Những hình ảnh cực hiếm cuối cùng của hổ Tasmania

Dân trí Kho lưu trữ phim và âm thanh quốc gia Úc (NFSA) vừa phát hành một bộ phim cực hiếm về những gì được cho là cảnh quay cuối cùng được biết đến của hổ Tasmania.

Những hình ảnh cực hiếm cuối cùng của hổ Tasmania - 1

Loài này được cho đã tuyệt chủng vào năm 1936 khi Benjamin - thành viên cuối cùng được xác nhận của loài này, đã chết trong điều kiện nuôi nhốt tại vườn thú Beaumaris.

Thực tế, không có nhiều cảnh quay còn sót lại của hổ Tasmania, với ít hơn một chục các video được cho là tồn tại, tất cả đều được chụp trong môi trường nuôi nhốt tại vườn thú Beaumaris ở Hobart, Tasmania và Sở thú London.

Những hình ảnh cực hiếm cuối cùng của hổ Tasmania

Trong khi đó, video cực hiếm mới được công bố tưởng chừng bị lãng quên được quay tại Sở thú Beaumaris vào khoảng tháng 3 năm 1935, một năm sau khi đoạn phim được biết đến trước đó của hổ Tasmania được ghi lại.

Video cho thấy con hổ Tasmania đã không được nhìn thấy công khai trong 85 năm. Nội dung video cho thấy một người quản lý vườn thú đang đập vào chuồng của con vật mà NFSA suy đoán có thể cho thấy đã có được một số hành vi thú vị hơn từ con hổ Tasmania.

Chỉ 18 tháng sau, Benjamin qua đời và vào ngày 7 tháng 9 năm 1936, loài này đã tuyệt chủng, mặc dù không phải tất cả các nhà khoa học đều đồng ý về điều này.

Các báo cáo về việc nhìn thấy hổ Tasmania trong tự nhiên vẫn tiếp tục sau khi Benjamin chết. Nhiều người hy vọng rằng hổ Tasmania vẫn còn sống ở đâu đó. Đơn cử đã từng có những điều kỳ lạ đã xảy ra như một con rùa khổng lồ đã được phát hiện lại trên một hòn đảo ở Galapagos vào năm 2019, 113 năm sau khi nó đã được nhìn thấy lần cuối.

Vào tháng 9/2019, Bộ Công nghiệp, Công viên, Nước và Môi trường (DPIPWE) của Tasmania đã từng công bố một tài liệu về 8 trường hợp có thể nhìn thấy nhưng chưa được xác minh trong ba năm trước. Một số nhóm nghiên cứu quan tâm đến hổ Tasmania thậm chí còn tin rằng con vật vẫn đi lang thang khắp lục địa Úc, với những cảnh quay thỉnh thoảng được đưa ra làm bằng chứng.

Tiến sĩ Cath Temper, một chuyên gia về động vật có vú từ Bảo tàng Nam Úc cho rằng đó là một điều phi thường sau một lần nhìn thấy như vậy.

"Chưa bao giờ có một mẫu vật hổ Tasmania từ đất liền. Mặc dù vẫn tồn tại ở Tasmania cho đến những năm 1930, loài này được cho là đã bị xóa sổ khỏi lục địa Úc khoảng 3.000 năm trước”, tiến sĩ Cath Temper nhấn mạnh.

Trước khi có những hy vọng mới, một nghiên cứu vào năm 2017 đã đưa ra tỷ lệ hổ Tasmania vẫn còn sống ở mức 1,6 nghìn tỷ/ một con, trong khi một nghiên cứu khác vào năm 2018 không đồng ý ở tỷ lệ nghiên cứu số học và vẫn đứng về phía hổ Tasmania có lẽ đã tuyệt chủng.

Theo IFL Science

Tìm thấy xương của hàng chục con voi ma mút khổng lồ ở Mexico

(Dân trí) - Trong một phát hiện mới, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra xương của khoảng 60 con voi ma mút tại tại căn cứ không quân cũ Santa Lucia ở phía bắc thành phố Mexico.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 06:23

Vật thể bí ẩn xuất hiện trên bầu trời nước Úc

(Dân trí) - Người dân Úc ở trung tâm Victoria vào đã bị sốc khi nhìn thấy một vệt lửa xuyên qua bầu trời đêm vào thứ sáu vừa qua. Một số người đã cho rằng đó là dấu vết của người ngoài hành tinh.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 06:20

Chú ếch nhỏ "đánh bại" một con báo

(Dân trí) - Sau khi con báo cố gắng chạm chân vào ếch, nạn nhân nhảy lên tấn công kẻ săn mồi và con báo giật mình lùi lại. Sau đó, báo bỏ đi, còn ếch thì "đắc thắng" nhìn theo.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 05:02

Hóa thạch côn trùng kỳ lạ 151 triệu năm tuổi

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu vừa tuyên bố tìm thấy hóa thạch của một loài côn trùng kì lạ được đặt tên là Morrisonnepa Jurassica ở Utah, Mỹ.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:25

Phát thải cacbon toàn cầu giảm chưa từng thấy trong đại dịch Covid-19

(Dân trí) - Phát thải carbon toàn cầu giảm đến 17% trong thời gian cả thế giới như ngừng hoạt động do Covid-19, nhưng cũng chẳng thay đổi được gì.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:21

Chai làm bằng nguyên liệu từ thực vật sẽ chấm dứt rác thải nhựa?

