Dân trí Trong khi nhiều nhà thiên văn học và nhà khoa học tìm mọi phương án để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống thông minh ngoài Trái Đất thì hai nhà khoa học Đức mới đây đã lên tiếng cảnh báo về một mối đe doạ.

Giáo sư Michael Schetsche và Tiến sĩ Andreas Anton tại Đại học Freiburg đang cảnh báo loài người về một thảm họa có thể xảy ra nếu Trái Đất tiếp xúc với một chủng tộc ngoài hành tinh.

Các nhà khoa học Đức kêu gọi ngừng gửi tín hiệu vào vũ trụ tìm người ngoài hành tinh - 1
Nhiều mối đe doạ được chỉ ra nếu loài người tiếp tục nỗ lực đi “kết nối” với người ngoài hành tinh.

Hai nhà khoa học đã đưa ra một kịch bản nhiều mối lo ngại trong cuốn sách mới nhất của họ.

Schetsche và Anton đưa ra những dẫn chứng cho luận điểm của mình đó là có sự tương đồng với lịch sử của chính chúng ta, khi các xã hội phát triển hơn với tư duy tư bản bị chinh phục và gần như tiêu diệt những người kém phát triển, như đã xảy ra với người bản địa châu Mỹ, khi người châu Âu lần đầu tiên đến lục địa của họ.

Các nhà khoa học dự đoán rằng sẽ có một cuộc đối đầu trực tiếp với người ngoài hành tinh và đó không phải là điều duy nhất có thể đe dọa Trái Đất.

Loài người còn có thể vấp phải những vấn đề liên quan đến công nghệ nghiên cứu ngoài hành tinh, ví dụ như một tàu thăm dò người ngoài hành tinh, trong quá trình thám hiểm không gian và sau đó đưa nó trở lại Trái Đất để nghiên cứu thêm.

Tuy nhiên, vì ham muốn kiến ​​thức và công nghệ tiên tiến, chính phủ và các tập đoàn tư nhân có thể hủy diệt hành tinh của chúng ta.

Để ngăn chặn kết cục bi thảm như vậy đối với Trái Đất và toàn nhân loại, các nhà khoa học Đức đề nghị Liên Hợp Quốc phải đưa ra tuyên bố ràng buộc, cấm các nhóm nghiên cứu và cá nhân gửi bất kỳ tín hiệu nào vào không gian có thể để người ngoài hành tinh biết về sự tồn tại của chúng ta.

Hai nhà khoa học người Đức cũng kêu gọi xây dựng một liên minh trên toàn Trái Đất dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc để Trái Đất có thể đối mặt với những thách thức ngoài hành tinh như một mặt trận thống nhất nếu xảy ra sự cố.

Minh Long (Theo Sputnik)

Ruồi giấm không cần ngủ nhiều như những động vật khác để… sống sót

(Dân trí) - Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Hoàng gia Luân Đôn hiện mới phát hiện ra rằng, đối với ruồi giấm đực (Drosophila melanogaster), giấc ngủ có thể không phải là mệnh lệnh sinh học mà chúng ta từng nghĩ.

Thứ hai, 25/02/2019 - 06:18

Tin vui cho Trái Đất: Thành lập 2 khu bảo tồn biển rộng tương đương Hungary

(Dân trí) - Chính phủ Argentina gần đây đã đồng ý thành lập 2 khu bảo tồn biển có kích thước tương đương đất nước Hungary. Đây được xem là một nỗ lực đáng khâm phục của quốc gia Mỹ Latin này trong công cuộc bảo tồn hệ sinh thái biển.

Thứ hai, 25/02/2019 - 06:14

Những sự thật “đẹp” về thế giới cho ngày đầu tuần thêm niềm vui!

(Dân trí) - Cùng khởi đầu tuần làm việc mới với một tinh thần vui vẻ và lạc quan, cùng những sự thật “đẹp” về thế giới quanh ta!

Thứ hai, 25/02/2019 - 06:07

Sửng sốt với những loài thực vật sở hữu “siêu năng lực”

(Dân trí) - Không ít loài thực vật trên thế giới sở hữu cho mình những khả năng đặc dị đáng kinh ngạc mà chúng ta hoàn toàn có thể ví chúng như một loại “siêu năng lực”!

Chủ nhật, 24/02/2019 - 05:37

Sự thật mới về các “vòng tròn thần tiên” của châu Phi

(Dân trí) - Hiện tượng các vòng tròn trên đất cằn cỗi không có thực vật thường được tìm thấy ở Namibia và Tây Australia đã khiến các nhà khoa học đau đầu nhiều năm, vì đến giờ họ không thể thống nhất về một giả thuyết giải thích cho hiện tượng này.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 09:48

Bí ẩn loài chim “khổng lồ” của New Zealand

(Dân trí) - New Zealand từng là thiên đường của các loài chim. Thậm chí chúng hầu như không có sự cạnh tranh từ các loài săn mồi là động vật có vú. Trong số đó có một loài chim khổng lồ đặc biệt.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 06:10

NASA ra mắt tàu ngầm săn tìm sự sống trong vùng sâu bí ẩn của biển

(Dân trí) - Các nhà khoa học NASA và Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI) đã hợp tác cùng với một khoản tiền trị giá 1,2 triệu USD do một tổ chức tư nhân tài trợ để nghiên cứu, thiết kế và chế tạo một robot mới khám phá khu vực đáy biển sâu (hadal zone).

