Tin tức về chủ đề "hàng Việt Nam"
hàng Việt Nam | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề hàng Việt Nam
-
Trà Cung Đình Huế với ước mơ đưa sản phẩm ra thế giới
(Dân trí) - “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ 2019” diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 12/10/2019 tại Los Angeles, Washington DC, Seattle và thành phố New York (Hoa Kỳ) ghi nhận nhiều doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao với ước mơ đưa sản phẩm quảng bá ra thế giới, trong đó có Trà Cung Đình Huế. -
Việt Nam "đau đầu" tránh hàng Trung Quốc đội lốt “Made in Việt Nam”?
Sau khi bị áp thuế suất trừng phạt, nhiều mặt hàng Trung Quốc phải tìm con đường khác để sang Mỹ, một trong số đó là “quá cảnh” qua Việt Nam. Các chuyên gia cảnh báo, nếu Việt Nam không quyết liệt chống gian lận xuất xứ, có thể Mỹ sẽ áp dụng những biện pháp trừng phạt như đối với Trung Quốc. -
Nâng tầm giá trị hàng Việt, nhiều chương trình hiệu quả
(Dân trí) - Theo Bộ Công Thương tham gia Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Quyết định số 634/QĐ-TTg của Chính phủ, nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp đã làm tốt công tác này bằng những giải pháp cụ thể và thiết thực. -
Nữ hoàng Văn hoá tâm linh Việt Nam, một bông hồng trên mặt trận chống hàng giả Việt Nam
(Dân trí) - Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các cơ quan chức năng đã quyết liệt trên mặt trận chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Trong đó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam đã chủ động đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ cho doanh nghiệp. -
Ông Trương Đình Tuyển: Hàng Việt Nam có thể thay thế tốt hàng Trung Quốc tại Mỹ
(Dân trí) - Phân tích tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tới kinh tế Việt Nam, ông Trương Đình Tuyển cho rằng sẽ có cơ hội lớn như nhiều sản phẩm Việt Nam giống Trung Quốc do vậy hoàn toàn có thể thay thế tốt sản phẩm của Trung Quốc tại thị trường Mỹ. -
Nỗi đau: Khi hàng Việt "triệt tiêu" trên kệ hàng siêu thị Việt
Trong khi nhà phân phối ngoại ngày càng lấn lướt ở thị trường, nhiều nhà phân phối nội cũng lại “a dua” xử ép chính hàng Việt. Các chuyên gia cảnh báo, nếu không có sự liên kết chặt chẽ, việc “tự hại nhau” như hiện nay sẽ khiến thương hiệu Việt không thể có chỗ đứng tại thị trường trong nước. -
Ưu đãi cho công nhân khi mua hàng Việt Nam
(Dân trí) - Cùng với việc kêu gọi doanh nghiệp ưu đãi cho công nhân khi mua hàng, những năm vừa qua, Bộ Công Thương thường xuyên triển khai nhiều chương trình hỗ trợ công nhân được mua hàng Việt chính hãng với giá cả phải chăng qua việc tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về Khu công nghiệp, Khu chế xuất; chương trình Nhận diện hàng Việt Nam tại các khu công nghiệp; xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam gần các Khu công nghiêp... Các chương trình này đều nhận được sự hưởng ứng rất lớn của các doanh nghiệp và lực lượng lao động. -
Khách quốc tế "ngả mũ" trước sầu riêng, sữa chua Việt Nam
(Dân trí) - Sầu riêng hay sữa chua của Việt Nam đã khiến nhiều đối tác và du khách quốc tế tại ThaiFex (Thái Lan) phải trầm trồ khen ngợi. Đây là hai trong số nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang trưng bày và giới thiệu tại xứ sở “chùa vàng”. -
Kết nối thị trường cho doanh nghiệp phía Bắc Việt Nam
Những yếu tố nền tảng mà doanh nghiệp Việt cần xây dựng để có thể thâm nhập thị trường và phát triển bền vững là: Phải đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng của sản phẩm, phải nâng cao thương hiệu và giá trị gia tăng từ nguyên liệu là tài nguyên bản địa cộng với tác động của công nghệ… -
Vụ cà phê trộn pin: Bôi bẩn hình ảnh cà phê Việt, ảnh hưởng xấu tới xuất khẩu!
(Dân trí) - Tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2018 sáng nay (24/4), vụ việc “cà phê trộn pin” gây xôn xao dư luận mới đây tiếp tục được bàn luận tới. Theo ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, những vụ việc như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới xuất khẩu. -
Khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt 2017
Sáng nay (3/10) Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam năm 2017 đã được Bộ Công Thương long trọng tổ chức tại hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Công Thương tổ chức Chương trình này.