Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển robot lấy cảm hứng từ phim… “Kẻ huỷ diệt”

Dân trí Loại robot đặc biệt được các nhà khoa học Trung Quốc phát triển có khả năng “thay hình đổi dạng”, bên cạnh đó có thể tự sửa chữa khi bị hư hại như các robot trong bộ phim “Kẻ huỷ diệt” nổi tiếng.

Lấy cảm hứng từ robot T – 1000 nguyên mẫu trong phim viễn tưởng với khả năng tự hồi phục các hư hại, các nhà nghiên cứu đến từ đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc kết hợp với đại học Wollongong của Úc đã phát triển một mẫu robot có kích thước bằng lòng bàn tay người lớn có những tính năng tương tự.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa tuyên bố đang phát triển công nghệ sản xuất robot có khả năng “thay hình đổi dạng” và tự sửa chữa lấy cảm hứng từ… phim viễn tưởng.

Theo tiết lộ của các nhà khoa học, loại robot đặc biệt này có thể được sử dụng để xâm nhập vào các môi trường đặc biệt nguy hiểm với con người.

Các nhà khoa học cũng cho biết trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, loại robot này được thiết kế giữa một bánh xe nhựa nhỏ, pin lithium kết hợp với kim loại Gali.

Đây là mẫu robot các nhà khoa học Trung Quốc đang phát triển có những tính năng đặc biệt.

“Chúng tôi hi vọng sẽ phát triển các loại robot đặc biệt này với các chất liệu như Gali có thể sử dụng trong các nhiệm vụ đặc biệt như tìm kiếm và cứu nạn nạn nhân trong các thảm hoạ như động đất. Điểm đặc biệt của nó đó là nó có thể thay hình đổi dạng dễ dàng”, Tang Shiyang, nhà khoa học đến từ trường đại học Wollongong cho biết về dự án.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục phát triển hoàn thiện hơn các tính năng của loại robot như robot trong phim “Kẻ huỷ diệt” và cho biết đang tham vọng tạo ra loại robot như BB – 8 trong bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Trước đó, vào hồi đầu năm 2018, các nhà khoa học Đức đã công bố thông tin đã phát triển thành công một mẫu robot sở hữu kích thước siêu nhỏ, có khả năng di chuyển, nhảy, bò, cuộn và bơi y như con người.

Robot của các nhà khoa học Đức phát triển được làm từ cao su đàn hồi và chứa các hạt từ tính nhỏ. Khi có tác động của từ trường, robot có thể thay đổi hình dạng và di chuyển theo ý muốn. Loại robot này có thể di chuyển trong cơ thể người và phân phát thuốc chữa bệnh tới những cơ quan khó tiếp cận bằng cách cách thông thường.

Minh Long (Theo Daily Mail)

Những công nghệ khó tin được Nhật Bản sử dụng ở Olympic Tokyo 2020

(Dân trí) - Đường năng lượng mặt trời, sử dụng 100% năng lượng tái tạo; bố trí robot phiên dịch khắp các con phố để hỗ trợ người nước ngoài… là những công nghệ đột phá mà Nhật Bản sẽ sử dụng để “lột xác” cho kỳ Olympic mà nước này sẽ đăng cai vào năm 2020 tới đây.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:02

Bằng chứng khác xác định Trung Quốc là nguồn gốc phá hủy tầng ôzôn

(Dân trí) - Trong nhiều năm, các nhà khoa học môi trường đã không ngừng đặt ra câu hỏi: Thế giới đã cấm sử dụng nhiều hợp chất làm suy giảm tầng ôzôn từ năm 2010. Vậy tại sao mức phát thải toàn cầu vẫn còn quá cao?

Thứ hai, 29/10/2018 - 07:57

Cá tiến hóa từ những tuyến ven bờ nước nông hơn 400 năm trước?

