Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài trong các trường ĐH,CĐ

Dân trí Sáng ngày 23/5, TƯ Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị phát triển khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các trường ĐH,CĐ. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài trong các trường ĐH,CĐ - 1

Các trường ĐH,CĐ đã bỏ qua một lỗ hổng lớn

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học VN Nguyễn Thị Doan cho biết, những năm qua, thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của Thủ tướng Chính phủ về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, TƯ Hội Khuyến học Việt Nam đã phối hợp với Bộ GD&ĐT triển khai được nhiều việc, từ xây dựng mạng lưới, phát triển tổ chức để xây dựng các mô hình học tập ở xã, phường, thị trấn, gia đình, dòng họ.

Tuy nhiên, trong hệ thống giáo dục thì chưa phối hợp tổ chức được để triển khai chủ trương này tới các nhà trường, mặc dù hệ thống giáo dục ĐH,CĐ có vai trò rất quan trọng, là nòng cốt trong việc phát triển sự học, học suốt đời và xây dựng xã hội học tập của nước ta.

Chủ tịch Doan cho rằng, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu trước sự thay đổi nhanh chóng buộc tất cả chúng ta, đặc biệt người lao động đang làm việc ở tất cả các lĩnh vực phải học và học thường xuyên. Như vậy, nhu cầu học tập của người lớn sẽ ngày càng phát triển theo cách: Học ở nhà trường, học ở thực tế, học chính quy và phi chính quy.... Đây là một nhu cầu học tập rất lớn, các trường ĐH,CĐ bỏ qua nhu cầu này là bỏ qua một lỗ hổng lớn của thị trường lao động mà hiện chỉ có các trường ĐH, CĐ mới có đủ điều kiện tổ chức các dịch vụ phục vụ cho sự học của đối tượng này.

Mặt khác, hiện nay để đáp ứng nhu cầu công việc trong sự cạnh tranh khốc liệt về việc làm, số người lớn đến học các chuyên đề để nhận chứng chỉ và không cần chứng chỉ ở các trường sẽ ngày càng tăng lên. Vì vậy, hướng bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật kiến thức cho người lớn và các dịch vụ giáo dục đào tạo còn nhiều dư địa để phát triển.

"Các trường ĐH,CĐ cần nắm bắt cơ hội này để tổ chức tốt hơn các dịch vụ đào tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Xu hướng chạy theo bằng cấp sẽ dần bị thay thế bởi nhu cầu học tập chỉ để nâng cao trình độ, cập nhật thông tin ở người lớn. Tâm lý bằng cấp dần được thay thế bằng việc đề cao năng lực của từng con người "cần gì học nấy" - Chủ tịch Doan nhấn mạnh.


GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam

GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam

Theo Chủ tịch Doan, các trường ĐH,CĐ có đủ điều kiện cần và đủ để góp phần xây dựng một xã hội học tập phát triển, phục vụ cho sự học suốt đời của mọi công dân. Còn trong các trường ĐH,CĐ các công dân học tập là những thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên và đội ngũ cán bộ quản lý, nhân dân phục vụ.

"Nếu đội ngũ này không tham gia học tập bằng các hình thức khác nhau để nâng cao trình độ thì trường ĐH,CĐ không thể trở thành Đơn vị học tập. Một trường đại học mà không phải là Đơn vị học tập thì tất nhiên không đáp ứng yêu cầu về chất lượng đào tạo" - Chủ tịch Doan nhấn mạnh.

Hội nghị phát triển khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trong các trường ĐH, CĐ

158/549 trường đại học thành lập tổ chức Hội Khuyến học

PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học VN cho biết, qua số liệu thống kê và khảo sát 549 trường (215 trường đại học, 334 trường CĐ) cho thấy, hiện nay đã có 158 trường thành lập tổ chức khuyến học (chiếm 28,8%) với các mô hình Hội Khuyến học trường, Ban Khuyến học trường, Chi hội khuyến học trường...

Các Hội Khuyến học được thành lập trong trường ĐH,CĐ đã đi vào hoạt động khá nề nếp, tập trung quan tâm đến công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học...

Tuy nhiên, theo ông Điều, việc triển khai công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập ở các trường chưa đồng đều và thiếu thống nhất. 65,5% số trường thành lập tổ chức khuyến học, chọn mô hình Hội Khuyến học; 3,5% số trường đã thành lập tổ chức khuyến học, chọn mô hình Ban Khuyến học; 31% số trường đã thành lập tổ chức khuyến học, chọn mô hình Chi hội Khuyến học.

Do chưa có sự chỉ đạo thống nhất của TƯ nên việc phát triển tổ chức Hội Khuyến học trong các trường ĐH,CĐ chưa đều, nhiều trường chưa thành lập tổ chức khuyến học.

Tại hội nghị, ông Võ Lê Tấn - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học tỉnh Long An đề nghị: "Trung ương Hội khuyến học Việt Nam thống nhất với Bộ Nội vụ sửa đổi Nghị định số 45/2010/NĐ- CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về việc Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội; quy định cụ thể thẩm quyền Quyết định cho thành lập các tổ chức Hội cơ sở trong các trường ĐH, CĐ (nên giao cho Hội khuyến học cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quyền ra quyết định thành lập Hội khuyến học cơ sở trong các trường ĐH, CĐ).

Nếu được như vậy thì hoạt động của Hội khuyến học trong các trường Đại học và Cao đẳng sẽ phù hợp, đạt hiệu quả cao.


Cả nước có 158 trường đại học đã thành lập tổ chức khuyến học

Cả nước có 158 trường đại học đã thành lập tổ chức khuyến học

Đại diện Hội Khuyến học trường ĐH Hùng Vương đề nghị Bộ GD&ĐT, TƯ Hội Khuyến học Việt Nam có hướng dẫn cụ thể hơn nữa về tổ chức các hoạt động của Hội Khuyến học trong trường ĐH,CĐ. Đề nghị Bộ GD&ĐT quan tâm, chỉ đạo các nhà trường quan tâm, tạo điều kiện cho thành lập, phát triển tổ chức, hoạt động hội trong đội ngũ giáo viên.

Ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Thái Bình đề xuất, cần thống nhất tên gọi của tổ chức khuyến học tại các trường đại học, cao đẳng: Hội khuyến học hay chi hội khuyến học. Cần có hướng dẫn cụ thể cho việc thành lập tổ chức khuyến học tại các trường đại học, cao đẳng. Cần có cơ quan trực tiếp cấp trên chỉ đạo về mặt chuyên môn.

Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Hội Khuyến học TP.HCM cho rằng, nên thống nhất tên gọi tổ chức Hội Khuyến học trong các trường ĐH,CĐ là Hội Khuyến học. Đồng thời, cần có tên và con dấu riêng phù hợp việc tự quyết định hoạt động của Hội.

Bên cạnh đó, cần xây dựng mối quan hệ giữa Hội khuyến học của các trường ĐH, CĐ với địa phương nơi trường hoạt động, phối hợp với địa phương để giảng dạy tại các trung tâm cộng đồng cho người lao động được bổ túc kiến thức mới.

Theo ông Cận, việc nuôi dưỡng tinh thần học tập suốt đời là vấn đề cần thiết cho hoàn thành xây dựng Xã hội học tập. Thông qua hoạt động cụ thể của giảng viên, các trường đại học cần nuôi dưỡng tinh thần học tập cao hơn nữa như đăng kí gia đình học tập, tham gia nghiên cứu khoa học tích cực...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đề nghị thống nhất tên gọi tổ chức Hội Khuyến học trong trường ĐH,CĐ là Hội Khuyến học + tên trường vì có khoảng 60% số trường được khảo sát lựa chọn là phù hợp.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị các Hiệu trưởng/Giám đốc các trường đại học, học viện, cao đẳng sư phạm cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11- CT/TƯ của Bộ chính trị và Chỉ thị 02/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính thủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Thành lập tổ chức khuyến học trong trường (đối với những trường chưa thành lập) nhằm khuyến khích việc học tập nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và giúp đỡ sinh viên vươn lên trong học tập. Xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của Hội khuyến học trong trường phù hợp với Điều lệ trường ĐH, CĐ và điều lệ của Hội khuyến học Việt Nam.

Lãnh đạo nhà trường cần quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức hội khuyến học được hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và hiệu quả, phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài trường để thúc đẩy hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Thứ trưởng Nghĩa cho hay, tổ chức khuyến học của các truờng cần quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học tỉnh/ thành phố, với các đoàn thể, các tổ chức xã hội, có nhiều hình thức phong phú, sáng tạo để động viên, khuyến khích, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân lao động được học tập thường xuyên, cập nhật kiến thức mới; cùng với Hội khuyến học các cấp thông qua Trung tâm học tập cộng đồng để đưa kiến thức đại học về nông thôn...

Tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài trong các trường đại học một cách có hệ thống

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, ông hết sức trân trọng và đánh giá rất cao nỗ lực của Hội Khuyến học Việt Nam. Công tác khuyến học, khuyến tài có vai trò rất lớn.

Phó Thủ tướng Đam rất đồng tình với Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam về chủ trương sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào khuyến học trong các trường ĐH, CĐ.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị

Nhắc đến vấn đề tự chủ trong các trường đại học, Phó Thủ tướng thông tin, Chính phủ đang soạn Nghị định ở giai đoạn cuối cùng về cơ chế hoạt động của các trường ĐH, CĐ. Hướng tới khi có Nghị định từ nay đến năm 2020 tất cả 100% các trường ĐH, CĐ đều hoạt động tự chủ.

Theo Phó Thủ tướng Đam, tự chủ không có nghĩa là ngân sách Nhà nước không còn mà là tất cả những vướng bận, những can thiệp hành chính không cần thiết vào môi trường giáo dục nhất định phải dỡ bỏ. Trong bối cảnh đó, tổ chức bộ máy về chuyên môn đương nhiên cho tự chủ.

Về tài chính, tự chủ bao gồm cả nguồn thu và nguồn chi. Trong nguồn thu có ngân sách của Nhà nước nhưng không phải cấp phát, bao bọc như trước nữa mà theo cơ chế nơi nào cần giao nhiệm vụ thì kèm kinh phí để thực hiện, cái nào cần thì đặt hàng. Còn nguồn thu thì đương nhiên phải huy động từ nhiều nguồn, có nguồn từ doanh nghiệp xã hội nhưng cũng có nguồn từ học phí. Phải điều chỉnh học phí, huy động nguồn lực để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một việc rất cần, rất thiết thực trong tăng cường công tác Hội Khuyến học.

Phó Thủ tướng Đam cho hay, một trong những điểm yếu của các trường đại học Việt Nam là do cơ chế nên sáng tạo khoa học trong môi trường giáo dục Việt Nam so với các nước tiên tiến có khoảng cách rất xa. Đây là điều rất day dứt. Tất cả những điều này cho thấy rõ ràng chúng ta cần đẩy mạnh công tác khuyến học. Đặc biệt, công tác khuyến học khuyến tài ở đây muốn làm tốt đầu tiên phải có hệ thống.

"Chúng tôi sẽ trao đổi với Bộ Nội vụ thêm để tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài trong các trường đại học một cách có hệ thống, phấn đấu có một hệ thống đồng đều" - Ông Đam nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, tinh thần chung là tổ chức Hội được thành lập theo quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư được pháp luật hóa bằng các nghị định Chính phủ. Hiện nay chưa nên làm khác theo Nghị định.

Về tên gọi của tổ chức Hội Khuyến học trong trường ĐH, CĐ, Phó Thủ tướng đồng ý với ý kiến của các đại biểu là: Hội Khuyến học + tên trường

Nhóm PV

MỚI NHẤT
Thanh Hóa: Gần 900 sinh viên cử tuyển chưa có việc làm
Thanh Hóa: Gần 900 sinh viên cử tuyển chưa có việc làm

(Dân trí) - Theo thống kê của Ban dân tộc tỉnh Thanh Hóa, hiện nay, địa phương này có 872 sinh viên hệ cử tuyển đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nhưng chưa có việc làm. Địa phương đang triển khai nhiều giải pháp để sắp xếp, bố trí việc làm cho số sinh viên tốt nghiệp diện cử tuyển.

