Tin tức về chủ đề "Dự án đường sắt"
Dự án đường sắt | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Dự án đường sắt
-
Yêu cầu TGĐ từ Trung Quốc sang Việt Nam “gỡ rối” đường sắt Cát Linh - Hà Đông
(Dân trí) - Theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, trước tình trạng Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) liên tục “phá sản” kế hoạch vận hành, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu đích thân Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải sang Việt Nam để “gỡ” các vấn đề của dự án này. -
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Công nghệ Trung Quốc nhưng tiêu chuẩn châu Âu?
(Dân trí) - Ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) - cho biết: Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sử dụng công nghệ Trung Quốc nhưng có tiêu chuẩn kỹ thuật tương thích với tiêu chuẩn của châu Âu. -
Tuyến đường sắt 100.000 tỷ đồng: Đừng “dẫm vào vết xe đổ”!
(Dân trí) - “Tôi chưa hiểu việc tài trợ có kèm theo điều kiện gì hay không, nhưng dù là gì đi nữa, nếu những cam kết để nhận tài trợ trước đây khi rà soát lại, đối chiếu lại mà thấy không có lợi cho đất nước, không có lợi cho nhân dân thì phải bỏ”. -
Dự án đường sắt cấp đặc biệt 3 lần tăng vốn vẫn “phá sản” kế hoạch về đích
(Dân trí) - Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 TP.HCM Bến Thành - Suối Tiên là công trình cấp đặc biệt phê duyệt năm 2007, dự kiến hoàn thành năm 2017 nhưng kế hoạch bị “phá sản”, phải lùi tới năm 2021. Tổng mức đầu tư tăng từ hơn 17.300 tỷ đồng lên hơn 47.300 tỷ đồng. -
Dự án metro TPHCM đội vốn “khủng”, tiến độ “lụt” thêm gần 10 năm
(Dân trí) - Dự án tàu điện ngầm (metro) Bến Thành - Tham Lương (TPHCM) không thể hoàn thành đúng hạn năm 2018 và phải điều chỉnh sang năm 2020, nhưng nay một lần nữa “lỡ hẹn” khi phải lùi tới năm 2026. Vốn đầu tư Dự án đã tăng từ 26.116 tỷ đồng lên hơn 47.891 tỷ đồng. -
Ngày 1/11, vận hành thử nghiệm toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông
(Dân trí) - Dự kiến ngày 1/11 này, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm toàn hệ thống. Quá trình vận hành thử và đánh giá an toàn kéo dài trong 20 ngày. Việc nghiệm thu và đưa vào khai thác sẽ được thực hiện sau đó. -
“Nới” đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm 20km: Chỉ là quy hoạch, chưa tính lập dự án!
(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: “Bộ GTVT không đề xuất làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông kéo dài thêm 20km, Bộ chỉ làm đường sắt quốc gia, mạng lưới đường sắt đô thị là quy hoạch của Hà Nội, hiện tại chưa có chủ trương về dự án.”. -
Vì sao biết phải bù lỗ mà vẫn làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông?
(Dân trí) - Đầu tư dự án đường sắt nói chung không thể thu hồi vốn. Với dự án đường sắt đô thị, chức năng của nó là để phục vụ cho địa phương phát triển vận tải công cộng, vì thế mục tiêu thu hồi vốn không phải là ưu tiên hàng đầu khi triển khai dự án. -
Yêu cầu thu hồi những khoản “chi sai” tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
(Dân trí) - Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện những khoản chi sai tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) chi sai 91 triệu đồng khi lập dự án, TP.Hà Nội chi sai hơn 14 tỷ đồng khi giải phóng mặt bằng. -
Chính phủ muốn Bộ Giao thông “giải trình thuyết phục” về đường sắt tốc độ cao
(Dân trí) - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ GTVT làm rõ kinh nghiệm quốc tế, vấn đề nội địa hóa, lựa chọn tốc độ chạy tàu, tác động sau khi xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, khả năng bố trí vốn đầu tư, lựa chọn giai đoạn đầu tư… -
Yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc “chốt” hạn về đích đường sắt Cát Linh - Hà Đông!
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tham tán công sứ thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc đã họp kiểm điểm tình hình Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) 2 tuần/lần. 2 bên đã yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc cam kết mốc thời gian cụ thể đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành. -
Đường sắt đô thị Hà Nội “dính” án hối lộ, đội vốn gấp 9 lần
(Dân trí) - Theo nghiên cứu tiền khả thi năm 2002, dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội (Yên Viên - Ngọc Hồi) dài 28,7 km, tổng mức đầu tư 9.197 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án bị đình chỉ vì “dính” án JTC hối lộ năm 2014, đến nay tổng mức đầu tư đội lên 81.537 tỷ đồng, tăng 9 lần so với ban đầu. -
Ủy ban quản lý vốn “lo” tính khả thi đường sắt tốc độ cao không… cao!
(Dân trí) - Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có ý kiến thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Theo Ủy ban này, hình thức đầu tư PPP với tỷ lệ Nhà nước 80% theo đề xuất của Bộ GTVT là rất cao, cho thấy tính khả thi dự án không cao...