Xây dựng ngành Công nghệ dạy học số đáp ứng cách mạng Công nghiệp 4.0

Dân trí Bài “Cách mạng Công nghiệp 4.0: Đại học trực tuyến - mối đe dọa lớn nhất đối với Đại học truyền thống” trên Dân trí đã phần nào cảnh báo Đại học truyền thống “sẽ chết” nếu không tự đổi mới chính mình. Trên cơ sở như đã phân tích của bài báo trên, phần tiếp theo sẽ giới thiệu một số giải pháp mà Viện Sư phạm kỹ thuật – Đại học Bách Khoa Hà Nội đang thực hiện.
>>Giải pháp nào giúp trường đại học đón nhận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0?
>>Không đổi mới, giáo dục đại học sẽ “chết” trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
>>Đại học trực tuyến - mối đe dọa lớn nhất đối với Đại học truyền thống


Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ hình thành không gian học tập mới giúp SV có thể “học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, miễn là có các thiết bị: máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng…

Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ hình thành không gian học tập mới giúp SV có thể “học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào", miễn là có các thiết bị: máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng…

Hình thành không gian học tập mới phù hợp với IOT

Mọi hoạt động trong CMCN 4.0 đều được kết nối với CNTT để hình thành liên ngành mới, ví dụ: CNTT + ngân hàng = tin học ngân hàng; CNTT + viễn thông = tin học viễn thông tử ... Liên ngành mới có thể thủ tiêu ngành cũ như liên ngành tin học Viễn thông thay thế viễn thông truyền thống và hình thành đội ngũ người lao động liên ngành mới tin học viễn thông.

Tương tự liên ngành CNTT giáo dục = CNTT + giáo dục là “nhúng” hoạt động dạy học trong không gian học tập kết nối. Nếu giáo dục truyền thống “đóng khung” trong không gian chính là trường -lớp, thầy-trò, sách-vở, học hành-thi cử… thì CNTT giáo dục có không gian học tập kết nối mạng và vận hành các mạng lưới học tập. Lúc này CNTT vừa là công cụ vừa trở thành tác nhân (actor) và cũng là môi trường sinh thái cho học tập & quản lý giáo dục. Cũng giống như cá sống được là nhờ môi trường nước, giáo dục của CMCN 4.0 là nhờ hệ sinh thái kết nối mạng.

Lớp học trong xã hội kết nối IOT là không gian học tập (KGHT) liên kết với nhau, gồm không gian thực (phòng học, nhà hát, thư viện, nơi làm việc, phòng thí nghiệm, không gian học tập tại nhà, quán cà phê) và các không gian ảo (máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh, internet … ).

Kỷ nguyên của bảng đen phấn trắng lớp học cố định cuối cùng phải thay đổi nhường chỗ cho KGHT mới phù hợp hơn. KGHT được xây dựng để chỉ rõ các cơ hội học tập bên ngoài lớp học hay trong không gian ảo là tương đương. Vì ngày càng có nhiều sinh viên (SV) có thể học tại bất kỳ thời gian nào với sự hỗ trợ bởi các phương tiện truyền thông điện tử sẵn có.

Như vậy KGHT giúp SV có thể “học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào", miễn là có các thiết bị: máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng…

Phát triển năng lực sáng tạo cho sinh viên trong mô hình lớp học đảo ngược

KGHT mới sẽ hình thành mô hình dạy học đảo ngược. Các SV tự học thông qua các video do giảng viên (GV) soạn (hoặc tự tìm hiểu qua các phương tiện nghe nhìn). Thời gian đến lớp thay vì nghe GV giảng bài, GV sẽ hướng dẫn SV thảo luận, giải bài tập khó và GV kiểm tra trình độ tiếp thu của người học để hướng dẫn nội dung học tiếp. Tức là hình thức tổ chức hoạt động dạy học thay đổi: “Học ở lớp, làm bài tập ở nhà” chuyển thành “Tự học ở nhà qua bài giảng trực tuyến cùng trao đổi qua internet, đến lớp làm bài tập, giải đáp thắc mắc và thảo luận”.

Có thể so sánh mô hình “lớp học đảo ngược” qua bài giảng văn hiện nay. Giả sử nội dung bài văn là cuốn tiểu thuyết, GV sẽ yêu cầu SV đọc cuốn tiểu thuyết ở nhà để hiểu cốt truyện, phân tích chủ đề của cuốn tiểu thuyết theo bộ câu hỏi của GV. Thời gian đến lớp được dành cho việc GV hướng dẫn thảo luận theo câu hỏi nhằm khám phá biểu tượng hoặc các ý nghĩa chủ đề cuốn tiểu thuyết. Mô hình “lớp học đảo ngược” cũng tương tự. Về bản chất câu hỏi cho SV nghiên cứu ở nhà “để hiểu cốt truyện” khác câu hỏi SV thảo luận ở lớp “nhằm khám phá biểu tượng hoặc các ý nghĩa chủ đề cuốn tiểu thuyết”.

Nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho SV, quá trình tự học ở nhà, SV phải hiểu “cốt truyện”, GV đến lớp không giảng kiến thức mới (KTM) mà từ các KTM trong giáo trình, GV xây dựng thành bài toán để SV tự giải trên lớp. Quá trình giải bài toán cùng kết quả lời giải đó sẽ hình thành KTM cho SV. Hay nói cách khác, SV sau khi tự lực giải bài toán sẽ rút ra kiến thức cần chiếm lĩnh.

Xét về phương diện lý luận, phương pháp này bổ sung vào lý luận phương pháp giáo dục hiện đại ở khía cạnh mới: SV tự tìm kiến thức bằng cách giải bài toán, khác với phương pháp giáo dục truyền thống: GV giảng KTM, sau đó làm bài mẫu còn SV làm theo.

Sử dụng bài toán trong dạy học là một trong những hình thức đổi mới phương pháp giảng dạy, chuyển việc GV truyền thụ kiến thức cho SV sang GV hướng dẫn SV tìm kiếm tri thức, tìm cách khám phá khoa học. Nó cũng được xem là phương tiện cung cấp KTM cho SV một cách chắc chắn, vì kiến thức mà các SV thu được là qua hoạt động giải bài tập “học bằng làm” (lerning by doing)

Đổi mới mục tiêu và chương trình đào tạo ở Viện Sư phạm kỹ thuật đáp ứng CMCN 4.0

Từ khi thành lập đến nay, nhiệm vụ chính của Viện Sư phạm kỹ thuật là đào tạo giáo viên dạy Công nghệ thông tin, điện tử .. cho các trường Đại học, cao đẳng … Để tiếp cận với cuộc CMCN 4.0, Viện đã đầu tư và nâng cấp ngành Sư phạm kỹ thuật Công nghệ thông tin để hình thành chuyên ngành Công nghệ dạy học hiện đại hay Công nghệ dạy học số.

Ngành công nghệ dạy học số (CNDHS) thực chất là ứng dụng Công nghệ thông tin trong giáo dục, là lĩnh vực mới kết nối hiệu quả giáo dục và ICT trong thời đại CMCN 4.0. CNDHS là trường hợp riêng của Công nghệ thông tin giáo dục như đã phân tích ở trên. Nói một cách cụ thể hơn, Ngành CNDHS là ngành dùng chính ICT để đổi mới cách dạy ICT theo ba cách tiếp cận : Dạy Học về ICT, Dạy Học với ICT, Dạy Học qua ICT

* Dạy Học về ICT, trong đó tập trung vào kiến thức ICT là mục đích chính giống như học ICT ở các khoa Công nghệ thông tin đang thực hiện.

* Dạy Học với ICT là tập trung vào việc biến ICT làm phương tiện cho học tập trong suốt chương trình đào tạo, cụ thể dạy và học trong môi trường trực tuyến.

* Dạy Học qua ICT là sự kết hợp giữa việc học về ICT và học với ICT theo công thức

Dạy Học qua ICT = Dạy Học về ICT + Dạy Học với ICT

Từ phân tích và lý giải trên, xét theo quan điểm công nghệ, có thể “cân bằng” phương trình :

CNDHS = Dạy Học qua ICT = Dạy Học về ICT + Dạy Học với ICT

Như vậy CNDHS không chỉ dạy cho người học kiến thức về ICT mà còn dạy khả năng “trung chuyển” tri thức trên nền IOT.

Điểm nổi bật của CNDHS là phương pháp giảng dạy giúp người học nghiên cứu tìm kiếm thông tin trên mạng – một lĩnh vực hấp dẫn. Đây là lĩnh vực có sự chia sẻ nhiều nhất giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet, và ngày càng trở nên hết sức quan trọng. Mọi tri thức của nhân loại đang được số hóa và để lên mạng, khi muốn tìm những tài liệu liên quan đến việc nào đó, nếu dùng Google để tìm với các từ khóa, ta sẽ nhận được rất nhiều tài liệu không phải thứ ta muốn tìm. Trong trường hợp này có ít nhất hai cách để AI tham gia giải bài toán này.

