Tin tức về chủ đề "Hàng Việt"

Hàng Việt | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Hàng Việt.

100 triệu dân "giải cứu" hàng Việt sau đại dịch Covid-19

100 triệu dân "giải cứu" hàng Việt sau đại dịch Covid-19

Quy mô dân số 97 triệu người, tuy bị dịch Covid-19 gây tác động tiêu cực, nhu cầu tiêu dùng giảm nhưng thị trường nội địa Việt Nam vẫn rất tiềm năng. Khai thác tốt thị trường nội địa sẽ giúp các DN vượt qua khó khăn.
Xem tiếp
Nửa đầu tháng 3, xuất khẩu vẫn thu về hơn 11 tỷ USD bất chấp Covid-19

Nửa đầu tháng 3, xuất khẩu vẫn thu về hơn 11 tỷ USD bất chấp Covid-19

(Dân trí) - Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam nửa đầu tháng 3 vẫn tăng, bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu.
Xem tiếp
Cả dây doanh nghiệp Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt xuất đi Mỹ

Cả dây doanh nghiệp Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt xuất đi Mỹ

Tổng cục Hải quan công bố thêm danh tính hàng loạt doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc gian lận xuất xứ "made in Vietnam" để xuất khẩu sang Mỹ.
Xem tiếp
Công ty nhập lô nhôm Trung Quốc 4,3 tỷ USD chỉ sản xuất 1/4 công suất thiết kế?

Công ty nhập lô nhôm Trung Quốc 4,3 tỷ USD chỉ sản xuất 1/4 công suất thiết kế?

(Dân trí) - Nhập 2,44 triệu tấn nhôm nhưng đến nay công ty này mới chỉ xuất đi hơn 400.000 tấn, còn khoảng 1,8 triệu tấn đang nằm chờ gần 3 năm nay. Trong khi đó, số nhôm nguyên liệu vào sản xuất chỉ đạt hơn 48.000 tấn, bằng 1/4 công suất thiết kế của nhà máy.
Xem tiếp
Vì sao doanh nghiệp lớn “đội nón ra đi”, nhãn hàng Việt thua ngay trên “sân nhà”?

Vì sao doanh nghiệp lớn “đội nón ra đi”, nhãn hàng Việt thua ngay trên “sân nhà”?

(Dân trí) - Không ít doanh nghiệp bán đi thương hiệu và quy trách nhiệm cho thể chế, còn xã hội lại cho rằng doanh nhân không có tinh thần thượng tôn pháp luật. Các nhà sản xuất nội đang vào kênh phân phối ngoại và làm cho hàng Việt có nguy cơ mất dần sự phân phối ngay trên sân nhà.
Xem tiếp
Thường trực Ban Bí thư: Tự hào khi hàng Việt vươn ra nước ngoài

Thường trực Ban Bí thư: Tự hào khi hàng Việt vươn ra nước ngoài

(Dân trí) - “Ra nước ngoài vào siêu thị lớn, bên cạnh nhãn hàng có uy tín ta thấy có hàng Việt Nam thì tự hào vô cùng. Chưa nhiều, nhưng chúng ta tự hào khi hàng Việt Nam đã chen lấn vào thị trường lớn như vậy”, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhận xét.
Xem tiếp
Làm thêm cũng kiếm 15 triệu đồng/tháng từ thói quen dùng đồ Thái của người Việt

Làm thêm cũng kiếm 15 triệu đồng/tháng từ thói quen dùng đồ Thái của người Việt

(Dân trí) - Trước khi gia nhập hội chị em bán hàng Thái Lan, Linh cũng là một tín đồ dùng hàng Thái. Thậm chí, Linh còn còn “nghiện” các sản phẩm đồ ăn, thuốc, giày dép, quần áo,… Nhận thấy nhu cầu của thị trường cao, Linh đã nhập hàng qua đầu mối để bán thêm những lúc rảnh rỗi mà thu nhập vẫn cực tốt.
Xem tiếp
27 doanh nghiệp được trao Giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019

27 doanh nghiệp được trao Giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019

(Dân trí) - Ngày 26.01.2019, Báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) đã tổ chức trao giải Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2019 cho 27 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại, công nghiệp, giáo dục, bất động sản.
Xem tiếp
Công đoàn với việc đưa hàng Việt về Khu Công nghiệp – Khu chế xuất phục vụ Công nhân lao động

Công đoàn với việc đưa hàng Việt về Khu Công nghiệp – Khu chế xuất phục vụ Công nhân lao động

(Dân trí) - Trong thời gian qua, Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội đã có nhiều chính sách cụ thể, thiết thực đối với người công nhân, đặc biệt là hơn 4 triệu người hiện đang làm việc, lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trên cả nước. Đối với ngành Công Thương, làm tốt công tác Công đoàn là hướng tới mục tiêu quan tâm, chăm lo cho công nhân lao động và góp phần phát triển ngành Công Thương, đáp ứng những yêu cầu mới trong quá trình hội nhập.
Xem tiếp
Thị trường Châu Phi, Trung Đông chuộng hàng Việt tầm trung

Thị trường Châu Phi, Trung Đông chuộng hàng Việt tầm trung

(Dân trí) - “Tất cả những mặt hàng châu Phi nhập khẩu từ Việt Nam đều có chất lượng vừa phải và giá thành phù hợp. Do đó, những doanh nghiệp (DN) Việt sản xuất hàng hóa chất lượng không quá cao có thể đẩy mạnh xuất khẩu sang châu Phi”.
Xem tiếp
Self Portrait - bức tự họa gây mê say mùa mốt thu đông 2017

