Tổng công ty Điện lực miền Nam: Thay đổi để hài lòng "thượng đế"

Năm 2017, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đạt 8 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2016; tăng 1,61 điểm so với năm 2013 là năm đầu tiên thực hiện đánh giá.

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng cao về chất lượng và dịch vụ cung cấp điện, 5 năm qua, từ năm 2013 đến nay, hàng năm Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đều thông qua đơn vị Tư vấn độc lập, chuyên nghiệp để triển khai khảo sát, điều tra, đánh giá mức độ hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh/thành phố phía Nam. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự cầu thị, lắng nghe, ghi nhận sự phản hồi từ phía khách hàng một cách khách quan để tiếp tục đổi mới, cải tổ bằng nhiều giải pháp, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ, cải tiến dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn
EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ, cải tiến dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn

Nội dung khảo sát với bộ câu hỏi thuộc 7 chỉ số đánh giá mức độ hài lòng liên quan đến tất cả các mặt hoạt động dịch vụ cung cấp điện của ngành Điện, là động lực thúc đẩy cho sự vận hành đồng bộ đến cả hệ thống tổ chức và toàn thể CBNCV trong Tổng công ty, chứ không chỉ bao gồm các nhiệm vụ của bộ phận kinh doanh hay dịch vụ khách hàng. Đó là các yếu tố: Tình hình cung cấp điện; thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng; hình ảnh kinh doanh; nhận thức về giá điện và sự đồng thuận của xã hội.

Đồng thời việc đánh giá còn bám sát các mục tiêu chiến lược: Chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông và nhận thức về hình ảnh EVN; thông qua 2 nhóm đối tượng: Khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (KHNSH) và khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (KHSH).

Với kết quả điểm số trung bình được cải thiện, nâng lên rõ rệt qua từng năm; từ mức điểm trung bình 6,39 của năm đầu tiên khảo sát 2013, đến năm 2017 đã đạt mức điểm trung bình là 8 điểm. Đặc biệt, trong năm 2017, 7 nhóm yếu tố được đánh giá đối với EVNSPC đều tốt và tăng điểm; trong đó có 4 yếu tốt đạt trên 8 điểm như: “Thông tin đến khách hàng; hóa đơn tiền điện; dịch vụ khách hàng và hình ảnh kinh doanh”; các yếu tố còn lại đều đạt trên 7,7 điểm.

Tổng công ty Điện lực miền Nam: Thay đổi để hài lòng "thượng đế" - 2

Theo báo cáo của Tư vấn: Tác động về Chất lượng cung cấp điện đến mức độ hài lòng của KHNSH tại các địa bàn Hậu Giang, Ninh Thuận mạnh hơn so với các địa bàn khác; còn KHSH, mức độ ảnh hưởng mạnh được thể hiện tại các tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp và Tiền Giang.

Về Chất lượng dịch vụ khách hàng được đánh giá hài lòng ở mức cao với loại dịch vụ: Thủ tục giao dịch thuận tiện, hình thức thông báo hợp lý; Thông tin chính xác; Nhân viên lịch sự chu đáo.

Đối với tác động của hiệu quả truyền thông: Đã ảnh hưởng mạnh đến việc đánh giá tốt lên từ phía khách hàng, đặc biệt hình thức tuyên truyền an toàn điện là yếu tố quan trọng nhất làm tăng mức độ hài lòngcủa khách hàng. Hoạt động truyền thông của EVNSPC trong năm 2017 đã được cải thiện rất nhiều, hình ảnh EVN thân thiện với cộng đồng được khách hàng đánh giá ở mức độ hài lòng cao. Tuy nhiên, còn hạn chế trong việc nắm bắt nhu cầu của người dân, trong hướng dẫn về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt và sản xuất.

Song song với mức độ hài lòng đạt được nêu trên, Tư vấn cũng có một số khuyến nghị mà EVNSPC cần tập trung cải thiện để nâng cao sự hài lòng đối với khách hàng cho các nhóm theo thứ tự ưu tiên sau: “Nhận thức về hình ảnh EVN”; “Chất lượng cung cấp điện”; “Hiệu quả truyền thông” và “Chất lượng dịch vụ”.

