Hãi hùng với cảnh chó rừng và linh cẩu hợp sức để sát hại linh dương

Dân trí Linh dương đã rất cố gắng để chống trả với đàn chó rừng hung dữ nhưng nó không thể cầm cự được lâu khi có thêm sự xuất hiện của linh cẩu. Với việc số lượng chó rừng và linh cẩu áp đảo nên linh dương đành phải bỏ mạng sau một thời gian chiến đầu đầy quả cảm.

Nguyễn Hùng

Video: Kruger Sightings

Vì sao nên ngừng sử dụng điện thoại vào ban đêm?

(Dân trí) - Bạn có thường xuyên dùng điện thoại di động trước khi đi ngủ? Nếu có, hãy cố gắng thay đổi thói quen này vì nó có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Thứ bảy, 18/03/2017 - 10:20

Các nhà khoa học báo động thời gian của “chuyện ấy” ngày càng ngắn

(Dân trí) - Các nhà khoa học Anh đã tự đặt câu hỏi là nhịp sống hiện đại ảnh hưởng như thế nào đến thời gian trung bình mỗi cặp vợ chồng yêu nhau. Nghiên cứu này làm cộng đồng quốc tế ngạc nhiên.

Thứ bảy, 18/03/2017 - 07:03

Chó nằm trên người 20 tiếng để sưởi ấm và cứu mạng chủ trong đêm lạnh giá

(Dân trí) - Chó luôn được xem là người bạn thân và trung thành nhất của con người, và câu chuyện dưới đây xảy ra tại bang Michigan (Mỹ) một lần nữa đã chứng minh cho điều này.

Thứ bảy, 18/03/2017 - 06:11

Người máy “nổi loạn”, giết chết một công nhân trong nhà máy

(Dân trí) - Những người máy nổi loạn, giết chết hay chế ngự con người là nội dung thường thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, tuy nhiên một trường hợp người máy bị mất kiểm soát và giết chết một công nhân bên trong một nhà máy ở bang Michigan (Mỹ) đã khiến nhiều người phải giật mình.

Thứ bảy, 18/03/2017 - 05:09

Hãi hùng cảnh hàng triệu con kiến hợp sức giết chết... trăn

(Dân trí) - Con trăn đi tìm kiếm thức ăn nhưng lại mắc sai lầm lớn đó là đụng đúng vào “tổ kiến”. Thấy kẻ thù, hàng triệu con kiến xung trận bám chặt vào mình trăn và cắn xe một cách quyết liệt. Sự quả cảm của kiến đã khiến con trăn phải bỏ mạng.

Thứ sáu, 17/03/2017 - 03:52

Những bất ngờ về sự ra đời của các ngôi sao trong thiên hà Milky Way

(Dân trí) - Một nghiên cứu về các sóng âm thanh bên trong được tạo ra bởi “starquakes” (các rung động của sao), khiến các ngôi sao rung như một chiếc chuông, cung cấp một cái nhìn sâu sắc chưa từng có về trạng thái trong các đám mây khí hỗn loạn, nơi những vì sao được sinh ra từ 8 tỷ năm trước.

Thứ sáu, 17/03/2017 - 11:02

Rung toàn bộ cơ thể có hiệu quả như tập thể dục thường xuyên

(Dân trí) - Nghiên cứu trên chuột lần đầu cho thấy hoạt động này ít vất vả hơn mà vẫn mang lại lợi ích cho sức khỏe xương.

Thứ sáu, 17/03/2017 - 10:54

Hài hước cảnh vợ chồng vẹt xám hát song ca nhạc phim sau khi “yêu đương”

(Dân trí) - Mới đây, một kênh Youtube chuyên đăng các video về động vật, ViralHog Channel, đã cho đăng tải một clip rất hài hước ghi lại cảnh vợ chồng vẹt xám hát song ca “Whistle while you work” (Hãy huýt sáo lên khi bạn làm việc).

Thứ sáu, 17/03/2017 - 08:57

Lợi ích sức khỏe từ việc làm tình nguyện viên

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Ghent đã phân tích dữ liệu tình nguyện viên, việc làm và sức khoẻ của hơn 40.000 công dân của 29 quốc gia Châu Âu. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động tình nguyện có liên quan đến việc làm và kết quả sức khoẻ tốt hơn.

Thứ sáu, 17/03/2017 - 07:47

Cá ngựa vằn có khả năng làm sáng và tái tạo mắt

(Dân trí) - Mắt cá có khả năng tự tái sinh nếu chúng bị tổn thương hoặc bị thương. Tuy nhiên, ở mắt người không có lợi thế như vậy. Một nghiên cứu mới của nhóm các nhà khoa học Hoa Kỳ đã khám phá ra các chi tiết của cơ chế tự sửa chữa ở cá, điều này có thể dẫn tới các phương pháp điều trị mới cho con người.

Thứ sáu, 17/03/2017 - 07:30

Vitamin C có thể ngăn chặn tế bào gốc ung thư

(Dân trí) - Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Hoa Kỳ đã xem xét tác động của vitamin C tự nhiên lên sự phát triển của tế bào ung thư.

Thứ sáu, 17/03/2017 - 07:10

Phương pháp mới trong điều trị hen suyễn

(Dân trí) - Hen suyễn là một bệnh lý khá nguy hiểm nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Đây cũng là một chứng bệnh mang tính dị ứng mà nguyên nhân là do các dị nguyên kích thích - nhóm tác nhân.

