Thứ ba, 30/10/2018 - 07:00

Tóc tiên gửi gắm thông điệp sống ý nghĩa đến giới trẻ qua MV Tự tin ngẩng đầu

Dân trí

Tự tin ngẩng đầu giờ đây đã không còn là tên MV của Tóc Tiên, hay điệu nhảy khiến giới trẻ phát sốt hơn 2 tuần qua, mà đã trở thành tuyên ngôn sống của họ.

Trong hơn 1 tháng, giới trẻ hào hứng trước những hoạt động "liền tù tì" trong chương trình do nhãn hàng Clear khởi xướng với thông điệp "Ngại gì phán xét, tự tin ngẩng đầu". Chuỗi chương trình truyền cảm hứng mở đầu bằng màn ra mắt đình đám của MV hợp tác với Tóc Tiên, mang tên Tự tự tin ngẩng đầu. MV "chạm" được vào nỗi lòng của giới trẻ khi họ luôn phải đối diện với những phán xét, rằng họ trẻ trâu, rằng họ bốc đồng, rằng họ chỉ biết sống ảo và diễn trò, khoe đồ hiệu, khoe nơi sang chảnh mình vừa check-in... Trong hơn 1 tháng ra mắt, MV Tự tin ngẩng đầu cán mốc hơn 9,7 triệu lượt view trên kênh Youtube (tính đến ngày 25/10) cùng hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

MV Tự tin ngẩng đầu của Clear kết hợp với Tóc Tiên, Rymastic, và các khách mời Châu Bùi, Ryan Sơn Hoàng và 42thehood
MV Tự tin ngẩng đầu của Clear kết hợp với Tóc Tiên, Rymastic, và các khách mời Châu Bùi, Ryan Sơn Hoàng và 42thehood

Đồng thời, MV mở ra một cuộc tranh luận rôm rả trên mạng xã hội, cho người trẻ một cơ hội để "giãi bày" những mặt khuất cũng hết sức đáng yêu và đáng được trân trọng của mình với những cố gắng, nỗ lực, nhiệt huyết từng ngày để theo đuổi đam mê, hoài bão. Và hơn hết, bản lĩnh để vượt lên trên những hồ nghi, phán xét để theo đuổi con đường mình đã chọn.

Sau Tự tin ngẩng đầu, chúng ta đã có một cái nhìn rộng mở, đa chiều hơn về giới trẻ.

Ngoài MV gây sốt, Tóc Tiên cũng có nhiều hoạt động cổ vũ giới trẻ sống tự tin ngẩng đầu, ví dụ như chia sẻ câu chuyện của mình trên fanpagen, livestream chia sẻ trên facebook cá nhân.
Ngoài MV gây sốt, Tóc Tiên cũng có nhiều hoạt động cổ vũ giới trẻ sống tự tin ngẩng đầu, ví dụ như chia sẻ câu chuyện của mình trên fanpagen, livestream chia sẻ trên facebook cá nhân.

Những tưởng sức sống của một bản hit sẽ chỉ dừng lại ở đó. Nhưng MV Tự tin ngẩng đầu của Tóc Tiên và Clear có lẽ là một ngoại lệ. Sau khi đạt kỷ lục về lượt view và độ viral (lan truyền), Tự tin ngẩng đầu lại "tái sinh" vòng đời của mình bằng một phiên bản mới. Những điệu nhảy hất tóc, ngẩng đầu, tạo biểu tượng chữ C trong MV của Tóc Tiên lại được giới trẻ nhiệt tình cover và đưa vào đó những sáng tạo, cá tính của riêng mình.

Trong 2 tuần, chưa kể những clip cover của người nổi tiếng, các bạn trẻ cũng rất hào hứng để tái hiện lại điệu nhảy. Có những bản clip được đầu tư về bối cảnh, trang phục, biên đạo, dàn dựng chẳng thua gì một nhóm nhảy chuyên nghiệp. Có những nhóm lại tạo ra những phiên bản hài hước với quần đùi áo hoa nón bảo hiểm để nhảy điệu hất tóc ngẩng đầu...

Một màn cover điệu nhảy Tự tin ngẩng đầu mà ngỡ như clip nhảy chuyên nghiệp của nhóm BKAC
Một màn cover điệu nhảy Tự tin ngẩng đầu mà ngỡ như clip nhảy chuyên nghiệp của nhóm BKAC

Những clip này không chỉ là sản phẩm để các bạn trẻ tham gia cuộc thi Dance Cover "Tự tin ngẩng đầu" do Clear tổ chức. Đây còn là "phương tiện" để họ truyền đi tuyên ngôn sống, lan toả tinh thần sống tích cực mà họ đã lựa chọn cho mình: Cứ tự tin ngẩng đầu đón nhận những phán xét, phê bình rồi tiếp tục theo đuổi đam mê, con đường mà mình đã chọn.

Biểu tượng chữ C không chỉ là 1 phần trong điệu nhảy mà còn là dấu hiệu nhận dạng thế hệ Clear Generation
Biểu tượng chữ C không chỉ là 1 phần trong điệu nhảy mà còn là "dấu hiệu nhận dạng" thế hệ Clear Generation

Sau cuộc thi, người ta vẫn tiếp tục nói đến thông điệp Tự tin ngẩng đầu. Nhưng lúc này, nội dung không đơn giản chỉ là về MV hút lượt xem, hay điệu nhảy gây sốt, mà về một "tuyên ngôn sống" mà giới trẻ muốn reo lên với thế giới. Là dấu hiệu nhận biết thế hệ trẻ mới- Clear Generation- thế hệ dám phủ bay phán xét, tự tin ngẩng đầu theo đuổi đam mê, hoài bão, con đường mà mình đã chọn một cách tích cực và "cool ngầu".

Tự tin ngẩng đầu không còn là chủ đề chế của mạng xã hội, mà trở thành bí quyết sống tích cực của giới trẻ. Clip thu hút hơn120.000 lượt xem, 2.900 lượt tương tác.
Tự tin ngẩng đầu không còn là chủ đề "chế" của mạng xã hội, mà trở thành bí quyết sống tích cực của giới trẻ. Clip thu hút hơn120.000 lượt xem, 2.900 lượt tương tác.

Có thể nói, sau chuỗi chương trình do Clear triển khai, thì dẫu phía trước có muôn vàn phán xét, hồ nghi, phê bình từ xã hội và thậm chí, từ chính người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, thế hệ trẻ đã có thêm động lực, sức mạnh và cả cách thức để vượt qua, tự tin ngẩng đầu đi tiếp con đường mình đã chọn, đam mê khiến mình rạo rực và khát khao chinh phục!