Hàng ngàn nhà khoa học đưa ra cảnh báo về tương lai của nhân loại

Dân trí Cảnh báo STARK đối với nhân loại đã được ban hành bởi các chuyên gia và ký kết bởi số lượng đáng kinh ngạc, 15.000 nhà khoa học, những người đều đồng ý rằng ngày tận thế đang đến gần.

Hàng ngàn nhà khoa học đưa ra cảnh báo về tương lai của nhân loại - 1

Thông điệp này là bản cập nhật về lời cảnh báo năm 1992 đưa ra bởi Liên minh các nhà khoa học có liên quan, được hậu thuẫn bởi hơn 1.700 chuyên gia, nói rằng tương lai của chúng ta là ảm đạm.

Nhưng với rất ít hoặc không có hành động nào được thực hiện, dự đoán đã leo thang và có nhiều nhà khoa học hơn đưa cảnh báo lại.

Các vấn đề như sự căng thẳng về tài nguyên thiên nhiên đã khiến các chuyên gia kêu gọi "các nhà khoa học, những người có ảnh hưởng đến truyền thông và công dân" gây áp lực nhiều hơn lên các chính quyền để hành động nhiều hơn.

Các mối quan tâm chính trong danh sách là dân số tiếp tục phát triển nhanh chóng, biến đổi khí hậu thảm khốc, nạn phá rừng, tuyệt chủng loài trên diện rộng , "vùng chết" đại dương, và thiếu nước sạch. Các vấn đề này khiến các nhà khoa học cảnh báo rằng chúng ta "đang gây nguy hiểm cho tương lai của chính mình".

Các nhà nghiên cứu cho biết trong 25 năm qua, lượng nước sạch có sẵn cho mỗi người đã giảm 26% và những “vùng chết” đại dương, nơi mà không có gì có thể sống, đã tăng lên 75%. Hơn 300 triệu mẫu rừng đã bị mất và dân số thế giới đã tăng 35% trong khi số lượng động vật đã giảm 29%.

Giáo sư William Ripple, từ Đại học Bang Oregon, Mỹ, nói: "Nhân loại hiện đang được thông báo lần thứ hai.

"Chúng ta đang gây nguy hiểm cho tương lai của chính mình bằng cách không kiềm chế các vấn đề nhức nhồi, tiêu thụ vật chất không đồng đều về mặt địa lý và dân số, và không nhận thấy sự tăng trưởng dân số nhanh tiếp diễn như là động lực chính bên cạnh nhiều mối đe doạ về sinh thái và xã hội.

"Bằng cách thất bại đối với hạn chế tăng trưởng dân số, đánh giá lại vai trò của nền kinh tế trong sự phát triển, giảm khí nhà kính, khuyến khích năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường sống, phục hồi hệ sinh thái, kiềm chế ô nhiễm, ngăn chặn sự phá hoại, và hạn chế các loài ngoại lai xâm chiếm, nhân loại đang không thực hiện các bước khẩn cấp cần thiết để bảo vệ sinh quyển bị đe doạ của chúng ta".

Giáo sư Ripple nói: "Những người ký nhận cảnh báo lần thứ hai này không chỉ là báo động giả. Họ cũng thừa nhận những dấu hiệu rõ ràng rằng chúng ta đang đi xuống con đường không bền vững. Chúng tôi đang hy vọng rằng cảnh báo của chúng tôi sẽ làm dấy lên một cuộc tranh luận rộng rãi về môi trường toàn cầu và khí hậu”.

Đào Hiền (Theo Express)

Phát hiện mới về nguồn gốc của rượu nho

Phát hiện mới về nguồn gốc của rượu nho cho thấy cộng đồng người sống tại khu vực miền Nam Caucasus đã uống rượu vang cách đây hơn 8.000 năm.

Thứ tư, 15/11/2017 - 06:08

Techfest 2017: 29 thương vụ với cam kết đầu tư hơn 4,5 triệu USD

(Dân trí) - “Có tổng số 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện Techfest 2017. Có những thương vụ đầu tư ban đầu đã kết nối thành công. Số tiền có cam kết đầu tư trong vòng 3 tháng lên tới trên 700 ngàn USD, có 29 vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị đến hơn 4,5 triệu USD” – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết tại Lễ bế mạc Techfest 2017.

