Tiết dạy đầu đời của cô giáo luôn là người "chào học sinh" trước

Dân trí Ở tuổi 21, bén duyên một cách bất ngờ với ngôi trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu ở quận 10 - TP.Hồ Chí Minh, cô giáo Phạm Thu Thanh (sinh năm 1987) chưa được chuẩn bị tâm lý, gia đình lại không ủng hộ nên từng có ý nghĩ bỏ cuộc. Nhưng tiết dạy đầu đời đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và hành động của cô giáo trẻ.
>>Cô giáo bật khóc nhắc kỷ niệm “phụ huynh chưa kịp tặng phong bì”

Cô giáo luôn là người chào các em trước

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Địa lý trường CĐ Sư phạm TP.HCM (nay là ĐH Sài Gòn), Phạm Thu Thanh đã làm hồ sơ xét tuyển công chức như bao bạn sinh viên cùng lứa ra trường khác. Cơ duyên bất ngờ khi cô là người hiếm hoi trong đợt nhận quyết định về trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Ở đây, bên cạnh dạy Địa lý cho học sinh khiếm thị THCS, chị Thanh còn được phân công dạy cho học sinh khiếm thị đa tật (trẻ có từ 2 dạng tật trở lên: vừa mù, vừa điếc; vừa mù vừa rối loại hành vi, tự kỷ,…).

Không có một khái niệm, kỹ năng, chưa được chuẩn bị tâm lý trước khi đến nhận công tác, hàng chục câu hỏi được đặt ra cho cô giáo trẻ, nhưng không biết tìm đâu ra câu trả lời và khó thổ lộ cùng người thân: Học sinh khiếm thị học như thế nào? Dùng phương pháp, kỹ năng, hình thức gì để tổ chức lớp học? Đặc thù của môn Địa lý là sử dụng bản đồ, lược đồ, sơ đồ và vẽ biểu đồ, vậy làm sao để dạy và truyền đạt kiến thức cho học sinh? Đánh giá ra sao? Chữ nổi là gì?...

Nhưng tuần đầu đi dạy với tiết học đáng nhớ đã đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và hành động của bản thân, giúp Thanh can đảm và nhiệt huyết với con đường nhiều thử thách, chông gai phía trước – mà đến giờ cô đã gắn bó tròn 10 năm.

Cô Thanh xúc động kể: "Vào tiết dạy thứ 2 của tuần đầu tiên khi, tôi dạy địa lý tại trường. Đây là tiết Địa lý lớp 8, sau giờ chuyển tiết, tôi đã di chuyển qua lớp 8, chuông cũng đã reo. Trong lớp, các em cứ nói chuyện, không quan tâm, để ý đến sự xuất hiện của cô giáo mặc dù tôi đã nhẹ nhàng đứng ở bàn giáo viên, giương mắt nhìn các em. Sau khi tôi ho 1 tiếng, lớp bắt đầu yên lặng và đứng lên chào tôi.

Cô giáo Phạm Thu Thanh (trái) – giáo viên trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TP.Hồ Chí Minh.
Cô giáo Phạm Thu Thanh (trái) – giáo viên trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TP.Hồ Chí Minh.

Lúc đó, tôi không hiểu tại sao, trong đầu nảy ra ý nghĩ chắc các em không tôn trọng giáo viên nên mới thế. Tôi đã dùng 10 phút đầu giờ, thay vì giới thiệu làm quen, tôi đã nghiêm giọng và giáo huấn các em trước khi bắt đầu tiết học. Học sinh đứng nghe cô nói thao thao bất tuyệt, không lời giải thích, không ai dám nhúc nhích. Giờ ra chơi, bước theo sau một vài em ở lớp 8 xuống cầu thang, tôi đã nghe câu chuyện của các em: “Không biết cô giáo này có bị gì không? Tụi mình đâu thấy đường mà cô bước vô lại không tiết động, như ma ấy. Ai biết đâu được mà chào, tự nhiên cô chửi tụi mình tới tấp”.

