Kẻ ăn thịt dễ thương: Gấu trúc tấn công và ăn thịt một con dê ở Trung Quốc

Dân trí Trong nhiều năm qua, gấu trúc được coi là biểu tượng của tình yêu và hòa bình. Trong khi hầu hết mọi người đều cho rằng loài sinh vật có bộ lông mịn màu đen và trắng này là những kẻ ăn chay vô hại, thì thực tế, chúng lại là những kẻ ăn thịt. Thứ Tư tuần trước, một con gấu trúc lớn hoang dã đã tấn công và ăn thịt một con dê ở thành phố Leshan, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Người dân địa phương đã phát hiện con gấu trúc hoang dã này leo xuống từ một ngọn núi ở gần làng Muping. Con vật này đã lang thang khoảng 20 phút trước khi tấn công một con dê của nông dân ở địa phương.

Nhận được báo cáo về vụ tấn công, nhân viên của Cục lâm nghiệp đã đi đến ngôi làng và thu thập các mẫu chất thải của con gấu trúc.

Một con gấu trúc lớn hoang dã đã tấn công và ăn thịt một con dê ở thành phố Leshan, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hình ảnh của con gấu trúc hoang dã và bộ xương đầy máu của con dê được chụp tại hiện trường vụ tấn công đã được đăng tải trên mạng Internet và gây sốc cho cư dân mạng. Hashtag “gấu trúc khổng lồ hoang dã ăn thịt dê” đã được sử dụng 1,75 triệu lần trên mạng Sina Weibo của Trung Quốc và rất nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên về việc gấu trúc ăn thịt.

Gấu trúc lớn được chính thức phân loại vào nhóm các loài ăn thịt. Mặc dù chúng chủ yếu ăn lá trúc, nhưng tổ tiên tiến hóa của chúng ăn thịt, vì vậy, gấu trúc hiện đại cũng được thừa hưởng hệ thống tiêu hóa của động vật ăn thịt từ tổ tiên.

Mặc dù có tin tức này, rất nhiều người vẫn từ chối và không tin rằng một con gấu trúc có thể thực sự ăn thịt một con dê. Nhà động vật học người Nga, Igor Egorov, hiện đang công tác tại Vườn thú Moscow cho rằng, có lẽ không phải con gấu trúc này đã giết con dê: “gấu trúc chỉ ăn tre trúc. Có lẽ nó đã bị đổ lỗi cho hành động mà một loài động vật ăn thịt nào khác đã làm. Việc này không hề xảy ra – một con vật chỉ ăn thực vật thì sẽ không đơn giản là đưa ra quyết định bắt đầu ăn thịt”.

Cùng ngày hôm đó, một con gấu trúc lớn hoang dã đã được phát hiện ở Leshan, người dân địa phương đã phát hiện khi nó đang nghỉ ngơi ở trong bụi cây. Cục lâm nghiệp địa phương sau đó cho biết hai con gấu trúc khổng lồ đã quay trở lại khu rừng gần đó.

Anh Thư (Tổng hợp)

Khám phá mới đã làm khuấy lên tranh luận về nguồn gốc của sự sống trên Trái đất

(Dân trí) - Sự sống trên Trái đất là một bí ẩn rất lớn. Sự sống bắt đầu như thế nào? Sự sống bắt đầu từ đâu? Những hóa thạch hình ống này có thể là những dạng sống đầu tiên. Một nhóm các nhà khoa học đã tìm thấy chúng ở đông bắc Canada. Những tảng đá này có niên đại trong khoảng từ 3,77 – 4,28 tỷ năm và đang nắm giữ những hóa chất quan trọng trong công thức của sự sống.

Thứ bảy, 04/03/2017 - 06:17

Vỏ ngoài của Trái đất trước đây có rắn không?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, vỏ ngoài của Trái đất trước đây có thể đã từng là lớp vỏ rắn trước khi nó được phân chia thành các mảng kiến ​​tạo khổng lồ di chuyển xung quanh và kích hoạt các sự kiện cực đoan như động đất và phun trào núi lửa.

Thứ bảy, 04/03/2017 - 05:14

Bản đồ 3D mô phỏng sự phân bố vật chất tối mới được công bố

(Dân trí) - Dưới đây là một bản đồ 3D mô phỏng lại sự phân bố vật chất tối trong một cụm thiên hà xa xôi thu được từ các dữ liệu của kính viễn vọng không gian Hubble Frontier Fields.

