Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi

Dân trí Không chỉ khác biệt với những động vật mà chúng ta thường thấy, nhiều loài bản địa của châu Phi thậm chí còn quái lạ tới mức trông chúng có vẻ như đến từ một hành tinh khác!

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 1

Cò Mỏ Giày là một loài chim phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới phía Đông châu Phi, đặc biệt là những vùng đầm lầy lớn từ Sudan đến Zambia. Nguồn gốc của cái tên “không đụng hàng” mà loài chim này sở đến từ chiếc mỏ quái lạ của chúng!

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 2

Dik-dik là một trong những loài linh dương nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy ở châu Phi cũng như trên thế giới. Ngoài kích thước tí hon, loài thú này còn sở hữu một khuôn mặt rất đặc biệt, dễ khiến đối phương tưởng rằng chúng có đến 4 mắt khi nhìn từ xa.

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 3

Gà sao là một loài chim bản địa của khu vực phía Nam sa mạc Sahara. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chúng đã được “xuất khẩu” ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam vì có hiệu quả kinh tế cao. So với những giống gà khác, gà Sao sở hữu một thân hình khá to lớn, với chiều dài từ 40 đến 71 cm.

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 4

Chắc hẳn chỉ nhìn sơ qua, bạn cũng có thể hiểu được vì sao loài gặm nhấm này có tên là chuột Chù Voi. Bên cạnh chiếc mũi dài bất thường, chuột Chù Voi còn đặc biệt ở cách di chuyển, khi chúng thường nhảy bằng hai chân sau như thỏ thay vì bò như những loài chuột mà chúng ta thường thấy.

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 5

Rắn Vảy Sừng là một sát thủ đáng gờm trong những khu rừng nhiệt đới ở châu Phi. Được biết, bên cạnh kiểu hình đặc biệt, bộ vảy mà chúng sở hữu thậm chí còn có thể đổi màu để ngụy trang.

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 6

Bên cạnh rắn Vảy Sừng thì thằn lằn Smaug Giganteus cũng là một loài động vật sở hữu bộ vảy hầm hố rất đặc trưng khác, mà lục địa đen sở hữu.

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 7

Sinh vật có vẻ ngoài kỳ quái mà bạn thấy trong hình chính là một con Ếch có vuốt châu Phi bạch tạng, được biết đây là một loài lưỡng cư rất tạp ăn với khẩu phần là tất cả những loài sinh vật có kích thước nhỏ hơn chúng, thậm chí là cả đồng loại.

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 8

Phần đầu của loài sếu Vương Miện Xám dễ khiến người ta liên tưởng đến một vị tù trưởng của người Da Đỏ.

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi - 9

Xin khẳng định lại là sinh vật mà bạn đang thấy thực sự có tồn tại chứ không phải là một sản phẩm photoshop nào đó. Động vật tựa như đến từ ngoài hành tinh này là một loài sên biển đặc biệt có tên “Rồng Xanh” hay “Thiên Thần Xanh”. Chúng thường sinh sống ở bờ biển phía Đông và Nam của Nam Phi.

Theo BS

Thảm hoạ El Nino có thể giết chết hàng triệu người trên toàn cầu trong tương lai

(Dân trí) - Hạn hán lớn, nạn đói từng giết chết hơn 50 triệu người trên toàn cầu vào thế kỷ XIX được các nhà khoa học cảnh báo có thể tái diễn trong một tương lai gần.

Thứ năm, 01/11/2018 - 06:07

Bộ trưởng Bộ Khoa học nói gì về giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu?

(Dân trí) - Ngày 31/10, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh “bất ngờ” nhận được câu hỏi đầu tiên của đại biểu Quốc hội để được tham gia trả lời chất vấn. Theo đó, đại biểu yêu cầu Bộ KH&CN cho biết về những giải pháp, chương trình hành động cụ thể của Bộ KH&CN để ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu đang diễn ra phức tạp.

Thứ năm, 01/11/2018 - 06:02

Chú chó hoang “bật khóc” vì tái ngộ chủ sau 3 năm đi lạc

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chú chó hoang bất ngờ được gặp lại chủ của mình sau khi đi lạc từ 3 năm trước khiến nhiều người xem cảm động về tình cảm của loài chó dành cho con người.

