Ý nghĩa của sự cam kết nơi nhân viên

Trong quyển sách mới xuất bản tháng 7/2014 với tựa đề: Employee Engagement 2.0: How to Motivate Your Team for High Performance (Dấn thân của nhân viên 2.0: Cách động viên người của bạn để có hiệu quả cao”), Kevin Kruse, một cây bút khá thường xuyên trên Forbes, và New York Times đã tóm tắt như sau:
>>5 nguyên tắc quản trị hạnh phúc của người Đan Mạch
>>4 lời khuyên giúp DN vừa và nhỏ ổn định nhân sự
>>4 kiểu nhân viên doanh nghiệp nhỏ không nên giữ

Cam kết không có nghĩa là hạnh phúc.


Cam kết không có nghĩa là hạnh phúc.

Một người có thể hạnh phúc trong công việc, nhưng điều đó chưa hẳn chứng tỏ họ làm việc có năng suất cao.

Cam kết không có nghĩa là hài lòng.

"Sau khi khảo sát về “sự hài lòng của nhân viên”, kết quả khảo sát cho thấy doanh nghiệp được nhân viên phản hồi ở quanh mức “hài lòng”, đó là một khởi đầu tốt nhưng chưa đủ. Thực tế cho thấy, sự hài lòng sẽ thay đổi nhanh chóng, và doanh nghiệp đối thủ vẫn sẽ lấy được những nhân viên từng bày tỏ “hài lòng” ở công ty mà họ đã làm việc.

Kevin Kruse nhắc lại một định nghĩa về sự cam kết mà ông muốn đề cập: “Đó là cam kết mang tính cảm xúc của một nhân viên dành cho một tổ chức và các mục tiêu của tổ chức ấy”.

Theo đó, nhân viên luôn quan tâm đến công việc của chính họ. Họ không làm việc theo kiểu là việc phải làm, hoặc chỉ vì đồng lương, hoặc để được thăng tiến. Khi nhân viên quan tâm cũng là khi họ quyết định cam kết gắn bó, họ sẽ nỗ lực hết mình, vượt xa mức bình thường.

Thường thấy là:

- Người bán hàng gắn bó với công việc cũng sẽ bán hàng hăng say vào chiều thứ Sáu giống như là vào sáng thứ Hai vậy.

- Một nhân viên phục vụ khách hàng khi đã gắn bó với công việc thì dù thời khắc phục vụ là lúc 5 giờ chiều thì cũng vẫn nhiệt tình như lúc 10 giờ sáng vậy.

- Ở xưởng sản xuất thì công nhân khi cam kết gắn bó với công việc sẽ làm giảm thiểu tai nạn và tăng năng suất.

Quy tắc 10:6:2

Quy tắc này Kruse khái quát nhận định là cứ mỗi 10% tăng thêm trong cam kết cải tiến sẽ làm tăng lên nỗ lực của nhân viên 6%, và mỗi gia tăng 6% nỗ lực ấy sẽ làm tăng thêm 2% hiệu quả.

Đó là số liệu mà Kevin Kruse tham khảo từ nghiên cứu của CEB, một công ty tư vấn tại Virginia (Hoa Kỳ).

Ngoài nỗ lực hết mình thì nhân viên dấn thân sẽ ở lại với doanh nghiệp lâu hơn, ít bị quyến rũ bởi tiếng gọi từ các đợt săn đầu người bên ngoài.

Quy tắc 10:9

Cũng tham khảo từ nguồn CEB quy tắc này, Kruse khái quát nhận định cứ mỗi 10% tăng thêm trong cam kết cải tiến sẽ làm giảm đi xác suất mà nhân viên đó rời bỏ doanh nghiệp đi nơi khác là 9%. Đó cũng là điểm phân biệt giữa một nhân viên dấn thân với nhân viên chỉ đơn thuần cho là cảm thấy hạnh phúc hoặc hài lòng ở nơi làm việc.

