Tin tức về chủ đề "hàng Viẹt nam"

hàng Viẹt nam

Trà Cung Đình Huế với ước mơ đưa sản phẩm ra thế giới

Trà Cung Đình Huế với ước mơ đưa sản phẩm ra thế giới

(Dân trí) - “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ 2019” diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 12/10/2019 tại Los Angeles, Washington DC, Seattle và thành phố New York (Hoa Kỳ) ghi nhận nhiều doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao với ước mơ đưa sản phẩm quảng bá ra thế giới, trong đó có Trà Cung Đình Huế.
Xem tiếp
Việt Nam "đau đầu" tránh hàng Trung Quốc đội lốt “Made in Việt Nam”?

Việt Nam "đau đầu" tránh hàng Trung Quốc đội lốt “Made in Việt Nam”?

Sau khi bị áp thuế suất trừng phạt, nhiều mặt hàng Trung Quốc phải tìm con đường khác để sang Mỹ, một trong số đó là “quá cảnh” qua Việt Nam. Các chuyên gia cảnh báo, nếu Việt Nam không quyết liệt chống gian lận xuất xứ, có thể Mỹ sẽ áp dụng những biện pháp trừng phạt như đối với Trung Quốc.
Xem tiếp
Trung Quốc phá giá tiền, hàng Việt "ngồi trên lửa"

Trung Quốc phá giá tiền, hàng Việt "ngồi trên lửa"

Đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường và cần hàng rào chống gian lận thương mại là giải pháp của các doanh nghiệp Việt Nam lúc này.
Xem tiếp
Nâng tầm giá trị hàng Việt, nhiều chương trình hiệu quả

Nâng tầm giá trị hàng Việt, nhiều chương trình hiệu quả

(Dân trí) - Theo Bộ Công Thương tham gia Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Quyết định số 634/QĐ-TTg của Chính phủ, nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp đã làm tốt công tác này bằng những giải pháp cụ thể và thiết thực.
Xem tiếp
Nữ hoàng Văn hoá tâm linh Việt Nam, một bông hồng trên mặt trận chống hàng giả Việt Nam

Nữ hoàng Văn hoá tâm linh Việt Nam, một bông hồng trên mặt trận chống hàng giả Việt Nam

(Dân trí) - Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các cơ quan chức năng đã quyết liệt trên mặt trận chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Trong đó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam đã chủ động đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ cho doanh nghiệp.
Xem tiếp
Kiên quyết ngăn hàng nước ngoài gắn mác hàng Việt Nam xuất sang nước thứ ba

Kiên quyết ngăn hàng nước ngoài gắn mác hàng Việt Nam xuất sang nước thứ ba

(Dân trí) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam sẽ xử lý nghiêm việc hàng hóa nước ngoài lấy danh nghĩa hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường nước thứ ba.
Xem tiếp
Ông Trương Đình Tuyển: Hàng Việt Nam có thể thay thế tốt hàng Trung Quốc tại Mỹ

Ông Trương Đình Tuyển: Hàng Việt Nam có thể thay thế tốt hàng Trung Quốc tại Mỹ

(Dân trí) - Phân tích tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tới kinh tế Việt Nam, ông Trương Đình Tuyển cho rằng sẽ có cơ hội lớn như nhiều sản phẩm Việt Nam giống Trung Quốc do vậy hoàn toàn có thể thay thế tốt sản phẩm của Trung Quốc tại thị trường Mỹ.
Xem tiếp
Nỗi đau: Khi hàng Việt "triệt tiêu" trên kệ hàng siêu thị Việt

Nỗi đau: Khi hàng Việt "triệt tiêu" trên kệ hàng siêu thị Việt

Trong khi nhà phân phối ngoại ngày càng lấn lướt ở thị trường, nhiều nhà phân phối nội cũng lại “a dua” xử ép chính hàng Việt. Các chuyên gia cảnh báo, nếu không có sự liên kết chặt chẽ, việc “tự hại nhau” như hiện nay sẽ khiến thương hiệu Việt không thể có chỗ đứng tại thị trường trong nước.
Xem tiếp
Nhiều “đại gia” xuất khẩu gỗ xác nhận tham gia Vifa Home 2018

Nhiều “đại gia” xuất khẩu gỗ xác nhận tham gia Vifa Home 2018

(Dân trí) - Đây là một trong những bước chiến lược nhằm quay lại thị trường nội địa của các doanh nghiệp chế biến gỗ hàng đầu Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức.
Xem tiếp
Ưu đãi cho công nhân khi mua hàng Việt Nam

Ưu đãi cho công nhân khi mua hàng Việt Nam

(Dân trí) - Cùng với việc kêu gọi doanh nghiệp ưu đãi cho công nhân khi mua hàng, những năm vừa qua, Bộ Công Thương thường xuyên triển khai nhiều chương trình hỗ trợ công nhân được mua hàng Việt chính hãng với giá cả phải chăng qua việc tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về Khu công nghiệp, Khu chế xuất; chương trình Nhận diện hàng Việt Nam tại các khu công nghiệp; xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam gần các Khu công nghiêp... Các chương trình này đều nhận được sự hưởng ứng rất lớn của các doanh nghiệp và lực lượng lao động.
Xem tiếp
Khách quốc tế "ngả mũ" trước sầu riêng, sữa chua Việt Nam

