Điều gì sẽ xảy ra khi uống hết một chai Viagra một lúc?

Dân trí

Nghiên cứu mới được báo cáo trong JAMA Ophthalmology cho biết, một người đàn ông đã uống cả chai sildenafil lỏng - thành phần hoạt chất có trong thuốc Viagra nổi tiếng và đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực.

Người đàn ông khoảng 50 tuổi được xác định đã uống một chai sildenafil lỏng 30 ml, gấp khoảng 10 lần liều khuyến cáo.

Điều gì sẽ xảy ra khi uống hết một chai Viagra một lúc? - Ảnh 1.

Dùng thuốc Viagra quá liều sẽ dẫn đến ảnh hưởng kì lạ về thị lực.

Thật kỳ lạ, các triệu chứng của bệnh nhân này chủ yếu ảnh hưởng đến thị lực và mắt mặc dù các bác sĩ khá chắc chắn rằng sử dụng liều cao loại hoạt chất này còn có tác dụng khác.

Các bác sĩ điều trị cho người đàn ông tại bệnh viện tai mũi họng Massachusetts ở Boston đã báo cáo rằng, bệnh nhân đang bị bệnh suy nhược mắt về đêm và nhạy cảm với ánh sáng.

Một loạt các xét nghiệm quang học cho thấy bệnh nhân bị rối loạn võng mạc ở cả hai mắt. Không rõ những gì đã gây ra điều này, tuy nhiên, có thể việc sử dụng quá liều đã gây ảnh hưởng không nhỏ trên các mạch máu mắt của bệnh nhân.

Thật không may, hiện tại các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân đặc biệt này cho biết anh ta đã không quay lại để tái khám vì vậy không ai biết tình trạng hiện tại như thế nào.

Thực tế, đây không phải là nghiên cứu đầu liên quan đến việc sử dụng nhiều thuốc điều trị rối loạn cương dương có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực.

Trong một báo cáo trong năm 2018, các bác sĩ cho biết, một người đàn ông 31 tuổi đã uống viagra quá liều từ chai. Sau đó, mắt người đàn ông này xuất hiện các triệu chứng kì lạ khiến anh ta nhìn thấy những tia sáng nhiều màu và giống như trường hợp nghiên cứu trên, anh ta trở nên cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng.

Minh Long (Theo IFL Science)

Mới nhất

Đáng quan tâm