Chương trình GDPT tổng thể: Đề nghị công bố chi tiết từng môn học

Dân trí Chương trình đã đưa được khung tổng thể, còn chi tiết nội dung từng môn học bố trí ra sao, cụ thể hóa ra từng bài giảng, mục tiêu chuẩn kiến thức như thế nào mới là điều mà đội ngũ giáo viên mong đợi.
>>Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!
>>Chương trình GDPT tổng thể: Đổi mới đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên
>>Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở

Đó là ý kiến của Nhà giáo ưu tú Phan Văn Hường góp ý về Dự thảo Chương trình GDPT tổng thể.


Đề nghị Bộ GD-ĐT cần có đề xuất với Nhà nước về chính sách tiền lương cho cán bộ giáo viên để phù hợp với công việc đổi mới trong chương trình dự thảo.

Đề nghị Bộ GD-ĐT cần có đề xuất với Nhà nước về chính sách tiền lương cho cán bộ giáo viên để phù hợp với công việc đổi mới trong chương trình dự thảo.

Qua nghiên cứu dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, tôi nhận thấy Bộ GD-ĐT đã có nhiều cố gắng trong việc chuẩn bị nội dung chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Điểm mới, tích cực và tiến bộ của dự thảo là tích hợp liên môn, phát huy năng lực người học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Tuy nhiên, nhìn vào bản dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công khai lấy ý kiến, dễ dàng nhận thấy:

Ai sẽ đứng lớp?

Vai trò của người thầy đã không được đề cập đúng mức, thậm chí là khá mờ nhạt. Nguồn nhân lực cho công cuộc đổi mới giáo dục toàn diện này đã, đang và sẽ được chuẩn bị như thế nào để đáp ứng kịp thời yêu cầu đổi mới. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng đội ngũ giáo viên ở các cấp học hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới.

Dẫu biết chương trình mới tiếp cận năng lực người học buộc giáo viên phải thay đổi cách dạy, học sinh thay đổi cách học nhưng từ lý thuyết đến thực tiễn còn một khoảng cách khá xa. Vậy mà, chương trình đổi mới giáo dục này được ấn định thời gian thực hiện là vào năm học 2018-2019.

Bên cạnh đó, chương trình còn đưa ra ba phần nội dung giáo dục mới là hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chuyên đề học tập và giáo dục địa phương. Nguồn nhân lực cho các môn học mới này đến thời điểm hiện tại chưa hề được chuẩn bị. Vậy thì ai sẽ đứng lớp?

Riêng cấp THCS, ở môn Khoa học tự nhiên (KHTN) trước đây là 3 môn Lý - Hóa - Sinh. Môn này tích hợp vào 1 bài hay vẫn là 3 phân môn trong 1 môn KHTN chung thì chưa được làm rõ và ai sẽ là người đứng lớp giảng dạy môn này thì chưa được chuẩn bị.

Ở môn KHTN nếu tích hợp trong một bài thì đội ngũ giảng dạy sẽ như thế nào. Một giáo viên dạy lý thì làm sao dạy kiến thức môn sinh được, và ngược lại. Do chưa có nhân lực nên có thể là chuyển đổi và bồi dưỡng giáo viên.

Tuy nhiên, chuyển đổi và bồi dưỡng giáo viên thì cần phải suy nghĩ vì không thể có chất lượng tốt được. Bởi lâu nay rất nhiều giáo viên đã được đào tạo bài bản trong các trường đại học ra trường chỉ dạy 1 môn nói trên nhưng chất lượng vẫn còn thấp thì nói gì đến việc dạy cả 3 môn tích hợp (mặc dầu sẽ được bồi dưỡng, bổ túc thêm về kiến thức).

Để giảng dạy những môn học mới, cần chuẩn bị chương trình đào tạo, giáo trình, công tác tuyển sinh…, tạo nguồn giáo viên tương lai. Theo tôi, chúng ta phải mất khoảng thời gian ít nhất là 4 năm mới đủ nguồn giáo viên đạt chuẩn đứng lớp.Hoặc là thực hiện như chủ trương của Bộ GD&ĐT: bồi dưỡng thêm cho đội ngũ cũ hiện nay về tích hợp liên môn.

Nếu thực hiện một cách gượng ép buộc giáo viên phải bổ túc thêm phần kiến thức, kỹ năng của môn học tích hợp, chỉ e giáo viên quá tải và không có hiệu quả. Tôi đã từng tham gia và chỉ đạo thực hiện đổi mới ở cơ sở và nhận thấy có một thực tế, khi chương trình mới đưa ra, việc tập huấn, đào tạo giáo viên sẽ triển khai theo từng cấp từ trung ương đến địa phương, nếu chúng ta không quan tâm, không cẩn thận, mỗi cấp sẽ rơi vãi đi một ít và đến người giáo viên trực tiếp giảng dạy sẽ không còn như mong muốn.