(Dân trí) - Đồ dùng làm từ nhựa vừa là phát minh vĩ đại nhưng cũng là một trong những sai lầm khó sửa chữa nhất của con người.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:16

Tìm thấy hóa thạch cực hiếm của “siêu khủng long” khổng lồ

(Dân trí) - Phần còn lại của một con khủng long khổng lồ được xác định có kích thước gấp đôi con hươu cao cổ thời hiện đại đã được tìm thấy bởi các nhà cổ sinh vật học ở Estancia La Anita.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:10

Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh cực hiếm một hành tinh đang hình thành

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử đã ghi lại hình ảnh một hành tinh đang hình thành xung quanh một ngôi sao trẻ có tên AB Aurigae.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 05:50

Biến đổi khí hậu đang làm cho các cơn bão ngày càng mạnh hơn

(Dân trí) - Trước những biến đổi khó lường của khí hậu, các nhà nghiên cứu từ Đại học Wisconsin Madison và Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đưa ra các bằng chứng đáng lo ngại.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 05:47

Trâu rừng châu Phi hợp sức cứu đồng loại khỏi nanh vuốt của sư tử

(Dân trí) - Những con trâu rừng châu Phi đã có màn hợp sức để cứu đồng loại đang bị một con sư tử săn mồi ngoạm chặt…

Thứ sáu, 22/05/2020 - 12:37

Con người cũng sẽ tuyệt chủng như các loài động vật khác?

(Dân trí) - Theo các nhà khoa học, loài người nhất định sẽ tuyệt chủng, nhưng điều đó sẽ không sớm xảy ra.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:21

Các nhà khoa học điều khiển khỉ bằng sóng siêu âm

(Dân trí) - Lần đầu tiên các nhà khoa học đã điều khiển được việc ra quyết định ở bộ não của khỉ bằng cách sử dụng phương pháp kích thích bộ não từ xa thông qua sóng siêu âm.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:17

Siêu máy tính tìm ra nguyên nhân tuyệt chủng của người Neanderthal

(Dân trí) - Theo mô phỏng của siêu máy tính, nguyên nhân sự tuyệt chủng của người Neanderthal chính là do sự cạnh tranh với người Homo sapiens khoảng 43 - 38.000 năm trước.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:07

Rùng mình sinh vật kỳ lạ như đến từ ngoài hành tinh ở Serbia

(Dân trí) - Theo mô tả của người dân, sinh vật kỳ lạ giống như một sợi dây giày đen dài đang ngọ nguậy trên bờ hồ Zavoj ở Serbia.

Thứ năm, 21/05/2020 - 03:07

Thư giãn với những khoảnh khắc vui nhộn và hài hước của gấu trúc

(Dân trí) - Dù có thân hình to lớn, gấu trúc lại có bản tính thân thiện. Những con gấu trúc trong môi trường nuôi nhốt thường xuyên có những hành động vui nhộn và hài hước…

Thứ năm, 21/05/2020 - 02:37

Khoa học chiến thắng - Cây trồng biến đổi gen được “bật đèn xanh” ở Nam Úc

(Dân trí) - Vừa qua Quốc hội Nam Úc đã cho phép nông dân của bang được tiếp cận với những đổi mới cây trồng biến đổi gen (BĐG) sau khi thông qua đề xuất của Chính Phủ.

Thứ năm, 21/05/2020 - 11:17

Loài ong có biết đếm không?

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đây cho biết loài ong có cách đếm để tính xem nên kiếm phấn hoa ở đâu mỗi khi nó phát hiện ra nơi có hoa.

Thứ năm, 21/05/2020 - 11:05

Khoảnh khắc báo đốm bất lực trước phản xạ sinh tồn tuyệt vời của thỏ

(Dân trí) - Với cự ly rất gần tưởng chừng thỏ đã trở thành mồi ngon cho báo đốm. Tuy nhiên với phản xạ sinh tồn tuyệt vời, thỏ đã thoát khỏi kẻ thù trong gang tấc.

Thứ năm, 21/05/2020 - 09:45

Xác định nhóm người có nguy cơ tử vong cao hơn khi nhiễm Covid-19

(Dân trí) - Trong đại dịch Covid-19, tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân nhiễm virus corona bị rối loạn chuyển hóa cao gấp từ hai đến bốn lần so với những người không mắc các bệnh này.

Thứ năm, 21/05/2020 - 09:13

Bác sĩ kéo túi nilon dài 30 cm ra khỏi lỗ huyệt của rùa do ăn nhầm

(Dân trí) - Một con rùa đang phục hồi sau khi một mảnh túi nilon dài 30 cm được kéo ra khỏi ruột từ lỗ huyệt của nó.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:49

Biến đổi khí hậu biến tuyết Nam Cực thành màu xanh

(Dân trí) - Nhiệt độ ấm lên do biến đổi khí hậu đang giúp hình thành và lan rộng “tuyết xanh” ở Nam Cực, và nó đang sinh trưởng mạnh ở nhiều nơi đến nỗi có thể nhìn thấy từ không gian.

Thứ năm, 21/05/2020 - 06:24

Khí hậu cực đoan làm tuyệt chủng hệ động vật khổng lồ ở Úc và New Guinea

(Dân trí) - Biến đổi khí hậu cực đoan rất có thể là nguyên nhân làm tuyệt chủng hệ động vật khổng lồ ở Sahul – siêu lục địa được tạo thành bởi Úc và New Guinea trong thời kỳ mực nước biển thấp.

Thứ tư, 20/05/2020 - 03:06

Người tái dương tính với virus corona mới không lây cho người khác

(Dân trí) - Nghiên cứu với 300 bệnh nhân Covid-19 tái dương tính sau khi khỏi bệnh cho thấy họ không có khả năng lây cho người khác và có miễn dịch với căn bệnh này.

Thứ tư, 20/05/2020 - 03:01