Thứ bảy, 04/03/2017 - 04:39

Các loài động vật hoang dã đang phát triển mạnh mẽ sau 30 năm thảm họa nhân Chernobyl

(Dân trí) - Sau khi thảm họa hạt nhân Chernobyl xảy ra năm 1986, 116.000 người trong khu vực đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa vĩnh viễn. Khu vực trống trải này đã hoàn toàn bị bỏ rơi từ đó đến nay – ngoại trừ quần thể của một số loài động vật hoang dã mới phát triển.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 05:26

Giới khoa học Nga dự báo sắp có thuốc điều trị các loại ung thư

Các nhà khoa học của LB Nga đang hoàn tất giai đoạn thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc mới có thể chống được tất cả các loại khối u ác tính thậm chí khi bệnh ung thư đã ở vào giai đoạn cuối cùng.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 04:58

Lý do bạn nên ngừng sử dụng tăm

(Dân trí) - Rất nhiều người có thói quen dùng tăm xỉa răng sau khi ăn. Các chuyên gia cho rằng đây là một thói quen không lành mạnh. Sau khi ăn xong bạn chỉ nên uống nước xúc miệng và dùng chỉ nha khoa. Dùng tăm xỉa răng có thể gây ra những tổn thương cho răng và lợi.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 10:07

Độc đáo chiếc máy búa rèn của người con xứ Nghệ

(Dân trí) - Là một người con xứ Nghệ, anh Lê Văn Thỏa luôn mang trong mình nỗi trăn trở, đó là làm thế nào vừa có thể duy trì nghề rèn truyền thống vừa có thể giảm bớt nỗi cực nhọc cho người thợ rèn. Sau nhiều năm nghiên cứu thử nghiệm, cuối cùng chiếc máy búa rèn của anh đã được chế tạo thành công.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 08:15

Tiết lộ độ tuổi phụ nữ trở nên ám ảnh với tình dục

(Dân trí) - Các nhà khoa học từ Đại học Texas ở Austin đã tiến hành một loạt các nghiên cứu đặc biệt và phát hiện độ tuổi mà người phụ nữ trở nên ám ảnh với tình dục.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 07:58

Những sự thật về loài rắn hổ mang phun nọc độc

(Dân trí) - Ở một vài loại rắn độc, hạch nước miếng sản xuất ra chất độc để giết chết con mồi. Đó là nọc rắn. Có loại rắn nọc độc mạnh đến nỗi có thể làm chết cả con voi. Các loại khác có nọc độc nhẹ hơn, chỉ giết được thằn lằn, rắn mối. Trong số 412 loại rắn chỉ có 200 loài rắn độc gây nguy hại cho con người, trong đó đáng chú ý nhất là rắn hổ mang.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 06:14

Nọc độc của ốc sên biển có thể thay thế thuốc giảm đau opioid

(Dân trí) - Một hợp chất được tìm thấy trong nọc độc của ốc sên biển, có khả năng giảm đau bằng cách nhằm vào một con đường phân tử khác với con đường mà thuốc giảm đau opioid sử dụng.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 05:56

Trung Quốc sẽ thực hiện nhiệm vụ thứ hai tới sao Hỏa vào năm 2030

(Dân trí) - Theo tập đoàn Khoa học và Công nghệ vũ trụ Trung Quốc (CASC), quốc gia này có thể sẽ thực hiện sứ mệnh sao Hỏa thứ 2 của mình để thu thập các mẫu đất về phân tích vào năm 2030.

Thứ sáu, 03/03/2017 - 05:29

Lý giải hiện tượng quả dâu tây đánh lừa thị giác

Những quả dâu trong ảnh dường như được lọc qua một lớp nền màu xám, đánh lừa thị giác của người xem.

Thứ năm, 02/03/2017 - 09:48

Xem báo đốm dùng “tuyệt chiêu” để săn cá

(Dân trí) - Một đoạn video khá thú vị ghi lại cảnh báo đốm đi săn một con cá ở trên sông. Phát hiện thấy cá đang thong rong gần bờ nên báo đốm nhẹ nhàng tiếp cận và dùng bộ móng vuốt “khều cá” một cách điêu luyện. Khi cá phát hiện ra thì mọi chuyện đã quá muộn…

Thứ năm, 02/03/2017 - 04:43

Thật tuyệt vời khi có thể tự lắp đặt một “Khu vườn trong nhà”

(Dân trí) - IKEA là một trong những công ty thân thiện nhất với môi trường và sinh thái. Để tiếp tục quá trình phát triển, công ty đã cho ra đời Space10, một phòng thí nghiệm nhằm khám phá một giải pháp bền vững cho cuộc sống đô thị tương lai.

