Bảo hiểm nhân thọ: Nhu cầu tăng cao, đầu tư giáo dục được chú trọng

Sức ép cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp trên thị trường cùng nhu cầu được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống của người dân ngày càng tăng cao đã thúc đẩy các gói sản phẩm bảo hiểm không ngừng được làm mới và toàn diện hơn.

Đa dạng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT)

Thực tế cuộc sống cho thấy, xã hội ngày càng phát triển mang đến nhiều tiện nghi, điều kiện, mức sống tốt hơn cho người dân so với trước đây. Tuy nhiên, song song với phát triển lại là sự gia tăng của các yếu tố có thể gây nguy hiểm cho con người như: ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn… “Trước tình hình đó, người dân ngày càng chú trọng hơn vào việc bảo vệ bản thân và gia đình, mà trong đó, BHNT được xem là một giải pháp thiết thực”, ông Phương Tiến Minh – Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam cho biết.

Anh Chu Thanh Toàn (nhân viên kinh doanh, Quận 7, Tp.HCM) chia sẻ: “Là nhân viên kinh doanh, tôi phải di chuyển khá nhiều mà tình hình giao thông bây giờ rất phức tạp, đầy mối nguy. Tôi nghĩ, nếu ngày nào đó bất trắc đến với mình thì ai sẽ lo cho con tôi đây? Vì vậy, tôi bắt đầu quan tâm đến BHNT mà đặc biệt là các gói bảo hiểm về tai nạn.”

Chị Nguyễn Ngọc Thanh Loan (nhân viên văn phòng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì lại có trăn trở khác: “Đọc tin tức thấy thực phẩm bẩn tràn lan, ung thư khắp nơi nên tôi khá bất an. Tôi thấy tốt hơn hết là mình nên tham gia BHNT cho bệnh hiểm nghèo để nhỡ có gì thì có bảo hiểm chi trả phần nào để ít ảnh hưởng đến tài chính gia đình.”

Có thể thấy, nhu cầu tham gia BHNT của người dân rất đa dạng. Với họ, một sản phẩm BHNT không chỉ là lá chắn bảo vệ tài chính gia đình trước những rủi ro mà còn là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả cho những dự định đắp xây tổ ấm vững bền. Vì thế, thị trường bảo hiểm trở nên vô cùng sôi động trong những năm gần đây. Theo số liệu của Cục quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, năm 2015, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của các doanh nghiệp BHNT đạt 12.492 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2014. Riêng trong 8 tháng năm 2016, con số này đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2015

Nhu cầu tham gia bảo hiểm của người dân ngày càng đa dạng và phong phú (ảnh minh họa)
Nhu cầu tham gia bảo hiểm của người dân ngày càng đa dạng và phong phú (ảnh minh họa)

Đáp ứng nhu cầu hiện nay, các công ty BHNT đều đưa ra rất nhiều giải pháp phù hợp nhằm giúp khách hàng hoạch định kế hoạch cho tương lai. Và giữa những nhu cầu đa dạng như vậy, đâu đang là ưu tiên hàng đầu hiện nay của các gia đình Việt?

Bảo hiểm giáo dục – ngày càng được chú trọng

Theo báo cáo về thị trường bảo hiểm Việt Nam được thực hiện bởi tổ chức W&S năm 2015, các gói sản sản phẩm BHNT được người dân lựa chọn rất đa dạng, bao gồm: Sản phẩm bảo vệ; đầu tư; tiết kiệm; phòng ngừa rủi ro, tai nạn; sức khỏe, hưu trí, giáo dục. Trong đó, bảo hiểm đầu tư cho giáo dục đang là một trong những ưu tiên hàng đầu.


Đầu tư giáo dục cho con hiện là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ (ảnh minh họa)

Đầu tư giáo dục cho con hiện là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi lựa chọn BHNT đầu tư cho giáo dục, không ít bậc làm cha mẹ cũng băn khoăn liệu giải pháp đầu tư ấy có phải là sự lựa chọn tối ưu trong trường hợp không may có rủi ro xảy ra với người trụ cột của gia đình. Thấu hiểu trăn trở đó, vừa qua, công ty BHNT Prudential Việt Nam đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm PRU-AN TÂM TRỌN ĐỜI – Kế hoạch Học vấn. Đây là một giải pháp tài chính với nhiều quyền lợi nổi bật giúp khách hàng an tâm thực hiện kế hoạch giáo dục cho con trước các rủi ro trong cuộc sống.

