Ban hành Cấu trúc đề thi tiếng Anh khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Dân trí Bộ GD&ĐT vừa ban hành cấu trúc đề thi và Đề thi minh hoạ đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình tiếng Anh thí điểm cấp THPT theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
>>Mở đề thi trực tuyến kiểm tra “phong độ” môn tiếng Anh của sĩ tử 2016

Ban hành Cấu trúc đề thi tiếng Anh khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc - 1

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh lớp 12 tham gia chương trình tiếng Anh thí điểm cấp trung học phổ thông được thiết kế để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (Theo Thông tư 01/2014/TT- BGDDT ngày 24/1/2014 của Bộ GDĐT ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam).

Đề thi tập trung đánh giá 4 kỹ năng: nghe hiểu, nói, đọc hiểu và viết. Đối với các kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu, viết, có thể tiến hành thi trên giấy hoặc thi trên máy tính. Đối với kỹ năng nói, có thể tiến hành thi trực tiếp hoặc thi trên máy tính.

Bộ GD-ĐT cũng đã có hướng dẫn chi tiết cách tính điểm thi, cụ thể: mỗi kỹ năng thi: Nghe hiểu, Đọc hiểu, Viết, Nói được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 25. Điểm của bài thi được cộng điểm từ mỗi kỹ năng thi, tổng điểm là 100 quy về thang 10, làm tròn đến 0,5. Điểm tổng được sử dụng để xác định Không đạt hay Đạt ở mức độ nào.

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dùng cho học sinh lớp 12 đã hoàn thành chương trình tiếng Anh thí điểm cấp THPT xem Tại đây

Cụ thể, cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dùng cho học sinh lớp 12 đã hoàn thành chương trình tiếng Anh thí điểm cấp Trung học Phổ thông như sau:

Kỹ năng

Phần thi, số lượng và dạng câu hỏi

Thời gian

Nghe hiểu

4 phần với 25 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, bao gồm:

Phần 1: 5 câu hỏi (một lựa chọn đúng trong bốn lựa chọn/câu hỏi).

Phần 2: 6 câu hỏi (một lựa chọn đúng trong bốn lựa chọn/câu hỏi).

Phần 3: 7 câu hỏi điền vào khoảng trống (điền một từ hoặc số/khoảng trống)

Phần 4: 7 câu hỏi: chọn đúng hoặc sai đối với mỗi câu hỏi.

35 phút

(kể cả thời gian chuyển câu trả lời sang phiếu trả lời)

Đọc hiểu

4 phần với 25 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, bao gồm:

Phần 1: 7 câu hỏi (một lựa chọn đúng trong bốn lựa chọn/câu hỏi).

Phần 2: 5 câu hỏi điền vào khoảng trống các ghi chú/biểu mẫu (điền một từ hoặc số/khoảng trống)

Phần 3: 6 câu hỏi (một lựa chọn đúng trong bốn lựa chọn/một câu hỏi).

Phần 4: 7 câu hỏi: chọn đúng hoặc sai đối với mỗi câu hỏi.

40 phút

(kể cả thời gian chuyển câu trả lời sang phiếu trả lời)

Viết

Phần 1: Viết thư từ, thư điện tử, ghi chú, tin nhắn, bưu thiếp khoảng 80-100 từ.

Phần 2: Viết một câu chuyện ngắn hoặc một đoạn văn miêu tả, khoảng 100 - 120 từ.

45 phút

Nói

Phần 1: Phỏng vấn

Thí sinh được hỏi 5 câu hỏi và đưa ra các câu trả lời ngắn.

Phần 2: Mô tả tranh

Thí sinh nhìn và mô tả một bức tranh có nội dung về các hoạt động hàng ngày, bối cảnh quen thuộc như lớp học, dã ngoại, gia đình, ...

Phần 3:

Phương án 1 (thi trực tiếp): Thảo luận theo cặp.

Giám khảo đưa ra một câu hỏi về chủ đề có liên quan đến phần 2 (mô tả tranh). Thí sinh trình bày ý kiến về mỗi khía cạnh của chủ đề.

