Chủ tịch Hội Khuyến học Nguyễn Thị Doan: Cần đẩy mạnh phát triển giáo dục bền vững tại các Trung tâm học tập cộng đồng

Dân trí Sáng nay 7/10, tại Hòa Bình, Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ GD&ĐT, Viện học tập suốt đời của UNESCO, Viện nghiên cứu phát triển xã hội học tập (RIDLS) đã tổ chức hội nghị quốc tế “Thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua Trung tâm học tập cộng đồng”.
>>Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ V

Đến dự Hội nghị có GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học VN cùng các Phó Chủ tịch Hội Khuyến học VN là bà Phạm Thị Hòe, ông Phạm Hoàng Be, ông Trần Luyến.

Tỉnh Hòa Bình có ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; PGS.TS Nguyễn Đức minh, Phó Viện trưởng, Viện Xã hội học tập, TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ GDTX – Bộ GD&ĐT, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục vì mọi người và đại diện Chủ tịch Hội Khuyến học các tỉnh Hòa Bình, Thái Bình, Ninh Bình, Lào Cai, Sơn La, Nghệ An, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định.

Đại biểu quốc tế có bà Ushio Miura (UNESCO Bangkok); bà Rika Yorozu, chuyên gia Chương trình Xóa mù chữ và giáo dục kỹ năng cơ bản Viện Học tập suốt đời UNESCO; GS.TS Kiichi Oyasu, ĐH Okayama, Nhật Bản; Bà Peou Vanna – Điều phối Giáo dục không chính quy, Tổ chức hợp tác giáo dục Phi Chính phủ (NEP), ông Toshiyuki Matsumoto chuyên gia giáo dục, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và các đại biểu của Lào, Campuchia.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị “Thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua Trung tâm học tập cộng đồng” có ý nghĩa và tầm quan trọng với việc giải quyết các vấn đề như khẳng định vai trò của Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) trong việc thúc đẩy giáo dục phát triển bền vững; chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Giáo dục vì sự phát triển bền vững tại các TTHTCĐ…Các đại biểu sẽ cùng nhau trao đổi thực trạng phát triển, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức (SWOT) của TTHTCĐ ở Việt Nam cũng như thực trạng giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam tại TTHT CĐ hiện nay.

Hội nghị cũng là cơ hội để các đại biểu tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế trong việc thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua TTHTCĐ, các nguyên tắc hành động và các cơ chế hỗ trợ về mặt chính sách đối với giáo dục vì sự phát triển bền vững dựa vào cộng đồng. Việt Nam sẽ được học hỏi kinh nghiệm giáo dục vì phát triển bền vững tại các KOMINKAN Nhật Bản, tại TTHTCĐ của Lào, Campuchia.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, triển khai chương trình “Giáo dục vì phát triển bền vững” hơn 10 năm nay song một thực tế là ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam tăng trưởng kinh tế đồng thời kéo theo nhiều hệ lụy: Môi trường suy thoái, sức khỏe người dân giảm sút, nhiều giá trị truyền thống văn hóa bị phá vỡ…

Chủ tịch Doan đặt câu hỏi, vậy nguyên nhân gì dẫn đến điều đó? Có phải nguyên nhân chính là do chương trình và phương pháp giáo dục chưa phù hợp, giáo dục chưa gắn liền với phát triển bền vững vì chúng ta đều biết giáo dục là chìa khóa của phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng kinh tế - xã hội và xây dựng đất nước.

Trong bối cảnh này, Chủ tịch Doan đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thảo “Thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua Trung tâm học tập cộng đồng” hôm nay.


GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại hội nghị

GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch Doan cho biết, ở Việt Nam, phát triển bền vững đã trở thành mục tiêu chung của mọi hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục… để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, Đảng và Nhà nước đã ban hành chiến lược phát triển bền vững với nhiều nghị quyết, nhiều quyết định và những chính sách, cơ chế thực hiện, trong đó có chính sách liên quan đến TTHTCĐ - nơi được giao nhiệm vụ triển khai chương trình giáo dục vì phát triển bền vững ở cộng đồng.