Một là hệ tìm kiếm cho phép đưa vào câu hỏi ở dạng ngôn ngữ tự nhiên, phân tích để hiểu nghĩa câu hỏi và có cơ chế tìm kiếm các văn bản trong thư viện theo nghĩa này.

Hai là hệ tìm kiếm sẽ mô hình các từ ... Mỗi mô hình là một tập hợp nhiều từ khác kèm theo phân bố xác suất của chúng theo những quy luật thống kê. Thay vì tìm kiếm trên mạng hay trong thư viện với cac từ khóa, hệ sẽ tìm kiếm với tập hợp từ. Với các phương pháp ‘thông minh’ này, ta sẽ sống dễ dàng hơn trong không gian Internet mênh mông đầy bí ẩn.

Với những thay đổi về chất như trên, chương trình đào tạo về CNDHHD nhằm hình thành các năng lực nghề nghiệp như:

Thiết kế, phát triển đa phương tiện trong giáo dục và truyền thông-quảng cáo; Thiết kế, phát triển các phần mềm giáo dục có tính tương tác - ảo (game giáo dục, mô phỏng, thực tại ảo, thực tại tăng cường...) Thiết kế, phát triển các nội dung dạy học số (bài giảng e-learning, trắc nghiệm hình ảnh,...) cho các khóa học trực tuyến; Thiết kế, phát triển các cổng đào tạo trực tuyến;

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ dạy học số, người học có rất nhiều lựa chọn cho nghề nghiệp của mình: Kĩ thuật viên Thiết kế đồ họa – đa phương tiện, Kĩ thuật viên phát triển nội dung số, Giảng dạy trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện …

Với phương châm, dùng chính ICT để đổi mới chương trình đào tạo và cách dạy ICT, ngành CNDHS ở Viện SPKT đang thực sự “nhúng” và đồng hành cùng các ngành công nghệ mới nhất với những ưu điểm nổi bật: chương trình luôn thay đổi và được cập nhật thường xuyên hoàn toàn tương thích với sự phát triển của CMCN 4.0.

Đây là một mô hình mới cho giáo dục, là chuyển đổi lên số hóa trên nền tảng điện toán đám mây trong kỷ nguyên IOT.

PGS.TS Ngô Tứ Thành

Viện Sư phạm kỹ thuật – Đại học Bách khoa Hà Nội

MỚI NHẤT
“Đau đầu” bài toán chọn trường cấp 3 cho con
“Đau đầu” bài toán chọn trường cấp 3 cho con

Mỗi năm, đến mùa tuyển sinh là không ít phụ huynh đau đầu với bài toán chọn trường, chọn lớp cho con. Đặc biệt với những phụ huynh có con đang ở giai đoạn chuyển cấp, chọn trường cũng là bước ngoặt quyết định tương lai của con.

Thứ năm, 23/03/2017 - 05:00

Khiển trách giám thị “ăn cắp chất xám”: Có giơ cao, đánh khẽ?
Khiển trách giám thị “ăn cắp chất xám”: Có giơ cao, đánh khẽ?

(Dân trí) - Việc giám thị N.T.L.H. bị kỷ luật hình thức khiển trách vì những vi phạm trong quá trình coi thi tại kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An cấp THPT không nhận được sự đồng tình cao của dư luận. Một số ý kiến cho rằng, với sai phạm này, hình thức kỷ luật thấp nhất phải là cảnh cáo.

Thứ năm, 23/03/2017 - 01:00

Hà Nội: Giáng chức Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô vì sai phạm
Hà Nội: Giáng chức Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô vì sai phạm

(Dân trí) - UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa có quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô sau một số sai phạm bị các giáo viên tố cáo.

Thứ tư, 22/03/2017 - 03:00

Thí sinh thừa thời gian làm bài tổ hợp Khoa học xã hội
Thí sinh thừa thời gian làm bài tổ hợp Khoa học xã hội

(Dân trí) - Đề thi tương đối dễ, thừa thời gian làm bài, tập trung vào chương trình lớp 12... là đánh giá của nhiều thí sinh sau khi kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội trong kỳ thi khảo sát THPT Quốc gia 2017.

Thứ tư, 22/03/2017 - 02:29

Học sinh lớp 1 bị ngã tụ máu não trong giờ ra chơi
Học sinh lớp 1 bị ngã tụ máu não trong giờ ra chơi

(Dân trí) - Trong giờ ra chơi, em Lê Huy (học sinh lớp 1B, trường Tiểu học Tùng Ảnh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) không may bị ngã từ lan can hành lang lớp học dẫn đến tụ máu não.