Phương án 2 (thi trên máy tính): Trình bày ý kiến cá nhân.Thí sinh nêu ý kiến để trả lời 3 câu hỏi về chủ đề có liên quan đến phần 2 (mô tả tranh).

13 phút

(cho mỗi cặp/thí sinh: 10 phút thi và 3 phút cho các chỉ dẫn)

Chi tiết về đề thi nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi như sau:

Kỹ năng

Thể loại văn bản

sử dụng trong bài thi

Các kỹ năng được đánh giá

Nghe hiểu

Phần 1: Các mẫu đối thoại và độc thoại ngắn (ví dụ: các hướng dẫn nơi công cộng, dự báo thời tiết, …)

Phần 2: Các bài nói về chủ đề học đường.

Phần 3: Các thông báo về các hoạt động, sự kiện (ví dụ: thể thao, du lịch, lễ hội, …)

Phần 4: Các đoạn hội thoại dài và mở rộng hơn về các chủ đề quen thuộc hàng ngày (ví dụ: mua sắm, thời khoá biểu học tập, du lịch …)

+ Nghe hiểu thông tin chính trong các đối thoại và độc thoại ngắn.

+ Nghe và xác định ý chính hoặc thông tin quan trọng trong các bài nói về chủ đề học đường.

+ Nghe và xác định chi tiết thông tin trong các thông báo về các hoạt động, sự kiện.

+Nghe hiểu thái độ, mục đích của người nói và chi tiết các đoạn hội thoại dài hơn, nhiều chi tiết về các chủ đề quen thuộc hàng ngày.

Đọc hiểu

Phần 1: Các thông báo và bảng hiệu, thông tin trên nhãn hàng, và các tin nhắn trao đổi (ví dụ: lời nhắn, thư điện tử, thiệp, bưu thiếp, ...)

Phần 2: Thư từ, mẫu quảng cáo nhỏ, cẩm nang, quảng cáo trên tạp chí, thông tin trên trang mạng có nội dung đơn giản.

Phần 3: Các câu chuyện đơn giản về các sự kiện, cảm xúc, và mong ước.

Phần 4: Các bài báo đơn giản về các chủ đề quen thuộc.

+ Đọc tìm chi tiết, phát hiện, xác định và so sánh các thông tin chi tiết.

+ Đọc xác định thể loại văn bản.

+Đọc xác định các chi tiết quan trọng và các kết luận chính trong các văn bản có cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản.

+ Đọc hiểu và suy luận dựa trên thông tin có sẵn trong văn bản.

Viết

Phần 1: Thí sinh viết thư, thư điện tử, ghi chú, tin nhắn, bưu thiếp, ...

Phần 2: Thí sinh viết một câu chuyện ngắn hoặc một đoạn văn miêu tả với 1 trong 3 gợi ý sau đây:

- Cho sẵn tiêu đề đoạn văn

- Cho sẵn câu mở đầu đoạn văn

- Cho sẵn câu kết thúc đoạn văn

Mô tả kinh nghiệm, trải nghiệm, suy nghĩ, cảm xúc, ấn tượng của bản thân.

Nói

Phần 1: Thí sinh nghe câu hỏi và trả lời về các chủ đề liên quan đến cá nhân.

Phần 2: Thí sinh mô tả tranh.

Phần 3: Thí sinh thể hiện ý kiến cá nhân hoặc thảo luận với thí sinh cùng cặp.

+ Trả lời câu hỏiđơn giản và thông thường liên quan đến cá nhân (ví dụ: thói quen, trải nghiệm quá khứ, kế hoạch tương lai).

+ Mô tả, kể chuyện, giải thích và trình bày chi tiết có liên quan đến chủ đề thể hiện ở tranh.

+ Bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân, đề xuất giải pháp cho một vấn đề cụ thể.


2. Cách tính điểm thi

Mỗi kỹ năng thi: Nghe hiểu, Đọc hiểu, Viết, Nói được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 25.