Thứ tư, 15/11/2017 - 06:03

Xem xét khả năng mở lại khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa Chernobyl để … trồng trọt

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang xem xét khả năng mở lại khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa Chernobyl để trồng trọt, sau hơn 30 năm xảy ra một trong những thảm hoạ phóng xạ lớn nhất của loài người.

Thứ tư, 15/11/2017 - 02:54

Cố gắng đứng nhiều hơn khi làm việc?

(Dân trí) - Từ Apple Watch đến những chiếc bàn đứng, một số sản phẩm ngày nay cố gắng giúp người sử dụng đứng nhiều hơn và ngồi ít hơn. Nhưng chính xác bạn đốt nhiều hơn bao nhiêu calo khi bạn đứng thay vì ngồi xuống, và điều này có thể giúp bạn giảm cân không?

Thứ tư, 15/11/2017 - 02:47

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để một mảnh dằm trong da quá lâu?

(Dân trí) - Bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng vì đó là một loại vật liệu tự nhiên, nên nó có thể mang theo vi khuẩn và nấm…

Thứ tư, 15/11/2017 - 02:40

Phát hiện điểm yếu mà có thể nắm giữ chìa khóa để tiêu diệt siêu khuẩn

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã khám phá ra hai phương pháp "hoàn toàn bất ngờ" mà các siêu khuẩn kháng thuốc sử dụng để chống lại các điều trị kháng sinh, làm tăng khả năng chữa bệnh mới trong tương lai.

Thứ tư, 15/11/2017 - 10:44

Lần đầu tiên nuôi cấy thành công “bộ não tí hon” trong phòng thí nghiệm

(Dân trí) - Trong một đột phá khoa học lớn, các nhà nghiên cứu đã nuôi cấy thành công các bộ não tí hon “Frankenstein” trong phòng thí nghiệm để khám phá các bí mật đằng sau lý do tại sao con người lại thông minh hơn nhiều so với các loài động vật khác.

Thứ tư, 15/11/2017 - 10:25

Đột phá khoa học tuyệt vời: Tìm ra cách để biến mọi thứ thành tàng hình

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học hàng đầu đã hợp tác để nghiên cứu một thiết bị che phủ làm phân tán ánh sáng khỏi vật thể và khiến vật thể đó không bị phát hiện.

Thứ tư, 15/11/2017 - 06:43

Du khách chụp được một chiếc UFO hình “bánh vòng” bí ẩn

(Dân trí) - Một doanh nhân Đài Loan cho rằng ông này đã chụp được một chiếc UFO kỳ lạ trong khi đến Trung Quốc.

Thứ tư, 15/11/2017 - 06:34

Những sự thật thú vị về vạn vật quanh ta

(Dân trí) - Một chiếc nệm sẽ tăng gấp đôi trọng lượng sau 10 năm sử dụng, vào buổi tối con người có thể tăng thêm 1% chiều cao, số lượng các dạng sống trên da người còn nhiều hơn dân số thế giới… và còn nhiều sự thật thú vị khác chắc chắn sẽ làm bạn phải ngạc nhiên.

Thứ tư, 15/11/2017 - 06:23

Cận cảnh cuộc chiến sống còn giữa ong bắp cày ký sinh và nhện độc cỡ lớn

(Dân trí) - Một “cuộc chiến một mất một còn” giữa một con nhện độc cỡ lớn và ong bắp cày ký sinh, được mệnh danh là “kẻ đi săn nhện” đã được chia sẻ và “gây sốt” trên Internet.

Thứ tư, 15/11/2017 - 06:21

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Cần có chính sách để nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội

(Dân trí) - “Để thu hút doanh nghiệp hãy để họ nhìn thấy cơ hội tốt. Họ có thị trường, có thể nghiên cứu cùng startup. Việt Nam nên có chính sách để nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội mà họ có thể đạt được. Cái cần làm là cho nhà đầu tư thấy chính sách, hệ sinh thái mà có thể được tham gia vào” – Ông Meir Dardashti, chuyên gia hàng đầu ươm tạo doanh nghiệp KH&CN đến từ Israel cho biết.

Thứ ba, 14/11/2017 - 10:43

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khởi nghiệp phải liên tục và dài hơi!

(Dân trí) - “Hãy làm sao để khởi nghiệp không phải thành một phong trào một phút vụt lên rồi lại vắng đi mà phải liên tục và dài hơi” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ quan điểm của mình tại Lễ khai mạc TechFest 2017.

