Gấu Bắc cực chờ chết do biến đổi khí hậu

Dân trí Video được đăng tải trên trang National Geographic cho thấy một con gấu Bắc gầy gò đang tìm kiếm thức ăn ở một vùng đất hoàn toàn không có băng và tuyết.

Con gấu gầy đói đến nỗi có thể thấy cả khung xương đang tìm bới thức ăn trong một thùng rác gần đó. Nhiếp ảnh gia Paul Nicklen, người đã quay lại video, cho biết cảnh tượng không khỏi làm anh rơi nước mắt: "Chúng tôi đứng đó khóc - quay phim với dòng nước mắt lăn trên má”, anh nói.

Họ tìm thấy sinh vật đang hấp hối trên đảo Baffin của Canada - khu vực đang là minh chứng rõ ràng nhất của ​​sự giảm đáng kể băng biển do nóng lên toàn cầu.

Gấu Bắc cực chờ chết do biến đổi khí hậu - 1

Nicklen nói rằng anh không can thiệp cứu con gấu bởi việc đó chỉ làm nó thêm khổ sở và pháp luật Canada thì cực kỳ hà khắc trong việc cho gấu Bắc cực hoang dã ăn. Thay vào đó, anh quyết định quay những thước phim này,đăng tải lên phương tiện truyền thông xã hội để minh chứng cho ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Nicklen nói: "Khi các nhà khoa học nói gấu Bắc cực đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng, tôi muốn mọi người biết tại sao. Chúng sắp chết đói".

Gấu Bắc cực có nguồn gốc ở khu vực Bắc cực và là một trong số những đối tượng đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Năm 2001, Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới từng dự đoán gấu Bắc cực có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do mất môi trường sống và dự đoán đó đang có dấu hiệu trở thành sự thật.

Có khoảng 25.000 con gấu còn lại trong tự nhiên và hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng trừ khi thay đổi khí hậu được ngăn chặn, tất cả chúng sẽ chết trong vòng 100 năm tới.

Khánh Duy (The The Mirror)

NASA có đột phá trong công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh?

(Dân trí) - Trong tuần này, NASA sẽ tổ chức một cuộc họp báo tiết lộ về phát hiện mới nhất liên quan đến sự sống ngoài hành tinh.

Thứ ba, 12/12/2017 - 06:32

Lý do mọi người có phản ứng dữ dội trên các phương tiện truyền thông

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy chìa khóa để mọi người đứng về phía bạn trong cuộc tranh luận là trình bày bằng lời nói chứ không phải bằng văn bản.

Thứ hai, 11/12/2017 - 05:21

Sự khác nhau đáng kinh ngạc của các loại đồ uống có cồn ở cấp độ hiển vi

(Dân trí) - Không chỉ ở mùi vị hay màu sắc, các loại bia rượu còn có sự khác nhau đáng kể ở trong kết cấu, khi chúng ta phóng đại chúng lên hàng ngàn lần với ống kính hiển vi.

Thứ hai, 11/12/2017 - 11:20

"Áo tàng hình" gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao bàn tán về một loại vải trong suốt có thể làm một người biến mất hoàn toàn. Phải chăng đây chính là chiếc áo khoác tàng hình trong truyện cổ tích?

Thứ hai, 11/12/2017 - 11:18

Ngắm sao băng từ ngoài không gian

(Dân trí) - Nhìn từ góc độ khoa học, khi bạn đang lãng mạn cầu nguyện cùng sao băng, đó cũng là lúc bạn đang cầu nguyện những mẩu đá, bụi sẽ mang lại điều mong muốn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vẻ đẹp của sao băng, và chúng thậm chí còn hấp dẫn hơn khi nhìn từ Trạm không gian Quốc tế.

Thứ hai, 11/12/2017 - 06:28

Loài người đã đạt đến mức tối đa về các khả năng của mình

(Dân trí) - Theo trang Mirror đưa tin, các nhà khoa học cho rằng loài người đã đạt đến giới hạn tối đa về chiều cao, tuổi thọ và thể chất.

Thứ hai, 11/12/2017 - 06:11

Tại sao lại có những người dễ đỏ mặt khi uống bia rượu?

(Dân trí) - Trong một cuộc nhậu, tại sao lại có những người chỉ sau vài ly bia, chén rượu đầu tiên mặt đã đỏ ửng một cách bật thường? Liệu đây có phải là biểu hiện của “tửu lượng kém” hay thực tế nó lại là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm nào khác?

Chủ nhật, 10/12/2017 - 02:31

Thách bạn đoán tên các loại thực phẩm chỉ với ảnh chụp cận cảnh

(Dân trí) - Việc đoán tên các loại thực phẩm đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nghe qua có vẻ dễ. Tuy nhiên, với một bức ảnh chụp cận cảnh, bạn sẽ phải thật tinh mắt nếu không muốn bị nhầm lẫn!

Chủ nhật, 10/12/2017 - 02:27

Dấu hiệu ngày tận thế trong bức ảnh của Nasa?

(Dân trí) - Những hình ảnh thiên văn đẹp nhất do NASA công bố vào ngày 6/12 vừa qua đã làm cho nhiều người theo chủ nghĩa bí ẩn sợ hãi. Họ đã nhìn thấy trong bức ảnh chụp Tinh vân Carina, cách xa Trái đất khoảng 7,5 nghìn năm ánh sáng, những dấu hiệu của ngày tận thế sắp tới.

