Những công nghệ khó tin được Nhật Bản sử dụng ở Olympic Tokyo 2020

Dân trí Đường năng lượng mặt trời, sử dụng 100% năng lượng tái tạo; bố trí robot phiên dịch khắp các con phố để hỗ trợ người nước ngoài… là những công nghệ đột phá mà Nhật Bản sẽ sử dụng để “lột xác” cho kỳ Olympic mà nước này sẽ đăng cai vào năm 2020 tới đây.

Những công nghệ khó tin được Nhật Bản sử dụng ở Olympic Tokyo 2020

Dưới đây là 5 công nghệ đột phá mà Nhật Bản sẽ sử dụng để “lột xác” cho thế vận hội Olympic sẽ được nước này đăng cai vào năm 2020 tới:

Sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp cho thế vận hội

Theo dự kiến, gần như 100% lượng điện được sử dụng cho kỳ thế vận hội này sẽ đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Cụ thể hơn, các sân vận động và cả làng vận động viên sẽ đều được cấp năng lượng từ nguồn điện mặt trời và điện gió.

Những công nghệ khó tin được Nhật Bản sử dụng ở Olympic Tokyo 2020 - 1

Biến điện thoại cũ thành huy chương

Chúng ta cần biết rằng, có một lượng vàng, bạc và đồng được sử dụng để sản xuất các linh kiện bên trong một chiếc di động. Nhật Bản dự định sẽ chiết xuất lượng kim loại quý này để chế tạo khoảng 5000 chiếc huy chương và trên thực tế, đã có hơn 80.000 điện thoại cũ cùng các thiết bị điện tử khác đã được quyên góp để hiện thực hóa ý tưởng này. Ngoài ra, để có thể tránh lãng phí một cách tối đa, 99% các vật dụng được sử dụng trong các môn thi đấu cũng sẽ được ban tổ chúc tái sử dụng hoặc tái chế.

Những công nghệ khó tin được Nhật Bản sử dụng ở Olympic Tokyo 2020 - 2

Chuyên chở du khách bằng taxi không người lái

Một lực lượng xe taxi tự động sẽ được sử dụng trong kỳ thế vận hội sắp tới để chuyên chở du khách. Theo tiết lộ, chỉ cần một chiếc smartphone là du khách đã có thể mở cửa, sử dụng và trả cước phí cho loại phương tiện đặc biệt này.

Các tuyến đường năng lượng mặt trời

Để có đủ nguồn năng lượng tái tạo cung cấp cho thế vận hội, đương nhiên cũng cần nhiều hơn các “nhà máy” sản xuất điện sạch. Một trong những giải pháp của Nhật Bản cho vấn đề này chính là biến các con đường thành nơi sản xuất điện. Tính đến nay, nhiều kilomet đường ở Tokyo đã được lắp đặt các tấm pin mặt trời. Đặc biệt hơn, số pin này còn được phủ một lớp nhựa resin lên trên nên xe cộ hoàn toàn có thể chạy lên chúng.

Sử dụng robot để phiên dịch cho người nước ngoài

Được biết, nhiều tổ chức đã lên kế hoạch bố trí các robot phiên dịch ở những chỗ tập trung đông người để hỗ trợ người nước ngoài. Thậm chí, còn có một lực lượng người máy khác để xách đồ giúp người già và người tàn tật.

Theo WEF

Sinh vật bí ẩn “nửa người, nửa chó” xuất hiện tại Anh

(Dân trí) - Những cư dân ở Wessex Way, Dorset, hiện đang xôn xao về một đoạn video ghi lại hình ảnh một sinh vật kì lạ.

Thứ tư, 31/10/2018 - 05:03

Ngỡ ngàng với vẻ dị thường của những loài động vật bản địa châu Phi

(Dân trí) - Không chỉ khác biệt với những động vật mà chúng ta thường thấy, nhiều loài bản địa của châu Phi thậm chí còn quái lạ tới mức trông chúng có vẻ như đến từ một hành tinh khác!

Thứ tư, 31/10/2018 - 04:46

Xe bay “tương lai” của cảnh sát Dubai sắp được bán rộng rãi

(Dân trí) - Hãng sản xuất Hoversurf của Nga vừa có tuyên bố khiến những người yêu công nghệ tương lai thấy vô cùng hứng thú khi cho biết, nếu có đủ điều kiện tài chính và muốn sở hữu một chiếc xe bay như cảnh sát Dubai, người mua chỉ cần đặt trước số tiền là 10.000 USD.