Bên cạnh đó, với mong muốn, kỳ vọng đặt ra của khách hàng là ngành Điện cần phải phát huy các chiến lược tổng thể, dài hạn, tiếp tục xây dựng nâng tầm thương hiệu, hình ảnh của EVN trong mắt công chúng, khách hàng, nhằm tạo được sự đồng thuận của xã hội ngày một cao hơn.

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty nhận định, với mức điểm đạt được của năm 2017 đã nói lên sự nỗ lực của CBCNV trong toàn Tổng công ty luôn mong muốn mang đến sự hài lòng trong dịch vụ cung cấp điện đối với khách hàng đã được cộng đồng, xã hội chia sẻ và ghi nhận.

Tổng công ty Điện lực miền Nam: Thay đổi để hài lòng "thượng đế" - 3

Với 12/21 đơn vị điện lực cấp tỉnh đạt điểm hài lòng từ 8 điểm trở lên; nổi bật điểm đánh giá khách hàng tăng nhiều nhất thuộc về Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) và Bình Thuận; trong đó, đặc biệt PC Sóc Trăng là đơn vị có điểm đánh giá dẫn đầu của toàn EVNSPC.

Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, qua kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sự dụng điện đạt được, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC chỉ rõ, đây chính là cơ sở, thước đo để Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên tiếp tục nỗ lực hoàn thiện mình hơn bằng những giải pháp, việc làm và hành động cụ thể như:

• Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào quản lý, vận hành, thi công, sửa chữa, nâng cấp lưới điện để giảm thiểu thời gian ngừng giảm cung cấp điện;

• Không ngừng đào tạo nâng cao nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu và làm chủ được công nghệ;

• Chủ động cải cách, đơn giản thủ tục dịch vụ cung cấp điện thuận tiện, rút ngắn

thời gian cấp điện mới, phối hợp với các ban ngành địa phương thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng;

• Phát huy các tiện ích, dịch vụ miễn phí đến với khách hàng qua các hình thức: Nhắn tin thông báo lịch cắt điện, thông báo tiền điện; mở rộng các loại hình thanh toán trực tuyến hay qua các tổ chức trung gian để thuận tiện cho khách hàng trong thanh toán tiền điện;

• Tiếp tục có nhiều hình thức, hoạt động tri ân khách hàng; các chương trình an sinh, xã hội hướng tới cộng đồng, phát huy, nâng cao vai trò thực hiện quy chế phối hợp với các đoàn thể địa phương, qua đó cùng hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động của điện lực, hướng dẫn khách hàng trong hoạt động mua bán, sử dụng điện theo quy định của pháp luật...

Phó Tổng Giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức cũng nhấn mạnh: Năm 2018 sẽ còn rất nhiều khó khăn, bất lợi, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cung cấp điện, cùng với kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đạt được, sẽ là tấm gương phản chiếu hiện thực nhất để các Công ty Điện lực “soi mình” vào, từ đó tiếp tục có nhiều giải pháp cải thiện, đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, để đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng với dịch vụ hoàn hảo hơn, tiếp túc nhận được sự đồng thuận, niềm tin yêu của người dân, cộng đồng và xã hội./.

Trọng Hiền

MỚI NHẤT
Vietcombank Huế trao tặng xe ô tô phục vụ công tác khám chữa bệnh cho Bệnh viên TƯ Huế
Vietcombank Huế trao tặng xe ô tô phục vụ công tác khám chữa bệnh cho Bệnh viên TƯ Huế

Ngày 18/03/2018, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Ngân hàng TMCP Ngoại thương - Chi nhánh Huế (Vietcombank Huế) đã tổ chức buổi lễ bàn giao xe ô tô Thaco Hyundai County 29 chỗ cho Bệnh viện Trung ương Huế.

Thứ năm, 22/03/2018 - 11:35

Chủ tịch VCCI: Doanh nghiệp tư nhân Việt Nam lại đang nhỏ đi
Chủ tịch VCCI: Doanh nghiệp tư nhân Việt Nam lại đang nhỏ đi

(Dân trí) - Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết, số lượng doanh nghiệp thành lập mới gia tăng, nhưng khu doanh nghiệp tư nhân lại đang nhỏ đi cả về quy mô vốn và lao động. Hội chứng thiếu vắng các doanh nghiệp cỡ vừa đã không được khắc phục...