“Tiết sau đó, tôi đến lớp, chào các em trước và cũng không quên xin lỗi lớp. Kể từ đó, khi lên lớp dạy, tôi luôn là người chào các em trước, luôn tạo ra câu hỏi để hiểu mong muốn của học sinh, cho cơ hội học sinh được nói, giãi bày; khi giải quyết vấn đề, tôi thường đưa cho học sinh từ 2 lựa chọn”, cô chia sẻ.

Mong cộng đồng có cái nhìn thấu hiểu với đối tượng học sinh khuyết tật

Cô Thanh tâm sự, cảm giác thời gian đầu khi trở thành cô giáo dạy các em khiếm thị là bỡ ngỡ, lo sợ, bất lực... Sau này, được tiếp cận đối tượng học sinh khuyết tật nặng hơn (đa tật), chị lại có cảm giác khát khao muốn tìm mọi cách, mọi phương pháp, tham gia mọi lớp tập huấn dạy trẻ khiếm thị đa tật của các chuyên gia nước ngoài: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Thái Lan… tổ chức tại đơn vị, hay các lớp tập huấn tại nước ngoài.

Với cô giáo Thanh, các học sinh khiếm thị, đa tật là những người tình cảm, có động lực sống, học tập và vươn lên rất lớn. Đó là động lực lớn nhất khiến chị quyết tâm gắn bó với con đường đã chọn. "Chính bản thân tôi và các đồng nghiệp đã học từ các em rất nhiều. Bên cạnh đó, tôi còn đem học sinh của mình làm những câu chuyện kể cho con, cháu, bạn bè cùng nghe và hiểu", chị nói.

Thời gian đầu, Thu Thanh đã khá vất vả để thuyết phục gia đình khi trở thành giáo viên dạy trẻ khiếm thị. Nhưng sau này, gia đình dần hiểu và đã hỗ trợ tối đa để cô yên tâm công tác.


Hiện, cô Thanh là giáo viên dạy Địa lý cho học sinh khiếm thị và khiếm thị đa tật.

Hiện, cô Thanh là giáo viên dạy Địa lý cho học sinh khiếm thị và khiếm thị đa tật.

“Tôi may mắn khi gặp được người bạn đời thấu hiểu công việc của tôi, anh ấy sẵn sàng chăm sóc con, nhà cửa khi tôi có công tác. Tôi càng may mắn khi được làm việc trong môi trường cởi mở, với cấp trên quan tâm và những đồng nghiệp tử tế. Họ tử tế trong công tác – luôn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, với kiến thức thực tiễn. Họ tử tế trong cuộc sống hàng ngày - luôn giúp đỡ lẫn nhau, sẵn sàng. Họ tử tế trong việc luôn ưu ái các giáo viên trẻ để những người này phát huy hết mọi khả năng nhằm giáo dục tốt nhất cho học sinh khiếm thị, khiếm thị đa tật", cô giáo Thanh tâm sự.

Bằng tâm huyết với nghề, nhà giáo trẻ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy. Để giúp học sinh tiếp thu tốt nhất, cô Thanh làm lược đồ nổi về Vị trí và hình dạng của lãnh thổ Việt Nam; sử dụng phương pháp dạy học theo dự án để dạy Địa lý 9, tạo cơ hội để tiếp xúc những ước mơ của học sinh, đó là trở thành hướng dẫn viên du lịch, phát thanh viên...; tham gia xây dựng các hoạt động chức năng (đây được coi là nội dung để dạy trẻ đa tật).

Ngoài ra, chị là thành viên tích cực của nhóm viết chương trình kỹ năng (chương trình dạy cho trẻ đa tật, tập trung dạy và phát triển kỹ năng với mục tiêu cơ bản nhất là tự phục vụ bản thân, gia đình và nếu có điều kiện sẽ làm việc ở cộng đồng). Chương trình được thực với mục tiêu đồng tâm phát triển. Ngoài ra, cô và các đồng nghiệp đang thực hiện bộ sách hướng dẫn dạy và học các hoạt động chức năng; tạo ra dụng cụ hỗ trợ người khiếm thị nhận biết mệnh giá tiền Polymer.

