Động vật cái sống lâu hơn đực trung bình 18,6%

Dân trí Không chỉ ở quần thể người (phụ nữ sống lâu hơn nam giới), các nhà khoa học phát hiện các động vật có vú khác cũng có tuổi thọ cao hơn con đực.

Các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm Sinh học và Sinh học tiến hóa nói rằng trong tất cả các quần thể người, tuổi thọ trung bình của phụ nữ dài hơn nam giới.

Họ đã tìm thấy đó cũng đúng với trường hợp của các động vật có vú khác sau khi nghiên cứu 101 loài động vật có vú khác nhau từ dơi đến sư tử.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Jean-François Lemaître, một nhà nghiên cứu CNRS đã tạo ra nghiên cứu rộng nhất về nhân khẩu học động vật có vú được hoàn thành cho đến nay. Họ phát hiện ra rằng động vật có vú cái sống lâu hơn 18,6% so với bạn đời của mình - dài hơn khoảng cách 7,8% giữa con người.

Động vật cái sống lâu hơn đực trung bình 18,6% - 1
Đây là một con đực được bao quanh bởi hậu cung của anh ta đang phát ra tiếng kêu để đánh dấu lãnh thổ của mình. Hải cẩu voi là một trong những loài mà con cái sống lâu hơn con đực

Trong quần thể người, sự khác biệt rõ rệt nhất ở các nhóm người sống lâu đời nhất - ví dụ 9 trong số 10 người có tuổi thọ cao nhất - những người trên 110 tuổi - là phụ nữ.

Họ đã lấy thông tin này và kiểm tra dữ liệu nhân khẩu học cho 134 quần thể của 101 loài động vật có vú khác nhau.

Họ cũng nghiên cứu quần thể orca và khỉ đột như một phần của nghiên cứu và trong 60% các trường hợp, động vật có vú cái sống lâu hơn con đực, nhóm nghiên cứu phát hiện.Theo nghiên cứu của nhóm nghiên cứu, động vật có vú cái sống trung bình dài hơn 18,6% so với đực- khoảng cách lớn hơn ở người.

Kim Quyền

Theo Dailymail

Sử dụng “học máy” có thể phát hiện sớm ung thư phổi

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu liên kết với nhiều tổ chức trên khắp nước Mỹ đã phát hiện ra rằng có thể sử dụng học máy để phát hiện ung thư phổi giai đoạn đầu.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 06:30

Phát hiện những đặc điểm tiến hoá kì lạ trong hộp sọ loài ếch

(Dân trí) - Trong một sự nghiên cứu sử dụng phương pháp quét 3D đã tiết lộ rằng mặc dù hầu hết những con ếch sở hữu hình dạng hộp sọ mượt mà nhưng thực tế không hẳn đã như vậy.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:30

Mặt trăng trông giống như sao Thổ trong hình ảnh đáng kinh ngạc

(Dân trí) - Một nhiếp ảnh gia ở Guatemala đã chụp được một hình ảnh đáng kinh ngạc về mặt trăng khiến nó trông giống như một vật thể khác - Sao Thổ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:26

Vì sao bệnh nhân Covid-19 là nam tử vong nhiều hơn bệnh nhân nữ?

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu về virus corona mới từ những ca bệnh đầu tiên và kết luận hầu hết những người mắc Covid-19 sẽ bình phục, thậm chí một số người còn không có triệu chứng.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:20

Cần làm gì nếu trong nhà có người nhiễm virus corona?

(Dân trí) - Chuyên gia y tế khắp thế giới đều khuyến cáo thực hiện cách ly xã hội và tự cách ly như những cách tốt nhất để ngăn ngừa virus corona lây lan trong cộng đồng.

Thứ năm, 26/03/2020 - 10:18

Nữ sinh viên bị nhiễm coronavirus cho biết về những triệu chứng bất ngờ

(Dân trí) - Julia Buskalya, một nữ sinh viên từ Hoa Kỳ bị nhiễm coronavirus, kể rằng vì căn bệnh này mà cô bị mất thính giác, khứu giác và khả năng cảm nhận vị giác một thời gian.

Thứ năm, 26/03/2020 - 07:33

Mực có thể tự chỉnh sửa RNA của mình

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa phát hiện mực có khả năng chỉnh sửa gene đáng kinh ngạc. Nó có khả năng tự điều chỉnh RNA của mình sau khi rời khỏi nhân.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:36

Loài người sơ khai cũng ăn chay và đu mình giữa các cành cây

(Dân trí) - Hàng triệu năm trước, người sơ khai có bộ óc nhỏ, quăng mình từ cây này sang cây khác như những con khỉ và chỉ ăn thức ăn từ thực vật.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:33

Lần đầu tiên phát hiện hạt siêu dẫn có trong thiên thạch

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại UC San Diego và Phòng thí nghiệm Brookhaven ở New York vừa tuyên bố đã phát hiện ra các hạt siêu dẫn trong thiên thạch.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:20

Coronavirus chủng mới có “bộ gene ổn định”

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu vừa xác định được virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19 chậm biến đổi và có bộ gene ổn định. Đây là thông tin quan trọng cho sự phát triển vắc-xin.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:16

Liệu Covid-19 có chấm dứt khi mùa hè đến?