Yếu tố quyết định thành công chính là con người mà chủ đạo là người giáo viên đóng vai trò rất quan trọng. Nếu thực hiện từ năm học 2018-2019 chưa có kế hoạch bồi dưỡng cho những giáo viên thực tại, kể cả kế hoạch đào tạo sinh viên mới vì vậy sẽ dẫn tới chắp vá và hiệu quả sẽ thấp. Vậy thì đội ngũ giáo viên đã có sự chuẩn bị để đáp ứng cho những thay đổi trong nội dung này chưa?”.

Vì vậy, vấn đề chất lượng đội ngũ giáo viên cần được Ban dự thảo xem xét và có hướng điều chính phù hợp

Sẽ gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất

"Trong dự thảo nêu “cố gắng phấn đấu năm 2018-2019 toàn bộ các trường tiểu học đều học 2 buổi/ngày. Điều này theo tôi là sẽ không thể thực hiện được như vậy. Bởi vì ngay thực tế hiện nay chỉ nói riêng các vùng thành thị đang thực hiện học 2 buổi/ngày vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất phòng học, đội ngũ giáo viên…

Ngoài các môn học truyền thống trước đây, dự thảo chương trình đã đưa vào một số môn học mới, hoàn toàn phù hợp với xu thế chung cũng như tăng cường hiểu biết mang tính toàn diện cho học sinh.

Các môn học này được chia thành các môn bắt buộc và tự chọn bắt buộc (bắt buộc chọn một số môn trong các môn được chương trình quy định) là hợp lý và có tính khả thi.

Tuy nhiên, việc xuất hiện các môn học/hoạt động giáo dục mới như: “Hoạt động nghệ thuật”, “Giáo dục kinh tế và pháp luật”, “Khoa học máy tính”, “Âm nhạc”, “Mỹ thuật”,… thời gian đầu có thể sẽ gây khó khăn cho một số đơn vị trong quá trình thực hiện.

Nhiều điểm mới tiến bộ

Một điểm mới trong dự thảo được thể hiện trong khâu kiểm tra, đánh giá. Nếu trước đây chủ yếu đánh giá học sinh thông qua các bài kiểm tra (kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết, học kì) thì nay việc kiểm tra đánh giá có thể thông qua các bài viết, dự án học tập, sản phẩm học tập của học sinh…

Đặc biệt là chú trọng đánh giá trên lớp, đánh giá quá trình, vì sự tiến bộ của học sinh, không so sánh học sinh này với học sinh khác mà chỉ so sánh sự cố gắng, sự tiến bộ của chính học sinh đó trong quá trình học tập, rèn luyện. Đây là một điểm mới rất tiến bộ cần được phát huy.

Bộ cần công bố chi tiết từng môn học

Chương trình đã đưa được khung tổng thể, còn chi tiết nội dung từng môn học bố trí ra sao, cụ thể hóa ra từng bài giảng, mục tiêu chuẩn kiến thức như thế nào mới là điều mà đội ngũ giáo viên mong đợi. Vì vậy đề nghị Bộ GD-ĐT cần công bố chi tiết cụ thể nội dung từng môn học, từng bài giảng và mục tiêu chuẩn kiến thức của các bộ môn.

Tôi rất tâm đắc về việc dự thảo chương trình giáo dục tổng thể phổ thông mới đã cho bỏ thi tốt nghiệp THPT và chuyển sang xét tốt nghiệp THPT. Việc này là rất cần thiết và mong được thực hiện. Vì nếu thi thì bộ phận hỏng tốt nghiệp hàng năm cũng không đáng kể, bỏ thi tốt nghiệp vừa đỡ tốn kém cho xã hội, vừa để tập trung thi tuyển sinh đại học một cách có chất lượng hơn.

Đề nghị lùi thời gian thực hiện chương trình

Đề nghị Bộ GD-ĐT nghiên cứu chỉ đạo các địa phương quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, thiết bị dạy học, sách giáo khoa và tài liệu giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông như dự thảo đã đưa ra. Nếu cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa và tài liệu giảng dạy của các nhà trường không được quan tâm đầu tư thì không thể thực hiên được chương trình như dự thảo đưa ra.

Đề nghị Bộ GD-ĐT cần có đề xuất với Nhà nước về chính sách tiền lương cho cán bộ giáo viên để phù hợp với công việc đổi mới trong chương trình dự thảo. Đặc biệt cần quan tâm việc đầu tư kinh phí thanh toán tiền dạy thay cho số giáo viên đi tập huấn, bồi dưỡng hàng năm.

Đề nghị Bộ GD&ĐT lùi thời gian thực hiện chương trình giáo dục tổng thể phổ thông mới khoảng 3 đến 4 năm so với dự thảo để ngành giáo dục hoàn tất mọi điều kiện cần và đủ cho công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục này. Đặc biệt đề nghị Bộ GD-ĐT cần quan tâm đến vấn đề đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng chương trình đổi mới.

NGƯT Phan Văn Hường

MỚI NHẤT
Choáng với bài văn phân tích Truyện Kiều của "fan" Sơn Tùng M-TP
Choáng với bài văn phân tích Truyện Kiều của "fan" Sơn Tùng M-TP

(Dân trí) - Giáo viên đánh hai dấu chấm hỏi khi đọc bài văn của học sinh dùng lời bài hát "Lạc trôi" của Sơn Tùng để miêu tả cảnh Thuý Kiều và Kim Trọng chia tay. Song các học sinh khác lại thấy rằng ý tưởng viết văn này khá sáng tạo và thú vị.

Thứ tư, 10/05/2017 - 07:12

Chuyện về “ông hoàng số học” Lại Đức Thịnh
Chuyện về “ông hoàng số học” Lại Đức Thịnh

(Dân trí) - Trong phòng thi, chỉ ít phút sau khi chép đề, tất cả các thí sinh đang chăm chú, lặng lẽ làm bài, bỗng Lại Đức Thịnh giơ tay xin phát biểu. Giám thị và thí sinh đều ngỡ ngàng. Thịnh bảo: “Câu số 5 của đề thi là sai!”….

Thứ tư, 10/05/2017 - 07:11

Trăn trở con gái lớp 3 viết “khu phố dậy từ 5h sáng nhặt rác vì môi trường”
Trăn trở con gái lớp 3 viết “khu phố dậy từ 5h sáng nhặt rác vì môi trường”

(Dân trí) - Chia sẻ câu chuyện về bài văn môi trường của con gái học lớp 3, Tiến sĩ Giáp Văn Dương đã nêu lên thực trạng dạy và học theo văn mẫu, dập khuôn, mất đi sự chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh hiện nay.

Thứ tư, 10/05/2017 - 05:05

Vụ lộ đề thi: Sở Giáo dục Đồng Tháp chính thức phát thông cáo báo chí
Vụ lộ đề thi: Sở Giáo dục Đồng Tháp chính thức phát thông cáo báo chí

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc lộ đề thi môn Toán và Lịch sử trong kỳ thi học kỳ 2, khối 11, chiều 9/5, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp chính thức phát thông cáo báo chí trên cổng thông tin của Sở.

Thứ ba, 09/05/2017 - 06:30

Khen thưởng hai sinh viên cứu người đuối nước
Khen thưởng hai sinh viên cứu người đuối nước

(Dân trí) - Trong lúc nhảy xuống hồ cứu 4 học sinh đuối nước, hai sinh viên bị 4 kẻ nghiện trộm sạch tài sản để trên bờ. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định khen thưởng hai sinh viên về thành tích dũng cảm cứu người đuối nước tại thị xã Gia Nghĩa.

Thứ ba, 09/05/2017 - 05:04

TPHCM: Bàn giao 50 trường cao đẳng, trung cấp về Sở Lao động
TPHCM: Bàn giao 50 trường cao đẳng, trung cấp về Sở Lao động

(Dân trí) - Sáng nay (9/5), Sở GD-ĐT TPHCM chính thức bàn giao 50 trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) về cho Sở Lao động, thương binh & xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM.

Thứ ba, 09/05/2017 - 04:30

Chương trình GDPT tổng thể: Cần tổng kết giáo dục một cách toàn diện
Chương trình GDPT tổng thể: Cần tổng kết giáo dục một cách toàn diện

(Dân trí) - Cần tổng kết giáo dục một cách toàn diện trên cơ sở những quan điểm chỉ đạo Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đã ghi trong Nghị quyết 29-NQ/HNTW. Vấn đề giáo dục hiện nay không vội được, càng vội càng rối, bởi kinh nghiệm ngàn đời là "Dục tốc bất đạt".

Thứ ba, 09/05/2017 - 04:02

Cử tri Đà Nẵng: Bộ GD&ĐT cần nghiên cứu kỹ trước khi cải cách, đổi mới giáo dục
Cử tri Đà Nẵng: Bộ GD&ĐT cần nghiên cứu kỹ trước khi cải cách, đổi mới giáo dục

(Dân trí) - Tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sáng 9/5, cử tri ở Đà Nẵng nêu ý kiến bức xúc và đề nghị Bộ Giáo dục & đào tạo cần nghiên cứu kỹ trước khi cải cách, đổi mới giáo dục. Cử tri nói: “Năm nào cũng thấy cải cách, đổi mới, nhất là tuyển sinh đại học. Bộ GD-ĐT đừng có năm nào cũng hù các cháu!”.

Thứ ba, 09/05/2017 - 03:15

Tát học sinh nói mình “vô duyên”, thầy giáo bị buộc thôi việc
Tát học sinh nói mình “vô duyên”, thầy giáo bị buộc thôi việc

(Dân trí) - Sự việc xảy ra vào ngày 8/5, một thầy giáo Trường THCS Khương Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) nghe thấy học sinh buông lời đùa cợt mình, trong lúc tức giận đã đi tới véo tai và tát 2 học sinh trong giờ học.

Thứ ba, 09/05/2017 - 02:46

Lộ đề thi học kỳ 2 khối 11, Sở Giáo dục Đồng Tháp cho dừng thi
Lộ đề thi học kỳ 2 khối 11, Sở Giáo dục Đồng Tháp cho dừng thi

(Dân trí) - Sáng nay 9/5, trước thời gian phát đề thi môn Toán và Sử của khối 11 trong đợt thi học kỳ 2, đề thi này đã bị lộ. Từ tin báo của một số hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cho dừng thi.

Thứ ba, 09/05/2017 - 01:11

Chương trình GDPT tổng thể: Sẽ tận dụng triệt để cơ sở vật chất, thiết bị sẵn có
Chương trình GDPT tổng thể: Sẽ tận dụng triệt để cơ sở vật chất, thiết bị sẵn có

(Dân trí) - Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang được lấy ý kiến toàn xã hội để hoàn thiện, dư luận cũng bày tỏ sự băn khoăn về các điều kiện thực hiện chương trình, trong đó có điều kiện về cơ sở vật chất. Ông Phạm Hùng Anh, Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giải thích rõ vấn đề này.

Thứ ba, 09/05/2017 - 01:00

Phụ huynh cuồng nuôi dạy con theo kiểu... ngoại
Phụ huynh cuồng nuôi dạy con theo kiểu... ngoại

(Dân trí) - Sùng bái các phương pháp dạy con của các nước như Mỹ, Nhật, Đức... đôi khi phụ huynh không chỉ bỏ quên đứa con mà còn bỏ rơi chính bản thân mình. Nhiều đứa trẻ bị “nhồi nhét” đủ thứ mà bố mẹ cho đó là những gì tinh hoa, tốt đẹp nhất.

Thứ ba, 09/05/2017 - 11:56

ĐÁNG QUAN TÂM
Thế hệ trẻ Việt ở Stanford và những chuyện lần đầu mới kể
Thế hệ trẻ Việt ở Stanford và những chuyện lần đầu mới kể

(Dân trí) - Bị bố xé nát hết giấy khen vì muốn bỏ học, là tay sai vặt trong đội bóng, ghét thể thao nhưng cố bám trụ 2 năm để xóa bỏ sự kì thị… là những câu chuyện không “hào nhoáng” về người trẻ Việt ở ngôi trường danh tiếng nhất thế giới.

Thứ ba, 09/05/2017 - 07:47

Ngôi trường hơn 42 tỷ đồng chỉ có 48 học sinh
Ngôi trường hơn 42 tỷ đồng chỉ có 48 học sinh

(Dân trí) - Ngôi trường nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng. Học sinh toàn trường chỉ vẻn vẹn 48 em, năm nào số lượng học sinh nhiều nhất cũng chỉ 130 em. Đó là thực tế đáng buồn đến khó tin tại một ngôi trường vừa mới được đầu tư 42,5 tỷ đồng tại huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh)

Thứ ba, 09/05/2017 - 07:45

Trường Đại học Thương mại sẽ phát triển tổ chức Hội Khuyến học
Trường Đại học Thương mại sẽ phát triển tổ chức Hội Khuyến học

(Dân trí) - GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Thương Mại về tổ chức phát triển Hội Khuyến học của trường.

Thứ ba, 09/05/2017 - 07:43

Phụ huynh lo với tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 công lập
Phụ huynh lo với tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 công lập

(Dân trí) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố dữ liệu ban đầu về số thí sinh đăng ký vào lớp 10 trong kỳ tuyển sinh 2017-2018. Tỷ lệ "chọi" của nhiều trường tăng cao, kể cả các trường “top” giữa làm phụ huynh, học sinh không khỏi lo lắng, dè dặt.

Thứ ba, 09/05/2017 - 06:04

Nữ sinh giành cùng lúc 3 học bổng nuôi khát vọng trở thành nhà ngoại giao
Nữ sinh giành cùng lúc 3 học bổng nuôi khát vọng trở thành nhà ngoại giao

(Dân trí) - Nhiều năm liền là học sinh giỏi, Đặng Quỳnh Giao (học sinh Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, tỉnh Quảng Trị ) đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Mới đây, việc em giành cùng lúc học bổng tại 3 trường đại học ở Canada và Italia đã thu hút sự chú ý, ngưỡng mộ của nhiều người.

Thứ ba, 09/05/2017 - 12:05

Một thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng vào đại học
Một thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng vào đại học

(Dân trí) - Tại hội nghị tuyển sinh nhóm các trường miền Bắc vào sáng 8/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong đợt ký đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2017, cả nước có 1 trường hợp đăng ký xét tuyển tới 48 nguyện vọng.

Thứ hai, 08/05/2017 - 03:52

Việt Nam đoạt Huy chương vàng Olympic Vật lí Châu Á
Việt Nam đoạt Huy chương vàng Olympic Vật lí Châu Á

(Dân trí) - Thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 18, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 08 thí sinh dự thi thì 7/8 thí sinh đoạt giải; gồm: 01 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 03 Bằng khen (giải Khuyến Khích).

Thứ hai, 08/05/2017 - 03:02

Thạc sĩ ĐH Harvard: “Giáo dục tại nhà không phải một giải pháp… bỏ cuộc”
Thạc sĩ ĐH Harvard: “Giáo dục tại nhà không phải một giải pháp… bỏ cuộc”

(Dân trí) - Theo bà Đào Thu Hiền (Thạc sĩ ĐH Harvard), mô hình homeschooling - giáo dục tại nhà không đơn thuần là một giải pháp “bỏ cuộc” của phụ huynh trước những bất công, bức xúc gặp phải với giáo dục nhà trường như một số người Việt nghĩ.

Thứ hai, 08/05/2017 - 11:49

Tiến sĩ Việt tại ĐH Stanford: “Bố mẹ là ai trên đường học hành của con cái?”
Tiến sĩ Việt tại ĐH Stanford: “Bố mẹ là ai trên đường học hành của con cái?”

(Dân trí) - TS. Nguyễn Chí Hiếu đã mở đầu chương trình Stanford Talk 2017 diễn ra vào ngày 7/5 tại Hà Nội bằng một câu hỏi được tất cả các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm: “Không phải là người định hướng nghề nghiệp, vậy bố mẹ sẽ là ai trên con đường học hành của con cái?”.

Thứ hai, 08/05/2017 - 09:12

Trẻ học tiếng Anh mãi không giỏi, bố mẹ cần xem lại các yếu tố sau
Trẻ học tiếng Anh mãi không giỏi, bố mẹ cần xem lại các yếu tố sau

“Con tôi học tiếng Anh từ mẫu giáo, đến bây giờ đã lên lớp 2 mà vẫn không nói được một câu hoàn chỉnh nào…”. Đọc đến đây, chắc phụ huynh nào cũng mơ hồ thấy hình ảnh của chính mình, của con mình trong đó. Và đây là lúc các gia đình thực sự cần xem lại các yếu tố sau.

Thứ hai, 08/05/2017 - 09:00

GS.TS Nguyễn Hữu Đức: Nghiên cứu khoa học của Việt Nam có thể vượt qua giới hạn quốc gia
GS.TS Nguyễn Hữu Đức: Nghiên cứu khoa học của Việt Nam có thể vượt qua giới hạn quốc gia

(Dân trí) - Nếu Việt Nam ta có nghiên cứu tốt, có phương thức xuất bản chuẩn mực, thì thông tin khoa học và tầm ảnh hưởng của nghiên cứu vẫn có thể vượt qua giới hạn quốc gia.

Thứ hai, 08/05/2017 - 07:29

Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!
Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!

(Dân trí) - “Quan niệm phân ban, phân khối ở phổ thông để chuẩn bị thi vào đại học là cổ xưa, cách đây nửa thế kỷ rồi…”, GS.TSKH Vũ Minh Giang (nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận định. Ông cho rằng, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới vẫn đang có sự nhầm lẫn tai hại về nhiệm vụ của giáo dục cấp 3.

Thứ hai, 08/05/2017 - 07:18