PRU-AN TÂM TRỌN ĐỜI – Kế hoạch Học vấn giúp việc hoạch định đầu tư cho giáo dục của khách hàng dễ dàng và an toàn hơn với lãi suất cam kết và khoản thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng duy trì hợp đồng lâu dài. Với sản phẩm này, khách hàng còn được bảo vệ cho người được bảo hiểm trước những rủi ro trong cuộc sống với quyền lợi chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi xảy ra tử vong hay thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. Ngoài ra, khách hàng có thể tham gia thêm các sản phẩm gia tăng bảo vệ để hỗ trợ tài chính cho cả gia đình với các rủi ro phổ biến trong cuộc sống. Tính linh hoạt, chủ động trong kế hoạch đóng phí cũng là một điểm đặc biệt để khách hàng chọn lựa sản phẩm này.

PV

MỚI NHẤT
“3 mới đủ” - Hành trình giúp phát triển chiều cao hiệu quả cho trẻ
“3 mới đủ” - Hành trình giúp phát triển chiều cao hiệu quả cho trẻ

Nếu bạn vẫn còn đang tự hỏi “3 mới đủ” là gì? Nghĩa là bạn cần cập nhật về Khuyến nghị sử dụng sữa và chế phẩm sữa từ Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia đang được đông đảo phụ huynh cả nước quan tâm nhằm cải thiện chiều cao hiệu quả cho trẻ em và cả người lớn rồi đấy!

Thứ năm, 24/11/2016 - 05:00

Máy giặt lồng ngang: Đổ đầy khay 1 lần, giặt khoảng 20 lần
Máy giặt lồng ngang: Đổ đầy khay 1 lần, giặt khoảng 20 lần

AQUA vừa giới thiệu đến người tiêu dùng thế hệ Máy giặt lồng ngang Inverter "Thật thông minh, Thật yên tĩnh". Sản phẩm này hiện đang được thị trường đón nhận rất tốt nhờ công nghệ: “Đổ đầy khay 1 lần , giặt khoảng 20 lần”

Thứ năm, 24/11/2016 - 05:00

Tủ lạnh mặt thép thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt
Tủ lạnh mặt thép thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt

Tủ lạnh mặt thép mang đến cho người dùng cái nhìn mới mẻ hơn về không gian bếp. Không chỉ giúp bảo quản thực phẩm an toàn, tủ lạnh ngày nay phải có thiết kế tinh tế và trở thành niềm cảm hứng bất tận cho những bữa ăn ngon.

Thứ năm, 24/11/2016 - 05:00

Các ứng dụng mua sắm đang làm thay đổi thói quen chi tiêu của người Việt như thế nào?
Các ứng dụng mua sắm đang làm thay đổi thói quen chi tiêu của người Việt như thế nào?

Dù mới chỉ du nhập vào Việt Nam 1-2 năm nay, các ứng dụng săn tin giảm giá đã tác động đáng kể tới thói quen mua sắm, góp phần giúp tiết kiệm cả thời gian và công sức với nhiều tính năng khá tiện lợi và hữu dụng.

Thứ tư, 23/11/2016 - 04:48

Nhiều món đồ xa xỉ đồng loạt giảm giá trong "ngày lễ mua sắm" Black Friday
Nhiều món đồ xa xỉ đồng loạt giảm giá trong "ngày lễ mua sắm" Black Friday

(Dân trí) - Đối với những tín đồ shopping, hay những người từ lâu đã "khao khát" được sở hữu những món đồ trang sức, thời trang "hàng hiệu" nhưng không đủ tiền hoặc chưa thể mua; thì ngày "Thứ Sáu đen tối" Black Friday tới đây sẽ là cơ hội tốt nhất trong năm để thực hiện điều này.

Thứ tư, 23/11/2016 - 04:28

Bộ ảnh thuở con người còn “mê mệt” chiếc tivi
Bộ ảnh thuở con người còn “mê mệt” chiếc tivi

(Dân trí) - Hãy cùng nhìn lại một thời “vàng son” của TV (tivi), khi con người còn “mê mệt” chiếc màn hình nhỏ bé nhưng kỳ diệu, mở ra biết bao điều mà trước đó họ chưa từng được nhìn thấy, nghe thấy, hay biết đến.

