Thứ ba, 13/10/2015 - 10:59

Bán lá cây, thu về cả nghìn đô

Dân trí

Chỉ với 19,9 đô, một doanh nhân trẻ ở Mỹ hứa, một bó lá vàng đỏ sẽ được chuyển phát nhanh đến mọi miền đất nước để ai cũng có thể tận hưởng không khí mùa thu.

 

Bán lá cây, thu về cả nghìn đô - 1

 

Một bó lá thường bao gồm nhiều nhất ba chiếc, một chiếc lá đỏ, một vàng và một xanh được thu thập từ nhiều bang như Massachusetts, Vermont và New Hampshire.

Kyle Waring, người sáng lập ra dịch vụ Ship Foliage, cho biết ý tưởng bán không khí mùa thu của anh được hưởng ứng nhiệt liệt. Chỉ sau hai ngày hoạt động anh đã nhận được 135 đơn hàng. 5-10% khách hàng đặt hai bó lá và 2% đặt hàng cho ba đến bốn bó lá.

 

Bán lá cây, thu về cả nghìn đô - 2

 

"Tôi soi từng chiếc lá một để đảm bảo rằng khi sản phẩm đến tay khách hàng sẽ là một chiếc lá hoàn hảo, không bị bọ ăn thủng hay bị rách," anh cho biết. "Ngoài ra màu của lá phải đẹp và tươi sáng để mọi người có thể cảm nhận được cảnh sắc mùa thu."

Lá được bảo quản trong hỗn hợp glycerin và nước trong ba ngày trước khi được làm khô trong suốt ba, bốn ngày tiếp theo. Kyle cam đoan mọi chiếc lá của anh có thể tươi mới đến hàng năm liền. Ngoài ra Kyle còn cung cấp miễn phí dịch vụ viết chữ hoặc lời nhắn lên lá nếu khách hàng yêu cầu.

Đa số đơn hàng của Kyle đến từ California, Florida và South Carolina, một số lại đến từ New York. Theo Kyle, quy trình bảo quản rất mất thời gian nên ít ai muốn thử. Không những thế, "Chỉ mất có 20 đô thôi để mua một chút khoái trá và món đồ trang trí khá xinh đẹp."

Mùa đông năm ngoái, Kyle từng mở một dịch vụ "bán không khí của mùa" tương tự với tên gọi “Ship Snow, Yo!”. Anh đóng gói tuyết rồi rao bán trên khắp nước Mỹ. Kyle thường thử nghiệm các ý tưởng với của mình với gia đình và bạn bè trước. Mặc dù dịch vụ kinh doanh của anh khá thành công, gia đình Kyle đều cho rằng anh "khùng điên" hết sức.

"Tôi đang nung nấu một vài ý tưởng," anh tâm sự. "Có thể tôi sẽ mở một dịch vụ gì đó cho mùa xuân tới."

Kyle là một doanh nhân trẻ với những ý tưởng khá độc đáo. Anh từng mở một công ty áo phông, trang web hài cho sinh viên và sân chơi cho nhà phát triển game đề xuất ý tưởng mới đến các công ty điện thoại. Nhưng ở tuổi 27, mọi năng lượng và tinh thần của anh lại tập trung hết cho các dịch vụ bán không khí của các mùa.
 

Ngô Vân

Theo The Guardian