Các nhà khoa học giải thích về cách dùng cà phê để giảm cân

Dân trí Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nottingham (Anh) phát hiện ra rằng cà phê rất hữu ích trong việc giảm cân.

Trong quá trình tiến hành thí nghiệm, các chuyên gia phát hiện ra rằng chất caffeine kích thích sản xuất mô mỡ màu nâu (mỡ nâu) - một trong hai loại chất béo được tìm thấy trong cơ thể của động vật có vú, cùng với mỡ màu trắng. Chất béo nâu tạo ra nhiệt bằng cách đốt cháy calo và đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều nhiệt của cơ thể.

Các nhà khoa học giải thích về cách dùng cà phê để giảm cân - 1

“Các chức năng của mô mỡ màu nâu khác với các chất béo khác: nó tạo ra năng lượng bằng cách đốt cháy đường và chất béo bằng cách phản ứng với tình trạng lạnh. Việc tăng cường hoạt động của chất này giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và cải thiện cấu hình lipid. Trước đây chưa ai tìm ra được những phương pháp hợp lý để kích thích cho chất này hoạt động trong cơ thể người", cổng thông tin Medical Xpress dẫn lời đồng tác giả của nghiên cứu, giáo sư tại Trường Y của Đại học Nottingham, ông Michael Symonds.

Vấn đề về lợi ích của cà phê trong việc chống béo phì đã được các nhà khoa học đưa ra, và các nhà nghiên cứu quyết định kiểm tra xem caffeine có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất hay không. Đầu tiên, các nhà khoa học sử dụng chuột để xác định liều cà phê tối ưu, sau đó họ tiến hành thí nghiệm với con người bằng cách sử dụng công nghệ để hình dung các vùng sản xuất nhiệt trong cơ thể.

Từ các nghiên cứu trước đây, các chuyên gia biết rằng mô mỡ nâu chủ yếu tập trung quanh cổ. Kiểm tra cho thấy sau khi uống cà phê, khu vực này của cơ thể nóng lên.

M.P

Theo Sputnik

Nếu một ở gần một vụ nổ bom hạt nhân, bạn nên trốn vào đâu?

(Dân trí) - Michael Dillon, một nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore, đã có những lời khuyên hữu ích nhất.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 09:50

Năm 2100: Công nghệ khiến con người trông như thế nào?

(Dân trí) - Cơ thể của con người được xác định sẽ có nhiều thay đổi đáng kể theo chiều hướng tiêu cực.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 07:40

Bí ẩn nơi chôn cất “huyền bí” 4.000 năm tuổi ở Anh

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ đang khai quật một số ngôi mộ cổ có niên đại 4.000 năm tuổi trên một hòn đảo của Anh được cho có liên quan đến nhiều yếu tố thần thoại với trật tự bí ẩn của các thầy tu được gọi là Druids.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 07:27

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất?

(Dân trí) - Nếu biệt đội siêu anh hùng thất bại và kết cục 50% nhân loại biến mất, mà Thanos đã tạo ra với cái búng tay sẽ không bao giờ được thay đổi, thì điều gì sẽ thực sự xảy ra với Trái Đất?

Thứ bảy, 29/06/2019 - 06:43

Những công nghệ hiện đại đã được tiên lượng trước hàng trăm năm

(Dân trí) - Ở cái thời mà máy tính còn chưa xuất hiện, người ta đã có thể dự đoán chính xác về sự ra đời của máy bay, kỹ thuật cấy ghép nội tạng hay thậm chí là công nghệ “Video Call”!

Thứ bảy, 29/06/2019 - 06:40

Các nhà khoa học hé lộ bí mật về tín hiệu bí ẩn từ dải ngân hà

(Dân trí) - Phát hiện này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thông qua việc sử dụng một phương pháp thường được sử dụng để phát hiện các ngoại hành tinh.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:44

Cậu bé có tên kì quái nhất hành tinh

(Dân trí) - Có rất nhiều người có những cái tên kì quặc trên thế giới, nhưng chắc chắn không mấy người nghĩ đến việc đặt tên con là… “Google”.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:40

Tiểu hành tinh to như chiếc ô tô vừa bất ngờ rơi xuống Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học mới phát hiện một tiểu hành tinh có kích cỡ một chiếc xe ô tô bốc cháy dữ dội trong bầu khí quyền Trái Đất.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:32

Một số thực vật khiến hạn hán trở nên trầm trọng

(Dân trí) - Một phân tích mới cho rằng một số loài thực vật khiến tình trạng hạn hán trở nên trầm trọng hơn.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 08:38

Theo dự báo, hàng ngàn người sẽ chết vì cái nóng thiêu đốt như "lửa địa ngục"

(Dân trí) - Các nhà khoa học và chuyên gia khí tượng học châu Âu dự đoán rằng nắng nóng bất thường bắt đầu từ cuối tháng 6 năm 2019 có thể cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người ở châu Âu.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:58

Cuộc sống thực sự có thể tồn tại trong vũ trụ 2D?

