Những người sinh non có nhu cầu tình dục ít hơn so với người bình thường

Dân trí Nghiên cứu trên 4,4 triệu người trưởng thành đã tìm thấy một thông tin đáng chú ý đó là với những người được sinh ra trước 28 tuần có nhu cầu về tình dục thấp hơn 3 lần so với người bình thường khi trưởng thành.

Trong khi đó, những người sinh trong quãng thời gian 37 tuần ít có nhu cầu tình dục cao hơn gấp 2,5 lần so với bình thường.

Những người sinh non có nhu cầu tình dục ít hơn so với người bình thường - 1
Điều này cho thấy những đứa trẻ sinh non dễ sống độc thân và không có con ở tuổi trưởng thành, có thể gây tổn hại cho sức khỏe, các nhà khoa học Anh quốc cảnh báo.

Họ có ít hơn 28 và 22% khả năng hình thành các mối quan hệ lãng mạn hoặc trở thành cha mẹ, tương ứng, khi so sánh với những người sinh đủ tháng.

Thực tế, các mối quan hệ gần gũi và tình dục đã được chứng minh là làm tăng hạnh phúc và sức khỏe cả về thể chất và tinh thần cho con người.

Nhưng các nghiên cứu cũng cho thấy việc hình thành các yếu tố này khó hơn đối với những người sinh non. Những cá nhân này thường rụt rè trong xã hội và ít mạo hiểm và tìm kiếm niềm vui.

Tiến sĩ Marina Goulart de Mendonca, một nhà tâm lý học tại Đại học Warwick, cho biết: "Phát hiện người trưởng thành sinh non ít có bạn tình, quan hệ tình dục và trở thành cha mẹ dường như không được giải thích bởi tỷ lệ khuyết tật cao hơn. Trẻ em sinh non trước đây được phát hiện có tương tác xã hội kém hơn ở thời thơ ấu khiến chúng khó khăn hơn trong việc chuyển đổi trong xã hội như tìm bạn đời, từ đó được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe".

Phân tích, được công bố kết quả dựa trên tổng hợp số liệu từ 21 nghiên cứu trên khắp thế giới, bao gồm cả Vương quốc Anh, để điều tra mối liên hệ giữa những người sinh non và kết quả xã hội sau này.

Theo Mirror

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta biến toàn bộ sa mạc Sahara thành rừng?

(Dân trí) - Để biến sa mạc Sahara thành rừng cần đến 2000 tỷ USD mỗi năm. Nếu điều này thành hiện thực, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu sẽ được “lật ngược” thế cờ. Tuy nhiên, mặt trái của nó đôi khi còn vượt xa những gì chúng ta có được!

Thứ tư, 17/07/2019 - 06:49

“Hồi hộp” xem cua chạy thoát thân khỏi nanh vuốt kẻ săn mồi!

(Dân trí) - Để tồn tại, những chú cua phải di chuyển dọc theo bờ biển kiếm ăn. Tuy nhiên, ẩn dưới mặt nước này lại là hàng tá kẻ săn mồi đang chực chờ, và chỉ cần sai một bước đi thứ chúng phải đánh đổi là cả mạng sống!

Thứ tư, 17/07/2019 - 06:44

Vì sao không phải loài linh trưởng nào cũng tiến hóa thành người?

(Dân trí) - Trong khi loài người chúng ta di cư khắp thế giới, biết trồng trọt và du hành lên tận mặt trăng thì loài tinh tinh – là loài có đặc điểm sinh học giống với chúng ta nhất – lại vẫn sống trên cây, ăn quả dại và săn đuổi các loài khỉ.

Thứ tư, 17/07/2019 - 06:41

Một người phụ nữ tử vong do sử dụng ống hút bằng kim loại

(Dân trí) - Một phụ nữ người Anh tử vong sau khi ngã sấp vào chiếc ống hút bằng kim loại, bị chiếc ống hút xuyên qua đầu và tai nạn hi hữu này đã làm dấy lên tranh cãi về việc cấm sử dụng ống hút nhựa.

Thứ ba, 16/07/2019 - 06:51

Vì sao chữ cái trên bàn phím máy tính không xếp theo thứ tự bảng chữ cái?

(Dân trí) - Khoảng 150 năm trở về trước, tất cả các giấy tờ, thư từ đều viết tay bằng bút chấm mực, và cứ khoảng 1 đến 2 từ người ta lại phải chấm bút vào lọ mực khiến cho việc viết lách rất chậm và dễ dây bẩn.

Thứ ba, 16/07/2019 - 06:45

Tế bào gốc có thể giúp điều trị bệnh nhân đột quỵ

(Dân trí) - Trong một nghiên cứu được đăng trên tờ Jneurosci gần đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng kích thích tế bào gốc có thể được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân đột quỵ. Nghiên cứu này hiện vẫn chưa được mở rộng trên con người.

Thứ ba, 16/07/2019 - 06:31

5 lợi ích tuyệt vời mà cây xanh mang đến cho các thành phố!

(Dân trí) - Cây xanh giúp giảm thiểu 60% lượng khí thải trên các tuyến đường, đồng thời mỗi cây đem lại hiệu quả làm mát tương đương với 10 chiếc điều hòa nhiệt độ chạy 20 tiếng mỗi ngày. Và đó vẫn chưa phải là tất cả lợi ích tuyệt vời mà cây xanh mang đến cho cư dân thành thị!

Thứ ba, 16/07/2019 - 06:28

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rơi vào bể chứa Nitơ lỏng?

(Dân trí) - Ngập chìm trong một môi trường có nhiệt độ trên dưới -196 độ C, kết cục đến với nạn nhân sẽ thực sự thảm khốc. Điều may mắn duy nhất chính là việc cơn đau chỉ kéo dài trong vài giây, trước khi họ mất toàn bộ nhận thức!