(Dân trí) - Theo các nhà khoa học, cá có khả năng đã tiến hóa từ những tuyến ven bờ nước nông hơn 400 năm trước. Các phát hiện mới này được đăng trên tạp chí Science về sự tiến hóa của loài cá có xương sống trong kỉ Paleozoic trung, từ 480 triệu tới 360 triệu năm trước.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:43

Những biểu tượng chưa được giải mã có từ thời La Mã

(Dân trí) - Người Pict sinh sống ở miền đông và bắc Scotland từ cuối thời kì Đồ sắt tới sơ kỳ Trung Cổ. Ngôn ngữ Pict đã tuyệt chủng, có rất ít dấu tích trực tiếp liên quan đến ngôn ngữ này còn tồn tại.

Thứ hai, 29/10/2018 - 04:54

Con người sẽ như thế nào sau 1000 năm nữa?

(Dân trí) - Khoảng 10.000 năm trước, con người đã biết sử dụng sữa bò; trong 150 năm qua, con người đã tăng thêm 10 cm về chiều cao trung bình; và trong 65 năm qua, họ cũng đã thêm được 20 năm vào tuổi thọ trung bình, chủ yếu nhờ vào những tiến bộ trong khoa học.

Thứ hai, 29/10/2018 - 02:14

Giảm tỉ lệ sinh sản của chuột nhờ… nước mắt chuột con

(Dân trí) - Các nhà khoa học của Đại học Tokyo (Nhật Bản) vừa phát hiện ra một chất đặc biệt có trong nước mắt chuột con có thể giúp kiểm soát tỉ lệ sinh sản của loài chuột.

Thứ hai, 29/10/2018 - 01:19

Sự giống nhau đáng ngạc nhiên giữa tinh tinh và người

4% là con số thể hiện sự khác biệt giữa tinh tinh và con người, ADN của hai loài giống nhau đến 96% (một số nghiên cứu cho rằng con số là 98,8%). Tinh tinh có thể chất và cảm xúc tương tự như con người. Mặc dù có sự khác biệt, cả hai loài đều có nguồn gốc từ một tổ tiên và điều này buộc chúng ta phải bảo vệ sự sinh tồn và môi trường sống của tinh tinh như bảo vệ những người anh em.

Thứ hai, 29/10/2018 - 10:40

Sắp diễn ra ngày hội “Toán học giải mã thế giới hỗn độn”

(Dân trí) - Toán học, từ thời cổ đại đến nay, luôn cung cấp cho chúng ta một chiếc chìa khóa để giải quyết những vấn đề then chốt và trong sự phát triển của cuộc sống ngày nay Toán học cũng đã tự chuyển mình giúp con người kiến tạo nên những ngành học mới về trí tuệ nhân tạo, khai phá dữ liệu, mật mã và giải mã, mô hình và mô phỏng...

Thứ hai, 29/10/2018 - 10:16

Mỹ: Phát hiện dòi ăn thịt làm tổ trong chân vì bị côn trùng cắn

(Dân trí) - Một phụ nữ người Mỹ, 36 tuổi, giấu tên ở Florida (Mỹ) sau hai tháng đi tuần trăng mật về nhà đã tá hoả phát hiện ra sự bất thường dưới da của mình có sự xuất hiện của một sinh vật lạ.

Thứ hai, 29/10/2018 - 10:14

“Kho báu trăm năm” bất ngờ xuất hiện bên bờ sông

(Dân trí) - Không cần mất nhiều thời gian thăm dò, các nhà khảo cổ học ở Hungary vừa chỉ việc đến thu về rất nhiều đồ cổ cho viện bảo tàng nhờ… hạn hán.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:08

Mexico: Phát hiện đường hầm bí ẩn dẫn tới “địa ngục” dưới kim tự tháp

(Dân trí) - Các chuyên gia kiểm tra cấu trúc đã xác định thêm một con đường bí mật nằm dưới toà kim tự tháp Mặt Trăng nổi tiếng ở Mexico.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:03

Những cột sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Mỹ

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Vincent Brady đến từ Michigan vừa công bố những bức ảnh chụp lại hiện tượng kì lạ “những trụ ánh sáng” như UFO xuất hiện trên bầu trời ở rìa đông hồ Superior.