Thứ tư, 23/11/2016 - 11:29

Những tình huống hài hước khi có anh chị em
Những tình huống hài hước khi có anh chị em

Dù đôi lúc bạn không hòa hợp với anh chị em của mình nhưng càng trưởng thành bạn sẽ càng hiểu họ là món quà tuyệt vời nhất mà cha mẹ dành cho bạn.

Thứ tư, 23/11/2016 - 11:17

Những kiểu ăn mặc của nam giới “không vừa mắt” phái đẹp
Những kiểu ăn mặc của nam giới “không vừa mắt” phái đẹp

(Dân trí) - Chiếc áo cổ khoét sâu, quần short quá ngắn, đi dép tông hay mặc đồ lòe loẹt là những kiểu ăn mặc của phái mạnh khó lòng “lọt mắt” phái yếu.

Thứ tư, 23/11/2016 - 09:03

Chiều nay Hà Nội xuất hiện mưa rét, nhiệt độ xuống 15 độ C
Chiều nay Hà Nội xuất hiện mưa rét, nhiệt độ xuống 15 độ C

(Dân trí) - Từ đêm nay (23/11), ở các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C. Hà Nội từ chiều nay có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-16 độ C.

Thứ tư, 23/11/2016 - 07:08

Thay đổi cách suy nghĩ để sống hạnh phúc hơn
Thay đổi cách suy nghĩ để sống hạnh phúc hơn

(Dân trí) - Bạn có thể học để được hạnh phúc. Tất cả những gì bạn cần là một chút kiên nhẫn và sẵn sàng áp dụng những thói quen tích cực dưới đây.

Thứ tư, 23/11/2016 - 07:08

Doanh nghiệp nói gì về giải thưởng danh giá Quả chuông vàng?
Doanh nghiệp nói gì về giải thưởng danh giá Quả chuông vàng?

Trong xu thế hội nhập ngành quảng cáo đóng vai trò không thể thiếu với sự phát triển kinh tế hiện đại. Để làm ra một sản phẩm quảng cáo chạm đến trái tim người tiêu dùng là một điều vô cùng khó khăn, tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam lại có rất ít những cuộc thi thôn vinh những đống góp, nổ lực của những người hoạt động trong ngành quảng cáo.

Thứ tư, 23/11/2016 - 07:05

Biệt thự 5,3 triệu USD - nơi ở của gia đình tổng thống Obama khi rời Nhà Trắng
Biệt thự 5,3 triệu USD - nơi ở của gia đình tổng thống Obama khi rời Nhà Trắng

(Dân trí) - Ngôi nhà rộng 760 mét vuông và được định giá trên thị trường là 5,3 triệu USD.

Thứ tư, 23/11/2016 - 06:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngày hội Nông trại Xanh 2016 tại Phú Mỹ Hưng
Ngày hội Nông trại Xanh 2016 tại Phú Mỹ Hưng

Ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam, thực phẩm sạch dần trở thành lựa chọn phổ biến, tối ưu bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng, thân thiện với môi trường và đặc biệt là có lợi cho sức khỏe. Nắm bắt xu hướngđó, trong 2 ngày 10 và 11/12/2016, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức Ngày hội Nông trại Xanh 2016,tại Crescent Mall, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.

Thứ tư, 23/11/2016 - 04:10

Vua đầu bếp Minh Nhật: “Với thế giới giải trí, tôi như đứa quê mùa”
Vua đầu bếp Minh Nhật: “Với thế giới giải trí, tôi như đứa quê mùa”

(Dân trí) - Trở về từ sau khi giành ngôi quán quân Vua đầu bếp 2014, Minh Nhật tăng tốc trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực khi mở nhà hàng chuyên về đồ xào. Tuy nhiên, sóng gió khởi nghiệp tiếp tục thử thách cô gái 25 tuổi này.

Thứ ba, 22/11/2016 - 02:10

Bí mật toilet dát vàng, gắn saphia trong nhà đại gia Hà Thành
Bí mật toilet dát vàng, gắn saphia trong nhà đại gia Hà Thành

Nói về độ chịu chơi, các đại gia Việt không hề thua kém, họ sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng nâng cấp phòng tắm với những thiết bị siêu sang như toilet dát vàng, vòi rửa tay gắn đá Saphia hay những sản phẩm nội thất phòng khách, phòng ngủ sa hoa bạc tỷ.

