"Áo tàng hình" gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao bàn tán về một loại vải trong suốt có thể làm một người biến mất hoàn toàn. Phải chăng đây chính là chiếc áo khoác tàng hình trong truyện cổ tích?

Người đàn ông dần biến mất sau tấm vải. Ảnh chụp màn hình.

Đoạn video được chia sẻ ồ ạt trên trang mạng xã hội Weibo cho thấy một người đàn ông bước thẳng đến phía máy quay. Sau đó, người này rút ra một tấm vải dường như trong suốt, che cơ thể mình rồi từ từ biến mất, để lại khoảng không gian cây cối phía đằng sau.

Chiếc “áo tàng hình” này đã gây thích thú đối với cộng đồng mạng ở Trung Quốc. Đoạn video tính tới ngày 8/12 đã nhận được hơn 21,4 triệu lượt xem và chia sẻ.

"Áo tàng hình" gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc

Thậm chí ông Chen Shipu, Phó trưởng Ban điều tra tội phạm thuộc Bộ Công an Trung Quốc cũng chia sẻ đoạn video này vì cho rằng loại vải tàng hình này sẽ vô cùng hữu ích nếu được sử dụng trong quân đội. Ông Chen bình luận: “Binh sĩ mặc áo choàng này có thể tránh được gián điệp ban đêm nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bọn tội phạm dùng nó?”.

Tuy nhiên, Zhu Zhensong, nhà sản xuất tại công ty phim Quantum Video cho hay “áo tàng hình” trong video không hề tồn tại. Ông chia sẻ với các phóng viên rằng đoạn băng trên đã bị chỉnh sửa và ghi hình trước một tấm phông màu xanh.

“Các phần mềm như Adobe's After Effects, Nuke hay Blackmagic Fusion có thể chỉnh sửa phần hậu cảnh và hòa lẫn vật thể vào nó. Hiệu ứng này được sử dụng trong rất nhiều bộ phim hành động”, ông Zhu khẳng định.

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

Chiêm ngưỡng "cơn giông khổng lồ" gây sốc cho người xem

(Dân trí) - Một đoạn video quay cơn giông bão ở Quận Kimberley Úc đã gây ra nhiều phản ứng trái ngược từ người dùng YouTube. Hiện tượng tự nhiên này được ghi lại bởi nhân chứng Jeff Greene.

Thứ tư, 13/12/2017 - 07:53

Không khí trong một ngôi làng ở Ireland khiến đàn ông cứ hít là "rạo rực"

(Dân trí) - Bạn hãy quên Paris đi, hạt Cork thuộc Ireland mới thật sự là một thành phố châu Âu khiến cho các cặp đôi muốn ở lại.

Thứ tư, 13/12/2017 - 06:57

1000 con rùa biển chết mỗi năm do rác nhựa đại dương

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới phát hiện, hàng trăm con rùa biển chết mỗi năm sau khi bị vướng vào rác đại dương, trong khi những con khác thì buộc phải sống chung với việc bị đính kèm các mảnh vụn lớn hơn thân thể của chúng.

Thứ tư, 13/12/2017 - 06:50

Một nửa số người được hỏi tin có sự tồn tại cuộc sống ngoài hành tinh

(Dân trí) - Theo cuộc khảo sát toàn cầu, một nửa số người tin rằng có sự tồn tại cuộc sống ngoài trái đất thông minh.

Thứ ba, 12/12/2017 - 09:17

Âm thanh bí ẩn từ sâu trong trái đất - chưa ai biết nó là gì

(Dân trí) - Các nhà khoa học thu được âm thanh (the hum) bí ẩn từ sâu bên trong trái đất - nhưng không ai biết nó là gì. Nghiên cứu mới có thể giúp phát hiện nguồn của rung động này.

Thứ ba, 12/12/2017 - 02:34

Mỹ đưa người trở lại Mặt trăng như điểm dừng để đến Sao Hỏa

(Dân trí) - Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ sẽ ký một "Chỉ thị về Chính sách không gian 1" ra lệnh cho NASA "dẫn đầu một chương trình thăm dò không gian đột phá để đưa các phi hành gia Mỹ quay trở lại Mặt trăng, và cuối cùng là sao Hỏa".

Thứ ba, 12/12/2017 - 02:18

Các nhà khoa học có thể “đảo ngược mũi tên thời gian”?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng họ có thể đảo ngược mũi tên thời gian - đây sẽ là một bước đột phá lớn trong việc tìm hiểu về vũ trụ. Họ đã thực hiện một thí nghiệm phức tạp và phát hiện ra một ngoại lệ trong các định luật khoa học liên quan đến sự truyền nhiệt và năng lượng.

Thứ ba, 12/12/2017 - 02:11

Phát hiện sáu gen gây ra phản ứng dị ứng đậu phộng cấp tính ở trẻ em

(Dân trí) - Bằng việc theo dõi giám sát các thay đổi di truyền trong phản ứng dị ứng đậu phộng cấp tính ở trẻ em, các nhà khoa học đã xác định được 6 gen và các cơ chế liên quan đóng vai trò lớn trong việc gây ra các phản ứng dị ứng.

Thứ ba, 12/12/2017 - 06:52

Sản xuất điện giá rẻ từ vật liệu sinh học bền vững

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu của trường Đại học Limerick, Ai-len, loa điện thoại di động và thiết bị dò chuyển động trong xe hơi và trò chơi điện tử sắp tới sẽ hoạt động bằng điện được sản xuất từ các vật liệu sinh học giá rẻ và bền vững.

Thứ ba, 12/12/2017 - 06:44

NASA có đột phá trong công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh?