Thứ ba, 30/10/2018 - 07:10

Phát hiện những vật thể lạ nghi UFO tại Campuchia

(Dân trí) - Người dân địa phương tại Preah Vihear và các cơ quan chức năng trong khu vực hiện vẫn chưa xác định được những vật thể lạ rơi từ trên trời xuống có nguồn gốc từ đâu.

Thứ ba, 30/10/2018 - 04:54

Lễ hội Halloween: Vì sao và như thế nào?

(Dân trí) - Nghĩ đến Halloween, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những bộ quần áo hóa trang, đẽo những chiếc đèn từ quả bí ngô và tất nhiên là cho nhau rất nhiều loại kẹo đặc biệt. Bên cạnh những điều thú vị đó, còn có nhiều chuyện có thể chúng ta chưa hẳn đã rõ.

Thứ ba, 30/10/2018 - 02:58

Tàu thăm dò NASA lập kỷ lục tiếp cận Mặt Trời gần nhất

Trong tuần này, tàu thăm dò vũ trụ Parker Solar Probe sẽ trở thành vật thể do con người chế tạo tiếp cận Mặt Trời gần nhất từ trước tới nay.

Thứ ba, 30/10/2018 - 02:46

Sao chổi và các tiểu hành tinh reo rắc sự sống khắp thiên hà?

(Dân trí) - Vi khuẩn ngoài vũ trụ có phải là nguồn gốc sự sống trên Trái Đất không? Chúng ta có thật sự là sinh vật sinh ra từ Trái Đất không?

Thứ ba, 30/10/2018 - 01:43

Hé lộ những hệ sinh thái mới dưới “hố địa ngục” sâu nhất đại dương

(Dân trí) - Một khám phá “tình cờ” liên quan đến hoạt động phun trào núi lửa dưới lòng đại dương của các nhà khoa học đã giúp họ tìm ra những hệ sinh thái kì lạ ở những khu vực đáy biển mới nhất trong khe nứt “địa ngục” Mariana.

Thứ ba, 30/10/2018 - 11:32

Kì lạ dịch vụ tạo búp bê tình dục theo mẫu người… quá cố tại Anh

(Dân trí) - Chuyện thật tưởng như đùa này lại là ý tưởng hái ra tiền của Jade Stanly, chủ một dịch vụ chuyên kinh doanh búp bê tình dục tại Anh.

Thứ ba, 30/10/2018 - 09:36

Dị ứng thời tiết và cảm lạnh thông thường khác nhau thế nào?

(Dân trí) - Sáng thức dậy bạn thấy sổ mũi và có thể kèm theo hắt hơi nhiều hơn bình thường. Những dấu hiệu này giống như bạn bị cảm lạnh. Tuy nhiên nếu vào thời điểm giao mùa hoặc vào mùa xuân khi có nhiều loài hoa nở rộ, thì cũng có thể bạn bị dị ứng thời tiết.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:25

Bí ẩn khu vực suốt 8 năm bị Google Maps “bỏ quên”

(Dân trí) - Tonopah (Mỹ) là khu vực khiến cư dân mạng trên thế giới xôn xao thời gian gần đây khi phát hiện hình ảnh khu vực này không hề được cập nhật trong… 8 năm trên Google Maps.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:17

Australia sắp có máy bay điện vận chuyển khách thương mại đầu tiên thế giới

(Dân trí) - Công ty hàng không MagniX của Australia vừa tuyên bố sẽ là “Tesla của lĩnh vực hàng không” với tham vọng đưa vào sử dụng phổ biến đầu tiên các loại máy bay điện cho mục đích vận chuyển thương mại thay cho máy bay dùng xăng.

Thứ ba, 30/10/2018 - 05:08

Bằng chứng khác xác định Trung Quốc là nguồn gốc phá hủy tầng ôzôn

(Dân trí) - Trong nhiều năm, các nhà khoa học môi trường đã không ngừng đặt ra câu hỏi: Thế giới đã cấm sử dụng nhiều hợp chất làm suy giảm tầng ôzôn từ năm 2010. Vậy tại sao mức phát thải toàn cầu vẫn còn quá cao?

Thứ hai, 29/10/2018 - 07:57

Cá tiến hóa từ những tuyến ven bờ nước nông hơn 400 năm trước?