Thứ năm, 22/03/2018 - 09:40

Công ty thẩm định giá giải trình thế nào về vụ Mobifone mua AVG?
Công ty thẩm định giá giải trình thế nào về vụ Mobifone mua AVG?

(Dân trí) - AMAX - công ty thẩm định giá có liên quan trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về vụ Mobifone mua AVG đã có văn bản gửi đến Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài chính cung cấp thêm thông tin, giải trình vụ việc.

Thứ năm, 22/03/2018 - 07:00

Doanh nghiệp ô tô chen chân xin giấy phép nhập khẩu
Doanh nghiệp ô tô chen chân xin giấy phép nhập khẩu

(Dân trí) - Mặc dù, luôn kêu khó, kêu khổ: Nghị định 116 và thông tư 03 đang chặn mọi ngả đường đối với ô tô nhập khẩu, nhưng những ngày gần đây, hàng loạt doanh nghiệp đã nộp đơn xin giấy phép nhập khẩu cho thấy, không một doanh nghiệp nào muốn từ bỏ thị trường quá hấp dẫn như Việt Nam.

Thứ năm, 22/03/2018 - 06:30

Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tranh chấp quyền giữ con dấu công ty
Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tranh chấp quyền giữ con dấu công ty

(Dân trí) - Công ty của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – ông chủ cà phê Trung Nguyên, đứng đơn kiện vợ của ông này vì bà chiếm giữ con dấu và giấy chứng nhận đăng lý doanh nghiệp của công ty.

Thứ tư, 21/03/2018 - 07:33

Vợ chồng đại gia Việt kín tiếng: Giàu hơn cả tỷ phú USD
Vợ chồng đại gia Việt kín tiếng: Giàu hơn cả tỷ phú USD

Đại gia kín tiếng Nguyễn Đăng Quang chứng kiến túi tiền phình nở nhanh chóng theo sự sôi động của thị trường chứng khoán và có khối tài sản còn lớn hơn cả tỷ phú USD Việt được Forbes ghi danh gần đây.

Thứ tư, 21/03/2018 - 06:25

Ông Trần Xuân Giá nhớ chuyện Cố Thủ tướng Phan Văn Khải nói chuyện "mày- tao"
Ông Trần Xuân Giá nhớ chuyện Cố Thủ tướng Phan Văn Khải nói chuyện "mày- tao"

(Dân trí) - "Điều tôi ấn tượng nhất khi nói về anh Khải là vị Thủ trưởng dân dã trong lời nói và ngôn từ, chuyện thưa gửi của cấp dưới với anh được lược bỏ rất nhiều. Khi nói chuyện, bàn về chuyện quốc gia đại sự mà không có người thứ 3 hoặc nhiều người, anh Khải thường nói chuyện với tôi với xưng hô "mày" - "tao".

Thứ tư, 21/03/2018 - 02:41

"Đại gia" Xuân Trường, người đứng sau hàng loạt “siêu dự án” tâm linh
"Đại gia" Xuân Trường, người đứng sau hàng loạt “siêu dự án” tâm linh

(Dân trí) - Khu du lịch Hồ Núi Cốc, khu Du lịch Tràng An – chùa Bái Đính, khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao, khu du lịch Cái Tráp, những ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa… là những dự án gắn liền với tên tuổi đại gia Xuân Trường. Dù là doanh nhân lừng lẫy, nhưng rất hiếm khi ông xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Thứ tư, 21/03/2018 - 02:10

"Liêm chính" là cụm từ "khó thực hiện nhất"?
"Liêm chính" là cụm từ "khó thực hiện nhất"?

(Dân trí) - "Ngay từ khi Chính phủ đưa ra hành động này tôi cũng cho là liêm chính là khó nhất vì với chế độ đãi ngộ hiện nay yêu cầu công chức hoàn toàn liêm chính là khó", TS Trần Du Lịch bình luận.

Thứ tư, 21/03/2018 - 10:20

Nhà hoạt động từ thiện Lê Hoàng Thạch nhận liên tiếp 2 bằng khen
Nhà hoạt động từ thiện Lê Hoàng Thạch nhận liên tiếp 2 bằng khen

Với hơn 11 năm cống hiến cho hoạt động từ thiện xã hội, nhà hoạt động từ thiện Lê Hoàng Thạch vừa được Uỷ Ban Nhân Dân TPHCM và Uỷ Ban nhân dân tỉnh Tiền Giang trao bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác xã hội nhưng đó chưa phải là tất cả về anh.