Thứ tư, 22/03/2017 - 11:47

Giáo sư Jochen Trinckauf nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục
Giáo sư Jochen Trinckauf nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục

(Dân trí) - Sáng nay 22/3, tại trường ĐH Giao thông vận tải, Bộ GD&ĐT đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tới Giáo sư Jochen Trinckauf, trường ĐH tổng hợp kỹ thuật Dresden - CHLB Đức.

Thứ tư, 22/03/2017 - 11:00

Thầy giáo đánh học sinh vì chào thầy bằng... tiếng Anh
Thầy giáo đánh học sinh vì chào thầy bằng... tiếng Anh

(Dân trí) - Nghe học sinh chào bằng tiếng Anh, một thầy giáo của Trung tâm Giáo dục - Nghề nghiệp TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã bắt lỗi, rồi lấy thước đánh học sinh này.

Thứ tư, 22/03/2017 - 09:17

Cử nhân Trung Quốc: Khi một nghề là không đủ
Cử nhân Trung Quốc: Khi một nghề là không đủ

(Dân trí) - Hiện nay ngày càng có nhiều thanh niên Trung Quốc có nhiều hơn một nghề nghiệp, họ làm nhiều nghề không chỉ để trang trải cuộc sống mà bởi vì một nghề thì không đủ thể hiện những sở thích, mối quan tâm của họ.

Thứ tư, 22/03/2017 - 08:34

Độ tuổi nào thích hợp để dạy con về tiền?
Độ tuổi nào thích hợp để dạy con về tiền?

(Dân trí) - Giáo dục tài chính cho con hay dạy con về tiền đang là một chủ đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Vậy độ tuổi nào là thích hợp để dạy con về tiền? Dạy con về tiền như thế nào? Bố mẹ ứng xử để giáo dục con những kỹ năng về tiền ra sao?...

Thứ tư, 22/03/2017 - 08:32

Tiếng Anh Tiểu học - học thế nào cho chuẩn?
Tiếng Anh Tiểu học - học thế nào cho chuẩn?

Điều gì là quan trọng nhất khi cha mẹ quyết định đầu tư cho con học tiếng Anh ở tiểu học? Học giao tiếp hay ngữ pháp hay cả hai? Lựa chọn lớp tiếng Anh như thế nào để giúp con thành công lâu dài? Tất cả những câu hỏi này không phải lúc nào cũng dễ để tìm ra một câu trả lời thỏa đáng.

Thứ tư, 22/03/2017 - 08:30

“Bà chủ” tuổi 17
“Bà chủ” tuổi 17

(Dân trí) - 17 tuổi, Ngọc Khánh đã là “chủ doanh nghiệp” chuyên sản xuất hương muỗi, tạo việc làm ổn định cho 4 lao động. Khánh cũng chính là người mày mò, nghiên cứu thành công loại hương diệt muỗi thân thiện với môi trường, không gây độc hại với con người.

Thứ tư, 22/03/2017 - 08:04

Sai sót trong đề thi thử ở Hà Nội: Bộ Giáo dục nói về đề thi chuẩn hóa
Sai sót trong đề thi thử ở Hà Nội: Bộ Giáo dục nói về đề thi chuẩn hóa

Mỗi câu hỏi thi được thử nghiệm 2 lần trước khi đưa vào sử dụng trong ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa để phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Thứ tư, 22/03/2017 - 07:27

ĐÁNG QUAN TÂM
Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) tuyển 600 chỉ tiêu trong năm nay
Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) tuyển 600 chỉ tiêu trong năm nay

(Dân trí) - Ngày 21/3, trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2017-2018. Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển của 2 cơ sở bằng với năm ngoái là 600 chỉ tiêu.

Thứ tư, 22/03/2017 - 12:05

Bé gái 3 tuổi nghi bị ngã ở nhà giữ trẻ tư thục tử vong
Bé gái 3 tuổi nghi bị ngã ở nhà giữ trẻ tư thục tử vong

(Dân trí) - Một bé gái 3 tuổi ở Ninh Bình, nghi bị ngã ở cơ sở mầm non tư thục được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Thứ ba, 21/03/2017 - 10:11

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển thí sinh cả nước từ năm nay
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển thí sinh cả nước từ năm nay

(Dân trí) - Năm nay trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ bỏ quy định giới hạn hộ khẩu TPHCM trong tuyển sinh thay vào đó trường sẽ tuyển sinh trên cả nước với 1.200 chỉ tiêu. Trước đó, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu trường bỏ quy định lấy hộ khẩu thành phố.