Tiết dạy đầu đời của cô giáo luôn là người "chào học sinh" trước - 4

Với những nỗ lực xuất sắc, cô giáo Phạm Thu Thanh đã gặt hái về nhiều thành tích trong sự nghiệp "trồng người": Đạt giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh 3 năm liên tiếp 2011 -2015; Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh năm 2009 về thành tích xuất sắc đạt Huy chương vàng tại Hội thao Học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ III; Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn năm 2013 về hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012 - 2013; Giấy khen của BCH Đảng Bộ Sở GD-ĐT TP.Hồ Chí Minh năm 2012 về cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012; Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2010 - 2016.

Năm 2018, cô Phạm Thu Thanh là một trong số 48 giáo viên vinh dự được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng bằng khen vì có nhiếu cống hiến cho sự nghiệp giáo dục học sinh khuyết tật.

Cô giáo Phạm Thu Thanh chia sẻ về khó khăn trong giáo dục học sinh khuyết tật (Clip: Lệ Thu).

Ước mong lớn nhất của chị trong cuộc đời nghề giáo của cô Thanh là tất cả học sinh, khuyết tật hay không khuyết tật, mức độ nặng hay nhẹ đều được tiếp cận giáo dục; có đầy đủ phương tiện để phục vụ cho việc dạy và học.

Bên cạnh đó, cộng đồng có cái nhìn thấu hiểu với đối tượng học sinh khuyết tật vì đó là nền tảng để giúp quá trình hòa nhập của các em khi tốt nghiệp, thực hiện các chính sách cho giáo viên; Nhà nước có những chính sách hỗ trợ chi tiết để chăm sóc đời sống cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật, giáo viên là người khuyết tật. Giáo viên tương lai ở các trường sư phạm (trừ ngành giáo dục đặc biệt) được tiếp cận với bộ môn giáo dục hòa nhập, kỹ năng hay phương pháp để dạy học sinh khuyết tật hòa nhập.

Ước mơ cho riêng mình, chị Thanh nói: “Tôi ước có điều kiện để tiếp tục học tiếng Anh. Bởi vì, hầu hết các tài liệu dạy trẻ đa tật đều là tài liệu tiếng Anh, được chia sẻ từ các chuyên gia nước ngoài. Ở Việt Nam, vấn đề về tiếp nhận và dạy trẻ đa tật nói chung hay khiếm thị đa tật nói riêng còn hạn chế”.


Ước mong lớn nhất của cô Thanh là tất cả học sinh, khuyết tật hay không khuyết tật, mức độ nặng hay nhẹ đều được tiếp cận giáo dục.

Ước mong lớn nhất của cô Thanh là tất cả học sinh, khuyết tật hay không khuyết tật, mức độ nặng hay nhẹ đều được tiếp cận giáo dục.

Theo cô Thanh, điều quan trọng đối với người giáo viên cần có là 3 chữ Tâm - Tầm - Tài.

Chữ Tâm để luôn quan tâm đến từng đối tượng học sinh, ưu tiên những học sinh khó khăn, khiếm khuyết. Bên cạnh đó, cũng phải quan tâm đến bản thân mình, quan trọng nhất là phải tìm ra được niềm vui trong công việc, để tinh thần luôn lạc quan và vui vẻ, nhiệt huyết, không ngại khó, dám nghĩ dám làm, dám nhận lỗi và sửa chữa. Giáo viên có chữ Tầm để nhận ra được niềm vui của trẻ khi đến trường là gì? Và tạo ra môi trường học tốt nhất để phát huy tối đa khả năng của trẻ.

Và không thể thiếu chữ "Tài", đầu tiên giáo viên phải năm vững kiến thức chuyên môn để đảm bảo khi truyền đạt không bị lệch và sai. Sau đó, không ngừng học tập để có những kỹ năng, phương pháp truyền tối ưu đến học sinh.