Thứ năm, 02/03/2017 - 12:49

Phát hiện dấu vết cổ xưa nhất về sự sống trên Trái Đất

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ra dấu vết cổ xưa nhất về sự sống trên Trái Đất ở tỉnh Quebec của Canada.

Thứ năm, 02/03/2017 - 10:25

Thích thú chùm ảnh loài hoa lan kỳ lạ có hình dáng giống hệt “mặt khỉ”

(Dân trí) - Loài hoa lan kỳ lạ này chỉ sinh sống ở những khu rừng mây có độ cao lên tới 1.000m-2.000m ở đông nam Peru và Ecuador, vì vậy rất ít người được tận mắt chứng kiến hình dáng kỳ lạ của nó.

Thứ năm, 02/03/2017 - 09:22

Cách tạo ra lửa từ pin điện thoại trong trường hợp khẩn cấp

(Dân trí) - Bạn đang bị mắc kẹt một mình trong rừng, mặt trời đang dần lặn xuống và bạn cần phải nhanh chóng nhóm lửa trước khi thời tiết trở nên quá lạnh. Nếu bạn vẫn đang mang theo một chiếc điện thoại di động thì bạn có thể tạo ra một đám lửa trong trường hợp khẩn cấp. Và đây là cách làm.

Thứ năm, 02/03/2017 - 07:02

Phụ nữ mang bầu dùng thuốc trị cảm cúm không gây hại cho thai nhi

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí y học BMJ ngày 1/3, việc phụ nữ mang bầu sử dụng thuốc chống cảm cúm trong thai kỳ sẽ không gây hại cho thai nhi.

Thứ năm, 02/03/2017 - 06:17

Các loại trái cây và rau quả trông như thế nào trước khi được thuần hóa?

(Dân trí) - Các loại trái cây và rau quả chúng ta vẫn biết và yêu thích không phải vẫn luôn trông giống như hiện tại. Sau đây là hình dạng của tổ tiên chúng.

Thứ năm, 02/03/2017 - 06:13

Những người ngủ nhiều hơn gấp hai lần dễ phát triển bệnh mất trí nhớ

(Dân trí) - Bệnh Alzheimer ảnh hưởng đến hàng triệu người dân Hoa Kỳ, và con số này chắc chắn sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong tương lai. Một nghiên cứu mới đây do Sudha Seshadri, giáo sư - tiến sỹ về thần kinh tại Trường Đại học Y Boston (BUSM), đã cho thấy có nhiều mối liên quan giữa việc ngủ quá nhiều với nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.

Thứ tư, 01/03/2017 - 09:27

Sốc với hình ảnh ngựa vằn đực định giết con non để sớm được giao phối

(Dân trí) - Trong thế giới động vật hoang dã, việc những cá thể đực giết chết con non để sớm được giao phối với con cái là điều không hề hiếm. Trong video này, hình ảnh gây sốc cho người xem khi một con ngựa vằn đực cố ý dìm chết ngựa vằn non trên một đầm lầy. Tuy nhiên với bản năng sinh tồn cũng như nhờ có sự can thiệp của mẹ mà ngựa vằn non đã “thoát nạn”.

Thứ tư, 01/03/2017 - 12:39

Một mẹo vặt vật lý thông minh cho biết trứng đã được luộc chín hay chưa

(Dân trí) - Vậy lý có thể giúp bạn xem liệu một quả trứng vẫn còn sống hay đã được luộc chín. Tất cả đều nhờ vào định luật chuyển động thứ nhất của Isaac Newton.

Thứ tư, 01/03/2017 - 09:58

Phát hiện hàm lượng cao các hóa chất độc hại trong mèo nhà

(Dân trí) - Các nhà khoa học ở Thụy Điển phát hiện hàm lượng cao của chất chống cháy Brom (BFRs) ở mèo.T rước đây, họ đã nghi ngờ và các xét nghiệm cho thấy các hóa chất độc hại có thể tích tụ trong máu của những chú mèo khỏe mạnh.

Thứ tư, 01/03/2017 - 09:36

Tình yêu thật sự là gì?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã xác định chính xác hiện tượng "phải lòng" với một ai đó có nghĩa là gì. Công trình nghiên cứu do Helen Fisher, nhà nhân chủng học của Đại học Rutgers dẫn đầu cho thấy "trong lúc yêu" giai đoạn của bộ não rất độc đáo.

Thứ tư, 01/03/2017 - 08:33