Chủ tịch Doan cho rằng, giáo dục vì phát triển bền vững phải làm thay đổi nhận thức của cộng đồng, trong quá trình phát triển theo hướng tôn trọng và bảo vệ môi trường, thông qua các chương trình giáo dục, đào tạo con người phải có hành vi và cách sống phù hợp, phải có tinh thần đoàn kết, hợp tác và bình đẳng. Muốn thay đổi được hành vi đó của con người thì phải được trang bị những kiến thức về pháp luật, về môi trường, về kinh tế và kỹ năng sống, hành vi ứng xử...

“Sự nghiệp giáo dục phải dành cho mọi người, mọi lứa tuổi, suốt cuộc đời ở mọi môi trường và hình thức học tập. Song giáo dục vì phát triển bền vững cần nhấn mạnh cho người lớn vì Họ là lực lượng lao động, là nguồn nhân lực chủ yếu xây dựng đất nước hiện nay. Nguồn nhân lực này phải được đào tạo thường xuyên, liên tục mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Song giáo dục vì phát triển bền vững là một quá trình lâu dài đi từ nhận thức đến kiến thức, thái độ và hành động” – bà Doan nhấn mạnh.

Ở Việt Nam, Bộ GD&ĐT đã ban hành các chương trình giáo dục vì phát triển bền vững đã được triển khai chủ yếu ở các TTHTCĐ nhưng tại sao kết quả thu được vẫn còn khiêm tốn?, bà Doan cho rằng thể hiện qua cách ứng xử của một bộ phận trong cộng đồng với môi trường, với xã hội còn kém. Trong quá trình triển khai TTHTCĐ còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch Doan hy vọng hội nghị sẽ tìm ra nguyên nhân để việc giáo dục vì phát triển bền vững tại TTHTCĐ đạt kết quả tốt hơn, hiệu quả hơn nhằm phát huy hơn nữa để vai trò của TTHTCĐ đối với giáo dục phát triển bền vững và cùng nhau cam kết thúc đẩy giáo dục phát triển bền vững tại TTHTCĐ.


Các đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị

Các đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị

TS Nguyễn Hồng Sơn Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên – Bộ GD&ĐT cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn tới TTHTCĐ hoạt động chưa hiệu quả là do chưa điều tra sát nhu cầu học tập của người dân; phương pháp, tổ chức các hoạt động học tập còn hạn chế. Bên cạnh đó, một số cán bộ quản lý ít kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động; chưa huy động được những người có chuyên môn trong lĩnh vực làm giáo viên, báo cáo viên cho các TTHTCĐ; Việc phát triển các tài liệu học tập còn hạn chế…

Theo TS Sơn sẽ đẩy mạnh định hướng phát triển TTHTCĐ trong đó có một hệ thống học tập mở, có hệ thống công nghệ thông tin truyền thông hiện đại hỗ trợ học tập. Đặc biệt, phát huy và nâng cao truyền thống hiếu học của gia đình, dòng họ và cộng động, học giữa các thế hệ. Đánh giá, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của địa phương về con người, về cơ sở vật chất, về môi trường và các giá trị văn hóa…

Tại hội nghị Bà Rika Yorozu, chuyên gia chương trình Viện Học tập suốt đời của UNESCO, Hambourg, CHLB Đức đã đưa ra 5 lĩnh vực ưu tiên trong kế hoạch hành động toàn cầu về giáo dục vì sự phát triển bền vững là: Thúc đẩy chính sách; chuyển đổi môi trường học tập và đào tạo; phát triển năng lực cho cán bộ giáo dục, giáo viên; trao quyền và huy động sự tham gia của thanh niên; Đẩy mạnh các giải pháp phát triển bền vững ở địa phương.