Lệ Thu

Ảnh: NVCC

MỚI NHẤT
Nhà giáo, Giáo sư Nguyễn Xuân Yêm và “cái tình” của một vị Tướng
Nhà giáo, Giáo sư Nguyễn Xuân Yêm và “cái tình” của một vị Tướng

(Dân trí) - Nhiều cán bộ giảng viên, trong đó có cả những cán bộ lão thành, có học hàm, học vị cao của Học viện Cảnh sát nhân dân đều chung nhận xét rằng, thầy giáo, GS, Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm luôn làm họ cảm phục, bởi lối ứng xử luôn coi trọng chữ tình và lễ nghĩa ở thầy. Thầy ấm áp và độ lượng. Thầy giản dị và sâu sắc.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 02:00

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 120 năm truyền thống
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 120 năm truyền thống

(Dân trí) - Ngày 17/11/2018, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm truyền thống nhà trường (1898 - 2018) và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 11:00

43 tác phẩm xuất sắc giành giải báo chí về giáo dục
43 tác phẩm xuất sắc giành giải báo chí về giáo dục

(Dân trí) - Sáng nay 17/11, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ trao giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018; 43 tác phẩm ở 4 loại hình báo chí, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải Khuyến khích được trao.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 11:00

“Cô giáo con hiền lắm”
“Cô giáo con hiền lắm”

(Dân trí) - Con gái tôi đang học lớp 2. Cô giáo chủ nhiệm lớp con trẻ măng, dịu dàng làm bạn khác lớp còn ghen tị. Tôi cũng giống tâm trạng của một số phụ huynh trong lớp, cô giáo trẻ và hiền quá, liệu có sát sao được 50 em học sinh?

Thứ bảy, 17/11/2018 - 10:16

Tiếng Anh trẻ em: “Càn quét” từ vựng màu sắc với trò chơi “vẽ bàn tay cầu vồng”
Tiếng Anh trẻ em: “Càn quét” từ vựng màu sắc với trò chơi “vẽ bàn tay cầu vồng”

(Dân trí) - Bài học này xin giới thiệu tới bố mẹ trò chơi "Colourful fingers" - tô vẽ bàn tay cầu vồng, giúp bé biến hóa sắc màu với những ngón tay xinh và học từ vựng tiếng Anh chủ đề màu sắc một cách sáng tạo thông qua video vui nhộn và đầy màu sắc.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 10:00

Cô giáo từng khóc vì áp lực nghề giáo: “Hãy cởi trói cho chúng tôi”
Cô giáo từng khóc vì áp lực nghề giáo: “Hãy cởi trói cho chúng tôi”

(Dân trí) - “Thi xong cấp quận, tôi là một trong hai giáo viên được lựa chọn thi cấp thành phố. Trong khi các giáo viên trong trường đang liên hoan tưng bừng, tối 19/11, một mình tôi ngồi ở lớp, trang trí, dặn dò học sinh cốt cán và xem lại mọi thứ cho ngày thi sắp tới. Lúc đó tôi đã khóc. Tôi chưa bao giờ cảm thấy nghề này lại khổ sở áp lực như thế”.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 09:20

Đào tạo y khoa: Đặc thù không có nghĩa là nằm ngoài hệ thống
Đào tạo y khoa: Đặc thù không có nghĩa là nằm ngoài hệ thống

(Dân trí) - Phân tích về việc công nhận tương đương trình độ trong đào tạo y khoa, PGS. TS Vũ Thị Lan Anh – Phó hiệu trưởng ĐH Luật HN cho rằng: "Cho dù đào tạo đại học ngành gì, thì trước hết cũng phải tuân thủ quy định của Luật giáo dục Đại học. Về nguyên tắc, ngành đặc thù thuộc phạm vi quản lý của Bộ nào thường Bộ đó có quy định chi tiết hoặc có nghị định của chính phủ".