Thứ tư, 31/10/2018 - 04:42

Ba mảnh thiên thạch mặt trăng “siêu nhỏ” 3,4 tỷ năm tuổi được đấu giá 1 triệu USD

(Dân trí) - Ba mảnh đá thiên thạch từ mặt trăng được thu thập trong sứ mệnh không gian của Liên Xô năm 1970, sẽ được đem ra đấu giá trong thời gian tới. Giá dự kiến được nhà đấu giá Sotheby’s kì vọng lên tới con số 1 triệu USD.

Thứ tư, 31/10/2018 - 04:05

Sử dụng chó để phát hiện… bệnh sốt rét trong tương lai

(Dân trí) - Không chỉ tìm ma tuý, hỗ trợ con người trong các nhiệm vụ phòng chống tội phạm, một nghiên cứu mới cho thấy chó có khứu giác “siêu nhạy” còn có thể phát hiện cả ký sinh trùng sốt rét bằng cách… đánh hơi.

Thứ tư, 31/10/2018 - 03:03

Sô-cô-la có sớm hơn 1.500 năm so với suy nghĩ trước đây

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cacao, nguyên liệu sản xuất sô-cô-la, đã được trồng sớm hơn 1.500 so với suy nghĩ trước đây, và ở Nam Mỹ, chứ không phải Trung Mỹ.

Thứ tư, 31/10/2018 - 02:51

Các nhà khoa học nêu phương pháp mới chống ung thư

(Dân trí) - Các nhà khoa học New Zealand từ Đại học Otago đã phát hiện ra một nghiên cứu mới về cách virus mới được phát hiện Seneca Valley (còn được gọi là virus Seneca Valley (SVV)) chống các tế bào ung thư. Thông tin này được đăng trên EurekAlert.

Thứ tư, 31/10/2018 - 02:39

Động vật hoang dã toàn cầu sụt giảm số lượng 60% trong 40 năm

(Dân trí) - Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) vừa đưa ra thông tin gây sốc trong báo cáo mới nhất của mình về việc theo dõi tình trạng quần thể động vật hoang dã trên thế giới. Hiện tại, số lượng động vật hoang dã toàn cầu đã giảm 60% trong 4 thập kỷ.

Thứ tư, 31/10/2018 - 10:18

Bí mật đằng sau người phụ nữ Ai Cập cổ đại có hình xăm 3.000 năm tuổi

(Dân trí) - Nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ thêm bí ẩn đằng sau một xác ướp phụ nữ có hình xăm 3.000 năm tuổi được chôn cất tại Bờ Tây Luxor ở Ai Cập.

Thứ tư, 31/10/2018 - 10:05

Cặp đôi đồng tính “cùng mang thai” đầu tiên trên thế giới

(Dân trí) - Một cặp đôi đồng tính đến từ Texas (Mỹ) vừa qua đã đi vào lịch sử y học thế giới khi “cùng lúc” mang thai thành công đứa con của mình.

Thứ tư, 31/10/2018 - 05:24

Thử sức với bài kiểm tra nhanh kiến thức khoa học tổng hợp (Kỳ 27)

(Dân trí) - Phân biệt đâu là động vật máu nóng/máu lạnh; nhận diện đơn vị đo lường; sắp xếp thời gian ra đời của các phát minh… chính là những nhiệm vụ “khó nhằn” mà bạn sẽ phải đối mặt trong bài kiểm tra kiến thức khoa học kỳ này!

Thứ tư, 31/10/2018 - 05:08

Sinh vật bí ẩn “nửa người, nửa chó” xuất hiện tại Anh

(Dân trí) - Những cư dân ở Wessex Way, Dorset, hiện đang xôn xao về một đoạn video ghi lại hình ảnh một sinh vật kì lạ.

Thứ tư, 31/10/2018 - 05:03

Xe bay “tương lai” của cảnh sát Dubai sắp được bán rộng rãi

(Dân trí) - Hãng sản xuất Hoversurf của Nga vừa có tuyên bố khiến những người yêu công nghệ tương lai thấy vô cùng hứng thú khi cho biết, nếu có đủ điều kiện tài chính và muốn sở hữu một chiếc xe bay như cảnh sát Dubai, người mua chỉ cần đặt trước số tiền là 10.000 USD.

Thứ ba, 30/10/2018 - 07:10

Phát hiện những vật thể lạ nghi UFO tại Campuchia

(Dân trí) - Người dân địa phương tại Preah Vihear và các cơ quan chức năng trong khu vực hiện vẫn chưa xác định được những vật thể lạ rơi từ trên trời xuống có nguồn gốc từ đâu.