Gắn bó dẫn đến phát triển và lợi nhuận

Theo Kruse thì tin tốt là cam kết gắn bó của nhân viên dẫn đến những kết quả kinh doanh đáng mong đợi. Ông nêu ra vài con số minh họa:

- Ở Kenexa, công ty chuyên về nhân lực thuộc IBM đã có nghiên cứu từ năm 2009 cho thấy ở các công ty có nhân viên gắn bó mang lại lợi nhuận cao gấp năm lần cho cổ đông so với công ty cùng quy mô và nhân viên ít dấn thân hơn.

- Còn theo viện Gallup thì sự gắn bó của nhân viên gia tăng có thể đem lại cho một công ty sự gia tăng doanh thu lên nhiều so với trước.

Kevin Kruse đã nêu ra cụ thể những bước đi, tác động và kết quả từ sự gắn bó, chứ không phải chỉ là suy đoán chung chung. Ông kết luận, dù công ty sở hữu một chiến lược tuyệt vơi nhất mà không có ai quan tâm đến thì rốt cuộc cũng không đi đến đâu cả.

Còn ngược lại, ông kể là mình đã từng có chiến lược sai, nhưng những người cùng làm việc với ông, rất gắn bó với công ty, đã cứu ông khỏi những sai lầm đó.

Tag :
MỚI NHẤT
Sếp tồi hay nhân viên tệ?
Sếp tồi hay nhân viên tệ?

Tình huống này xảy ra khá phổ biến: Sếp than phiền nhân viên tồi, nhân viên phàn nàn sếp không đủ năng lực.

Thứ bảy, 01/11/2014 - 09:03

Để lại ấn tượng tốt khi nghỉ việc
Để lại ấn tượng tốt khi nghỉ việc

Chuyển giao công việc thật tốt, gửi lời chào tạm biệt và cảm ơn đến tất cả mọi người là cách tạo ấn tượng tốt khi bạn nghỉ việc

Thứ năm, 30/10/2014 - 06:39

Lãnh đạo 30 giây
Lãnh đạo 30 giây

Cốt lõi của tinh thần lãnh đạo là kết nối với mọi người, giúp họ cảm thấy mình tốt đẹp hơn và đảm bảo rằng các kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên, vì gánh trên vai nhiều nhiệm vụ như vậy nên các nhà quản lý khó mà có thì giờ để phát huy tinh thần lãnh đạo một cách hữu hiệu.

Thứ ba, 28/10/2014 - 08:24

4 bước để "gần" nhân viên hơn
4 bước để "gần" nhân viên hơn

Những phản hồi cởi mở, chân thành và tường tận là điều mà bất kỳ người lãnh đạo nào cũng cần để phát triển khả năng quản lý lẫn công ty của mình.<br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/hoi-cao-chung-cua-phong-nhan-su-954352.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Hồi cáo chung của phòng nhân sự?</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/chinh-sach-nhan-su-doc-dao-cua-chipotle-951910.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Chính sách nhân sự độc đáo của Chipotle</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/muc-luong-nam-2014-tang-khoang-10--952436.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Mức lương năm 2014 tăng khoảng 10 %</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/hoi-cao-chung-cua-phong-nhan-su-954352.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Hồi cáo chung của phòng nhân sự?</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/chinh-sach-nhan-su-doc-dao-cua-chipotle-951910.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Chính sách nhân sự độc đáo của Chipotle</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/muc-luong-nam-2014-tang-khoang-10--952436.htm'><b>&nbsp;

Thứ năm, 16/10/2014 - 06:41

4 lý do khiến lương bạn chưa cao
4 lý do khiến lương bạn chưa cao

Năm 2011, Walton được một công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Dallas (Mỹ) thuê phát triển website bán hàng trực tuyến với mức lương 65.000 đô la/năm. Trước đây, khi làm sale, lương anh chỉ được một nửa như thế.<br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/hoi-cao-chung-cua-phong-nhan-su-954352.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Hồi cáo chung của phòng nhân sự?</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/5-dau-hieu-de-dung-than-van-952954.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;5 dấu hiệu để dừng than vãn</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/lam-52-phut-nghi-17-phut-952507.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Làm 52 phút, nghỉ 17 phút</b></a>

