Anh sắp có bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà để kiểm tra SARS-CoV-2

Dân trí Giáo sư Sharon Peacock, giám đốc Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và bệnh truyền nhiễm quốc gia tại Vương quốc Anh mới đây đã thông tin về các bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà để kiểm tra SARS-CoV-2.

Anh sắp có bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà để kiểm tra SARS-CoV-2 - 1
Peacock tuyên bố rằng 3,5 triệu bộ dụng cụ đã được mua, với hàng triệu chiếc được đặt hàng và chúng sẽ được cung cấp miễn phí hoặc với bán ra với chi phí tối thiểu.

Có hai loại bộ xét nghiệm có sẵn cho việc xác định SARS-CoV-2. Các xét nghiệm đầu tiên về kháng nguyên để thông báo liệu bệnh nhân có bị bệnh hoạt động hay không. Điều này chủ yếu được kiểm tra thông qua gạc mũi của những người nghi ngờ mắc bệnh COVID-19. Xét nghiệm thứ hai tìm kiếm các kháng thể cụ thể, dấu hiệu phản ứng miễn dịch đối với căn bệnh cho thấy người trước đó có bị nhiễm hay không. Bạn có thể kiểm tra các kháng thể cho đến khi các triệu chứng giảm bớt trong ít nhất 7 ngày.

Vương quốc Anh hiện đang nhắm đến mục tiêu 25.000 xét nghiệm kháng nguyên mỗi ngày vào ngày 25 tháng 4, cho phép chẩn đoán nhanh hơn phạm vi bệnh nhân rộng hơn vì các nguồn cung cấp nghiêm ngặt hiện nay có nghĩa là các xét nghiệm phải được phân bổ cẩn thận cho những người cần chúng nhất.

Các xét nghiệm này mất gần một ngày để kết quả quay trở lại, tùy thuộc vào thời gian thực hiện để vận chuyển mẫu, nhưng một thử nghiệm mới được đưa ra công chúng được cho là chỉ mất 15 phút.

Giáo sư Peacock cho biết, các nhà khoa học đang phát triển một bộ xét nghiệm tại nhà để những người bị bệnh có thể được kiểm tra sự hiện diện của kháng thể. Nếu thử nghiệm đó là tích cực, sau đó họ có thể ra ngoài và trở lại làm việc.

Bộ xét nghiệm tại nhà sử dụng một mũi chích lấy máu giống như máy đo đường huyết để phân tích máu bệnh nhân. Để hỗ trợ việc chích ngón tay và diễn giải kết quả, có khả năng các xét nghiệm sẽ có sẵn tại các hiệu thuốc đang từng bước hỗ trợ việc giao bộ dụng cụ đến nhà của những người chủ động tự cách ly do các triệu chứng .

Hiện tại, không biết chắc chắn liệu một cá nhân có thể dính Covid-19 hai lần hay không, với một số báo cáo nghiên cứu đã cho thấy điều đó là có thể trong khi các thí nghiệm khác trên khỉ Macaca cho thấy điều đó là không thể.

Trang Pham

Theo IFL Science

Phát hiện hóa thạch lâu đời nhất liên quan đến loài người

(Dân trí) - Các nhà khoa học phát hiện có những bằng chứng di truyền quan trọng về sự tiến hóa của loài người trong hoá thạch có niên đại 800.000 năm tuổi, đây cũng là hóa thạch lâu đời nhất từng được ghi nhận.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 07:33

Công bố kết quả thử nghiệm ban đầu của vắc-xin tiềm năng ngừa coronavirus

(Dân trí) - Các nhà khoa học của Đại học Pittsburgh vừa chính thức công bố những kết quả thử nghiệm ban đầu của một loại vắc-xin tiềm năng chống lại SARS-CoV-2.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 09:24

Ứng dụng công nghệ để thắp sáng 23.000m2 đèn led nhằm cổ vũ chống Covid-19

(Dân trí) - Một tòa cao ốc ở đường Thanh Bình (quận Hà Đông, Hà Nội) đã ứng dụng công nghệ điện tử thắp sáng gần 23.000m2 đèn led để hiện ra thông điệp cổ vũ tinh thần người dân Việt Nam chống dịch Covid-19.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 09:06

Vi khuẩn có thể chuyển hóa một trong những loại nhựa khó tái chế nhất

(Dân trí) - Mới đây, các nhà khoa học đã xác định được một loại vi khuẩn có thể giúp phá vỡ một trong những loại nhựa dẻo nhất xung quanh chúng ta.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 07:24

Dùng AI phát hiện các dấu hiệu Covid-19 qua… giọng nói?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang nghiên cứu tạo ra một ứng dụng đặc biệt có thể xác định người khám có thể mắc Covid-19 hay không bằng cách phân tích… giọng nói.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 07:18

Covid-19 có thể gây hại cho não

(Dân trí) - Một người phụ nữ làm việc trong ngành hàng không ngoài 50 tuổi đã đến khám tại Hệ thống Y tế Henry Ford ở Detroit, Mỹ, với một cơn ho, sốt và rối loạn tâm thần đã phát sinh trong ba ngày trước đó.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 07:13

Nhà khoa học trẻ nhất thế giới mới chỉ… 6 tuổi

(Dân trí) - Nhiều trẻ nhỏ thích khám phá thiên nhiên và có đầu óc tò mò có thể tạo nên những nhà khoa học giỏi nhất sau này.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 07:06

90 triệu năm trước, phía Tây Nam Cực là một rừng mưa rộng lớn

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho biết hầu hết phần Tây của Nam Cực và nhiều vùng rộng lớn ở Đông Nam Cực đã từng là rừng mưa.