Thứ hai, 15/07/2019 - 07:55

NASA chụp được hình ảnh sinh vật bí ẩn có cánh bay trên sao Hỏa

(Dân trí) - Trong một hình ảnh của NASA, một vật thể đen bay lơ lửng trên sao Hỏa bất ngờ được phát hiện. Những người theo thuyết âm mưu tuyên bố đó là một sinh vật có thể bay đang sống trên hành tinh Đỏ.

Thứ hai, 15/07/2019 - 07:29

Xem phim khiêu dâm có thể tạo ra lượng khí thải hơn 4%

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu cho rằng, những người có thói quen xem phim khiêu dâm có thể trở thành… “tội phạm khí hậu”.

Thứ hai, 15/07/2019 - 06:48

Phát hiện loài khủng long hoàn toàn mới ở Thuỵ Sĩ

(Dân trí) - Bộ xương hoá thạch của loài khủng long mới được bảo quản cực tốt được xác định có niên đại từ cuối kỷ Trias.

Thứ hai, 15/07/2019 - 06:44

Bắt được loài cá kì lạ có hàm răng giống loài người

(Dân trí) - Con cá kỳ lạ đã bị bắt gọn bởi người nông dân có tên Jorge Chaves, 32 tuổi, ở làng Somate, Sullana, miền bắc Peru.

Thứ hai, 15/07/2019 - 06:40

Sắp có vắc-xin đầu tiên được phát triển bởi AI trên thế giới

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Flinder ở Nam Úc đã phát triển một loại vắc-xin mới được cho là loại thuốc đầu tiên trên thế giới được thiết kế hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Chủ nhật, 14/07/2019 - 07:03

Tàu vũ trụ Nhật Bản đổ bộ thành công trên thiên thạch cách 290 triệu km từ Trái Đất

(Dân trí) - Tàu Hayabusa-2 đã hạ cánh thành công trên tiểu hành tinh lần thứ 2. Điều này đồng nghĩa với việc các mẫu thí nghiệm quý giá có thể được thu thập trong tương lai gần.

Chủ nhật, 14/07/2019 - 07:00

Bạn nên làm gì nếu ngày tận thế với “đại dịch zombie” xảy ra?

(Dân trí) - Không chỉ ở trong phim ảnh, các nhà khoa học đã có góc nhìn nghiêm túc hơn về đại dịch zombie và đưa ra những lời khuyên cho cả thế giới.

Chủ nhật, 14/07/2019 - 06:54

ĐH Đà Nẵng ký kết hợp tác khoa học công nghệ với tỉnh Quảng Ngãi

(Dân trí) - Ngày 13/7, Đại học Đà Nẵng đã ký kết chương trình hợp tác khoa học công nghệ với UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Thứ bảy, 13/07/2019 - 04:31

Không có não, bơi chậm hơn rùa, tại sao sứa vẫn là sinh vật thành công bậc nhất?

(Dân trí) - Không hề có tim, não hay xương, khả năng bơi thậm chí còn kém cả rùa. Vậy bí mật nào đã giúp sứa trở thành một trong những loài động vật thành công nhất của đại dương!

Thứ bảy, 13/07/2019 - 10:00

Nín thở theo dõi cuộc đua “tử thần” của rùa con vừa nở tìm về biển

(Dân trí) - Không giống như con người nhận được sự bảo bọc một cách tuyệt đối ngay khi vừa chào đời, rùa biển con sau khi nở từ trứng sẽ lập tức phải đối mặt với thử thách khó khăn nhất cuộc đời, quyết định sự sống của chúng!

Thứ bảy, 13/07/2019 - 09:59

Làm thế nào để phòng tránh pin điện thoại thông minh phát nổ?

(Dân trí) - Các chuyên gia Nga đã hướng dẫn cách sử dụng điện thoại thông minh và thiết bị khác với pin lithium-ion để tránh chúng phát nổ.

Thứ bảy, 13/07/2019 - 07:56

Mức độ tiếp xúc ánh nắng mặt trời của mẹ  liên quan đến khả năng học tập của trẻ sau này
Mức độ tiếp xúc ánh nắng mặt trời của mẹ liên quan đến khả năng học tập của trẻ sau này

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Scotland cho biết những đứa trẻ có mẹ không nhận đủ ánh nắng mặt trời khi mang thai có khả năng gặp nhiều khó khăn hơn trong học tập.

Thứ bảy, 13/07/2019 - 07:09

Loài thằn lằn bí ẩn mới được tìm thấy bên trong dạ dày khủng long bay 125 triệu năm tuổi

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy hài cốt hóa thạch của một loài thằn lằn mới bên trong dạ dày của một con khủng long bay nhỏ được gọi là microraptor.

Thứ bảy, 13/07/2019 - 07:06

Tìm thấy hoá thạch loài chim cổ xưa với một ngón chân dài kì lạ

(Dân trí) - Một bàn chân kỳ lạ được bảo tồn trong hổ phách ở Myanmar được xác định có niên đại 99 triệu năm tuổi đã tiết lộ về tông tích một loài chim cổ đại bí ẩn.

Thứ bảy, 13/07/2019 - 06:51

“Bản sao” của Trái Đất sẽ sớm được tìm thấy?

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa cho biết sẽ sớm tìm thấy một bản sao của Trái Đất trong tương lai gần.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 12:50

Khoa học chỉ ra cách mới để giảm cân hiệu quả

(Dân trí) - Những người gặp vấn đề với cân nặng vượt mức không nên tập trung vào việc giảm mỡ, mà là tăng cường cơ bắp. Điều này được nêu trong nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, công bố trên trang web Medicalxpress.

Thứ sáu, 12/07/2019 - 07:07