(Dân trí) - Toàn bộ thực tế sống của chúng ta xảy ra trong một vũ trụ 3 chiều, do đó, thật khó để tưởng tượng một vũ trụ chỉ có 2 chiều. Nhưng theo một tính toán mới, một vũ trụ 2D thực sự cũng có thể hỗ trợ sự sống.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:34

Bất ngờ với cách người nước ngoài sản xuất trái cây sấy bằng công nghệ cao!

(Dân trí) - Không chỉ đơn giản là phơi khô và đóng gói, để có thể sản xuất trái cây sấy chất lượng cao ở quy mô công nghiệp đòi hỏi nhiều công đoạn xử lý phức tạp và kiểm soát nghiêm ngặt, mà chúng ta khó có thể ngờ tới!

Thứ năm, 27/06/2019 - 08:48

Xét nghiệm nước tiểu có thể giúp phát hiện ung thư tuyến tiền liệt sớm

(Dân trí) - Các chuyên gia cho biết, với phương pháp xét nghiệm mới có thể chẩn đoán bệnh sớm hơn 5 năm so với các phương pháp hiện tại.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:42

Các nhà khoa học nhân bản chó chỉ cần sử dụng… nước tiểu chó

(Dân trí) - Một người đàn ông Anh chuẩn bị sao chép con chó thứ 3 của mình nhờ thành tựu mới của khoa học đó là nhân bản chó cưng chỉ cần một ít nước tiểu.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:39

Ngồi trước TV nhiều có thể trở nên tồi tệ hơn với tim so với làm việc liên tục

(Dân trí) - Một người có công việc bàn giấy có thể không cần phải cảm thấy tội lỗi về tất cả những giờ ít vận động trên ghế văn phòng vì ngồi tại nơi làm việc có thể không tệ cho tim như ngồi trước TV.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:36

Tinh trùng đông lạnh sẽ không bị ảnh hưởng bởi vi trọng lực trong tương lai

(Dân trí) - Nếu một ngày nào đó chúng ta nghiêm túc về việc duy trì nòi giống loài người ra khỏi hành tinh quê nhà, một ngân hàng tinh trùng của con người sẽ có ích.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:46

Bé gái 7 tuổi mắc chứng tê liệt hiếm gặp sau chuyến đi cắm trại

(Dân trí) - Một người mẹ đến từ Colorado đã chia sẻ cảnh báo khẩn cấp trên Facebook sau khi con gái bị một dạng bệnh tê liệt hiếm gặp sau chuyến đi cắm trại qua đêm.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:43

Sinh vật kỳ quái dạt vào bãi biển Úc

(Dân trí) - Một người dân ở Victoria đã rất ngạc nhiên khi tình cờ nhìn thấy một sinh vật trông kỳ quái khi đi bộ dọc bãi biển.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:39

Vì sao thực vật vẫn phát triển tốt ở khu vực thảm hoạ Chernobyl?

(Dân trí) - Thảm họa hạt nhân năm 1986, gần đây đã được đưa trở lại trong mắt công chúng bởi chương trình truyền hình cực kỳ nổi tiếng cùng tên, gây ra hàng ngàn bệnh ung thư, biến một khu vực đông dân một thời thành một thành phố ma, và dẫn đến việc thiết lập một khu vực loại trừ 2600 km². Tuy nhiên, thảm thực vật ở đây lại là câu chuyện khác.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:36

UFO được phát hiện ở Missouri có thể là một phần của dự án DARPA bí mật?

(Dân trí) - Một cặp của UFO trôi nổi màu trắng được phát hiện trên bầu trời nước Mỹ đang được đồn đoán có thể là một phần của dự án bí mật.

Thứ ba, 25/06/2019 - 07:09

Bí ẩn người ngoài hành tinh gần thành phố hạt nhân bí mật của Nga

(Dân trí) - Một người ngoài hành tinh được cho đã được tìm thấy và sau đó bị sát hại chỉ cách rất gần “Thành phố 40” - thành phố hạt nhân bí mật của Nga.

Thứ ba, 25/06/2019 - 07:06

Trái đất kỳ bí: Những địa điểm mà trọng lực “ngủ quên”!

(Dân trí) - Thác nước chảy ngược lên không trung, con dốc khiến đồ vật tự lăn từ thấp lên cao, hòn đá “sắp rơi” suốt 2500 năm… là những ví dụ điển hình nhất cho việc trọng lực đôi khi cũng “ngủ quên”!

Thứ ba, 25/06/2019 - 06:47

Cận cảnh viên kim cương đầu tiên trên thế giới được… in 3D

(Dân trí) - Bằng cách ứng dụng công nghệ in Li-tô lập thể, một hãng công nghệ, lần đầu tiên trên thế giới, đã có thể tạo ra kim cương theo mọi hình dạng mong muốn!

Thứ ba, 25/06/2019 - 06:44

Phát hiện hồ chứa nước ngọt khổng lồ ẩn dưới đại dương

(Dân trí) - Bên dưới vùng nước mặn của Bắc Đại Tây Dương, các nhà địa chất đã phát hiện ra một tầng chứa nước ngọt khổng lồ.

Thứ hai, 24/06/2019 - 06:41