Thứ tư, 24/05/2017 - 11:20

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sắp xếp, quy hoạch các trường đại học theo ngành
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sắp xếp, quy hoạch các trường đại học theo ngành

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, việc quy hoạch các trường đại học không theo hướng hành chính, không quy hoạch theo tư nhân hay công lập mà theo hướng quy hoạch ngành, để làm sao hợp lý với yêu cầu của một ĐH hay cụm ĐH để tập trung nguồn lực đào tạo tốt nhất.

Thứ tư, 24/05/2017 - 08:37

Quảng Bình: Thú vị với mô hình biển đảo trong sân trường
Quảng Bình: Thú vị với mô hình biển đảo trong sân trường

(Dân trí) - Những mô hình bản đồ Việt Nam với Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được xây dựng trên sân trường của nhiều trường học tại Quảng Bình đã đem đến cho các em học sinh những tiết học bổ ích, giúp các em nắm vững hơn những kiến thức về chủ quyền biển đảo và càng làm giàu thêm tình yêu, niềm tự hào đối với biển đảo quê hương.

Thứ tư, 24/05/2017 - 07:44

Không luật hóa sẽ khó bỏ biên chế giáo dục
Không luật hóa sẽ khó bỏ biên chế giáo dục

Có thể thấy rằng, công chức, viên chức làm việc suốt đời sẽ là vật cản cho phát triển. Cần phải chuyển đổi hình thức biên chế, hợp đồng suốt đời trên cơ sở luật công chức mới. Phải xác định yêu cầu từng vị trí việc làm để tổ chức thi tuyển cạnh tranh vào vị trí đó.

Thứ tư, 24/05/2017 - 07:30

Nữ sinh 17 tuổi giành học bổng toàn phần... bậc Tiến sĩ
Nữ sinh 17 tuổi giành học bổng toàn phần... bậc Tiến sĩ

(Dân trí) - Giống như nhiều học sinh trung học khác, Stephanie Mui sẽ tham gia lễ tốt nghiệp cấp 3 trong vài tuần tới, đồng thời em sẽ nhận được bằng Thạc sĩ khoa học về Toán học. Trước đó, nữ sinh này đã được cấp suất học bổng tiến sĩ toàn phần từ ĐH New York.

Thứ tư, 24/05/2017 - 07:10

Chuyện ở lớp xóa mù chữ miễn phí dành cho các bà, các chị
Chuyện ở lớp xóa mù chữ miễn phí dành cho các bà, các chị

(Dân trí) - Lớp học được mở ra cho những học viên chưa một lần đến trường nhưng luôn ước mơ, khát khao được biết chữ. Trong lớp, học viên nhỏ tuổi nhất cũng bước sang tuổi 35, có những học viên đã lên chức bà.

Thứ tư, 24/05/2017 - 05:03

Giúp con học tập hạnh phúc ngay từ bậc tiểu học
Giúp con học tập hạnh phúc ngay từ bậc tiểu học

Làm sao để lựa chọn môi trường học tập, nơi con có thể tiếp thu kiến thức và khám phá bản thân với niềm hứng khởi? Nhằm giải đáp những băn khoăn này của phụ huynh học sinh tiểu học, báo Dân trí phối hợp cùng Trường Tiểu học FPT thực hiện buổi tư vấn “Giáo dục bậc Tiểu học - Học tập để hạnh phúc” vào chiều 24/5.

Thứ tư, 24/05/2017 - 12:30

Khiển trách 2 cô giáo liên quan vụ trẻ rơi từ tầng 2 xuống đất
Khiển trách 2 cô giáo liên quan vụ trẻ rơi từ tầng 2 xuống đất

(Dân trí) - Hiệu trưởng trường Mầm Non Mai Dịch (Hà Nội) cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định khiển trách 2 giáo viên liên quan trực tiếp đến vụ việc để bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 2 tòa nhà xuống đất.

Thứ ba, 23/05/2017 - 10:28

Không tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình trong dịp hè
Không tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình trong dịp hè

(Dân trí) - Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình trong thời gian học sinh nghỉ hè. Sở GD-ĐT TPHCM vừa gửi văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các trường về việc tuyệt đối không tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong hè cho học sinh tiểu học.

