Thứ tư, 12/12/2018 - 10:35

Đắk Nông:

Thay đổi cách thanh toán, khách hàng “dễ thở” mỗi khi đi nộp tiền điện

Dân trí

Nhằm tạo sự thuận tiện, chủ động trong thanh toán tiền điện đối với khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện thông qua các ngân hàng và thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin. Phương thức thanh toán tiền điện mới đã mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, giúp khách hàng trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất

Theo PC Đắk Nông, thời gian đầu, việc triển khai thanh toán qua ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, bởi người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt và chưa thực sự tin tưởng vào phương thức thanh toán điện tử. Trong khi đó hệ thống phòng giao dịch của ngân hàng tại các huyện thị còn ít, sự phối hợp giữa hai bên chưa được chặt chẽ.

Để đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, PC Đắk Nông đã vận động toàn bộ công ty tích cực hưởng ứng hình thức thanh toán mới này đồng thời tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Đặc biệt, Điện lực các huyện còn phối hợp với nhân viên ngân hàng đi đến từng nhà phát tờ rơi, giúp khách hàng làm thủ tục đăng ký, tuyên truyền và vận động trực tiếp các hộ gia đình, tổ chức, cơ quan đoàn thể và nhất là các doanh nghiệp thực hiện.

Khách hàng được tạo điều kiện khi đến làm thủ tục cấp điện tại Điện lực các huyện, thị xã
Khách hàng được tạo điều kiện khi đến làm thủ tục cấp điện tại Điện lực các huyện, thị xã

Song song với việc hợp tác ngân hàng, PC Đắk Nông còn triển khai áp dụng hóa đơn tiền điện hình thức điện tử. Với việc ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong công tác thu tiền điện được xem là một trong những bước chuyển đổi đột phá phù hợp với xu thế thanh toán của xã hội.

Thời gian qua, PC Đắk Nông đã chủ động phối hợp với các ngân hàng, các đối tác thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh, tổ chức mạng lưới thanh toán rộng khắp, thông tin điểm thu được công bố công khai, chất lượng dịch vụ tốt. Ngoài các điểm thu cố định do công ty trực tiếp thu, PC Đắk Nông còn liên kết với các đơn vị khác gồm các ngân hàng, Bưu điện tỉnh Đắk Nông và các tổ chức trung gian thanh toán khác đóng chân trên địa bàn để đa dạng các hình thức thanh toán.

Việc thu tiền sử dụng điện cũng thuận lợi hơn nếu khách hàng đăng ký thu qua ngân hàng, ứng dụng công nghệ
Việc thu tiền sử dụng điện cũng thuận lợi hơn nếu khách hàng đăng ký thu qua ngân hàng, ứng dụng công nghệ

Tính đến 30/11/2018, toàn Công ty có 119.930 khách hàng (chiếm 81,6% tổng số khách hàng) thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ tương ứng với 88,3% doanh thu của Công ty.

Anh Đặng Hoàng Quy, Cán bộ văn hóa TX. Gia Nghĩa cho biết: “Với thanh toán trực tuyến qua ngân hàng, mỗi tháng, ngân hàng sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản của tôi căn cứ theo số tiền điện mà gia đình sử dụng. Nếu như những năm trước phải chờ đợi tại các điểm thu hoặc bị ngừng cấp điện do chậm hoặc quên nộp tiền thì bằng việc thanh toán mới này, khách hàng chủ động được thời gian. Trước và sau khi nộp, chúng tôi đều nhận được thông tin kịp thời từ ngân hàng và ngành điện (qua email/SMS/biên nhận) mà hoàn toàn không mất phí”.

Theo nhiều người dân đánh giá, hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian có nhiều tính năng tiện ích, giúp việc thực hiện thanh toán ngày càng linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng và giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Đặc biệt là các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến, khách hàng sẽ chủ động được thời gian, thanh toán mọi lúc mọi nơi, không giới hạn về mặt địa lý, thời gian, không mất thời gian đến các điểm thu hoặc phải chờ đợi tại các quầy thu; là hình thức thanh toán hiện đại, đơn giản, phù hợp xu thế thương mại điện tử... và luôn được bảo đảm an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Với việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, PC Đắk Nông đã và đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhất là việc tiết giảm chi phí cũng như thời gian của khách hàng. Với những tiện ích vượt trội đã được Công ty áp dụng trong thời gian qua góp phần mang lại sự hài lòng của khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ về điện.

Tại các xã vùng sâu, nhân viên điện lực sẽ về tận nơi để hỗ trợ khách hàng
Tại các xã vùng sâu, nhân viên điện lực sẽ về tận nơi để hỗ trợ khách hàng

Được biết, không chỉ mang lại sự tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo sự minh bạch hóa và chống thất thu thuế cho nhà nước. Với những tiện ích vượt trội, tin tưởng rằng, , PC Đắk Nông hy vọng phương thức thanh toán tiền điện này sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay.

Theo PC Đắk Nông, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua hệ thống quầy giao dịch của ngân hàng, điểm thu tập trung của Điện lực; đồng thời khách hàng có thể thanh toán trực tuyến qua các kênh như: Ủy quyền cho ngân hàng trích nợ tự động, hoặc thanh toán trực tuyến qua các kênh như: website http://cskh.cpc.vn , ứng dụng CSKH EVNCPC, dịch vụ Internet banking, Mobile banking, Ví điện tử...

PC Đắk Nông đang nỗ lực khuyến khích, vận động tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chuyển dần sang các hình thức thanh toán mới. Các hình thức thanh toán này đều hoàn toàn miễn phí.

Tâm An