Đồng thời, bà Rika đã đưa ra các khuyến nghị để phát triển bền vững TTHTCĐ, cụ thể: cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của TTHTCĐ trong Học tập suốt đời cho mọi người và sự phát triển bền vững của cộng đồng; tăng cường khung pháp lý và các chính sách phù hợp để duy trì, củng cố TTHTCĐ; Hỗ trợ hợp tác cho tất cả các nhà cung cấp, các bên liên qua trong việc cung cấp cơ hội giáo dục với sự phát triển bền vững dựa vào cộng đồng giáo dục người lớn ở TTHTCĐ; đảm bảo đủ nguồn lực để TTHT CĐ hoạt động hiệu quả hơn; Tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ TTHT CĐ.


Các đại biểu quốc tế như Nhật bản, Lào, Campuchia

Các đại biểu quốc tế như Nhật bản, Lào, Campuchia

Mục tiêu của hội nghị là cùng nhau cam kết, xây dựng chương trình hành động cụ thể để duy trì và củng cố TTHTCĐ trong thời gian tới nhằm thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững và phát huy hơn nữa vai trò của TTHTCĐ đối với giáo dục vì sự phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu quốc tế đã có nhiều tham luận, chia sẻ từ các mô hình hoạt động TTHTCĐ ở nước mình tới đại biểu Việt Nam.

GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, Trung tâm học tập cộng đồng ở Việt Nam đã được thành lập và thí điểm từ 1998 – 2000 với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của UNESCO Bangkok và Hiệp hội các Câu lạc bộ UNESCO của Nhật Bản (NFUAJ).

Hệ thống đã phát triển nhanh chóng và rộng khắp trong cả nước. Hiện nay, 99,7% tổng số xã, phường, thị trấn trong cả nước đã có TTHTCĐ (hơn 11.000 xã). Cùng với các thiết chế văn hóa – giáo dục khác ở cộng đồng trên địa bàn xã/phường/ thị trấn, TTHTCĐ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc triển khai Giáo dục vì sự phát triển bền vững tại cộng đồng dân cư.

Đây là mô hình giáo dục của cộng đồng, do cộng đồng và vì cộng đồng, là đầu mối liên kết phối hợp để triển khai các chương trình giáo dục, học tập khác nhau của người lớn; là trường học suốt đời của người lớn ở cộng đồng, bảo đảm cộng bằng và bình đẳng xã hội về giáo dục. TTHTCĐ là nơi thuận lợi để triển khai các chương trình, nội dung giáo dục khác nhau cho người dân địa phương, góp phần phát triển cộng đồng bền vững.

Tuy nhiên, vai trò của TTHTCĐ đối với thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững còn chưa được các Bộ và người dân nhận thức đầy đủ.

Hồng Hạnh

MỚI NHẤT
Cam kết thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững
Cam kết thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững

(Dân trí) - Hơn 70 đại biểu đại diện cho các nhà quản lý, giáo viên/hướng dẫn viên và người học của Trung tâm học tập cộng đồng đến từ 10 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ Bộ GD&ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam, các Viện Nghiên cứu và các đại biểu từ Lào và Campuchia đã cam kết thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua Trung tâm học tập cộng đồng.

Chủ nhật, 09/10/2016 - 12:00

Quyết định cho thôi việc với giáo viên xin ra khỏi biên chế
Quyết định cho thôi việc với giáo viên xin ra khỏi biên chế

(Dân trí) - Liên quan đến việc giáo viên đang công tác trong ngành giáo dục huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa xin thôi việc, ra khỏi biên chế, mới đây, Chủ tịch UBND huyện Yên Định đã ban hành quyết định cho thôi việc đối với viên chức ngành giáo dục.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 05:00

Chống lạm thu, hãy phá vỡ vỏ bọc “tự nguyện”
Chống lạm thu, hãy phá vỡ vỏ bọc “tự nguyện”

(Dân trí) - Lạm thu học đường là một câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ thôi nóng hổi trên các diễn đàn. Cứ vào đầu mỗi năm học, tình trạng lạm thu ở trường nọ trường kia lại bị báo chí chỉ mặt đặt tên. Nhưng vẫn chưa chấm dứt được những lùm xùm trong thu chi và hóa giải nỗi bức xúc của phụ huynh.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 01:00

Từ vụ nam sinh tự tử do bị tung clip: Có thể khởi tố vụ án để răn đe?
Từ vụ nam sinh tự tử do bị tung clip: Có thể khởi tố vụ án để răn đe?