Khách quốc tế "ngả mũ" trước sầu riêng, sữa chua Việt Nam

(Dân trí) - Sầu riêng hay sữa chua của Việt Nam đã khiến nhiều đối tác và du khách quốc tế tại ThaiFex (Thái Lan) phải trầm trồ khen ngợi. Đây là hai trong số nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang trưng bày và giới thiệu tại xứ sở “chùa vàng”.
Xem tiếp
Kết nối thị trường cho doanh nghiệp phía Bắc Việt Nam

Kết nối thị trường cho doanh nghiệp phía Bắc Việt Nam

Những yếu tố nền tảng mà doanh nghiệp Việt cần xây dựng để có thể thâm nhập thị trường và phát triển bền vững là: Phải đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng của sản phẩm, phải nâng cao thương hiệu và giá trị gia tăng từ nguyên liệu là tài nguyên bản địa cộng với tác động của công nghệ…
Xem tiếp
Vụ cà phê trộn pin: Bôi bẩn hình ảnh cà phê Việt, ảnh hưởng xấu tới xuất khẩu!

Vụ cà phê trộn pin: Bôi bẩn hình ảnh cà phê Việt, ảnh hưởng xấu tới xuất khẩu!

(Dân trí) - Tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2018 sáng nay (24/4), vụ việc “cà phê trộn pin” gây xôn xao dư luận mới đây tiếp tục được bàn luận tới. Theo ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, những vụ việc như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới xuất khẩu.
Xem tiếp
Hoang mang vì quá nhiều hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam

Hoang mang vì quá nhiều hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam

(Dân trí) - Sau vụ Khaisilk, niềm tin của người tiêu dùng bị lung lay không hề nhỏ, nhất là với hàng Việt. Phóng viên Dân Trí đã quyết định tìm hiểu thêm xem còn những mặt hàng nào thường xuyên bị “đánh tráo” tên tuổi như vậy nữa không.
Xem tiếp
Khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt 2017

Khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt 2017

Sáng nay (3/10) Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam năm 2017 đã được Bộ Công Thương long trọng tổ chức tại hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Công Thương tổ chức Chương trình này.
Xem tiếp
Mở rộng cánh cửa thâm nhập thị trường Thái Lan cho doanh nghiệp Việt

Mở rộng cánh cửa thâm nhập thị trường Thái Lan cho doanh nghiệp Việt

Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan diễn ra từ ngày 17 - 21/8 vừa qua đã mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam cơ hội xuất khẩu và phát triển thị trường tại nước láng giềng.
Xem tiếp
Kyo York bất chấp mưa bão đáp chuyến bay trong đêm về Sài Gòn ủng hộ hàng Việt

Kyo York bất chấp mưa bão đáp chuyến bay trong đêm về Sài Gòn ủng hộ hàng Việt

Tối ngày 26/08/2017, ca sĩ Kyo York bất chấp mưa bão đã đáp chuyến bay về Sài Gòn và di chuyển thẳng đến siêu thị Co.opmart Foodcosa trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp để tham gia biểu diễn cho chương trình quảng bá hàng Việt.
Xem tiếp
Fivimart gia tăng niềm tin hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam với “Lễ hội tự hào hàng Việt Nam”

Fivimart gia tăng niềm tin hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam với “Lễ hội tự hào hàng Việt Nam”

Hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; Công ty Cổ phần Nhất Nam – Hệ thống siêu thị Fivimart tổ chức chương trình “Lễ hội tự hào hàng Việt Nam”
Xem tiếp
Làm sao để hàng Việt không bị ăn cắp thương hiệu?

Làm sao để hàng Việt không bị ăn cắp thương hiệu?

(Dân trí) - “Rất nhiều hàng hóa của chúng ta được bán ra nước ngoài nhưng qua nhiều đại lý, điều đó đã rút ra được cho chúng ta rất nhiều bài học, nhất là về thương hiệu khi họ nhận đó là thương hiệu, hàng hóa nước mình”, ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương cho biết.
Xem tiếp
Chỉ số mua hàng Việt Nam "đạt đỉnh" 22 tháng liên tiếp, vượt nhiều nước ASEAN

Chỉ số mua hàng Việt Nam "đạt đỉnh" 22 tháng liên tiếp, vượt nhiều nước ASEAN

(Dân trí) - Lượng đơn đặt hàng mới tăng, số lượng mua hàng của các doanh nghiệp (DN) ngày càng lớn khiến lĩnh vực sản xuất của Việt Nam kết thúc quý I/2017 với một kết quả tích cực.
Xem tiếp