Điểm của bài thi được cộng điểm từ mỗi kỹ năng thi, tổng điểm là 100 quy về thang 10, làm tròn đến 0,5. Điểm tổng được sử dụng để xác định Không đạt hay Đạt ở mức độ nào.

3. Bảng quy đổi điểm thi

ĐIỂM TRUNG BÌNH

XẾP LOẠI

MÔ TẢ TỔNG QUÁT

<5.0

Không đạt

Bậc 3/6

Chỉ có thể nghe hiểu và đọc hiểu được nội dung bao quátcủa một đoạn văn hay hội thoại ngắn với câu từ ngắn gọn, rõ ràng về các chủ đề quen thuộc, gần gũi như gia đình, trường lớp, bạn bè. Có thể viết theo gợi ý nhưng còn hạn chế. Có khả năng giới thiệu được bản thân, tương tác trong giao tiếp cơ bản nhất nhưng chưa liên kết được giữa các lượt lời.

5.0 - 6.0

Đạt Bậc 3/6, hạng Trung Bình

Có thể nghe hiểu được nội dung bao quát, các ý chính, một số thông tin chi tiết của các thông báo hướng dẫn, các chỉ dẫn hay các thông báo công cộng và các hội thoại ngắn. Có thể đọc hiểu các thông tin trong các thông báo, bảng hiệu, các tin nhắn trao đổi và các câu chuyện đơn giản trong các chủ đề quen thuộc. Có thể viết thư từ và câu chuyện ngắn về những vấn đề quen thuộc. Có khả năng giới thiệu được bản thân, mô tả một bức tranh và giao tiếp có tranh luận nhưng chưa liên kết được giữa các lượt lời. Có thể diễn đạt ý kiến đơn giản về các vấn đề trừu tượng/mang tính văn hoá nhưng còn hạn chế.

6.5 - 7.5

Đạt Bậc 3/6, hạng Khá

Có thể nghe hiểu được nội dung bao quát, các ý chính và nắm bắt chi tiết của các thông báo, hướng dẫn, các chỉ dẫn hay các thông báo công cộng và các hội thoại ngắn, nghe được khá nhiều thông tin chi tiết của một đoạn thông báo hay hội thoại dài hơn, rõ ràng về các chủ đề quen thuộc, gần gũi. Có thể đọc tìm chi tiết, ý chính và nhận biết thể loại văn bản khá chính xác. Có thể viết một đoạn ngắn như thư từ, tin nhắn và câu chuyện có nội dụng đúng yêu cầu, sử dụng từ vựng và ngữ pháp khá chính xác. Có khả năng giới thiệu về bản thân và gia đình trôi chảy, có thể tranh luận được khá trôi chảy và có thể liên kết giữa các lượt lời nhưng còn rất hạn chế.

> 7.5

Đạt Bậc 3/6, hạng Giỏi

Có thể nghe hiểu được nội dung bao quát, các ý chính và nắm bắt được thông tin chi tiết (hầu như) trọn vẹn của một đoạn văn hay hội thoại ngắn, cũng như thông tin chi tiết của một đoạn thông báo hay hội thoại dài hơn về các chủ đề quen thuộc. Có thể đọc tìm chi tiết, ý chính và nhận biết thể loại văn bản chính xác. Có thể viết một văn bản ngắn như thư từ, câu chuyện ngắn đúng ngữ pháp, sử dụng từ vựng, và có ý tưởng tốt. Có khả năng giới thiệu về bản thân và gia đình rất trôi chảy, có thể tương tác trong giao tiếp cơ bản một cách tự nhiên, có liên kết giữa các lượt lời, có thể tranh luận và trình bày quan điểm một cách chính xác.