Chủ nhật, 10/12/2017 - 07:39

93% khả năng sự nóng lên toàn cầu sẽ vượt quá 4 độ C vào cuối thế kỷ này

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới, những tiên đoán hiện tại về biến đổi khí hậu có thể ước tính thấp một cách đáng kể về tốc độ và mức độ nghiêm trọng của sự nóng lên toàn cầu.

Chủ nhật, 10/12/2017 - 07:33

Phát hiện loài khủng long không chỉ chạy và bay trên mặt đất mà còn... biết bơi

(Dân trí) - Các nhà cổ sinh vật học đã tìm thấy hóa thạch của một con khủng long với hàng loạt đặc điểm rất khác thường, bao gồm chân vịt dùng để lội nước, "móng kẻ săn mồi" hình lưỡi liềm và một cái cổ giống như thiên nga.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 08:34

Qua mắt NASA, một hành tinh dài hàng chục mét vừa sượt qua Trái Đất

Một tiểu hành tinh tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại nặng cho Trái Đất vừa mới bay sượt qua hành tinh của chúng ta. Vậy mà các chuyên gia vũ trụ không hề hay biết.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 07:58

Cuộc sống có thể được duy trì trên các hành tinh khác sau khi khám phá Nam Cực

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã tìm thấy một khả năng chưa từng biết trước đây về vi khuẩn mà cũng có thể tìm thấy trong các dạng sống ngoài hành tinh.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 02:53

Chứng cứ khoa học của những truyền thuyết chúng ta thường nghe (phần 2)

(Dân trí) - Sẽ thế nào khi những sinh vật mang đầy màu sắc thần bí, trong các truyền thuyết thời xa xưa như: “Rồng”, “Ma cà rồng” hay “Nhân mã”, được nhìn nhận dưới góc độ khoa học?

Thứ bảy, 09/12/2017 - 02:40

Yêu từ cái nhìn đầu tiên, đó có thể chỉ là sự ham muốn

(Dân trí) - Một thí nghiệm khác thường của các nhà tâm lý học châu Âu đã cho thấy tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên không tồn tại và cảm xúc đó chính là một hình thức ham muốn tình dục, theo bài báo trên trang web của Live Science.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 06:44

Đột phá công nghệ tế bào giúp tự tái tạo các bộ phận trên cơ thể người

Chưa bao giờ kỹ thuật can thiệp tế bào để cơ thể người tự tái tạo các bộ phận hư hỏng lại hiện hữu như hiện nay khi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Northwestern (NU, Mỹ) sản xuất được những "ma trận" tự nhiên có khả năng tự tập hợp giống như những "ma trận" tồn tại trong cơ thể, bao quanh các tế bào để bảo vệ và định hướng những tế bào này di chuyển tới các vị trí cần thiết.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 06:13

Những sự thật thú vị về trạm vũ trụ quốc tế ISS

(Dân trí) - Trạm vũ trụ quốc tế ISS (International Space Station) đã chào mừng sinh nhật lần thứ 19 vào ngày 6/12 vừa qua. Cùng khám phá thêm những thông tin thú vị về trạm vũ trụ ISS qua bài viết dưới đây.

Thứ bảy, 09/12/2017 - 06:00

Phát hiện bộ xương bốn triệu năm tuổi hoàn thiện nhất của tổ tiên loài người

(Dân trí) - Bộ xương thời tiền sử này thuộc về một cô gái thuộc loài tiền thân của con người, khoảng 20 tuổi và có niên đại hơn 3,6 triệu năm trước.

Thứ sáu, 08/12/2017 - 05:15

Các nhà khoa học phát hiện gen liên quan đến đồng tính luyến ái

(Dân trí) - Các gen liên quan đến đồng tính luyến ái đã được các nhà khoa học phát hiện trong một nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay về cơ sở di truyền cho xu hướng tình dục.

Thứ sáu, 08/12/2017 - 04:16

Lỗ đen khổng lồ có thể thay đổi hiểu biết của chúng ta về vũ trụ

(Dân trí) - Lỗ đen này cách Trái đất 13 tỷ năm ánh sáng, có nghĩa là nó được hình thành chỉ 690 triệu năm sau Vụ nổ lớn (Big Bang) khi các sao mới chỉ bắt đầu hình thành.

Thứ sáu, 08/12/2017 - 03:59

Uống rượu giúp não hoạt động tích cực hơn

(Dân trí) - Uống rượu kích hoạt nhiều vùng chứa chất xám trong não hơn là nghe nhạc và làm toán, nghiên cứu mới khẳng định.

Thứ sáu, 08/12/2017 - 03:47

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ trầm cảm

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng trẻ vị thành niên ngủ muộn có thể có chất lượng giấc ngủ kém, dẫn tới tăng nguy cơ bị các rối loạn tâm trạng, đặc biệt là trầm cảm.

Thứ sáu, 08/12/2017 - 03:42

Siêu máy tính Google tạo ra "đứa con AI" ưu việt hơn bất kỳ AI nhân tạo nào

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Bộ não của Google (Google Brain) - một bộ phận của công cụ tìm kiếm khổng lồ tập trung vào nghiên cứu AI - đã tạo ra AutoML hồi đầu năm nay, đó là AI có khả năng tạo ra các chương trình thuật toán máy móc khác.

Thứ sáu, 08/12/2017 - 11:00

Chứng cứ khoa học của những truyền thuyết chúng ta thường nghe (phần 1)

(Dân trí) - Sẽ thế nào khi khững truyền thuyết mang đầy màu sắc thần bí như: “Trận đại hồng thủy”, “Người sói” hay “Người khổng lồ”, được nhìn nhận dưới góc độ khoa học?

Thứ sáu, 08/12/2017 - 10:16