Thứ ba, 23/05/2017 - 09:00

Hà Tĩnh: Thu hồi công văn vận động mỗi giáo viên mua 10kg thịt lợn
Hà Tĩnh: Thu hồi công văn vận động mỗi giáo viên mua 10kg thịt lợn

(Dân trí) - Ngày 23/5, thông tin từ Huyện ủy Can Lộc - Hà Tĩnh cho biết, lãnh đạo huyện đã thống nhất yêu cầu Trưởng Phòng Giáo dục huyện Can Lộc thu hồi công văn vận động mỗi giáo viên mua 10kg thịt lợn/tháng gây ý kiến trái chiều vừa qua.

Thứ ba, 23/05/2017 - 04:00

Trường Đại học gắn phát triển với chiến lược “khuyến học, khuyến tài”
Trường Đại học gắn phát triển với chiến lược “khuyến học, khuyến tài”

(Dân trí) - Mặc dù còn những khó khăn riêng nhưng nhiều trường đại học trên cả nước đã chủ động, tích cực xây dựng, phát triển Hội Khuyến học trong nhà trường và xem đó là một chiến lược cho sự phát triển bền vững.

Thứ ba, 23/05/2017 - 03:06

Học sinh lớp 5 rớt nước mắt vì đề kiểm tra định kỳ cuối năm quá khó
Học sinh lớp 5 rớt nước mắt vì đề kiểm tra định kỳ cuối năm quá khó

(Dân trí) - Đề kiểm tra định kỳ cuối năm dành cho học sinh lớp 5 ở thành phố Vinh (Nghệ An) được đánh giá là có câu khó và ngang với đề toán nâng cao của học sinh lớp 6. Thậm chí, nhiều phụ huynh cũng không thể hoàn thành được đề kiểm tra định kỳ cuối năm của con mình.

Thứ ba, 23/05/2017 - 02:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Tập huấn chăm sóc sức khỏe sinh sản ban đầu cho sinh viên
Tập huấn chăm sóc sức khỏe sinh sản ban đầu cho sinh viên

(Dân trí) - Cuối tuần qua, tại trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) đã diễn ra khóa tập huấn chăm sóc sức khỏe sinh sản ban đầu cho sinh viên.

Thứ ba, 23/05/2017 - 02:25

Sinh viên kỹ thuật tranh tài điều khiển robot múa rối nước
Sinh viên kỹ thuật tranh tài điều khiển robot múa rối nước

(Dân trí) - Lần đâu tiên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức cuộc thi Điều khiển robot múa rối nước 2017, từ 60 đội thi ở vòng loại đã có 20 đội lọt vào chung kết. Điểm thú vị ở chỗ dù ứng dụng công nghệ hiện đại nhưng không làm mất đi nét đặc trưng của múa rối nước Việt Nam.

Thứ ba, 23/05/2017 - 09:44

Thầy giáo trẻ hơn 10 năm làm thiện nguyện ở tỉnh Tuyên Quang
Thầy giáo trẻ hơn 10 năm làm thiện nguyện ở tỉnh Tuyên Quang

(Dân trí) - Thầy Đặng Việt Thắng (34 tuổi) - giáo viên Mỹ thuật kiêm Bí thư Đoàn trường THCS Thắng Quân (Yên Sơn, Tuyên Quang) được đồng nghiệp và người dân trong tỉnh Tuyên Quang yêu mến bởi tấm lòng nhân ái, hết mình vì hoạt động từ thiện.

Thứ ba, 23/05/2017 - 07:40

TPHCM vận động nhà giáo mua thịt heo
TPHCM vận động nhà giáo mua thịt heo

(Dân trí) - Công đoàn Giáo dục TPHCM vừa có công văn gửi công đoàn các cấp trong ngành về việc vận động các cơ sở giáo dục, nhà giáo, người lao động chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi, thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng thịt heo. Trước đó, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cũng ký công văn vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg lợn hơi/tháng.