Thứ hai, 29/10/2018 - 05:59

Rùng mình dế làm tổ trong tai người

(Dân trí) - Một bác sĩ được cho ở Hải Dương vừa chia sẻ đoạn video đuổi một con dế chui vào tai một bệnh nhân để “làm tổ” khiến nhiều người rùng mình.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 02:41

Điểm lại những phát minh mới mang tính đột phá đang từng ngày “cứu” lấy trái đất (Phần 2)

(Dân trí) - Nghiên cứu ra những sản phẩm mới nhằm giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu hiện đang là mục tiêu chung của rất nhiều nhà khoa học, nhà sáng chế. Hãy cùng điểm lại những phát minh đột phá được ra mắt trong thời gian gần đây đã và đang từng ngày cứu lấy hành tinh xanh của chúng ta.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 02:23

Tìm thấy một tảng băng trôi hình chữ nhật ở Nam Cực

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra một tảng băng trôi bất thường hình chữ nhật ở Nam Cực. NASA cho rằng họ hiểu được bản chất quá trình xuất hiện những hiện tượng như vậy.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 06:52

Lộ diện robot “siêu nhỏ” có thể tải vật nặng gấp… 40 lần trọng lượng của mình

(Dân trí) - Các chuyên gia robot của Đại học Stanford (Mỹ) vừa phát triển một loại robot tí hon có khả năng vô cùng hữu ích trong các nhiệm vụ cứu nạn ở không gian nhỏ hẹp.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 06:47

Bí mật để có màu da đẹp quyến rũ

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy những người đi du lịch hy vọng có được làn da ấn tượng chỉ nên tắm nắng vào một thời gian nhất định để tận dụng chu trình tự nhiên của cơ thể.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 06:43

NASA mới phát hiện tinh vân hình bàn chân mèo

(Dân trí) - NASA đã phát hành một hình ảnh mới đáng kinh ngạc của Tinh vân hình bàn chân mèo, một vùng hình thành sao nằm cách trái đất khoảng 5.000 năm ánh sáng.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 06:39

Rêu tản có thể thay thế cần sa y tế trong tương lai

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa công bố trên tạp chí Science Advances về việc đã có một khám phá mới trong việc tìm nguồn thay thế cho cần sa y tế trong việc giảm đau cho bệnh nhân.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 11:29

Biến nước tiểu thành gạch xây nhà

Nước tiểu kết hợp cùng cát và vi khuẩn sẽ tạo nên một loại vật liệu mới trong xây dựng, cứng hơn cả gạch đá vôi.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 11:18

Bay vào vũ trụ làm thay đổi cấu trúc não bộ

(Dân trí) - Nghiên cứu mới do một nhóm nghiên cứu từ Đại học Antwerp dẫn đầu đã quan sát bộ não của các phi hành gia trước và sau nhiệm vụ bay vào không gian trong vòng sáu tháng và báo cáo rằng cấu trúc trong não của họ đã thay đổi.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 10:33

Từ khoảng cách 43 triệu km, Trái Đất của chúng ta nhìn ra sao?

(Dân trí) - Chúng ta thường chỉ biết đến những bức ảnh của NASA chụp vũ trụ, các hành tinh, ngôi sao ở góc nhìn từ Trái Đất. Tuy nhiên, cũng chính NASA vừa công bố những bức ảnh đặc biệt giúp chúng ta “tự nhìn lại mình” từ một khoảng cách rất xa ngoài Trái Đất.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:25

Bắt gặp bạch tuộc “ma” siêu hiếm gặp dưới đáy biển sâu

(Dân trí) - Một nhóm các nhà hải dương học tại Mỹ vừa công bố một đoạn video cực hiếm ghi lại hình ảnh một con bạch tuộc Dumbo ở độ sâu hơn 3.000 mét dưới đáy biển.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:20