Hổ Sumatra quý hiếm suýt thành “sát thủ”

Dân trí Một nhân viên chăm sóc thú tại Kansas (Mỹ) đã bất ngờ bị tấn công bởi con hổ Sumatra đang được nuôi dưỡng tại vườn thú.

Rất may là không có thêm ai bị thương sau sự kiện hi hữu tại sở thú Topeka ở Kansas. Con hổ đực Sumatra đã tấn công người chăm sóc và gây ra vết thương khiến nhân viên này phải nhập viện với tình trạng đa chấn thương.

Hổ Sumatra quý hiếm suýt thành “sát thủ” - 1
Một nhân viên ở Kansas đã bị chấn thương khá nặng khi con hổ Sumatra bất ngờ sổng chuồng tấn công.

Mặc dù những người canh gác không bao giờ được ở cùng một không gian với những con hổ, nhưng dường như con hổ Sumatra đã bị sổng chuồng và lao vào tấn công.

"Có một số lỗi xảy ra ở đây", Brendan Wiley, giám đốc sở thú, xác nhận vụ việc.

Nhân viên nữ bị tấn công này là người giữ hổ chính của sở thú và đã làm việc ở đó trong nhiều năm, công việc chính của cô là dọn dẹp và bảo trì chuồng trại, Brendan Wiley cho biết.

Nhân viên vườn thú, người mà Wiley từ chối nêu tên, với lý do riêng tư của gia đình cô, đã phải chịu "vết rách và vết thủng" ở phía sau đầu, cổ, lưng và cánh tay. Rất may là nhân viên này vẫn tỉnh táo khi được chuyển đến bệnh viện.

Ngay sau khi xác nhận con hổ bị sổng, một đội phản ứng nhanh với súng cũng được đưa đến và đã dụ dỗ thành công con hổ về trở lại chuồng.

"Một số nhân viên của chúng tôi đã chứng kiến ​​một số điều mà bạn hy vọng trong suốt sự nghiệp không cần chứng kiến", Wiley nói.

Vườn thú Topeka có hai con hổ Sumatra trưởng thành: Jingga, một con cái và Sanjiv, được đưa đến sở thú vào tháng 8 năm 2017.

Shanna Simpson, giám sát viên chăm sóc động vật, từng nói rằng Sanjiv "là con mèo ngọt ngào nhất tôi từng có gặp". Vào tháng 10, Jingga đã sinh ra bốn con hổ. Ba con đực một con cái.

Người phát ngôn của thành phố Molly Hadfield cũng đã đưa ra thông báo: "Sẽ không có chuyện gì xảy ra với con hổ, nó là một động vật hoang dã và hành động theo bản năng’.

Hổ Sumatra đang bị đe dọa nghiêm trọng. Loài này chỉ còn lại khoảng 400 con trong tự nhiên, theo Quỹ Động vật hoang dã Thế giới. Chúng có nguồn gốc từ Indonesia, nơi nạn phá rừng, xâm lấn và săn trộm của con người đã đưa số lượng các cá thể đến bờ vực tuyệt chủng.

Trang Phạm (Theo Science Alert)

Gặp gỡ cha đẻ của những phát minh “thực tế nhất quả đất”!

(Dân trí) - Đôi khi chính những phát minh đơn giản nhưng lại độc đáo và hữu ích như: máy tách vỏ quả óc chó, máy lột vỏ trứng, máy bắn kẹo… thay vì những thứ quá “hàn lâm”, lại tạo ra cho chúng ta niềm cảm hứng lớn với khoa học kỹ thuật!

Thứ năm, 25/04/2019 - 05:35

Lần đầu tiên NASA ghi được tín hiệu động đất trên sao Hỏa

Tàu thăm dò sao Hỏa Mars InSight của NASA vừa đo đạc và ghi lại được tín hiệu của hiện tượng được cho là “động đất trên sao Hỏa”.

Thứ tư, 24/04/2019 - 01:57

Điều gì đã xảy ra trước vụ nổ Big Bang?

