Grab thâu tóm Uber
-
Grab "thâu tóm" Uber: Bộ Công Thương "đợi hết hạn sẽ xử lý vụ việc"
(Dân trí) - Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương: Hiện Grab mua Uber mới có thông báo trên mạng và cho các lái xe để chuyển tài khoản sang sử dụng tài khoản của Grab từ ngày 8/4, hiện tại Bộ Công Thương chưa nhận được bất cứ báo cáo nào của Grab về việc mua bán lại Uber dù đã có yêu cầu. -
"Vỡ mộng" làm giàu, nhiều tài xế Uber bán xe, tài khoản Grab bị "bán chui"
(Dân trí) - Không lâu sau cú chia tay đầy bất ngờ của Uber tại Việt Nam, nhiều lái xe Uber bị rơi vào cảnh mất phương hướng. Do quá kỳ vọng vào Uber trước đó nhiều người đã vay mượn để mua xe kinh doanh, khi Uber rút đi, thế sự đã rồi buộc các lái xe phải tính các phương án tồn tại hoặc bán xe trả nợ. -
Grab đâu phải “một mình một chợ”, lo ngại chuyện độc quyền thao túng có thừa?
(Dân trí) - Mặc dù không còn đối thủ cạnh tranh lớn là Uber nữa song Grab vẫn sẽ phải tiếp tục “đau đầu” với bài toán kinh doanh của mình khi nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực này sắp đổ bộ vào Việt Nam. Bên cạnh đó các hãng taxi truyền thống cũng đang tìm mọi cách để lấy lại “phong độ”… Rõ ràng, Grab đâu phải “một mình một chợ”? -
Vụ Grab “thâu tóm” Uber, lãnh đạo Bộ Giao thông: Không để tình trạng độc quyền
(Dân trí) - Uber và Grab sáp nhập có dẫn tới sự độc quyền trên thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam hay không? Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, việc cạnh tranh của 2 đơn vị này không còn nhưng cạnh tranh về người cung cấp công nghệ thông tin có thể vẫn còn và phải theo Luật cạnh tranh. -
Grab "thâu tóm" Uber, thị trường xe cũ thêm cú bồi, tiếp tục "ngủ đông"
(Dân trí) - Bán chậm hoặc không bán được, nhiều đại lý, showroom xe hơi Hà Nội từ sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất đến nay vẫn đang ở trạng thái "ngủ đông". Tình hình khó cải thiện hơn khi nhiều yếu tố không thuận như xe nhập về nhiều, giá giảm, nhu cầu xe cho kinh doanh dịch vụ giảm đi bởi Uber vừa bị Grab "thâu tóm"... -
Tiếp tục tranh cãi “nảy lửa” chuyện gọi Uber, Grab là gì?
(Dân trí) - Sau gần 4 năm có mặt tại Việt Nam, Grab, Uber đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người dùng, đặc biệt ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, việc định danh và quản lý loại hình vận tải mới này như thế nào vẫn khiến cơ quan quản lý còn nhiều “lúng túng”. -
Viện phó CIEM: “Không thể bắt Uber, Grab chịu trách nhiệm cả những khâu họ không làm”
(Dân trí) - TS. Phan Đức Hiếu - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng có thể các nước còn có quan điểm khác nhau về vấn đề Uber, Grab. Tuy nhiên, ở Việt Nam cần có quan điểm riêng của mình, thậm chí có thể đi tiên phong trong lĩnh vực này. Không có lý do gì phải đợi Singapore hay Malaysia... “đi” thế nào rồi mình mới “đi” theo. -
Grab chính thức “thâu tóm” Uber tại Việt Nam và Đông Nam Á
(Dân trí) - Phía Grab khẳng định, đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực. Theo đó, Grab sẽ tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam