Khaisilk gian lận, bán khăn Trung Quốc
-
Kết luận kiểm tra Khaisilk: Do nhân viên trà trộn hàng dịp 20/10?
(Dân trí) - Kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai của Chi cục Quản lý thị trường cho rằng, do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc Made in China sau đó khâu nhãn KhaiSilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng. -
Vụ Khaisilk: Cách phân biệt lụa Việt và lụa Trung Quốc
(Dân trí) - Sau những lùm xùm quanh sự lẫn lộn giữa lụa Việt và lụa Trung Quốc, niềm tin của chính người Việt vào các sản phẩm Việt nói chung và lụa tơ tằm nói riêng đang rất thấp. Hơn lúc nào hết, người tiêu dùng cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức về hàng hóa. -
Khaisilk bán lụa Trung Quốc: Bóc tiếp những cái tên "chưa bị lộ"
Khaisilk thừa nhận bán lụa Trung Quốc gắn mác “made in Việt Nam” trong một thời gian dài. Thực tế việc hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt đã tồn tại từ lâu, chỉ có điều không ngờ một DN tiếng tăm như Khaisilk cũng lại đi theo con đường nhập nhèm “tranh tối tranh sáng” ấy. Và sau Khaisilk nếu làm nghiêm sẽ còn nhiều tên tuổi 'chưa bị lộ' được bóc trần. -
Ông Hoàng Khải lại nói dối: 5 năm gần đây Khaisilk nhập lụa ở Nha Xá rất ít!
(Dân trí) - "5 năm gần đây, Khaisilk nhập lụa ở Nha Xá rất ít, gần như không có", đó là khẳng định của dân làng Nha Xá, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam về thông tin ông Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn Khaisilk thừa nhận bán lụa Trung Quốc, 50 % còn lại nhập từ các làng nghề Việt Nam, chủ yếu là làng Nha Xá. -
Vụ Khaisilk: “Cú tát” vào niềm tin và nỗi sợ "kim thiền thoát xác" hàng Trung Quốc
(Dân trí) - Sau khi Khaisilk thừa nhận cung cách làm ăn tầm thường: cắt mác "made in China" để gắn mác "made in Vietnam" khiến nhiều người tiêu dùng phẫn nộ, các chuyên gia về thương hiệu, luật pháp lần lượt chia sẻ góc nhìn, đánh giá và tỏ rõ sự thất vọng đối với một thương hiệu Việt có bề dày 30 năm này. -
Bộ trưởng Công Thương: "Vụ việc Khaisilk làm tổn thương lòng tự tôn dân tộc"
(Dân trí) - Người đứng đầu ngành công thương khẳng định, vụ việc Khaisilk là hành vi vi phạm pháp luật và cũng là làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng và cũng là tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt. -
Vụ gian lận của Khaisilk: Độc giả tuyên bố tẩy chay và đau đớn vì niềm tin bị đánh tráo
(Dân trí) - Ngay sau khi ông chủ của Tập đoàn Khaisilk thú nhận các mặt hàng của hàng Khaisilk là hàng Trung Quốc, nhiều độc giả Dân Trí, người tiêu dùng của Khaisilk tỏ rõ sự bất bình, mất niềm tin bày tỏ sự hụt hẫng vô cùng, lên án tẩy chay thương hiệu của một công ty từng rất nổi danh vì hàng Việt này. -
Vụ gian lận của Khaisilk: Hàng Trung Quốc vẫn trà trộn bán trong làng lụa Vạn Phúc
(Dân trí) - Sau tin ông chủ Khải Silk xin lỗi khách hàng và thừa nhận bán khăn Trung Quốc, phóng viên Dân Trí đã tìm đến làng Vạn Phúc (Hà Nội) – cái nôi của lụa tơ tằm nức tiếng gần xa, để giúp bạn đọc rõ hơn về nguồn gốc mặt hàng có giá trị này. -
Vụ gian lận của Khaisilk: Nhẹ nhất là xử phạt gian lận thương mại, hàng giả
(Dân trí) - Ngay sau thông tin gây chấn động ông Hoàng Khải – chủ thương hiệu Khaisilk thừa nhận công ty này bán khăn "made in China" nhưng lại mang thương hiệu Khaisilk, một số chuyên gia cho rằng, vi phạm này, nhẹ nhất là xử phạt gian lận thương mại, hàng giả -
Bộ trưởng Công Thương yêu cầu báo cáo về xuất xứ khăn lụa của Khaisilk
(Dân trí) - Theo văn bản "hỏa tốc" phát đi trưa nay (26/10), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China". -
Ông chủ Khaisilk xin lỗi khách hàng và thừa nhận bán khăn Trung Quốc
(Dân trí) - Sau khi thông tin một khách hàng tại Hà Nội “tố” sản phẩm khăn của Khaisilk là hàng được sản xuất tại Trung Quốc được gắn mác hàng sản xuất tại Việt Nam, mới đây doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.