhìn xấp đơn xin thôi việc mà trưởng phòng nhân sự vừa chuyển đến. Tất cả 10 nhân viên bộ phận ấy nhất quyết xin nghỉ việc chứ không thừa nhận sai phạm, xin lỗi ban giám đốc để được tiếp tục ở lại làm việc. Tại sao họ lại cố chấp như vậy?

Thứ tư, 20/05/2015 - 09:06

11 điều ít biết về CEO Facebook
11 điều ít biết về CEO Facebook

Khi còn là một sinh viên, Mark Zuckerberg đã tạo ra trang TheFacebook.com với mong muốn đạt được vài trăm người dùng. 11 năm sau đó, Facebook đạt mốc 1,4 tỷ người dùng mỗi tháng.

Thứ ba, 19/05/2015 - 01:52

Cẩm nang làm việc với người Nhật (phần 2)
Cẩm nang làm việc với người Nhật (phần 2)

Cuốn "Văn hóa làm việc với người Nhật" được xuất bản lần đầu vào năm 1984. Khi ấy, nó đã nhanh chóng trở thành “kinh thánh” cho những người phương Tây muốn tìm hiểu và xử lý công việc một cách hiệu quả ở Nhật - hồi đó được coi là nền kinh tế cạnh tranh nhất trên thế giới.

Thứ hai, 18/05/2015 - 10:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Tư duy khác biệt của nhà lãnh đạo giỏi
Tư duy khác biệt của nhà lãnh đạo giỏi

Các nhà lãnh đạo thành công nhất trên thế giới có một điểm chung: Họ có cách nghĩ không giống với bất cứ ai.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 11:10

[Inforgraphic] Bán hàng thành công nhờ kỹ năng thuyết trình
[Inforgraphic] Bán hàng thành công nhờ kỹ năng thuyết trình

Khoảng 85% các công ty trong môi trường kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B) cho rằng kỹ năng thuyết trình giá trị sản phẩm hay dịch vụ của nhân viên bán hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khả năng chốt giao dịch thành công, theo một báo cáo gần đây do Corporate Visions thực hiện.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 08:37

Từ câu chuyện “văn hóa tử tế” của Amazon
Từ câu chuyện “văn hóa tử tế” của Amazon

Sự tử tế liệu có thực sự tồn tại trong thế giới kinh doanh?

Thứ tư, 13/05/2015 - 12:10

Quản trị nhân sự: Khi máy dần thay thế con người…
Quản trị nhân sự: Khi máy dần thay thế con người…

Edward D. Hess, một tác giả tại Mỹ có hơn mười đầu sách về chủ đề học hỏi trong môi trường doanh nghiệp, mới đây có một bài báo trên tạp chí SHRM, bắt đầu từ câu hỏi của một sinh viên: “Cần bao nhiêu MBA để quản lý một nhà máy toàn robot?”. Với Hess, câu hỏi này không tầm thường, mà có tính dự báo rất cao.

Thứ ba, 12/05/2015 - 08:53

7 bí quyết biến nhà quản lý thành nhà lãnh đạo
7 bí quyết biến nhà quản lý thành nhà lãnh đạo

Nhiều người thường đánh đồng ý nghĩa của các chức danh “quản lý” và “lãnh đạo” trong khi thực tế đó là hai vị trí khác biệt rất lớn.

Thứ hai, 11/05/2015 - 09:24

Tuyển dụng theo kiểu Google
Tuyển dụng theo kiểu Google

Các ông chủ doanh nghiệp thường là những chuyên gia trong lĩnh vực thị trường mà họ đang hoạt động. Họ rất am hiểu về sản phẩm và tài giỏi trong việc quản lý đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, họ cũng thường gặp không ít khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự.

Thứ bảy, 09/05/2015 - 10:31

Trân trọng vốn quý
Trân trọng vốn quý

Đồng hành với Công đoàn, nhiều chủ doanh nghiệp đã nỗ lực chăm lo, tạo sự gắn kết với người lao động.

Thứ sáu, 08/05/2015 - 07:30

Học hỏi Buffett một cách khôn ngoan
Học hỏi Buffett một cách khôn ngoan

Warren Buffett là một huyền thoại ngay trong chính thời đại của mình. Chắc chắn ông là nhà đầu tư vĩ đại nhất còn sống trên thế giới này. Ông cũng là người được viết nhiều sách nhất.

Thứ tư, 06/05/2015 - 07:31

[Infographic]Động lực làm việc của nhân viên
[Infographic]Động lực làm việc của nhân viên

Infographic sau đây tiết lộ những thông tin về động lực thực sự thúc đẩy nhân viên gắn bó với công việc.

Thứ ba, 05/05/2015 - 02:18

5 lời khuyên để nhân viên yêu mến sếp
5 lời khuyên để nhân viên yêu mến sếp

Là nhà quản lý, bạn muốn các nhân viên luôn trung thành và làm việc hết mình? Muốn được họ tin tưởng tuyệt đối và hướng theo tầm nhìn của tổ chức? Quan trọng hơn hết, bạn muốn nhân viên sẽ là nhân tố chính đưa tổ chức đi lên?

Thứ hai, 04/05/2015 - 08:32

[Infographic] 29 cách làm nhân viên hạnh phúc
[Infographic] 29 cách làm nhân viên hạnh phúc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hạnh phúc làm việc hiệu quả hơn, và đó là chìa khóa dẫn đến thành công của một doanh nghiệp.

Thứ bảy, 02/05/2015 - 08:43

Câu chuyện chức danh
Câu chuyện chức danh

Không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm trong các quan hệ công việc, chức danh còn là cách để doanh nghiệp thu hút ứng viên, tạo sự khác biệt cho nhãn hiệu của mình, thúc đẩy nhân viên cải thiện hiệu quả làm việc và hướng họ đến những hành vi mà doanh nghiệp mong muốn…

Thứ sáu, 01/05/2015 - 07:47