(Dân trí) - Theo các nhà khoa học, cá có khả năng đã tiến hóa từ những tuyến ven bờ nước nông hơn 400 năm trước. Các phát hiện mới này được đăng trên tạp chí Science về sự tiến hóa của loài cá có xương sống trong kỉ Paleozoic trung, từ 480 triệu tới 360 triệu năm trước.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:43

Những biểu tượng chưa được giải mã có từ thời La Mã

(Dân trí) - Người Pict sinh sống ở miền đông và bắc Scotland từ cuối thời kì Đồ sắt tới sơ kỳ Trung Cổ. Ngôn ngữ Pict đã tuyệt chủng, có rất ít dấu tích trực tiếp liên quan đến ngôn ngữ này còn tồn tại.

Thứ hai, 29/10/2018 - 04:54

Con người sẽ như thế nào sau 1000 năm nữa?

(Dân trí) - Khoảng 10.000 năm trước, con người đã biết sử dụng sữa bò; trong 150 năm qua, con người đã tăng thêm 10 cm về chiều cao trung bình; và trong 65 năm qua, họ cũng đã thêm được 20 năm vào tuổi thọ trung bình, chủ yếu nhờ vào những tiến bộ trong khoa học.

Thứ hai, 29/10/2018 - 02:14

Giảm tỉ lệ sinh sản của chuột nhờ… nước mắt chuột con

(Dân trí) - Các nhà khoa học của Đại học Tokyo (Nhật Bản) vừa phát hiện ra một chất đặc biệt có trong nước mắt chuột con có thể giúp kiểm soát tỉ lệ sinh sản của loài chuột.

Thứ hai, 29/10/2018 - 01:19

Sự giống nhau đáng ngạc nhiên giữa tinh tinh và người

4% là con số thể hiện sự khác biệt giữa tinh tinh và con người, ADN của hai loài giống nhau đến 96% (một số nghiên cứu cho rằng con số là 98,8%). Tinh tinh có thể chất và cảm xúc tương tự như con người. Mặc dù có sự khác biệt, cả hai loài đều có nguồn gốc từ một tổ tiên và điều này buộc chúng ta phải bảo vệ sự sinh tồn và môi trường sống của tinh tinh như bảo vệ những người anh em.

Thứ hai, 29/10/2018 - 10:40

Sắp diễn ra ngày hội “Toán học giải mã thế giới hỗn độn”

(Dân trí) - Toán học, từ thời cổ đại đến nay, luôn cung cấp cho chúng ta một chiếc chìa khóa để giải quyết những vấn đề then chốt và trong sự phát triển của cuộc sống ngày nay Toán học cũng đã tự chuyển mình giúp con người kiến tạo nên những ngành học mới về trí tuệ nhân tạo, khai phá dữ liệu, mật mã và giải mã, mô hình và mô phỏng...

Thứ hai, 29/10/2018 - 10:16

Mỹ: Phát hiện dòi ăn thịt làm tổ trong chân vì bị côn trùng cắn

(Dân trí) - Một phụ nữ người Mỹ, 36 tuổi, giấu tên ở Florida (Mỹ) sau hai tháng đi tuần trăng mật về nhà đã tá hoả phát hiện ra sự bất thường dưới da của mình có sự xuất hiện của một sinh vật lạ.

Thứ hai, 29/10/2018 - 10:14

“Kho báu trăm năm” bất ngờ xuất hiện bên bờ sông

(Dân trí) - Không cần mất nhiều thời gian thăm dò, các nhà khảo cổ học ở Hungary vừa chỉ việc đến thu về rất nhiều đồ cổ cho viện bảo tàng nhờ… hạn hán.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:08

Mexico: Phát hiện đường hầm bí ẩn dẫn tới “địa ngục” dưới kim tự tháp

(Dân trí) - Các chuyên gia kiểm tra cấu trúc đã xác định thêm một con đường bí mật nằm dưới toà kim tự tháp Mặt Trăng nổi tiếng ở Mexico.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:03

Những cột sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Mỹ

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Vincent Brady đến từ Michigan vừa công bố những bức ảnh chụp lại hiện tượng kì lạ “những trụ ánh sáng” như UFO xuất hiện trên bầu trời ở rìa đông hồ Superior.

Thứ hai, 29/10/2018 - 05:59

Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển robot lấy cảm hứng từ phim… “Kẻ huỷ diệt”

(Dân trí) - Loại robot đặc biệt được các nhà khoa học Trung Quốc phát triển có khả năng “thay hình đổi dạng”, bên cạnh đó có thể tự sửa chữa khi bị hư hại như các robot trong bộ phim “Kẻ huỷ diệt” nổi tiếng.

Thứ hai, 29/10/2018 - 05:54