Đối với những đối tượng lì lợm, liên tục tái diễn hành vi đánh bạn, làm nhục bạn thì phải giáo dục các em về mặt pháp luật, có thể truy tố hình sự.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 12:10

Khơi gợi tính ham đọc sách ở con trẻ
Khơi gợi tính ham đọc sách ở con trẻ

(Dân trí) - Người lớn chúng ta mải miết với mạng xã hội, với đủ thứ clip giật gân, say sưa quên ăn quên ngủ với đủ trò game thì làm gì có thời gian "vận động" con đọc sách…

Thứ bảy, 08/10/2016 - 11:45

Từ trường phố huyện tới đại bản doanh Google
Từ trường phố huyện tới đại bản doanh Google

Để được gặp, làm việc và học hỏi từ những con người xuất sắc nhất thế giới, để mỗi sản phẩm mình làm ra có đến cả tỷ người dùng, cậu học trò phố huyện Trương Anh Minh đã vượt qua mọi thử thách, tự tin bước thẳng vào đại bản doanh của gã khổng lồ công nghệ Google!

Thứ bảy, 08/10/2016 - 08:54

Trường mẫu giáo nằm lọt giữa 2 đường điện cao thế
Trường mẫu giáo nằm lọt giữa 2 đường điện cao thế

(Dân trí) - Từ vị trí trung tâm huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang), trường Mẫu giáo thị trấn Tân Hiệp bị di dời vào nơi hẻo lánh, nằm lọt thỏm giữa 2 đường điện cao thế 220KV. Đáng nói, tại ngôi trường này có khoảng 300 trẻ đang học tập, sinh hoạt. Mỗi khi trời mưa, thầy cô, phụ huynh đều lo sợ.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 08:26

Cảnh cáo nữ sinh đánh bạn tới tấp ở giữa đường
Cảnh cáo nữ sinh đánh bạn tới tấp ở giữa đường

(Dân trí) - Trong clip, hai nữ sinh liên tục xông vào đấm đá và chửi bạn giữa đường, trong khi nhiều bạn khác chứng kiến lại không vào can ngăn. Ngày 7/10, ông Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề số 10 (TP Huế) xác nhận, hình ảnh những nữ sinh đánh nhau xuất hiện trong clip là học sinh của trường.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 07:00

Giáo viên môn Văn đứng lớp môn Sinh
Giáo viên môn Văn đứng lớp môn Sinh

(Dân trí) - Do thiếu giáo viên môn Sinh học nên Trường THCS Diễn Lợi (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã bố trí giáo viên tổ Xã hội đứng lớp hộ trong tiết học này. Vì không đúng chuyên môn nên giáo viên này chỉ quản lý lớp, các học sinh hoặc ngồi chơi hoặc tự nghiên cứu trong giờ Sinh học.