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dùng cho học sinh lớp 12 đã hoàn thành chương trình tiếng Anh thí điểm cấp THPT xem Tại đây

Hồng Hạnh

MỚI NHẤT
Cần ngăn chặn tình trạng “chạy trường” của phụ huynh
Cần ngăn chặn tình trạng “chạy trường” của phụ huynh

(Dân trí) - Năm nào cũng vậy, đón đầu mùa tuyển sinh là lại xôn xao việc “chạy trường” của phụ huynh học sinh. Phụ huynh nào có điều kiện đều cố gắng chọn trường tốt cho con, mục đích là cho con em mình có môi trường đào tạo tốt nhất, để các em nền tảng kiến thức và có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Thứ hai, 11/04/2016 - 12:55

10 câu hỏi thực tiễn cực kỳ thú vị về Hóa học thí sinh cần biết
10 câu hỏi thực tiễn cực kỳ thú vị về Hóa học thí sinh cần biết

(Dân trí) - Xu hướng của đề thi những năm gần đây ra theo hướng đánh giá năng lực học sinh, tăng cường câu hỏi mở, gắn liền thực tiễn và câu hỏi vận dụng, bảo đảm độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thứ hai, 11/04/2016 - 09:00

Tuổi thơ đòn roi: Những ký ức tăm tối
Tuổi thơ đòn roi: Những ký ức tăm tối

(Dân trí) - Khi một đứa trẻ bị đánh đòn, chúng ta thường chỉ nhìn thấy những thương tích, vết bầm tím trên thân thể con. Nỗi đau về thân thể rất dễ lành, nhưng tổn thương về tinh thần có thể đeo đẳng đứa trẻ cho đến khi lớn lại có những “biến hóa” đáng sợ.

Thứ hai, 11/04/2016 - 08:18

Băn khoăn của giáo viên gửi tân Bộ trưởng giáo dục Phùng Xuân Nhạ
Băn khoăn của giáo viên gửi tân Bộ trưởng giáo dục Phùng Xuân Nhạ

(Dân trí) - “Là những người trực tiếp đứng lớp, chúng tôi nhận thấy thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã có nhiều đổi mới tích cực. Tuy nhiên, nhiều quy định vẫn còn gây khó khăn cho giáo viên”, một số giáo viên đã chia sẻ ý kiến với mong muốn trong nhiệm kì tới, tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ có những quyết sách đúng đắn để thúc đẩy nền giáo dục.

Thứ hai, 11/04/2016 - 08:12

“Toán Tài Năng”: Bật mí lý do giỏi Toán của học sinh Singapore
“Toán Tài Năng”: Bật mí lý do giỏi Toán của học sinh Singapore

Kết quả học tập môn Toán và Khoa học của học sinh Singapore luôn được các nước ngưỡng mộ. Vậy đâu là lý do giúp học sinh đảo quốc sư tử đạt được điều kỳ diệu này, hãy cùng vén bức màn bí mật nhé!

Thứ hai, 11/04/2016 - 08:00

Sách Toán nâng cao “mạo danh” cơ quan Bộ GD-ĐT
Sách Toán nâng cao “mạo danh” cơ quan Bộ GD-ĐT

(Dân trí) - Sách Toán nâng cao của Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TPHCM bị phát hiện có “gán” tên tuổi cá nhân cùng cơ quan Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT). Trong khi, “tác giả” có tên trên cuốn sách lại chẳng hề hay biết đến đến sản phẩm mà mình được “dán mác” hiệu đính.

Thứ hai, 11/04/2016 - 07:33

Thủ khoa đại học chia sẻ bí quyết "vượt vũ môn" với bạn trẻ
Thủ khoa đại học chia sẻ bí quyết "vượt vũ môn" với bạn trẻ

(Dân trí) - 12 thủ khoa đầu vào năm học 2015-2016 của nhiều trường đại học tiêu biểu trên toàn quốc đã có mặt tại sự kiện Tư vấn tuyền sinh để chia sẻ về bí quyết học và thi hiệu quả.

Thứ hai, 11/04/2016 - 07:21

Thế nào là học tiếng Anh bài bản?
Thế nào là học tiếng Anh bài bản?