Thứ ba, 30/10/2018 - 04:54

Lễ hội Halloween: Vì sao và như thế nào?

(Dân trí) - Nghĩ đến Halloween, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những bộ quần áo hóa trang, đẽo những chiếc đèn từ quả bí ngô và tất nhiên là cho nhau rất nhiều loại kẹo đặc biệt. Bên cạnh những điều thú vị đó, còn có nhiều chuyện có thể chúng ta chưa hẳn đã rõ.

Thứ ba, 30/10/2018 - 02:58

Tàu thăm dò NASA lập kỷ lục tiếp cận Mặt Trời gần nhất

Trong tuần này, tàu thăm dò vũ trụ Parker Solar Probe sẽ trở thành vật thể do con người chế tạo tiếp cận Mặt Trời gần nhất từ trước tới nay.

Thứ ba, 30/10/2018 - 02:46

Sao chổi và các tiểu hành tinh reo rắc sự sống khắp thiên hà?

(Dân trí) - Vi khuẩn ngoài vũ trụ có phải là nguồn gốc sự sống trên Trái Đất không? Chúng ta có thật sự là sinh vật sinh ra từ Trái Đất không?

Thứ ba, 30/10/2018 - 01:43

Hé lộ những hệ sinh thái mới dưới “hố địa ngục” sâu nhất đại dương

(Dân trí) - Một khám phá “tình cờ” liên quan đến hoạt động phun trào núi lửa dưới lòng đại dương của các nhà khoa học đã giúp họ tìm ra những hệ sinh thái kì lạ ở những khu vực đáy biển mới nhất trong khe nứt “địa ngục” Mariana.

Thứ ba, 30/10/2018 - 11:32

Kì lạ dịch vụ tạo búp bê tình dục theo mẫu người… quá cố tại Anh

(Dân trí) - Chuyện thật tưởng như đùa này lại là ý tưởng hái ra tiền của Jade Stanly, chủ một dịch vụ chuyên kinh doanh búp bê tình dục tại Anh.

Thứ ba, 30/10/2018 - 09:36

Dị ứng thời tiết và cảm lạnh thông thường khác nhau thế nào?

(Dân trí) - Sáng thức dậy bạn thấy sổ mũi và có thể kèm theo hắt hơi nhiều hơn bình thường. Những dấu hiệu này giống như bạn bị cảm lạnh. Tuy nhiên nếu vào thời điểm giao mùa hoặc vào mùa xuân khi có nhiều loài hoa nở rộ, thì cũng có thể bạn bị dị ứng thời tiết.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:25

Bí ẩn khu vực suốt 8 năm bị Google Maps “bỏ quên”

(Dân trí) - Tonopah (Mỹ) là khu vực khiến cư dân mạng trên thế giới xôn xao thời gian gần đây khi phát hiện hình ảnh khu vực này không hề được cập nhật trong… 8 năm trên Google Maps.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:17

Australia sắp có máy bay điện vận chuyển khách thương mại đầu tiên thế giới

(Dân trí) - Công ty hàng không MagniX của Australia vừa tuyên bố sẽ là “Tesla của lĩnh vực hàng không” với tham vọng đưa vào sử dụng phổ biến đầu tiên các loại máy bay điện cho mục đích vận chuyển thương mại thay cho máy bay dùng xăng.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:08

Những công nghệ khó tin được Nhật Bản sử dụng ở Olympic Tokyo 2020

(Dân trí) - Đường năng lượng mặt trời, sử dụng 100% năng lượng tái tạo; bố trí robot phiên dịch khắp các con phố để hỗ trợ người nước ngoài… là những công nghệ đột phá mà Nhật Bản sẽ sử dụng để “lột xác” cho kỳ Olympic mà nước này sẽ đăng cai vào năm 2020 tới đây.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:02

Bằng chứng khác xác định Trung Quốc là nguồn gốc phá hủy tầng ôzôn

(Dân trí) - Trong nhiều năm, các nhà khoa học môi trường đã không ngừng đặt ra câu hỏi: Thế giới đã cấm sử dụng nhiều hợp chất làm suy giảm tầng ôzôn từ năm 2010. Vậy tại sao mức phát thải toàn cầu vẫn còn quá cao?

Thứ hai, 29/10/2018 - 07:57