Thứ ba, 21/03/2017 - 09:29

TPHCM huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi THPT quốc gia 2017
TPHCM huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi THPT quốc gia 2017

(Dân trí) - Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết tới thời điểm này TPHCM đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Năm nay, thành phố sẽ có trên 80.000 thí sinh dự thi tại hơn 126 điểm thi bố trí đều khắp 24 quận, huyện.

Thứ ba, 21/03/2017 - 05:16

Hà Nội: Đề thi khảo sát lớp 12 môn tổ hợp “an toàn”
Hà Nội: Đề thi khảo sát lớp 12 môn tổ hợp “an toàn”

(Dân trí) - Sáng nay, học sinh lớp 12 của Hà Nội làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) trong kỳ thi khảo sát THPT Quốc gia 2017. Nhiều thí sinh đánh giá bài thi khá vừa sức.

Thứ ba, 21/03/2017 - 03:00

Hiệu trưởng ĐH Harvard sẽ thuyết trình trước sinh viên TP.HCM
Hiệu trưởng ĐH Harvard sẽ thuyết trình trước sinh viên TP.HCM

(Dân trí) - Giáo sư Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng thứ 28 của ĐH Harvard (Mỹ) sẽ thăm và làm việc với trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) vào ngày 23/3. Bà Faust sẽ có 45 phút thuyết trình trước sinh viên và giảng viên nhà trường.

Thứ ba, 21/03/2017 - 03:00

Toàn cảnh tư vấn “Chọn việc làm hay chọn bằng cấp?”
Toàn cảnh tư vấn “Chọn việc làm hay chọn bằng cấp?”

Từ 14h - 16h ngày 21/3, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn với chủ đề “Chọn việc làm hay chọn bằng cấp” trên dantri.com.vn. Mời bạn đọc theo dõi buổi tư vấn.

Thứ ba, 21/03/2017 - 02:01

Sở GD&ĐT Hà Nội nhận lỗi và xử lý câu sai đề Toán lớp 12
Sở GD&ĐT Hà Nội nhận lỗi và xử lý câu sai đề Toán lớp 12

(Dân trí) - “Chúng tôi cảm ơn các phương tiện thông tin đại chúng đã phán ánh sai sót trong đề khảo sát lớp 12 THPT năm 2017. Chúng tôi nhận lỗi và thừa nhận sai sót này, đồng thời trình phương án giải quyết lên Ban Giám đốc”.

Thứ ba, 21/03/2017 - 01:45

Hà Nội: Đề khảo sát lớp 12 môn Toán, Hóa có sai sót
Hà Nội: Đề khảo sát lớp 12 môn Toán, Hóa có sai sót

(Dân trí) - Hôm nay (ngày 21/3), hàng chục nghìn học sinh lớp 12 của Hà Nội làm bài thi khảo sát như thi THPT quốc gia. Theo phản ánh của một số giáo viên và học sinh, đề khảo sát năm nay có một số sai sót.

Thứ ba, 21/03/2017 - 12:35

Thanh Hóa chi trả tiền chính sách hỗ trợ cho học sinh
Thanh Hóa chi trả tiền chính sách hỗ trợ cho học sinh

(Dân trí) - UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt danh sách học sinh học tại trường THPT, THCS và THPT được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ năm học 2016 - 2017.

Thứ ba, 21/03/2017 - 12:30

Bé 4 tuổi đi bộ 8 km trong tuyết để tìm người đến cứu bà
Bé 4 tuổi đi bộ 8 km trong tuyết để tìm người đến cứu bà

(Dân trí) - Trong khi hầu hết các em bé tuổi mẫu giáo khó có thể tự đến trường, vậy mà một bé gái ở Siberia đã đi bộ suốt 8 km trong tuyết lạnh khi trời dưới 0 độ để tìm người đến cứu bà.

Thứ ba, 21/03/2017 - 11:45

Từ bảng xếp hạng ĐH châu Á 2017: Đại học giảng dạy hay nghiên cứu?
Từ bảng xếp hạng ĐH châu Á 2017: Đại học giảng dạy hay nghiên cứu?

(Dân trí) - Bảng xếp hạng của Times Higher Education được xây dựng trên tiêu chí giảng dạy 25%, tiêu chí nghiên cứu và liên quan nghiên cứu chiếm 75%. Vậy nhiệm vụ chính của một trường đại học là giảng dạy hay nghiên cứu? Dưới đây là góc nhìn của TS. Lê Đức Tùng (giảng viên ĐH London) qua bức tranh giáo dục của Anh quốc.

Thứ ba, 21/03/2017 - 08:10