Thứ bảy, 08/10/2016 - 12:05

Trường ĐH Sài Gòn sẽ cấp lại bằng cho nữ sinh viên bị ghi là “ông”
Trường ĐH Sài Gòn sẽ cấp lại bằng cho nữ sinh viên bị ghi là “ông”

(Dân trí) - Trao đổi với Dân trí, TS. Mỵ Giang Sơn - Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn cho biết sau khi kiểm tra lại các văn bản quy định, nhà trường đã cấp sai nên sẽ có trách nhiệm cấp lại bằng cho nữ sinh viên bị ghi sai giới tính thành “ông”.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 05:15

Bộ GD&ĐT phản hồi về Thông tư 22
Bộ GD&ĐT phản hồi về Thông tư 22

(Dân trí) - “Quy định về hồ sơ đánh giá theo Thông tư 22 có sự thay đổi đáng kể. Theo đó, thay vì có 5 loại như trước đây, nay gồm có: Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp. Trước khi thông tư 22 có hiệu lực, Bộ GD&ĐT sẽ quy định mẫu “Học bạ” và “Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp”.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 03:55

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Không thi tuyển đầu vào với trình độ thạc sĩ
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Không thi tuyển đầu vào với trình độ thạc sĩ

(Dân trí) - Từ năm 2016, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tiến hành tuyển sinh theo phương thức xét tuyển các chương trình đào tạo cao học định hướng nghiên cứu (thạc sĩ khoa học) cho những ngành kỹ thuật, công nghệ.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 02:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Đề thi minh họa môn Ngữ Vă​n: Có sự tích hợp giữa Đọc hiểu và Nghị luận xã hội
Đề thi minh họa môn Ngữ Vă​n: Có sự tích hợp giữa Đọc hiểu và Nghị luận xã hội

(Dân trí) - Điểm mới và hay của đề thi minh họa môn Ngữ Văn 2017 là có sự tích hợp nội dung giữa phần đọc hiểu và phần nghị luận xã hội. Việc tích hợp này vừa giúp tập trung vào một nội dung trên cùng văn bản, vừa đảm bảo thời gian phù hợp để có thể khai thác sâu luận đề chính theo hướng vận dụng cao.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 01:01

Đề thi minh họa tiếng Anh: Từ vựng không quá khó với học sinh
Đề thi minh họa tiếng Anh: Từ vựng không quá khó với học sinh

(Dân trí) - Đề thi minh họa tiếng Anh ngắn hơn rất nhiều so với đề thi năm 2016, tạo tâm lý thoải mái và giảm bớt áp lực cho học sinh, đặc biệt là những học sinh kém về kỹ năng viết. Mặc dù đã giảm về số lượng câu hỏi nhưng phần đọc hiểu vẫn là 2 bài đọc ngắn, nội dung xoay quanh nhiều vấn đề nóng bỏng

Thứ sáu, 07/10/2016 - 12:00

Ninh Bình: Trường mầm non “vừa học vừa xây dựng”
Ninh Bình: Trường mầm non “vừa học vừa xây dựng”

(Dân trí) - Khởi công xây dựng 6 năm qua nhưng trường mầm non Kim Chính (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) mới chỉ xong tầng 1. Không có chỗ cho trẻ học, nhà trường phải dạy tạm ở ngôi trường dở dang này. Vì thế, gần 300 học sinh và giáo viên nhà trường phải vừa học vừa lo gạch đá rơi vào người.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 10:34

Đủ kiểu luyện thi trắc nghiệm
Đủ kiểu luyện thi trắc nghiệm

Chỉ cần lên mạng đánh từ khóa “luyện thi trắc nghiệm”, ngay lập tức thí sinh và phụ huynh sẽ tìm được nhiều trung tâm luyện thi với những lời hứa “ngon ăn”

Thứ sáu, 07/10/2016 - 10:27

Đề thi minh họa THPT quốc gia môn Vật lí, Sinh học: Có tính phân hóa cao
Đề thi minh họa THPT quốc gia môn Vật lí, Sinh học: Có tính phân hóa cao

(Dân trí) - Đề thi minh họa có tính phân hóa cao, đa dạng, gắn liền với các vấn đề cuộc sống, khoa học và công nghệ từ mức độ cơ bản đến mức độ vận dụng cao là nhận định chung của các thầy cô giáo khi tiếp xúc với đề thi minh họa môn Vật lí, Sinh học.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 08:55

2 nữ sinh lao vào đánh tới tấp bạn ở giữa đường
2 nữ sinh lao vào đánh tới tấp bạn ở giữa đường