(Dân trí) - Khi nhiệt độ tăng, sự lây lan của virus corona mới có chậm lại giống như các virus đường hô hấp khác không?

Thứ tư, 25/03/2020 - 02:01

Tình nguyện viên kể lại những trải nghiệm sau khi tiêm vắc-xin coronaviruss

(Dân trí) - Có 108 người trong độ tuổi 18-60 đến từ Vũ Hán đã được tiêm vắc-xin coronavirus tiềm năng do một công ty dược phẩm và quân đội Trung Quốc phát triển.

Thứ tư, 25/03/2020 - 01:07

Nhân viên y tế ở Mỹ sẽ dùng vắc xin corona vào mùa thu tới

(Dân trí) - Vắc xin đang được thử nghiệm trên người ở Mỹ có tên mRNA-1237 do công ty Moderna phát triển. Hiện có 45 người tình nguyện tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin này.

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:08

Chuyên gia tiết lộ cơ chế lây nhiễm “đặc biệt” của coronavirus

(Dân trí) - Coronavirus có cách đặc biệt để xâm nhập vào tế bào. Nó không xâm nhập qua màng tế bào ở những nơi tùy ý như nhiều virus khác.

Thứ tư, 25/03/2020 - 10:00

Phát hiện hợp chất huỳnh quang đặc biệt từ bộ giáp của bọ cạp

(Dân trí) - Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học mới đây xác định hợp chất huỳnh quang đặc biệt trong bộ giáp của bọ cạp có thể giúp bảo vệ chúng khỏi ký sinh trùng hơn là có các tác dụng đặc biệt khác.

Thứ tư, 25/03/2020 - 06:48

Thiền định hàng ngày có thể làm chậm lão hóa não

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Wisconsin-Madison và Trường Y Harvard đã tìm thấy bằng chứng cho thấy thiền hàng ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa não.

Thứ tư, 25/03/2020 - 05:03

Khỉ đột núi ở châu Phi đối mặt với nguy cơ nhiễm coronavirus

(Dân trí) - Bên cạnh việc đang khiến cả thế giới gặp rất nhiều khó khăn, coronavirus đang gây nguy hiểm cho một loài dễ bị tổn thương khác là khỉ đột núi có nguy cơ tuyệt chủng ở Châu Phi.

Thứ tư, 25/03/2020 - 04:59

Phát hiện “tổ tiên đầu tiên” của nhiều loài động vật hiện đại

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa có những phát hiện đáng chú ý được cho là nguồn gốc của hầu hết các dạng động vật quen thuộc sống trên Trái đất nay.

Thứ tư, 25/03/2020 - 04:53

Làm sao để hiểu các con số và thuật ngữ về virus corona?

(Dân trí) - Ba tháng qua, cả thế giới luôn hồi hộp vì Covid-19. Thật không dễ để theo dõi được tất cả các con số và nhiều thuật ngữ kỹ thuật. Chúng có nghĩa là gì và dùng để làm gì?

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:24

Phân điểm tiết lộ một bí mật của tượng Nhân sư ở Ai Cập

(Dân trí) - Tượng Nhân sư nằm ở vị trí đặc biệt so với mặt trời vào một khoảnh khắc thiên văn đặc biệt trong tiết xuân phân. Dường như người Ai Cập cổ đại đã cố tình đặt tượng Nhân sư ở vị trí này.

Thứ ba, 24/03/2020 - 11:03

Tìm ra cách chụp ảnh lỗ đen sắc nét hơn nhiều

(Dân trí) - Các nhà khoa học Harvard là những người vừa tuyên bố tìm ra cách chụp những bức ảnh sắc nét hơn về lỗ đen so với những hình ảnh mờ cũ có sẵn cho đến nay.

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:44

Phương pháp điều trị mới có thể giúp người cao tuổi “khoẻ” lâu hơn

(Dân trí) - Các phương pháp điều trị bằng thuốc giúp người cao tuổi duy trì khối lượng cơ xương và chức năng thể chất lâu hơn đã có bước tiến mới sau khi xác định được cơ chế giúp giải phóng ty thể bị tổn thương.

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:41

Loài cá cổ đại hé lộ thông tin về sự tiến hóa của bàn tay con người

(Dân trí) - Sinh vật cổ đại có chiều dài lên tới 1,5 mét, sống trong Kỷ Devon khoảng 380 triệu năm trước ở miền đông Canada ngày nay vừa được phát hiện mang nhiều thông tin quan trọng.

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:33

Thuốc chữa coronavirus đã được thử nghiệm thành công ở Pháp

(Dân trí) - Các nhà khoa học Pháp vừa báo cáo về kết quả thành công của nghiên cứu lâm sàng sau khi kết hợp hai loại thuốc hiện có - hydroxychloroquine và azithromycin để chữa bệnh do nhiễm SARS-CoV-2.

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:27