Thứ ba, 23/05/2017 - 07:00

Kế toán trường tiểu học chiếm dụng hơn 250 triệu vào tài khoản riêng
Kế toán trường tiểu học chiếm dụng hơn 250 triệu vào tài khoản riêng

(Dân trí) - Nhận được đơn phản ánh của nhiều giáo viên trong trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, Gia Lai), Thanh tra huyện Chư Sê cùng các ngành chức năng đã vào cuộc để tiến hành kiểm tra và xác minh thì phát hiện nhiều sai phạm tại trường này. Đồng thời làm rõ nhân viên kế toán của trường “chiếm dụng” hàng trăm triệu đồng “tiền công” vào tài khoản riêng.

Thứ ba, 23/05/2017 - 05:03

Cả trường bật khóc với bài phát biểu tri ân của học sinh trường Phan Bội Châu
Cả trường bật khóc với bài phát biểu tri ân của học sinh trường Phan Bội Châu

(Dân trí) - Bài phát biểu chia tay khối 12 của em Hồ Ngân Hạnh - học sinh lớp 12C1, giải Nhì HSG Quốc gia môn Văn trong Lễ tri ân và trưởng thành chiều 20/5/2017 đã làm cho thầy cô, bạn bè đã bật khóc.

Thứ ba, 23/05/2017 - 12:52

TPHCM thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với một hiệu trưởng
TPHCM thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với một hiệu trưởng

(Dân trí) - Do nguyên Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao ký quyết định bổ nhiệm không đúng thẩm quyền nên Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM.

Thứ ba, 23/05/2017 - 12:05

Phòng Giáo dục ra công văn vận động mỗi giáo viên mua 10kg thịt lợn/tháng
Phòng Giáo dục ra công văn vận động mỗi giáo viên mua 10kg thịt lợn/tháng

(Dân trí) - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ký công văn vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg lợn hơi/tháng.

Thứ hai, 22/05/2017 - 09:00

Ban soạn thảo chương trình GDPT tổng thể: Giảm tải số tiết từng môn học!
Ban soạn thảo chương trình GDPT tổng thể: Giảm tải số tiết từng môn học!

(Dân trí) - Sau khi tiếp thu các ý kiến góp ý về Dự thảo chương trình GDPT tổng thể, Ban soạn thảo chương trình cho biết, sẽ giảm tải số tiết từng môn học, điều chỉnh thiết kế chương trình hướng tới dạy học 2 buổi/ngày... quá trình triển khai thực hiện bám sát lộ trình, không nóng vội, duy ý chí mà đặt ưu tiên cao nhất là đảm bảo chất lượng.

Thứ hai, 22/05/2017 - 07:19

Vụ đánh bạn vì tin nhắn “chúc ngủ ngon”: 3 nữ sinh bị lưu ban
Vụ đánh bạn vì tin nhắn “chúc ngủ ngon”: 3 nữ sinh bị lưu ban

(Dân trí) - 3 nữ sinh Trường THCS Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) tham gia đánh bạn cùng lớp dã man vì “ghen” nhận hình thức kỷ luật hạnh kiểm yếu, bị lưu ban, không được xét tốt nghiệp cuối cấp và tham gia xét tuyển lớp 10.

Thứ hai, 22/05/2017 - 04:30

Những giọt nước mắt nghẹn ngào trong lễ bế giảng THPT Phan Đình Phùng
Những giọt nước mắt nghẹn ngào trong lễ bế giảng THPT Phan Đình Phùng

(Dân trí) - Sáng nay 22/5, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2016 - 2017 trong không khí trang nghiêm và đong đầy cảm xúc.

Thứ hai, 22/05/2017 - 04:20

Bảng điểm tổng kết toàn 10 của học sinh lớp 9: Giả mạo để “câu like”
Bảng điểm tổng kết toàn 10 của học sinh lớp 9: Giả mạo để “câu like”

(Dân trí) - Những ngày qua, bảng điểm với tổng kết tất cả các môn toàn 10 được cho là của một học sinh lớp 9 ở TPHCM lan truyền trên mạng xã hội làm nhiều người phải ngạc nhiên. Qua xác minh, bảng điểm đã được chỉnh sửa điểm số trước khi được đăng lên mạng.

Thứ hai, 22/05/2017 - 02:09