Thứ tư, 15/10/2014 - 07:22

Đừng đánh mất cơ hội
Đừng đánh mất cơ hội

Tinh thần tự giác, tự lực trong quá trình thực tập; kỹ năng sống vững vàng sẽ giúp các bạn trẻ tìm việc dễ dàng<br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/thu-nhap-nguoi-viet-sap-bi-lao-campuchia-vuot-qua-954762.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Thu nhập người Việt sắp bị Lào, Campuchia vượt qua</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/bai-3-sinh-vien-di-dau-ve-dau-953966.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Bài 3: Sinh viên đi đâu, về đâu?</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/viec-lam/tang-luong-2015-van-chua-bo-tri-duoc-nguon-953955.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;Tăng lương 2015: Vẫn chưa bố trí được nguồn</b></a>

Thứ tư, 15/10/2014 - 06:59

Quan điểm quản trị của Jack Ma - ông chủ Alibaba
Quan điểm quản trị của Jack Ma - ông chủ Alibaba

Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết.

Chủ nhật, 12/10/2014 - 06:56

Hồi cáo chung của phòng nhân sự?
Hồi cáo chung của phòng nhân sự?

Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với phòng Nhân sự, thế nhưng, không phải vì công tác nhân sự không còn hữu ích, mà vì công tác này cần được tổ chức lại để doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn.

Thứ bảy, 11/10/2014 - 08:41

5 dấu hiệu để dừng than vãn
5 dấu hiệu để dừng than vãn

Joseph Busch, điều hành Công ty tư vấn Busch & Associates – Hoa Kỳ đã có một bài viết “Bạn có phải là người lãnh đạo than vãn nhiều quá không?” trên HR Magazine số tháng 4/2014.

Thứ tư, 08/10/2014 - 06:56

Làm 52 phút, nghỉ 17 phút
Làm 52 phút, nghỉ 17 phút

Để trở thành một chiến binh nơi công sở, không nên kéo dài thời gian làm việc liên tiếp. Để đạt năng suất cao nhất, chỉ nên lao động 52 phút rồi nghỉ ngơi 17 phút. Đây là đề xuất của một doanh nghiệp tại Latvia, điều mà không phải ông chủ nào cũng đồng ý.

Thứ ba, 07/10/2014 - 06:08

Đổi cách nhìn về thực tập sinh
Đổi cách nhìn về thực tập sinh

Mark Zuckerberg chỉ là sinh viên đại học năm hai khi nghĩ ra ý tưởng về Facebook. Sinh viên thực tập thường trẻ tuổi và ít kinh nghiệm, nhưng đừng vội đánh giá thấp họ.

Thứ hai, 06/10/2014 - 06:42

Chính sách nhân sự độc đáo của Chipotle
Chính sách nhân sự độc đáo của Chipotle

Giá cổ phiếu tăng 1.088%. Doanh số bán hàng hiện tại đạt 3,2 tỷ USD từ mốc 471 triệu USD năm 2006. Chipotle là điển hình cho thương hiệu thức ăn nhanh tăng trưởng mạnh của Mỹ.

Chủ nhật, 05/10/2014 - 11:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Thất bại vì thụ động
Thất bại vì thụ động

Trong khi nhiều bạn bè tìm được công việc và mức lương phù hợp còn bạn chờ mãi mà “việc không tìm đến”. Hãy xem bạn có rơi vào 1 trong 3 trường hợp “quá thụ động” khi tìm việc sau đây:

Thứ tư, 01/10/2014 - 07:39

Những lưu ý khi đi phỏng vấn tìm việc
Những lưu ý khi đi phỏng vấn tìm việc

Hiện nay, tình trạng thừa nhân lực phổ biến ở nhiều nơi trong khi các doanh nghiệp (DN) luôn thiếu hụt nhân lực có tay nghề

Thứ ba, 30/09/2014 - 07:36

Tin vào mình - thách thức lớn nhất cho start-up
Tin vào mình - thách thức lớn nhất cho start-up

Trước khi "đến" được vị trí hiện nay - phụ trách kinh doanh tại Mỹ Latin, giám sát bán hàng và chiến lược cho Waze, một trong những công ty lớn nhất làm về app giao thông và định vị, Eric M.Ruiz cũng từng trải qua một thời gian khó khăn khi phải loay hoay tìm việc, mặc dù đã "học đại học và ra trường đúng hạn y như người ta bảo".