Self Portrait - bức tự họa gây mê say mùa mốt thu đông 2017

Chưa bao giờ để giới mộ điệu phải thất vọng, IVY moda fall winter 2017 tiếp tục mang tới bộ sưu tập xuất sắc. Với chủ đề và cũng là họa tiết chính xuyên suốt không thể hoàn hảo hơn “Self Potrait” – bức tự họa cô gái đầy bản lĩnh, khao khát thể hiện bản sắc cá nhân, luôn là chính mình – nổi bật và rực rỡ, đã đem đến một cảm nhận rất rõ ràng: thời trang và dấu ấn cá nhân đã được kết nối vĩnh viễn! Và lại một lần nữa, chắc chắn BST này sẽ trở thành hiện tượng, thậm chí là cháy hàng!
Xem tiếp
Những dấu ấn đậm nét của IVY moda fashion show 2017

Những dấu ấn đậm nét của IVY moda fashion show 2017

Là thương hiệu hiếm hoi có thể độc lập tổ chức 2 shows diễn hoành tráng mỗi năm, IVY moda chưa bao giờ để giới mộ điệu phải thất vọng. Sau thành công của show diễn xuân hè, IVY moda fashion show F/W 2017 tiếp tục mang tới bộ sưu tập - mang tên Self Portrait. Cùng với sự xuất hiện của những ngôi sao đình đám, trái tim của những tín đồ thời trang đã đập theo từng nhịp chân của người mẫu trên sàn catwalk, và chìm đắm trong không gian tinh tế mang đậm hơi thở thời trang.
Xem tiếp
Vụ Khaisilk: “Cú tát” vào niềm tin và nỗi sợ "kim thiền thoát xác" hàng Trung Quốc

Vụ Khaisilk: “Cú tát” vào niềm tin và nỗi sợ "kim thiền thoát xác" hàng Trung Quốc

(Dân trí) - Sau khi Khaisilk thừa nhận cung cách làm ăn tầm thường: cắt mác "made in China" để gắn mác "made in Vietnam" khiến nhiều người tiêu dùng phẫn nộ, các chuyên gia về thương hiệu, luật pháp lần lượt chia sẻ góc nhìn, đánh giá và tỏ rõ sự thất vọng đối với một thương hiệu Việt có bề dày 30 năm này.
Xem tiếp
Hàng Việt vẫn chiếm thế áp đảo trên kệ siêu thị

Hàng Việt vẫn chiếm thế áp đảo trên kệ siêu thị

(Dân trí) - Tỷ lệ hàng Việt Nam trong các siêu thị lên đến trên 70%, đặc biệt một số siêu thị như CoopMart, BigC có tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90%.
Xem tiếp
TGĐ Samsung Việt Nam "sốc" với lý do người Việt "sính" hàng ngoại

TGĐ Samsung Việt Nam "sốc" với lý do người Việt "sính" hàng ngoại

(Dân trí) - Tại buổi gặp gỡ với báo giới gần đây, ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc của Samsung Việt Nam tiết lộ rằng ông "sốc" với lý do khiến nhiều người người Việt thích mua hàng ngoại nhập hơn là mua các sản phẩm tương tự sản xuất trong nước.
Xem tiếp
Hàng Việt xuất thô, Trung Quốc hưởng lợi

Hàng Việt xuất thô, Trung Quốc hưởng lợi

Có thời điểm cà phê nhân chỉ xuất khẩu được với giá 2 USD/kg trong khi những sản phẩm đã chế biến có giá bán 200 USD/kg.
Xem tiếp
Hàng Việt ngày càng "đuối sức" ở thị trường Campuchia

Hàng Việt ngày càng "đuối sức" ở thị trường Campuchia

(Dân trí) - Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ năm 2011 đến năm 2016, xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường Campuchia dù vẫn xuất siêu, nhưng tỷ lệ ngày càng giảm đi, xuất khẩu của Việt Nam ngày càng suy giảm, trong đó nhập khẩu từ thị trường này đang tăng trở lại.
Xem tiếp
Thị trường Noel: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thị trường Noel: Hàng Việt chiếm ưu thế

(Dân trí) - Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các cửa tiệm bán hàng trang trí tại TPHCM. Sự đa dạng về sản phẩm và xu hướng đổi mới thị trường là điểm mạnh của mùa Giáng sinh năm nay.
Xem tiếp
Người Việt không còn mua hàng vì... giá rẻ!

Người Việt không còn mua hàng vì... giá rẻ!

(Dân trí) - 79% người Việt chủ động tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe và 74% nói rằng, họ tìm hiểu về các nhãn hàng dinh dưỡng rất cẩn trọng. Báo cáo điều tra của Hãng nghiên cứu Nielsen về “Chiến lược phát triển ngành bán lẻ" dựa trên phản hồi của 30.000 người tại 61 quốc gia vừa đưa ra nhận định như vậy tại Việt Nam.
Xem tiếp
Nem gói, bia Việt lên kệ siêu thị châu Âu

Nem gói, bia Việt lên kệ siêu thị châu Âu

(Dân trí) - Trong phát biểu mới đây, một vị Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá: Trong tương lai, việc đưa hàng "Made in Vietnam" vào siêu thị châu Âu sẽ là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất.
Xem tiếp