(Dân trí) - Trong tuần này, NASA sẽ tổ chức một cuộc họp báo tiết lộ về phát hiện mới nhất liên quan đến sự sống ngoài hành tinh.

Thứ ba, 12/12/2017 - 06:32

Lý do mọi người có phản ứng dữ dội trên các phương tiện truyền thông

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy chìa khóa để mọi người đứng về phía bạn trong cuộc tranh luận là trình bày bằng lời nói chứ không phải bằng văn bản.

Thứ hai, 11/12/2017 - 05:21

Sự khác nhau đáng kinh ngạc của các loại đồ uống có cồn ở cấp độ hiển vi

(Dân trí) - Không chỉ ở mùi vị hay màu sắc, các loại bia rượu còn có sự khác nhau đáng kể ở trong kết cấu, khi chúng ta phóng đại chúng lên hàng ngàn lần với ống kính hiển vi.

Thứ hai, 11/12/2017 - 11:20

Ngắm sao băng từ ngoài không gian

(Dân trí) - Nhìn từ góc độ khoa học, khi bạn đang lãng mạn cầu nguyện cùng sao băng, đó cũng là lúc bạn đang cầu nguyện những mẩu đá, bụi sẽ mang lại điều mong muốn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vẻ đẹp của sao băng, và chúng thậm chí còn hấp dẫn hơn khi nhìn từ Trạm không gian Quốc tế.

Thứ hai, 11/12/2017 - 06:28

Loài người đã đạt đến mức tối đa về các khả năng của mình

(Dân trí) - Theo trang Mirror đưa tin, các nhà khoa học cho rằng loài người đã đạt đến giới hạn tối đa về chiều cao, tuổi thọ và thể chất.

Thứ hai, 11/12/2017 - 06:11

Tại sao lại có những người dễ đỏ mặt khi uống bia rượu?

(Dân trí) - Trong một cuộc nhậu, tại sao lại có những người chỉ sau vài ly bia, chén rượu đầu tiên mặt đã đỏ ửng một cách bật thường? Liệu đây có phải là biểu hiện của “tửu lượng kém” hay thực tế nó lại là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm nào khác?

Chủ nhật, 10/12/2017 - 02:31

Thách bạn đoán tên các loại thực phẩm chỉ với ảnh chụp cận cảnh

(Dân trí) - Việc đoán tên các loại thực phẩm đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nghe qua có vẻ dễ. Tuy nhiên, với một bức ảnh chụp cận cảnh, bạn sẽ phải thật tinh mắt nếu không muốn bị nhầm lẫn!

Chủ nhật, 10/12/2017 - 02:27

Dấu hiệu ngày tận thế trong bức ảnh của Nasa?

(Dân trí) - Những hình ảnh thiên văn đẹp nhất do NASA công bố vào ngày 6/12 vừa qua đã làm cho nhiều người theo chủ nghĩa bí ẩn sợ hãi. Họ đã nhìn thấy trong bức ảnh chụp Tinh vân Carina, cách xa Trái đất khoảng 7,5 nghìn năm ánh sáng, những dấu hiệu của ngày tận thế sắp tới.

Chủ nhật, 10/12/2017 - 07:39

93% khả năng sự nóng lên toàn cầu sẽ vượt quá 4 độ C vào cuối thế kỷ này

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới, những tiên đoán hiện tại về biến đổi khí hậu có thể ước tính thấp một cách đáng kể về tốc độ và mức độ nghiêm trọng của sự nóng lên toàn cầu.

Chủ nhật, 10/12/2017 - 07:33

Phát hiện loài khủng long không chỉ chạy và bay trên mặt đất mà còn... biết bơi

(Dân trí) - Các nhà cổ sinh vật học đã tìm thấy hóa thạch của một con khủng long với hàng loạt đặc điểm rất khác thường, bao gồm chân vịt dùng để lội nước, "móng kẻ săn mồi" hình lưỡi liềm và một cái cổ giống như thiên nga.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 08:34

Qua mắt NASA, một hành tinh dài hàng chục mét vừa sượt qua Trái Đất

Một tiểu hành tinh tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại nặng cho Trái Đất vừa mới bay sượt qua hành tinh của chúng ta. Vậy mà các chuyên gia vũ trụ không hề hay biết.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 07:58

Gấu Bắc cực chờ chết do biến đổi khí hậu

(Dân trí) - Video được đăng tải trên trang National Geographic cho thấy một con gấu Bắc gầy gò đang tìm kiếm thức ăn ở một vùng đất hoàn toàn không có băng và tuyết.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 06:25

Cuộc sống có thể được duy trì trên các hành tinh khác sau khi khám phá Nam Cực

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã tìm thấy một khả năng chưa từng biết trước đây về vi khuẩn mà cũng có thể tìm thấy trong các dạng sống ngoài hành tinh.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 02:53

Chứng cứ khoa học của những truyền thuyết chúng ta thường nghe (phần 2)

(Dân trí) - Sẽ thế nào khi những sinh vật mang đầy màu sắc thần bí, trong các truyền thuyết thời xa xưa như: “Rồng”, “Ma cà rồng” hay “Nhân mã”, được nhìn nhận dưới góc độ khoa học?

Thứ bảy, 09/12/2017 - 02:40

Yêu từ cái nhìn đầu tiên, đó có thể chỉ là sự ham muốn

(Dân trí) - Một thí nghiệm khác thường của các nhà tâm lý học châu Âu đã cho thấy tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên không tồn tại và cảm xúc đó chính là một hình thức ham muốn tình dục, theo bài báo trên trang web của Live Science.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 06:44