Thứ năm, 25/09/2014 - 06:07

Biết lúc nào mình phải ra đi!
Biết lúc nào mình phải ra đi!

Tôi gắn bó với công ty đã 15 năm.

Thứ tư, 24/09/2014 - 06:10

Xây dựng KPI như thế nào cho hiệu quả?
Xây dựng KPI như thế nào cho hiệu quả?

KPI - Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc.

Thứ ba, 23/09/2014 - 12:51

Hội họp hiệu quả, không khó
Hội họp hiệu quả, không khó

Nhiều doanh nghiệp đã tìm ra nhiều cách thức sáng tạo để nâng cao hiệu quả các cuộc họp và gắn kết nhân viên.

Thứ hai, 22/09/2014 - 06:27

Những lời nói nhân viên “ghét” nhất
Những lời nói nhân viên “ghét” nhất

Kết quả một cuộc khảo sát của Trung tâm Nhân lực trẻ mới đây cho thấy có nhiều nhà quản lý đã tạo ấn tượng xấu cho nhân viên không phải qua khả năng chuyên môn mà là qua cách thức quản lý, lãnh đạo.

Thứ sáu, 19/09/2014 - 06:12

Dấu hiệu nhận biết bị sa thải
Dấu hiệu nhận biết bị sa thải

Thị trường lao động nhiều thay đổi luôn cần những người năng động, thích ứng với môi trường làm việc mới. Quy luật đào thải là điều không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số cách giúp bạn tự nhận biết khả năng làm việc của mình có còn thích ứng với môi trường doanh nghiệp nữa hay không.

Thứ tư, 17/09/2014 - 06:45

Có được phạt tiền nhân viên đi muộn, về sớm?
Có được phạt tiền nhân viên đi muộn, về sớm?

Người sử dụng lao động cần am hiểu pháp luật khi xử lý trường hợp người lao động đi muộn về sớm, vi phạm cam kết nhân hỗ trợ đào tạo. Liên qua tới vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - đại diện Công ty Talentnet, đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ nhân sự - cho biết thêm.

Thứ hai, 15/09/2014 - 09:15

Nhân viên thực sự nghĩ gì về doanh nghiệp?
Nhân viên thực sự nghĩ gì về doanh nghiệp?

Một kết quả khảo sát mới đây do Đại học Phoenix (Mỹ) thực hiện với hơn 1.000 nhân viên về những suy nghĩ (không nói ra) của họ đối với sếp và doanh nghiệp có thể gây không ít ngạc nhiên cho các nhà quản lý.

Thứ hai, 15/09/2014 - 08:39

5 nguyên tắc quản trị hạnh phúc của người Đan Mạch
5 nguyên tắc quản trị hạnh phúc của người Đan Mạch

Đan Mạch luôn là một trong những quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Điều thú vị là người dân Đan Mạch không chỉ cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống mà cả trong văn phòng làm việc.

Chủ nhật, 14/09/2014 - 06:26

4 lời khuyên giúp DN vừa và nhỏ ổn định nhân sự
4 lời khuyên giúp DN vừa và nhỏ ổn định nhân sự

Ổn định nhân sự bằng tài chính hay tình cảm, làm sao đo lường được nhu cầu thực sự của nhân viên, tuyển được nhưng không dùng được… là những vấn đề nhân sự được hơn 30 doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ quan tâm trong hội thảo giao lưu các nhóm Canvas do CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sáng 11/9.

Thứ bảy, 13/09/2014 - 06:14