(Dân trí) - Một nữ sinh đã bị hai nữ sinh khác lao vào đánh tới tấp, văng tục chửi rủa trong sự chứng kiến của bạn bè. Vụ việc được cho là xảy ra trên đường La Sơn Phu Tử, TP Huế.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 12:05

7 bí quyết dạy, ôn tập tốt để thi trắc nghiệm môn Toán THPT quốc gia
7 bí quyết dạy, ôn tập tốt để thi trắc nghiệm môn Toán THPT quốc gia

(Dân trí) - Nhận định về đề thi minh họa Toán THPT quốc gia, Tiến sĩ phương pháp giảng dạy toán Lê Thống Nhất cho biết, tỷ lệ các câu kiểm tra kiến thức cơ bản ở mức độ cho mục tiêu tốt nghiệp THPT nhiều hơn những câu đòi hỏi vận dụng kiến thức nhằm tới việc dùng kết quả để tuyển sinh đại học.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 12:00

Đề thi Giáo dục công dân: Học sinh không nhất thiết phải học thuộc từng khái niệm
Đề thi Giáo dục công dân: Học sinh không nhất thiết phải học thuộc từng khái niệm

(Dân trí) - Để làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan môn Giáo dục công dân, học sinh không nhất thiết phải học thuộc từng khái niệm, định nghĩa, nội dung như trong sách giáo khoa, mà điều quan trọng là biết phân tích, tổng hợp, lý giải, nhận xét đánh giá các hiện tượng pháp luật trong thực tiễn đời sống xã hội.

Thứ năm, 06/10/2016 - 05:42

TPHCM sắp có hướng dẫn mới về dạy học thêm
TPHCM sắp có hướng dẫn mới về dạy học thêm

(Dân trí) - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định chủ trương cấm dạy thêm, học thêm tràn lan của thành phố là đúng đắn. Sắp tới, Sở sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể về vấn đề này trên cơ sở chỉ đạo từ thành phố.

Thứ năm, 06/10/2016 - 04:00

Bắc Ninh: Phụ huynh tham gia giám sát nấu ăn, đi chợ mua thực phẩm
Bắc Ninh: Phụ huynh tham gia giám sát nấu ăn, đi chợ mua thực phẩm

(Dân trí) - Ngay sau khi nhận được thông tin Trường mầm non thị trấn Lim 2 (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cho trẻ ăn cơm chưa chín kỹ, bánh kem không có nhãn mác, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng, các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình dạy và học trong nhà trường.

Thứ năm, 06/10/2016 - 03:46

Đề thi minh họa môn Hóa: Học thế nào để luyện tốc độ làm bài nhanh chóng?
Đề thi minh họa môn Hóa: Học thế nào để luyện tốc độ làm bài nhanh chóng?

(Dân trí) - Theo Hoàng Đình Quang - chàng trai phá kỷ lục điểm số 50 năm của ĐH Ngoại thương, chủ nhân nhiều video ôn tập miễn phí môn Lý, Hóa trên mạng: “Đề thi minh họa môn Hóa mà Bộ GD&ĐT vừa đưa ra có số lượng câu khó giảm so với đề thi năm ngoái. Đặc biệt, trong vòng 50 phút với 40 câu trắc nghiệm, học sinh cần có phương pháp học hợp lý để luyện tốc độ làm bài nhanh chóng”.

Thứ năm, 06/10/2016 - 02:49

Đề thi minh họa môn Toán: Khắc phục tình trạng học tủ
Đề thi minh họa môn Toán: Khắc phục tình trạng học tủ

(Dân trí) - Đề thi trắc nghiệm môn Toán sẽ phát huy được đầy đủ các ưu điểm của mình, đồng thời đảm bảo công bằng cho tất cả các đối tượng thí sinh, tránh được việc học lệch, học tủ của học sinh.

Thứ năm, 06/10/2016 - 02:05