Thứ sáu, 18/11/2016 - 06:00

Lộ diện 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016

Dân trí

4 năm liên tiếp, hãng hàng không Air New Zealand luôn giữ vững ngôi vị đầu bảng. Trong khi đó, hãng Etihad Airways giành ngôi đầu cho khoang hạng nhất còn Singapore Airlines đứng top 1 của khoang phổ thông.

Giải thưởng thường niên do trang web AirlineRatings.com thực hiện với các hãng hàng không trên thế giới ở nhiều hạng mục. Theo đó, một trong các tiêu chí để hãng hàng không góp mặt trong Top 10 đó là đảm bảo an toàn bay ở cấp 7 sao.

Air New Zealand là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016
Air New Zealand là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016

Theo kết quả đánh giá cho thấy, hãng hàng không Air New Zealand trong 4 năm liên tiếp đều nhận danh hiệu “Hãng bay tốt nhất thế giới”. Đây là hãng hàng không quốc gia của New Zealand có trụ sở tại Auckland. Hãng thành lập năm 1940. Năm 2009, theo đánh giá của Skytrax, đây là hãng hàng không tốt thứ 8 trên thế giới.

Bên trong khoang máy bay của Air New Zealand
Bên trong khoang máy bay của Air New Zealand

Air New Zealand tiếp tục được vinh danh nhờ dịch vụ khách hàng thân thiện, đội ngũ nhân viên trẻ, mang lại thoải mái và an toàn tối đa cho hành khách. Đây cũng là năm thứ 3 hãng nhận giải “Khoang hành khách phổ thông xuất sắc nhất”.

Hãng hàng không Quantas của Australia xếp vị trí thứ 2 trong Top 10
Hãng hàng không Quantas của Australia xếp vị trí thứ 2 trong Top 10

Theo ông Geoffrey Thomas, tổng biên tập của trang web AirlineRatings.com nhận định: “Từ những phân tích khách quan của chúng tôi cho thấy, Air New Zealand là một trong số ít các hãng hàng không đáp ứng được các tiêu chí an toàn. Hãng cũng đầu tư nhiều triệu đô để phát triển phòng chờ và 3 đường bay quốc tế mới”.

Hãng hàng không Singapore Airlines nhận giải thưởng dành cho “khoang phổ thông tốt nhất”
Hãng hàng không Singapore Airlines nhận giải thưởng dành cho “khoang phổ thông tốt nhất”
Hãng hàng không đến từ khu vực Trung Đông Etihad Airways có khoang hạng nhất tốt nhất thế giới
Hãng hàng không đến từ khu vực Trung Đông Etihad Airways có khoang hạng nhất tốt nhất thế giới

Trong khi đó, hãng hàng không của khu vực Trung Đông Etihad Airways nhận giải thưởng dành cho “khoang hạng nhất tốt nhất”, còn Singapore Airlines đứng top đầu của “khoang hạng phổ thông tốt nhất”.

Top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016 theo đánh giá của AirlineRatings.com:

1. Hãng hàng không Air New Zealand, New Zealand

2. Hãng hàng không Qantas, Australia

3. Hãng hàng không Singapore Airlines, Singapore

4. Hãng hàng không Cathay Pacific, Hong Kong

5. Hãng hàng không Virgin Atlantic/ Virgin Australia

6. Hãng hàng không British Airways, Anh

7. Hãng hàng không Etihad Airways, Abu Dhabi, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất

8. Hãng hàng không All Nippon Airways, Nhật Bản

9. Hãng hàng không Eva Air, Đài Loan

10. Hãng hàng không Lufthansa, Đức

Các giải thưởng hàng không khác theo đánh giá của AirlineRatings.com:

1. Hãng hàng không của năm: Air New Zealand

2. Hãng hàng không có hạng nhất tốt nhất: Etihad Airways

3. Hãng hàng không có khoang thương gia tốt nhất: Virgin Australia

4. Hãng hàng không có hạng phổ thông tốt nhất: Singapore Airlines

5. Hãng hàng không có đội ngũ phi hành đoàn tốt nhất (Tập đoàn Virgin: Virgin Australia, Virgin Atlantic và Virgin America).

6. Hãng hàng không phục vụ tốt nhất: Quantas

7. Hãng hàng không có phòng chờ tốt nhất: Quantas

8. Hãng hàng không có khu vui chơi giải trí trên chuyến bay tốt nhất: Emirates

9. Bay nội địa tốt nhất: Qantas

10. Bay đường dài tốt nhất: Etihad (Trung Đông / Châu Phi); Singapore Airlines (Châu Á Thái Bình Dương); Virgin Atlantic (Châu Âu); Delta Airlines (Châu Mỹ).

11. Hãng bay giá rẻ tốt nhất Virgin America (Châu Mỹ); Chuồn (Châu Á Thái Bình Dương); Kululu (châu Phi / Trung Đông) và Na Uy (Châu Âu).

Huy Hoàng

Theo DM