Thứ bảy, 17/11/2018 - 08:04

Phòng GD&ĐT quận Hà Đông nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Phòng GD&ĐT quận Hà Đông nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(Dân trí) - Nhân dịp 36 năm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông – Hà Nội đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm học 2013-2014 đến năm học 2017- 2018.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 08:00

Việt Nam đứng thứ 6 về số lượng du học sinh tại Mỹ
Việt Nam đứng thứ 6 về số lượng du học sinh tại Mỹ

(Dân trí) - Báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) vừa công bố mới đây chỉ ra rằng, trong năm học 2017 - 2018, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ, với 24.325 sinh viên, tăng 8,4%.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 07:42

Toán tương tác: Bài đếm hình chữ nhật có làm khó bạn?
Toán tương tác: Bài đếm hình chữ nhật có làm khó bạn?

(Dân trí) - Hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam, "cô gái vàng" Nguyễn Nga Nhi đưa ra bài toán Tương tác khá thú vị liên quan tới con số 20/11. Mời các bạn cùng thử sức...

Thứ bảy, 17/11/2018 - 07:30

75 tuổi vẫn cắp sách lên giảng đường đại học
75 tuổi vẫn cắp sách lên giảng đường đại học

(Dân trí) - Mặc dù đã ở tuổi 75, thế nhưng niềm đam mê học tập của ông Lê Minh Tâm vẫn chưa dừng lại. Ông Tâm hiện đang theo học lớp đại học Ngôn ngữ Anh khóa 59, hệ văn bằng 2 tại Trường Đại học Quảng Bình.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 04:03

Nhớ người thầy “dạ dày đau nặng vẫn lo giảng bài”
Nhớ người thầy “dạ dày đau nặng vẫn lo giảng bài”

(Dân trí) - Nửa thế kỷ trôi qua, trong ký ức của những cô cậu học trò tóc nay đã bạc là hình ảnh thầy Nguyễn Đình Liểng ép cái bụng kẹp lép vì đói, vì cơn đau dạ dày hành hạ vào cạnh bàn để có thể đứng vững trên bục giảng. Ngày thầy đi viện, cả lớp góp tiền mua mấy thức quà để thầy bồi bổ nhưng thầy nhất định không lấy bởi “cha mẹ các em là nông dân, đang chạy ăn từng bữa, thầy lấy sao đặng?”.

Thứ bảy, 17/11/2018 - 01:03

ĐÁNG QUAN TÂM
Có gỡ bỏ được rào cản “ngáng chân” đại học thực hiện tự chủ?
Có gỡ bỏ được rào cản “ngáng chân” đại học thực hiện tự chủ?

(Dân trí) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học có cởi trói, giải quyết các nút thắt, "ngáng chân" để các trường đại học tự chủ tốt hơn? Liệu các trường có bị bỏ rơi khi không còn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước?

Thứ sáu, 16/11/2018 - 03:06

“Hiệu trưởng mượn giáo viên gần tỷ đồng” viết đơn xin nghỉ để điều trị bệnh
“Hiệu trưởng mượn giáo viên gần tỷ đồng” viết đơn xin nghỉ để điều trị bệnh

(Dân trí) - Ngày 16/11, PV Dân trí đã có cuộc làm việc với ông Võ Tuyến, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) xung quanh câu chuyện Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa mượn gần tỷ đồng của giáo viên. Ông Tuyến cho biết ông Hợp đã viết đơn xin nghỉ để điều trị bệnh gửi trường.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 01:48

Xin công khai tài chính, giáo viên bị hiệu trưởng chửi bới, xúc phạm
Xin công khai tài chính, giáo viên bị hiệu trưởng chửi bới, xúc phạm

(Dân trí) - Liên tục nhiều năm không được hiệu trưởng công khai tài chính thu chi của nhà trường, khi giáo viên đề nghị làm rõ thì thay vì công khai minh bạch, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) đã chửi bới, xúc phạm giáo viên.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 11:02

Giáo dục Quảng Trị với cuộc Cách mạng 4.0 đã diễn ra như thế nào?
Giáo dục Quảng Trị với cuộc Cách mạng 4.0 đã diễn ra như thế nào?