Thứ tư, 21/03/2018 - 10:06

Bảo vệ tòa nhà – một nghề tận tâm nhưng không kém phần nhiệt huyết
Bảo vệ tòa nhà – một nghề tận tâm nhưng không kém phần nhiệt huyết

Nghề bảo vệ tòa nhà cũng giống như mọi nghề nghiệp tận tâm khác, cần phải tâm huyết, yêu nghề và điều đầu tiên là phải luôn luôn cố gắng nỗ lực và đặt chữ “Nhẫn” lên đầu.

Thứ tư, 21/03/2018 - 09:31

Gần 99% yêu cầu của khách hàng sử dụng điện miền Nam được giải quyết đúng hẹn
Gần 99% yêu cầu của khách hàng sử dụng điện miền Nam được giải quyết đúng hẹn

Năm 2017, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC.CC) tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước đó.

Thứ tư, 21/03/2018 - 07:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhử mồi khách VIP, bóng hồng 8X rút ruột 50 tỷ đồng của Eximbank
Nhử mồi khách VIP, bóng hồng 8X rút ruột 50 tỷ đồng của Eximbank

Việc áp doanh số, chỉ tiêu tiền gửi vào mỗi kỳ khiến nhân viên Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương (Nghệ An) đều bị áp lực. Dưới vỏ bọc là một nhân viên căng mình làm việc, tận tụy chăm sóc khách hàng VIP nhiều năm, Lam luôn chờ cơ hội chín muồi để 'rút ruột' hàng chục tỷ đồng từ ngân hàng mà mình làm việc.

Thứ tư, 21/03/2018 - 12:45

Cổ phiếu rẻ như trà đá, chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến lại đón hung tin
Cổ phiếu rẻ như trà đá, chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến lại đón hung tin

(Dân trí) - Trong khi giá cổ phiếu ITA đi ngược dòng thị trường, giao dịch quanh mốc 3.000 đồng (giảm hơn 23% so với 1 năm trước) chứ chưa nói là tăng về mệnh giá như lời ông Đặng Thành Tâm tuyên bố, thì Tân Tạo lại đón tin xấu khi Bộ Công Thương đang bàn về việc thu hồi 2 “siêu dự án” của tập đoàn này.

Thứ ba, 20/03/2018 - 08:30

Xà bông Cô Ba sắp trở lại, cổ phiếu vẫn… ế hàng, rớt giá thảm
Xà bông Cô Ba sắp trở lại, cổ phiếu vẫn… ế hàng, rớt giá thảm

(Dân trí) - Thương hiệu xà bông Cô Ba vang bóng từ năm 1932 dự kiến sẽ trở lại thị trường vào quý II tới theo kế hoạch của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (mã chứng khoán HAR). Tuy nhiên, cổ phiếu HAR hôm nay vẫn giảm sàn sau khi lãnh đạo công ty này tuyên bố không chia cổ tức 2017.

Thứ ba, 20/03/2018 - 07:00

Kỳ vọng của cố Thủ tướng Phan Văn Khải: Năm 2010 Việt Nam có 1 triệu doanh nghiệp
Kỳ vọng của cố Thủ tướng Phan Văn Khải: Năm 2010 Việt Nam có 1 triệu doanh nghiệp

(Dân trí) - Với những cải cách thể chế kinh tế như xây dựng Luật Doanh nghiệp, xoá bỏ giấy phép con, tiếp cận với doanh nghiệp, đội ngũ tư vấn chính sách và mở cửa quốc tế, cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã từng kỳ vọng năm 2010, Việt Nam sẽ có 1 triệu doanh nghiệp.

Thứ ba, 20/03/2018 - 04:10

Gặt lãi nghìn tỷ, "ông lớn BOT" vẫn muốn “khất” trả cổ tức cho cổ đông
Gặt lãi nghìn tỷ, "ông lớn BOT" vẫn muốn “khất” trả cổ tức cho cổ đông

(Dân trí) - “Việc cùng lúc đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong thời gian ngắn đã tạo áp lực rất lớn đến nguồn tài chính của công ty” – đây là lý do mà lãnh đạo CII đưa ra nhằm xin cổ đông “khất” chi trả cổ tức cho năm 2017, dù năm ngoái, công ty này đã đề xuất mức chi trả lên tới 21,5% và đã được ĐHĐCĐ thông qua.