(Dân trí) - Chúng ta vẫn thường nghe rằng vũ trụ bắt đầu bằng vụ nổ Big Bang. Nhưng nếu Big Bang không phải là khởi đầu của vũ trụ thì sao? Liệu có một phiên bản trước đó của vũ trụ, cũng có sao và các dải thiên hà, hay không – một vũ trụ tự nó đã có các “cư dân” của chính nó và cũng tự hỏi trước khi có vũ trụ của mình thì có gì?

Thứ tư, 24/04/2019 - 12:39

Ngôi mộ 3.500 năm tuổi tiết lộ bí mật về cuộc sống sau cái chết của các Pharaoh

Cuộc sống sau cái chết từ lâu đã là đề tài bí ẩn thu hút sự tò mò của nhân loại. Những phát hiện mới đây của các nhà khảo cổ tại một lăng mộ 3.500 năm tuổi tại Luxor, miền Nam Ai Cập đã mang đến những khám phá mới về bí mật của cuộc sống vĩnh cửu của các Pharaoh.

Thứ tư, 24/04/2019 - 06:03

Phẫu thuật tăng kích cỡ “của quý” có thể làm hỏng dương vật ở nam giới

(Dân trí) - Tăng kích thước dương vật có thể khiến nam giới không thể quan hệ tình dục. Đây là cảnh báo của các chuyên gia.

Thứ tư, 24/04/2019 - 05:47

Tỷ phú Elon Musk phát triển máy tính có thể kết nối với não bộ con người

(Dân trí) - 3 năm trước, Elon Musk đã thành lập một công ty, đó là Neuralink, với mục tiêu đầy tham vọng là tạo ra một máy tính có thể kết nối với bộ não của con người.

Thứ tư, 24/04/2019 - 05:39

Sắp có máy điều hoà nhịp tim không dùng pin

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang phát triển một loại máy điều hòa nhịp tim mới được cung cấp năng lượng từ chính nhịp tim, thay vì sử dụng pin.

Thứ tư, 24/04/2019 - 05:27

Vì sao người khiếm thị lại rất thính tai?

(Dân trí) - Một thí nghiệm mới đây lần đầu tiên đã lý giải vì sao người khiếm thị lại có khả năng thính giác rất tốt so với người bình thường.

Thứ tư, 24/04/2019 - 05:24

Lều dưới nước - chìa khóa hiện thực hóa giấc mơ dã ngoại ở… đại dương

(Dân trí) - Nhắc tới dã ngoại thì hẳn rừng nguyên sinh hay công viên luôn là lựa chọn số một của mọi người. Tuy nhiên, một phát minh gần đây đã bổ sung trong danh sách đó một địa điểm lí thú khiến nhiều người phải bất ngờ là…. đại dương.

Thứ ba, 23/04/2019 - 06:31

Giới khoa học cảnh báo về siêu động đất sắp xảy ra ở Mỹ

(Dân trí) - Các nhà địa chấn lưu ý rằng số lượng dị thường địa chấn nhỏ đang tiếp tục tăng.

Thứ ba, 23/04/2019 - 06:04

Ứng cử viên phi hành gia là phụ nữ đầu tiên của Mỹ đã qua đời

(Dân trí) - Ở tuổi 88, ứng cử viên nữ phi hành gia đầu tiên của Mỹ, người từng rất nỗ lực thúc đẩy phụ nữ sẽ tham gia các chuyến bay vào không gian nhưng không bao giờ được đã qua đời.

Thứ ba, 23/04/2019 - 05:51

Bí ẩn vì sao móng tay con người phát triển cho đến lúc chết?

(Dân trí) - Vào thời điểm được sinh ra, ngón tay và ngón chân đã có những chiếc móng được hình thành và sẽ ở bên chúng ta đến hết cuộc đời.

Thứ ba, 23/04/2019 - 05:45

Khoảnh khắc khó tin: Bạch tuộc dùng dừa làm “bánh xe” di chuyển dưới biển!

(Dân trí) - Chúng ta lại một lần nữa phải “ngả mũ” trước trí thông minh của loài bạch tuộc, khi một thợ lặn mới đây đã ghi được cảnh chúng dùng vỏ dừa để làm “bánh xe” di chuyển dưới đại dương.