Chủ nhật, 24/02/2019 - 06:03

Một số loài rắn biển có thể cảm nhận ánh sáng nhờ … đuôi

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, loài rắn biển Australia đã phát triển một khả năng đặc biệt có thể dò ánh sáng bằng đuôi của mình như chức năng cơ bản nhất của mắt, giúp chúng di chuyển đến nơi an toàn.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 05:58

Tại sao ngựa vằn lại có sọc?

(Dân trí) - Đó là một câu hỏi khiến các nhà khoa học đau đầu nhiều năm, nhưng giờ các chuyên gia tin rằng họ đã biết lí do ngựa vằn có sọc.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 05:54

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam xây dựng Biểu tượng chỉ dẫn địa lý quốc gia

(Dân trí) - Việt Nam chưa có Biểu tượng chỉ dẫn địa lý quốc gia. Đây là những vấn đề mà Việt Nam cần giải quyết trong thời gian tới để đảm bảo vai trò của chỉ dẫn địa lý nhằm thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 05:48

Các nhà khoa học tiến gần hơn tới việc giải mã bí ẩn của kì quan thế giới Stonehenge

(Dân trí) - Một trong những kì quan thế giới và công trình tiền sử nổi tiếng nhất ở châu Âu, gồm các khối đá dựng đứng và xếp chồng lên nhau, mỗi khối đá cao 4m, rộng 2,1m và nặng gần 25 tấn.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 11:54

Mặt Trời sưởi ấm Trái Đất bằng cách nào?

(Dân trí) - Tất cả mọi vật chúng ta nhìn thấy hay cầm, nắm được đều có cấu tạo từ những hạt bé tí xíu gọi là nguyên tử. Nguyên tử bé đến nỗi không thể nhìn thấy bằng mắt thường, mặc dù vậy nguyên tử lại cấu tạo nên tất cả mọi vật trong vũ trụ.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 11:04

Người dân Nhật Bản lo lắng khi bắt được loài cá tượng trưng cho diệt vong

(Dân trí) - Một số người dân Nhật Bản đang rất lo lắng về một thảm họa tự nhiên đang hình thành trước thông tin bắt được hai con cá được cho là biểu tượng của sự diệt vong ở đất nước này.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 06:39

Loài ong lớn nhất thế giới tưởng tuyệt chủng vừa được phát hiện lại ở Indonesia

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy loài ong khổng lồ tưởng chừng đã tuyệt chủng cách đây hơn ba thập kỷ.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 06:35

Hãi hùng người đàn ông nuốt 2kg vật thể lạ để… chữa bệnh lo lắng

(Dân trí) - Các bác sĩ tại Hàn Quốc đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra trong bụng một bệnh nhân của mình có rất nhiều vật thể lạ.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 06:30

Bí ẩn cái chết của 22 nhà khảo cổ sau khi mở lăng mộ Pharaoh Tutankhamun

(Dân trí) - Ngôi mộ của Pharaoh Tutankhamun được cho là có một lời nguyền khi các nhà khảo cổ mở lăng mộ và sau đó đã ảnh hưởng đến hơn 20 người trong số các nhà khảo cổ trong một vài năm.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 10:07

NASA tập hợp hàng loạt chuyên gia để tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất

(Dân trí) - Trong một tuyên bố mới nhất, NASA đã nói về kế hoạch tìm kiếm sự sống trên các hành tinh khác cùng với các học giả từ các trường Đại học hàng đầu thế giới.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 06:29

Tên lửa của Elon Musk có thể bị đe dọa nghiêm trọng bởi bụi và phân chim

(Dân trí) - Trong vài tháng qua, Elon Musk đã tiết lộ chi tiết mới về hệ thống ra mắt sắp tới của SpaceX, được gọi là Starship.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 06:11

FDA cảnh báo không nên truyền máu của trẻ nhỏ để chữa bệnh

(Dân trí) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa đưa ra cảnh báo không nên sử dụng máu của trẻ nhỏ để chữa bệnh.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 06:00

Cách gội đầu cực kỳ thú vị của phi hành gia khi ở ngoài không gian!

(Dân trí) - Theo bạn các phi hành gia sẽ gội đầu như thế nào trong điều kiện không trọng lực, khi mà tóc của họ dựng đứng còn nước lại bay lơ lửng giữa không trung!

Thứ sáu, 22/02/2019 - 05:33

Bí mật loài cây mới giúp làm chậm quá trình lão hóa

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy chìa khóa để làm chậm quá trình lão hóa có thể tìm thấy ở một loại cây đến từ Nhật Bản, có tên gọi là Ashitaba.

Thứ năm, 21/02/2019 - 11:05

Chế tạo áo giáp "siêu anh hùng" linh hoạt lấy cảm hứng từ ... tôm hùm

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang nghiên cứu một bộ giáp dành cho cơ thể cực kỳ tinh xảo, rất cứng rắn nhưng linh hoạt và đủ mạnh để ngăn chặn sự xâm nhập của các tác động ngoại cảnh.

Thứ năm, 21/02/2019 - 09:24

Ung thư cổ tử cung có thể được xóa sổ ở hầu hết các quốc gia vào cuối thế kỷ

(Dân trí) - Mỗi năm, căn bệnh ung thư cổ tử cung ảnh hưởng đến hơn nửa triệu người trên toàn thế giới, cứ 2 phút lại có một người chết vì căn bệnh này.

Thứ năm, 21/02/2019 - 06:13

Thiết bị quang học đặc biệt có thể phát hiện sự sống ngoài hành tinh

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy một thiết bị quang học mới có thể phát hiện các sinh vật sống cách xa hàng km do phản chiếu ánh sáng.

Thứ năm, 21/02/2019 - 06:10