Thứ hai, 19/09/2016 - 15:02

Lật tẩy bằng chứng cho thấy khách sạn "quên" thay ga giường

Dân trí

Trong vai trò khách hàng, phóng viên đến từ Inside Edition tới 9 khách sạn khác nhau ở New York. Bằng mẹo nhỏ điều tra, phóng viên này phát hiện ra 3 trong số 9 khách sạn trên không hề thay ga giường khi có khách mới tới nhận phòng.

Lật tẩy bằng chứng cho thấy khách sạn không thay ga giường

Một số khách sạn hàng đầu ở quận Manhattan thuộc thành phố New York, Mỹ, bị cáo buộc không thay ga giường khi đón khách mới tới nhận phòng. Điều này bị phát hiện sau cuộc điều tra của một chương trình tin tức tại Mỹ.

Nhóm phóng viên xịt sơn không màu lên ga giường để kiểm tra
Nhóm phóng viên xịt sơn không màu lên ga giường để kiểm tra

Trong vai trò du khách, phóng viên đến từ Inside Edition tới nhận phòng tại 9 khách sạn khác nhau ở New York. Sau đó, người này nhận thấy, 3 trong số 9 khách sạn kia vẫn để nguyên ga giường cũ cho khách mới đến.

Bằng mẹo sử dụng sơn “vô hình” – loại sơn chỉ có thể phát hiện khi dùng ánh sáng tia cực tím, nhóm phóng viên đã phun tin nhắn với nội dung “Tôi đã ngủ ở đây” lên ga giường. Họ tạo ra khung cảnh bừa bộn như đã sử dụng phòng rồi rời đi.

Dòng chữ chỉ nhìn thấy dưới ánh sáng tia cực tím
Dòng chữ chỉ nhìn thấy dưới ánh sáng tia cực tím

Hôm sau, cả nhóm quay lại khách sạn để thuê chính căn phòng hôm trước nhưng với tên gọi khác. Khi lật ga trải giường, nhóm phóng viên phát hiện dòng chữ họ phun hôm qua vẫn còn nguyên. Điều này chứng tỏ nhân viên dọn vệ sinh của khách sạn không hề thay ga giường mới cho khách.

3 khách sạn bị “nêu tên” bao gồm khách sạn Candlewood Inn & Suites thuộc sở hữu của tập đoàn khách sạn InterContinental; La Quinta Inn & Suites gần Central Park và khách sạn Marriott Residence Inn New York Manhattan gần quảng trường Thời Đại.

Ga đệm là một trong những nơi bẩn nhất ở khách sạn
Ga đệm là một trong những nơi bẩn nhất ở khách sạn

Tại khách sạn Marriott Residence Inn, nhóm điều tra còn phun sơn lên gối, nhưng ngày hôm sau, logo của Inside Edition vẫn còn nguyên. “Điều này thật kinh khủng. Lần sau, nếu ngủ tại khách sạn, bạn nên mang theo chăn gối riêng”, phóng viên Ann Mercogliano lên tiếng.

Khi đặt câu hỏi với người quản lý phòng của khách sạn Marriott, nhóm phóng viên chỉ nhận được câu trả lời rất chung. “Chúng tôi luôn quy định nhân viên dọn phòng phải thay chăn ga gối đệm hàng ngày. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra trong tình huống này”.

Theo Inside Edition, “Tập đoàn Marriott xin lỗi và khẳng định luôn tự hào về các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh tại các khách sạn. Marriott coi vấn đề này nghiêm túc và sẽ có hành động ngay lập tức để đảm bảo không xảy ra tình huống tương tự như vậy một lần nữa”.

Dòng chữ “Nếu đọc được tờ giấy này, có nghĩa người dọn phòng không hề thay ga giường của bạn” tố cáo khách sạn không thay ga hàng ngày
Dòng chữ “Nếu đọc được tờ giấy này, có nghĩa người dọn phòng không hề thay ga giường của bạn” tố cáo khách sạn không thay ga hàng ngày

Đây không phải lần đầu tiên khách sạn thuộc tập đoàn Marriott liên quan tới vấn đề an toàn vệ sinh. Vào tháng 4 năm nay, một người dùng Reddit cho hay, người này phát hiện một mẩu giấy của vị khách sử dụng phòng trước đó để lại. Tờ giấy được đặt dưới tấm ga giường, có nội dung “Nếu đọc được tờ giấy này, có nghĩa người dọn phòng không hề thay ga giường của bạn”.

Trong năm 2013, theo một nghiên cứu cho thấy, chăn nệm ở khách sạn là một trong những nơi bẩn nhất. Tiếp đó là các vật dụng khác như điều khiển ti vi, thiết bị pha trà café.

Huy Hoàng

Theo TG, HP