Thứ sáu, 03/04/2020 - 07:02

Thử nghiệm loại máy trợ thở khẩn cấp có thể dùng cho bệnh nhân Covid-19

(Dân trí) - Đại học Huế đang tiến hành thử nghiệm loại máy trợ thở khẩn cấp. Loại máy này đã dùng cho ngành thú y hiệu quả sẽ được chuyển đổi công năng sang người, đặc biệt là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thể nặng.

Thứ năm, 02/04/2020 - 07:02

Phát hiện mối nguy hiểm khi đồng thời bị nhiễm cả cúm lẫn coronavirus

(Dân trí) - Các nhà khoa học Trung Quốc và Nga đã phát hiện sự nguy hiểm khi đồng thời nhiễm cả cúm và coronavirus.

Thứ năm, 02/04/2020 - 04:14

Nghiên cứu triển vọng cải thiện khả năng xử lý nước ngầm ô nhiễm

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới, các hạt chứa vi khuẩn và nguồn cung cấp thực phẩm được giải phóng chậm để nuôi dưỡng chúng, có thể làm sạch nước ngầm ô nhiễm trong nhiều tháng mà không cần bảo trì.

Thứ năm, 02/04/2020 - 03:40

Lật tẩy tội ác của phát xít Đức ở trại tập trung trên đất Anh

(Dân trí) - Nguồn tin chính thức cho biết những người bị dồn vào trại tập trung này đã phải sống trong những điều kiện kinh hoàng chưa từng biết đến.

Thứ năm, 02/04/2020 - 03:33

Phát hiện một lỗ thủng tầng ozone mới ở Bắc Cực

(Dân trí) - NASA vừa đưa ra cảnh báo về sự hình thành một lỗ thủng trong tầng ozone ở Bắc Cực có thể là lớn nhất được ghi nhận ở phía bắc.

Thứ năm, 02/04/2020 - 07:19

Nga nghiên cứu sử dụng Plasma lạnh chống lại sự lây lan Covid-19

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Nga đang kì vọng sẽ tìm ra một phương pháp mới để tiêu diệt các mầm bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể bao gồm cả coronavirus chủng mới gây ra đại dịch Covid-19.

Thứ năm, 02/04/2020 - 07:15

Châu Phi đau đầu vì châu chấu do ảnh hưởng đại dịch Covid-19

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu cho biết virus corona chủng mới đang làm cho việc tiêu diệt bầy châu chấu khổng lồ đang tàn phá ở Đông Phi trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Thứ năm, 02/04/2020 - 07:06

Virus corona: Máy thở hoạt động như thế nào?

(Dân trí) - Bệnh nhân Covid-19 nặng cần được hô hấp nhân tạo. Nhưng trên thế giới hiện đang thiếu thiết bị này.

Thứ năm, 02/04/2020 - 07:01

Mỹ khởi động thử nghiệm lâm sàng thuốc chống virus corona chủng mới

(Dân trí) - Những người tham gia đầu tiên đã được ghi nhận bởi hệ thống y tế Northwestern Medicine có trụ sở tại Illinois trong một thử nghiệm thuốc lâm sàng mới nhằm mục đích điều trị coronavirus chủng mới.

Thứ tư, 01/04/2020 - 03:36

Trí tuệ nhân tạo phát hiện 3 dấu hiệu dẫn đến ca bệnh Covid-19 nặng

(Dân trí) - Nghiên cứu mới cho thấy chỉ có 1 trong số những triệu chứng này (mệt mỏi, đau nhức) có thể là dấu hiệu của bệnh nặng, nhưng cũng chỉ khi kết hợp với hai dấu hiệu khác mà phải vào viện mới biết được.

Thứ tư, 01/04/2020 - 01:48

Test nhanh virus corona: Những điều cần lưu ý

(Dân trí) - Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Bệnh viện Nhi Đồng I cho hay, việc test nhanh virus corona nhằm mục đích tầm soát phát hiện bệnh sớm, còn đối với người có kết quả âm tính thì chưa nói được điều gì.

Thứ tư, 01/04/2020 - 12:47

Người cha nghiện rượu ảnh hưởng thế nào đến đưa trẻ khi thụ thai?

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới vừa đưa ra kết luận về việc uống rượu đối với cơ thể người cha trước khi thụ thai, có thể có tác động bất lợi đến não bộ và sự phát triển hành vi của đứa trẻ.

Thứ tư, 01/04/2020 - 09:21

Cụ ông sinh ra trong đại dịch cúm Tây Ban Nha “đánh bại” virus corona

(Dân trí) - Khi Ý tiếp tục vật lộn với đại dịch coronavirus, một tin tức đầy khích lệ đã xuất hiện từ quốc gia này. Một cụ ông 101 tuổi ở Rimini đã được xuất viện vào tuần trước sau khi đánh bại virus corona.

Thứ tư, 01/04/2020 - 06:46

Công nghệ mới giúp dịch sóng não thành văn bản với lỗi tối thiểu

(Dân trí) - Hệ thống đặc biệt được tuyên bố hiện có thể dịch hoạt động thần kinh thành văn bản với tỷ lệ lỗi thấp tới 3%.

Thứ tư, 01/04/2020 - 06:39

SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm ở khoảng cách hơn 8m?

(Dân trí) - Phó Giáo sư Lydia Bourouiba từ Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), vừa đưa ra cảnh báo cần xem xét về khoảng cách có thể lây nhiễm virus corona chủng mới.

Thứ tư, 01/04/2020 - 06:36

2 phương pháp cũ đang được thử nghiệm chống lại Covid-19

(Dân trí) - Trước tình hình phức tạp hiện tại, các nhà khoa học đang dùng mọi cách để chống lại đại dịch Covid-19, thậm chí xem xét sử dụng cả những phương pháp được cho là đã cũ.

Thứ tư, 01/04/2020 - 06:29