Thứ ba, 22/11/2016 - 11:35

Lặng nhìn những khoảnh khắc cuộc sống làm lay động con tim
Lặng nhìn những khoảnh khắc cuộc sống làm lay động con tim

(Dân trí) - Những câu chuyện về cuộc sống ẩn chứa trong mỗi bức ảnh dưới đây sẽ chạm tới những góc sâu nhất trong trái tim của bạn.

Thứ ba, 22/11/2016 - 11:14

Người trồng bưởi cảnh trên “đất vàng” Văn Trì
Người trồng bưởi cảnh trên “đất vàng” Văn Trì

(Dân trí) - Những tháng cận Tết, ai đến thăm làng Văn Trì (Minh Khai, Bắc Từ Liêm) cũng nhận thấy một bầu không khí khẩn trương, tấp nập đến lạ. Dù hòa lẫn trong dòng người đông đúc, nhưng khi đi qua khu vườn của chú Vân, ai cũng phải ngoái nhìn những cây bưởi cảnh đang tỏa ra thế thật vững chãi.

Thứ ba, 22/11/2016 - 10:41

Những nguyên tắc cần biết khi sử dụng các thiết bị điện tử
Những nguyên tắc cần biết khi sử dụng các thiết bị điện tử

(Dân trí) - Việc nắm vững những nguyên tắc khi sử dụng các món đồ công nghệ như smartphone, laptop hay máy tính bảng sẽ giúp nâng cao hiệu suất hoạt động, đồng thời kéo dài tuổi thọ một cách đáng kể cho thiết bị của bạn.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:43

Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới
Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới

(Dân trí) - Tương ớt là một thức gia vị quen thuộc trong thói quen ăn uống thường nhật của người Việt, đối với thế giới, tương ớt cũng đang dần trở thành món gia vị không thể thiếu.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:17

“Sống xanh phải đến từ những hành động nhỏ nhất”
“Sống xanh phải đến từ những hành động nhỏ nhất”

“Mọc” lên giữa thành phố đầy khói bụi và ồn ã, Nông trại rau củ Cánh Cam như một mảng xanh dịu mát có thể an ủi bất cứ tâm hồn mệt mỏi bực dọc nào của Sài Gòn. Bình dị như những vườn rau nơi đây, chủ nhân của chúng – vợ chồng Lê My và Quang Vũ – hình thành cho mình một lối sống xanh bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất, và ngày ngày nỗ lực truyền cảm hứng đó đến với mọi người xung quanh.

Thứ ba, 22/11/2016 - 08:00

Làm dịu các triệu chứng tiêu chảy nhờ sô cô la
Làm dịu các triệu chứng tiêu chảy nhờ sô cô la

Sô cô la là món ăn ưa thích của nhiều trẻ em thậm chí cả người lớn trên khắp thế giới. Nhưng ít ai biết được công dụng điều trị tiêu chảy cực kì hiệu quả từ sô cô la.

Thứ ba, 22/11/2016 - 07:45

Sống trọn vẹn từ những điều giản đơn nhất
Sống trọn vẹn từ những điều giản đơn nhất

Một cuộc sống trọn vẹn là mong ước của rất nhiều người. Thế nhưng, điều gì tạo nên một cuộc sống trọn vẹn và làm thế nào để sống trọn vẹn thì không phải ai cũng biết…

Thứ ba, 22/11/2016 - 06:30

Nỗ lực vì cộng đồng để phát triển bền vững
Nỗ lực vì cộng đồng để phát triển bền vững

Khi nền kinh tế được thúc đẩy song hành cùng việc đảm bảo cân bằng các giá trị môi trường - xã hội, “phát triển bền vững” đã trở thành yêu cầu tiên quyết trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Với vai trò là doanh nghiệp cộng đồng, thương hiệu nước giải khát nổi tiếng vẫn không ngừng tạo ra những hoạt động thiết thực để mang đến cuộc sống chất lượng hơn cho người dân.

Thứ ba, 22/11/2016 - 06:15

Cuộc đời sang trang nhờ giải thưởng 1,5 tỷ đồng
Cuộc đời sang trang nhờ giải thưởng 1,5 tỷ đồng

Những người trúng giải tiền tỷ từ các chương trình rút thăm may mắn thường hay khơi gợi sự tò mò của cộng đồng và xã hội. Họ đã sử dụng số tiền “trên trời rơi xuống” này như thế nào?

Thứ ba, 22/11/2016 - 06:15