Nói vài câu chào hỏi người nước ngoài hoặc tiếng Anh “bằng A, bằng B” không còn phù hợp với chuẩn mực hiện nay nữa. Để gọi là “bài bản”, người học sẽ chứng minh qua điểm số của các kỳ thi quốc tế.

Thứ hai, 11/04/2016 - 07:01

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Khi xã hội có niềm tin thì công cuộc đổi mới giáo dục sẽ thuận lợi !
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Khi xã hội có niềm tin thì công cuộc đổi mới giáo dục sẽ thuận lợi !

(Dân trí) - Tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: “Nhiệm vụ quan trọng của chúng ta bây giờ là tập hợp các nguồn lực để tạo được một số chuyển biến tích cực, có tính đột phá trong giáo dục, nhờ đó tạo được niềm tin. Khi xã hội có niềm tin thì công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo sẽ thuận lợi”.

Thứ hai, 11/04/2016 - 05:32

Đam mê và bạo dạn: Yếu tố thiết yếu của thành công
Đam mê và bạo dạn: Yếu tố thiết yếu của thành công

(Dân trí) - Angela Duckworth – người giành Học bổng McArthur (hay còn gọi là Giải Thiên tài – Genius Grant) năm 2013, mới đây đã có một số chia sẻ về bí quyết thành công trên tờ New York Times.

Thứ hai, 11/04/2016 - 05:00

Hào hứng ứng dụng thuật toán Pascal để lập trình robot
Hào hứng ứng dụng thuật toán Pascal để lập trình robot

(Dân trí) - Sáng ngày 10/4, vòng chung kết cuộc thi “ Chơi vui Robot - học tốt Pascal” đã mang lại cho các học sinh tham gia những trải nghiệm tuyệt vời. Các đội thi năm nay đến từ các trường PTTH địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Thứ hai, 11/04/2016 - 01:05

Hàng ngàn học sinh tham gia tìm hiểu nghề nghiệp
Hàng ngàn học sinh tham gia tìm hiểu nghề nghiệp

(Dân trí) - Ngày 10/4, hàng ngàn học sinh, sinh viên ở TPHCM đã tham gia ngày hội “Hướng nghiệp, dạy nghề” 2016 với chủ đề “Vững tay nghề - sáng tương lai” do Thành đoàn TPHCM tổ chức.

Chủ nhật, 10/04/2016 - 11:13

ĐÁNG QUAN TÂM
Cử nhân đi giúp việc, phụ hồ: Thức tỉnh “ảo mộng” bằng cấp!
Cử nhân đi giúp việc, phụ hồ: Thức tỉnh “ảo mộng” bằng cấp!

(Dân trí) - Bằng đại học không phải là “tấm lệnh bài” để đổi đời. Cử nhân gác bằng đi giúp việc, phụ hồ, bảo vệ… chính là lời cảnh tỉnh cho sự mù quáng, bất chấp vào bằng được đại học của không ít bạn trẻ.

Chủ nhật, 10/04/2016 - 01:01

Tân Bộ trưởng GD&ĐT: “Phát huy mọi nguồn lực để đất nước có nền giáo dục xứng tầm”
Tân Bộ trưởng GD&ĐT: “Phát huy mọi nguồn lực để đất nước có nền giáo dục xứng tầm”

“Chúng ta phải chuyển cả một nền giáo dục lấy tiếp cận nội dung là chủ đạo, sang một nền giáo dục chú trọng dạy phương pháp, kỹ năng trên nền tảng kiến thức chuyên môn cần thiết để phát triển năng lực người học và dạy làm người”.

Chủ nhật, 10/04/2016 - 10:16

Thủ khoa đại học chia sẻ cách lấy điểm cao môn Hóa
Thủ khoa đại học chia sẻ cách lấy điểm cao môn Hóa

(Dân trí) - Bùi Đức Ngọt cựu thủ khoa đại học Y Hà Nội, thành viên trung tâm bồi dưỡng Thủ Khoa Việt Nam chia sẻ với tới các thí sinh cách làm bài trắc nghiệm môn Hóa kỳ thi THPT quốc gia 2016 sắp tới.