(Dân trí) - Năm 2018, ngành giáo dục Quảng Trị đã có sự thay đổi lớn về công tác quản lý với kết quả đặc biệt, nhờ có chiến lược đúng trong việc triển khai và áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 10:06

Học tiếng Anh: Luyện nghe theo chủ đề "kỹ năng sống sót trên đảo hoang"
Học tiếng Anh: Luyện nghe theo chủ đề "kỹ năng sống sót trên đảo hoang"

(Dân trí) - Luyện nghe tiếng Anh hàng ngày giúp người học cải thiện rõ rệt khả năng học, ghi nhớ, phân biệt phát âm của từ vựng cũng như khả năng nghe hiểu tiếng Anh.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 10:00

Trường tổ chức lễ mừng thọ cho 20 học viên
Trường tổ chức lễ mừng thọ cho 20 học viên

(Dân trí) - Ông Trần Văn Thanh, Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn (huyện Củ Chi, TPHCM) xác nhận kế hoạch tổ chức lễ mừng thọ cho 20 học viên trên 70 tuổi đang theo học tại trường vào ngày 17/11.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 09:21

Những kỷ lục đặc biệt FPT Edu từng xác lập
Những kỷ lục đặc biệt FPT Edu từng xác lập

(Dân trí) - Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu đã nhiều lần xác lập kỷ lục, trong đó có những kỷ lục khá đặc biệt như “siêu trí nhớ” hay hát quốc ca trên đỉnh Fansipan. Sắp tới, FPT Edu sẽ một lần nữa ghi tên mình vào Kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn Vovinam đông nhất từ trước tới nay.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 09:00

Cô giáo bật khóc nhắc kỷ niệm “phụ huynh chưa kịp tặng phong bì”
Cô giáo bật khóc nhắc kỷ niệm “phụ huynh chưa kịp tặng phong bì”

(Dân trí) - Nhận thấy cậu học giỏi đang có "vấn đề", cô mời bố mẹ em lên để cùng tìm biện pháp hỗ trợ. Cô không hề để ý hôm đó là hậu ngày lễ 8/3, cô vừa trao đổi xong thì người mẹ rút phong bì đưa cô cho, nói: "Hôm rồi tôi lu bu quá chưa kịp đến thăm cô".

Thứ sáu, 16/11/2018 - 07:25

TPHCM sẽ hỗ trợ các trường ĐH đổi mới sáng tạo và nghiên cứu
TPHCM sẽ hỗ trợ các trường ĐH đổi mới sáng tạo và nghiên cứu

(Dân trí) - Những kết quả nghiên cứu, đào tạo của các trường ĐH gắn kết với doanh nghiệp là những mô hình cần nhân rộng. Nếu cần hỗ trợ tài chính cho phát triển, nghiên cứu đưa ra các sản phẩm ứng dụng thì thành phố sẵn sàng tạo điều kiện nhưng điều kiện là phải làm được.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 07:21

Tuyên dương 48 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật
Tuyên dương 48 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật

(Dân trí) - Dự lễ tuyên dương các nhà giáo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự cống hiến, hi sinh thầm lặng của các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật, coi đây là là tấm gương cho thế hệ trẻ.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 07:08

Cô giáo bị “tố” đánh, đuổi học sinh: Khiển trách và hạ thi đua một tháng
Cô giáo bị “tố” đánh, đuổi học sinh: Khiển trách và hạ thi đua một tháng

(Dân trí) - Theo xác minh ban đầu của Trường THCS Thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội), việc cô giáo N.T.T. có đuổi học sinh trong giờ GDCD khi chưa có sự đồng ý của Hội đồng kỉ luật nhà trường và Ban giám hiệu là hoàn toàn sai. Riêng sai phạm này, nhà trường sẽ khiển trách và dự kiến hạ điểm thi đua của cô T. một tháng.

Thứ sáu, 16/11/2018 - 07:03

Bố mẹ tạo áp lực điểm số cho con
Bố mẹ tạo áp lực điểm số cho con

(Dân trí) - Một lần tôi nhận được tin nhắn điện tử của nhà trường thông báo điểm của con, một điểm số dưới trung bình của môn Toán. Đây là điều mà tôi chưa từng nghĩ đến nên cảm thấy khá sốc và thực sự buồn…

Thứ sáu, 16/11/2018 - 03:03