Thứ sáu, 17/03/2017 - 07:02

'Quy tắc 5 giây': Đồ ăn rơi xuống sàn nhà vẫn xơi an toàn

Bạn vẫn có thể ăn an toàn miếng bánh bị rơi xuống sàn nhà nếu như bạn kịp nhặt lại nó trong vòng 5 giây. Chuyện thật như đùa này đã được một chuyên gia vi khuẩn khẳng định, chứng minh cho “quy tắc 5 giây” mà chúng ta vẫn hay nhắc tới.

Thứ năm, 16/03/2017 - 01:56

Đo lực quay của Trái Đất bằng con quay hồi chuyển laser dưới lòng đất

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang chuẩn bị đo sự quay vòng quán tính của Trái Đất bằng một con quay hồi chuyển laser dưới lòng đất. Mục đích của các nhà khoa học là muốn khám phá sự thay đổi bất thường về tỷ lệ vòng quay của Trái Đất và xác nhận một bộ phận của thuyết tương đối được biết đến với tên gọi hiệu ứng Lense-Thrring

Thứ năm, 16/03/2017 - 01:50

Thực phẩm chứa nhiều chất béo tốt cần cho cơ thể

(Dân trí) - Để khỏe mạnh, cơ thể bạn cần một lượng chất béo nhất định. Các nhà khoa học chia chất béo thành chất béo tốt và xấu dựa trên chức năng của chúng với cơ thể. Chất béo tốt có lợi cho cơ thể. Nó sẽ làm giảm nguy cơ cholesterol xấu cao, bệnh tim và tiểu đường.

Thứ năm, 16/03/2017 - 09:52

Rô bốt có thể hiểu được những  trở ngại và tự điều chỉnh
Rô bốt có thể hiểu được những trở ngại và tự điều chỉnh

(Dân trí) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ vừa giới thiệu một loại rô bốt có thể hiểu được những trở ngại và tự điều chỉnh một cách thích hợp. Mẫu rô bốt này có thể được sử dụng để tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa hay vệ tinh của sao Mộc Châu Âu

Thứ năm, 16/03/2017 - 08:52

Hóa thạch làm lung lay giả thuyết về lịch sử sự sống trên Trái Đất

Hai hóa thạch giống tảo đỏ 1,6 tỷ năm tuổi tìm thấy tại Ấn Độ có thể là hóa thạch thực vật cổ xưa nhất từng tìm thấy trên Trái Đất, mở ra khả năng giới khoa học phải viết lại lịch sử phát triển của sự sống trên Trái Đất.

Thứ năm, 16/03/2017 - 08:29

Kích thích hệ miễn dịch để ngăn chặn sự phát triển của ung thư

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Illinois đã phát hiện ra một hóa chất trong các khối u có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Thứ năm, 16/03/2017 - 06:20

Phát hiện gen gây đột tử ở người trẻ tuổi

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Canada, Nam Phi và Ý đã xác định được một gen mới có thể gây đột tử ở thanh niên và các vận động viên. Đó là gen CDH2 gây bệnh cơ tim tâm thất phải gây loạn nhịp (ARVC), một rối loạn di truyền khiến cho tim bệnh nhân ngừng đập và là nguyên nhân chính gây đột tử ở những người trẻ tuổi khỏe mạnh.

Thứ năm, 16/03/2017 - 06:13

Cách trồng ngô không độc

(Dân trí) - Ngô bị nhiễm nấm Aspergillus có khả năng giải phóng ra các chất độc gây ung thư. Tuy nhiên, ngô biến đổi gen tạo ra các phân tử giống như ninja “sát thủ” có thể kích hoạt cuộc tấn công vào nấm mốc xâm nhập, ngăn chặn việc sản sinh ra độc tố gây ung thư.

Thứ năm, 16/03/2017 - 05:03

Bí mật nụ cười của người mẫu trong bức tranh "Mona Lisa" được giải đáp?

(Dân trí) - Nhà thần kinh học Đại học Freiburg đã phát hiện bí mật nụ cười bí ẩn của người mẫu trong bức tranh "Mona Lisa" của Leonardo da Vinci. Cổng thông tin Artnet thông báo điều này hôm thứ Hai, ngày 13/3.

Thứ tư, 15/03/2017 - 05:52

Xem cảnh sư tử chui thẳng vào hang để "tóm gọn" lợn rừng

(Dân trí) - Sư tử ẩn mình để chờ đợi cho lợn rừng vào hang rồi nhanh chóng tiếp cận. Bằng cách chui thẳng vào hang để bịt lối thoát kết hợp với bộ móng vuốt cào cấu khiến cho lợn rừng phải nhoi đầu ra và chỉ chờ có thế sư tử ngoạm chặt đầu con mồi kéo ra ngoài để “hạ gục”

Thứ tư, 15/03/2017 - 05:41

Nhận biết tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em qua ngoại hình

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm thường có khác biệt rõ ràng về ngoại hình so với người bình thường và một số bất thường khác về thể chất. Đây chính là đặc điểm để nhận biết chúng trước khi chúng ra tay làm hại con em bạn.

Thứ tư, 15/03/2017 - 01:19

Chính con người đã biến Sahara thành sa mạc?

(Dân trí) - Sự sa mạc hóa của Sahara – bắt đầu từ khoảng 10.000 năm trước – có thể là do con người gây ra, ít nhất là một phần nào đó.

Thứ tư, 15/03/2017 - 10:21