Chủ nhật, 10/04/2016 - 09:51

Nhiệt huyết bị bào mòn dần theo “sợi dây” hợp đồng dài đằng đẵng
Nhiệt huyết bị bào mòn dần theo “sợi dây” hợp đồng dài đằng đẵng

(Dân trí) - Dạy hợp đồng không hề xa lạ gì với mỗi sinh viên khi rời khỏi cổng trường sư phạm. Vừa chân ướt chân ráo rời trường, rất ít người may mắn được tuyển dụng ngay lập tức mà thường phải bôn ba dạy hợp đồng một vài tháng đến một vài năm.

Chủ nhật, 10/04/2016 - 09:35

Ninh Bình: Lập đường dây nóng tiếp sức mùa thi
Ninh Bình: Lập đường dây nóng tiếp sức mùa thi

(Dân trí) - Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016.

Chủ nhật, 10/04/2016 - 09:19

Nữ sinh “má lúm” trường Ams giành học bổng 7 tỷ đồng ĐH Harvard
Nữ sinh “má lúm” trường Ams giành học bổng 7 tỷ đồng ĐH Harvard

(Dân trí) - Cô gái nhỏ bé, xinh xắn Tôn Hiền Anh là học sinh lớp chuyên Trung đầu tiên của ngôi trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam xuất sắc ghi danh vào Đại học Harvard, Mỹ với học bổng toàn phần trị giá 320.000 USD (hơn 7 tỷ đồng) cho 4 năm.

Chủ nhật, 10/04/2016 - 07:46

Lý thú tiết học Sử dưới sân trường
Lý thú tiết học Sử dưới sân trường

(Dân trí) - Gần một tuần nay, các học sinh khối lớp 9 trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TPHCM) có tiết học môn Sử không “gò bó” trong lớp như bình thường. Thay vào đó, các em có 45 phút thoải mái ở sân trường để tìm hiểu lịch sử thông qua các tấm băng rôn, áp phích

Chủ nhật, 10/04/2016 - 12:05

Hình ảnh về tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ
Hình ảnh về tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

(Dân trí) - Ông Phùng Xuân Nhạ, Uỷ viên Trung ương Đảng vừa được phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong thời gian làm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong sự phát triển.

Thứ bảy, 09/04/2016 - 05:19

Xây dựng Khu phức hợp Giáo dục Quốc tế Singapore tại Quảng Ninh
Xây dựng Khu phức hợp Giáo dục Quốc tế Singapore tại Quảng Ninh

(Dân trí) - Ngày 9/4, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld vừa tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Khu phức hợp Giáo dục Quốc tế Singapore tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Thứ bảy, 09/04/2016 - 04:00

Vùng cao thiếu nước, nhiều trường bán trú gặp khó khăn
Vùng cao thiếu nước, nhiều trường bán trú gặp khó khăn

(Dân trí) - Nắng hạn kéo dài, gần 3 tháng không có gọt mưa đã làm cho các trường học bán trú trên địa bàn huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam) thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Học sinh các xã vùng cao đi học ngoài mang cặp thì phải đem theo cả can để cõng nước về phục vụ nấu ăn, tắm giặt… Việc học nơi đây vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Thứ bảy, 09/04/2016 - 03:19

Bài toán khó đang chờ lời giải ở tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ
Bài toán khó đang chờ lời giải ở tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ

(Dân trí) - Nhiều ý kiến giáo sư, nhà giáo đang kỳ vọng vào tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sẽ giải quyết được những bức xúc, tồn tại trong giáo dục và có những quyết sách mới, có chiến lược giáo dục mới nhằm đổi mới mạnh mẽ nền giáo dục hiện nay.

Thứ bảy, 09/04/2016 - 12:56

Tiểu sử tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ
Tiểu sử tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

(Dân trí) - Từ ngày 9/4, ông Phùng Xuân Nhạ giữ chức Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Trước khi đắc cử Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Phùng Xuân Nhạ là Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Thứ bảy, 09/04/2016 - 11:55