Thứ hai, 22/04/2019 - 06:14

Xem cách máy móc giúp con người xây cầu khổng lồ dễ như… chơi xếp hình

(Dân trí) - Bằng cách sử dụng cỗ máy xây dựng khổng lồ này, việc lắp đặt chính xác những khối rầm cầu nặng hàng tấn lên trụ cầu bỗng chốc trở nên đơn giản như… trò chơi xếp hình!

Thứ hai, 22/04/2019 - 04:38

Lí do thú vị của say xe

(Dân trí) - Không có gì làm chuyến đi của bạn mất vui bằng việc say xe, nhưng đừng quá tức giận - sự buồn nôn này thực sự có thể là một dấu hiệu cho thấy bộ não của bạn đang hoạt động đúng như tiến trình bình thường.

Thứ hai, 22/04/2019 - 12:18

NASA và SpaceX hợp tác với sứ mệnh “bắn lệch” đường bay tiểu hành tinh

(Dân trí) - Giá trị của sứ mệnh đặc biệt này được tiết lộ vào khoảng 52 triệu bảng Anh để làm chệch hướng tiểu hành tinh.

Thứ hai, 22/04/2019 - 12:09

Những cỗ máy tuyệt vời đang “cách mạng hóa” nông nghiệp toàn cầu (Phần 2)

(Dân trí) - Có thể làm việc không ngừng nghỉ với độ chính xác cao, cùng năng suất lao động gấp hàng chục đến hàng trăm lần con người, những cỗ máy này đã và đang “cách mạng hóa” ngành nông nghiệp toàn cầu!

Thứ hai, 22/04/2019 - 10:02

Các nhà khoa học phát triển nhựa sinh học không độc hại

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học từ các viện nghiên cứu Siberia và Đại học Mahatma Gandhi của Ấn Độ đã tạo ra loại polymer phân hủy sinh học với các đặc tính công nghệ cải tiến, các sản phẩm bằng nhựa polymer này là không độc hại và có thể duy trì độ dẻo trong sáu tháng.

Thứ hai, 22/04/2019 - 06:22

Các nhà khoa học vừa tạo ra một vật liệu sinh học hoàn toàn mới

(Dân trí) - Một vật liệu sinh học mới được tạo ra trong phòng thí nghiệm sinh học của Đại học Cornell (Mỹ) vừa được công bố có những tính năng vô cùng đặc biệt và gây tranh cãi.

Thứ hai, 22/04/2019 - 06:16

Thiết bị bay không người lái bất ngờ phát hiện loài hoa ở Hawaii được cho đã tuyệt chủng

(Dân trí) - Hibiscadelphus woodii là loài hoa đã từng được các nhà khoa học đưa vào danh sách tuyệt chủng. Tuy nhiên, với thiết bị bay không người lái, loài hoa này bất ngờ được phát hiện vẫn còn tồn tại trong tự nhiên.

Thứ hai, 22/04/2019 - 06:12

Phát hiện cá heo ở Amazon dùng hàng trăm âm thanh kì lạ để  “nói chuyện” với nhau
Phát hiện cá heo ở Amazon dùng hàng trăm âm thanh kì lạ để “nói chuyện” với nhau

(Dân trí) - Những cảnh quay hiếm hoi về những chú cá heo boto ở Brazil mới đây cho thấy cách chúng sử dụng hàng trăm kiểu âm thanh khác nhau để nói chuyện với nhau.

Thứ hai, 22/04/2019 - 06:04

Phụ nữ lớn tuổi đạt cực khoái dễ hơn dù ít quan hệ tình dục

(Dân trí) - Một cuộc khảo sát mới đã tiết lộ rằng trong khi phụ nữ lớn tuổi có quan hệ tình dục ít hơn nhưng họ có tỷ lệ đạt cực khoái tăng gấp đôi.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 07:15

Tái hiện khuôn mặt của con chó 4.000 năm tuổi

(Dân trí) - Việc xây dựng lại dựa trên hộp sọ của một con chó cổ đại mới được phát hiện ở quần đảo Orkney.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 07:11

Các phi hành gia trên đường tới sao Hỏa có thể phải đeo kính bơi

(Dân trí) - Có tới 75% phi hành gia gặp các vấn đề về mắt trong không gian, bao gồm giảm độ sắc nét. Vì vậy, các chuyên gia không gian đã tìm ra một phương án mới để bảo vệ các phi hành gia.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 07:07