Thứ ba, 20/03/2018 - 02:00

Dừng siêu dự án của tỷ phú Xuân Trường tại Thái Nguyên đến sau năm 2020
Dừng siêu dự án của tỷ phú Xuân Trường tại Thái Nguyên đến sau năm 2020

Quyết định trên mới được tỉnh Thái Nguyên đưa ra sau khi kiểm điểm tiến độ 2 năm triển khai Dự án xây dựng khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường làm chủ đầu tư với số vốn dự kiến kỷ lục là 15.000 tỷ đồng.

Thứ ba, 20/03/2018 - 01:30

Phát hiện nhiều vi phạm tại công trình nghìn tỷ ở sân bay Đà Nẵng
Phát hiện nhiều vi phạm tại công trình nghìn tỷ ở sân bay Đà Nẵng

(Dân trí) - Thanh tra Bộ Xây dựng đã có kết luận thanh tra về công tác quản lý đầu tư xây dựng tại Dự án Nhà ga hành khách Quốc tế - Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Qua đó chỉ ra nhiều thiếu sót, vi phạm tại dự án này.

Thứ ba, 20/03/2018 - 10:30

Cầu nối kinh tế Việt Nam với thế giới
Cầu nối kinh tế Việt Nam với thế giới

Trung tâm Tài trợ Thương mại (TTTM) VietinBank đã hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam xử lý an toàn, hiệu quả các giao dịch thanh toán quốc tế (TTQT) và TTTM với các doanh nghiệp trên thế giới. Thực hiện tốt sứ mệnh này, Trung tâm đã trở thành cầu nối quan trọng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới.

Thứ ba, 20/03/2018 - 10:00

Hiệp hội thép đề nghị chính quyền Đà Nẵng ‘khoan’ di dời nhà máy thép
Hiệp hội thép đề nghị chính quyền Đà Nẵng ‘khoan’ di dời nhà máy thép

(Dân trí) - Lý do là để hơn 1.500 cán bộ công nhân viên làm việc ở đây cần ổn định cuộc sống, đồng thời giảm bớt thiệt hại cho doanh nghiệp.

Thứ ba, 20/03/2018 - 06:18

Tranh cãi quanh nghị định mới về ô tô:  Chính phủ khẳng định không phân biệt đối xử
Tranh cãi quanh nghị định mới về ô tô: Chính phủ khẳng định không phân biệt đối xử

(Dân trí) - Trong thông báo mới nhất của Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp trong nước – ngoài nước mà cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Thứ ba, 20/03/2018 - 06:00

“Lờ” chỉ đạo của tỉnh, Công ty CP Đường Bình Định lần 2 bị tạm ngừng hoạt động?
“Lờ” chỉ đạo của tỉnh, Công ty CP Đường Bình Định lần 2 bị tạm ngừng hoạt động?

(Dân trí) - Dù UBND tỉnh Bình Định đã tạm đình chỉ hoạt động, sau đó cho hoạt động thử nghiệm để khắc phục môi trường. Thế nhưng, Công ty CP Đường Bình Định (BISUCO) vẫn chưa thực hiện yêu cầu của tỉnh, lãnh đạo tỉnh này tiếp tục ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động lần 2.

Thứ hai, 19/03/2018 - 09:39

Mỹ áp thuế cao khủng khiếp lên cá tra, basa Việt Nam: Bảo hộ quá mức
Mỹ áp thuế cao khủng khiếp lên cá tra, basa Việt Nam: Bảo hộ quá mức

(Dân trí) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã ra quyết định cuối cùng của kỳ xem xét hành chính lần thứ 13 (POR 13) thuế chống bán phá giá cá tra phi lê đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam với mức thuế tăng cao nhất từ trước đến nay. Bộ Công Thương Việt Nam cho rằng mức thuế mà Mỹ đưa ra là “không khách quan, mang tính bảo hộ quá mức”.

Thứ hai, 19/03/2018 - 04:37