Thứ ba, 14/11/2017 - 03:52

Cận cảnh những sản phẩm công nghệ độc đáo lần đầu có mặt tại TechFest 2017

(Dân trí) - Khai mạc Techfest 2017, rất nhiều gian hàng đã góp mặt với những sản phẩm công nghệ độc đáo lần đầu được giới thiệu tới công chúng.

Thứ ba, 14/11/2017 - 02:11

Phát hiện căn cứ của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

(Dân trí) - Những người theo thuyết âm mưu cho rằng họ đã trúng số khi phát hiện thấy thứ có thể là đĩa bay và căn cứ của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa.

Thứ ba, 14/11/2017 - 02:06

Tinh thần quốc gia khởi nghiệp phát triển và lan tỏa mạnh mẽ

(Dân trí) - Với tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ, ngày 14-15/11/2017, tại Khách sạn Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội, Bộ KH&CN cùng với các đối tác trong và ngoài nước, tổ chức sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2017) lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Thứ ba, 14/11/2017 - 01:33

Bắt quả tang một chú khỉ nghiện xăng đang uống trộm xăng xe máy

(Dân trí) - Con vật khát xăng này đã nhắm tới một trong những chiếc xe đỗ ở chợ Panipat, thuộc bang Haryana ở miền Bắc Ấn Độ.

Thứ ba, 14/11/2017 - 06:33

Tỷ lệ tử vong do tim ngừng đập trong khi đang làm “chuyện ấy” là rất thấp

(Dân trí) - Trong lịch sử, có rất nhiều người đàn ông nổi tiếng đã chết trong khi sinh hoạt trên giường – trong đó có cựu thủ tướng Anh Lord Palmerston đã kiệt sức trong khi đang làm chuyện nam nữ với một cô hầu gái trên bàn bi-a.

Thứ ba, 14/11/2017 - 06:16

"Con người 2.0" có thể sống ... dưới nước

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang trên bờ vực tạo ra "con người 2.0" cho phép con người sống dưới nước, một chuyên gia hàng đầu đã tuyên bố.

Thứ ba, 14/11/2017 - 06:00

Hai chi trước nhỏ xíu của T-rex có lẽ không vô dụng như chúng ta vẫn nghĩ

(Dân trí) - Khủng long Tyrannosaurus Rex là một trong những sinh vật đáng sợ nhất đã từng dạo bước trên Trái Đất. Thế nhưng nó vẫn không ngừng bị nhạo báng về hai chi trước nhỏ xíu mất cân đối của mình.

Thứ ba, 14/11/2017 - 05:25

Khoảnh khắc lịch sử đặc biệt ẩn sau những bức ảnh hiếm

(Dân trí) - Cùng khám phá những khoảnh khắc lịch sử đặc biệt, cũng như cách mà cuộc sống đã diễn ra trong quá khứ qua những bức ảnh cũ cực hiếm, được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Thứ ba, 14/11/2017 - 05:00

Bộ trưởng Khoa học Hàn Quốc cam kết hỗ trợ thúc đẩy phát triển V- KIST của Việt Nam

(Dân trí) - “Cá nhân tôi cam kết, sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển Viện V- KIST như phát triển Viện KIST ở Hàn Quốc”- ông You Young Min, Bộ trưởng Bộ Khoa học – CNTT và Truyền thông Hàn Quốc khẳng định trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh.

Thứ hai, 13/11/2017 - 11:53

Âm nhạc chỉ giúp bạn tập trung nếu bạn đang làm đúng loại công việc

(Dân trí) - Nhiều người trong chúng ta có thói quen nghe nhạc trong khi làm việc, và nghĩ rằng nó sẽ giúp chúng ta tập trung vào công việc đang diễn ra. Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng âm nhạc có thể có những tác động có ích đối với sự sáng tạo. Tuy nhiên, trong các lĩnh vực hoạt động khác, tác động của nhạc nền trở nên phức tạp hơn.

Thứ hai, 13/11/2017 - 03:49

"Chuyện ấy" trong không gian sẽ phá hủy toàn bộ chuyến thám hiểm sao Hỏa?

Theo một nghiên cứu bí mật của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), phi hành đoàn thám hiểm sao Hỏa bao gồm cả nam lẫn nữ sẽ gây nguy cơ phá hủy toàn bộ chuyến đi kéo dài 1 năm rưỡi tới Hành tinh Đỏ.

Thứ hai, 13/11/2017 - 02:47