Phát hiện gấu xám trắng cực kỳ hiếm tại Canada

Dân trí Con gấu được các nhà nghiên cứu động vật hoang dã biết đến trước đó nhưng vừa qua nó mới lần đầu tiên được ghi lại hình ảnh cực hiếm ở Vườn quốc gia Banff, Canada.

Phát hiện gấu xám trắng cực kỳ hiếm tại Canada - 1
Hình ảnh con gấu màu trắng xám cực hiếm ở Canada.

Các cảnh quay được chia sẻ cho thấy con gấu xám trắng trông như đang lẩn quẩn xung quanh và nhai những quả mọng bên cạnh một người bạn đồng hành là một con gấu nâu.

Phát hiện gấu xám trắng cực kỳ hiếm tại Canada

Đoạn video được quay bởi Cara Clarkson, giám đốc điều hành khách sạn Rimrock Resort đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông Canada. Clarkson cho biết đã ghi lại được những hình ảnh hiếm này khi đang lái xe trong Công viên Quốc gia Banff để chúc mừng sinh nhật con trai và chồng.

"Đối với chúng tôi, đó là cơ hội một lần trong đời”, Clarkson cho biết.

Những con gấu xám lai gấu Bắc Cực, màu lông của chúng cũng không có màu đặc biệt như vậy. Do đó con gấu xám trắng như thế này là cực kỳ hiếm. Hiện tượng này thường thấy ở những con gấu đen đột biến. Những con gấu xám trắng được gọi là gấu Kermode hoặc "linh hồn", chuyên gia nghiên cứu động vật ăn thịt Mike Gibeau cho biết.

"Tôi chưa bao giờ thấy trường hợp như trong suốt thời gian làm việc với những con gấu xám Bắc Mỹ kể từ đầu những năm 1980. Con gấu xám trắng khác thường này có khả năng là kết quả của một gen lặn", Gibeau nhấn mạnh.

Trong khi đó, chuyên gia quản lý động vật hoang dã Jon Stuart-Smith chia sẻ với truyền thông rằng những con gấu trong đoạn phim là anh em ruột. Cặp đôi này khoảng 3,5 tuổi và lần đầu tiên được nhìn thấy gần đường cao tốc xuyên Canada cùng với mẹ của chúng. Hai con gấu đã được nhìn thấy một lần nữa vào năm ngoái nhưng lần này không có mẹ của chúng.

Mặc dù gấu có xu hướng tự tách ra sống riêng nhưng các chuyên gia nói rằng các cặp anh chị em có thể gắn bó với nhau trong một thời gian. Gấu mẹ có thể bỏ con sau hai, ba và đôi khi bốn năm, nhưng anh chị em gấu có thể chọn ở bên nhau lâu hơn.

Phát hiện mới rất đáng chú ý, tuy nhiên các chuyên gia động vật hoang dã cũng tỏ ra lo lắng vì những con vật có vẻ ngoài khác thường này sẽ được chú ý một cách đặc biệt nên cuộc sống tự nhiên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng

Theo Theguardian/News Week

Tag : gấu xám
Giải mã bí ẩn hình vẽ trên cao nguyên Nazca ở Peru

(Dân trí) - Một bức ảnh đen trắng mờ nhạt từ vài chục năm trước là manh mối duy nhất mà ông Johny Isla có được khi ông lần theo dấu vết một con quái vật biển.

Thứ ba, 26/05/2020 - 12:12

Lợn đột biến gen có hai đầu và ba mắt

(Dân trí) - Một con lợn con bị đột biến gen có hai đầu và ba mắt sinh ra trong trang trại ở vùng Iloilo của Philippines.

Thứ ba, 26/05/2020 - 12:01

Tìm ra phương pháp cứu chữa phổi của bệnh nhân Covid-19

(Dân trí) - Các bác sĩ ở Thụy Điển đã đề xuất phương pháp dùng tế bào gốc để điều trị các tổn thương ở mô phổi, đây là dạng biến chứng chủ yếu của căn bệnh do virus corona chủng mới gây ra.

Thứ ba, 26/05/2020 - 11:45

“Chuột sông băng” bí ẩn chưa có lời giải

(Dân trí) - Ở một số nơi trên thế giới, bạn có thể tìm thấy những quả bóng rêu xanh tươi sáng rải rác trên sông băng.

Thứ ba, 26/05/2020 - 06:26

Phát hiện bộ xương voi cổ đại 300.000 năm tuổi ở Đức

(Dân trí) - Một bộ xương gần như hoàn chỉnh của một con voi có ngà thẳng, một loài voi từng sống ở khắp châu Âu và châu Á vào thế Pleistocen và thế Holocen, nay đã tuyệt chủng vừa được khai quật ở Đức.

Thứ ba, 26/05/2020 - 06:22

Mắt sinh học nhân tạo giúp người mù nhìn được

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Hongkong đã chế tạo được một con mắt nhân tạo hoạt động gần như mắt thật.

Thứ ba, 26/05/2020 - 06:15

Vì sao một số rạn san hô đổi nhiều màu khi bị “căng thẳng”?

(Dân trí) - Thay vì bị tẩy trắng, một số san hô lại có xu hướng đổi nhiều màu khi biến động nhiệt độ đại dương. Đây là một bí ẩn mới đây các nhà khoa học cho rằng đã tìm ra nguyên do.

Thứ ba, 26/05/2020 - 06:09

Mảng kiến tạo khổng lồ nằm dưới Ấn Độ Dương đang vỡ đôi

(Dân trí) - Nói theo cách của các nhà địa chất học thì chỉ trong một thời gian ngắn, mảng kiến tạo này sẽ tách làm hai.

Thứ hai, 25/05/2020 - 02:39

Lý giải mới về bí ẩn trải nghiệm cận tử khi một người sắp chết

(Dân trí) - Theo lý giải mới đây của một chuyên gia, trải nghiệm cận tử là một trải nghiệm xác thực gây ra bởi sự giảm hoạt động trong não của người sắp chết.

Thứ hai, 25/05/2020 - 02:29

Sư tử đơn độc bị bầy linh cẩu bao vây, cướp mất con mồi

(Dân trí) - Dù có lợi thế về sức mạnh, một con sư tử đơn độc không thể chống lại cả một bầy linh cẩu, để rồi chấp nhận bỏ lại con mồi để chạy thoát thân…

Thứ hai, 25/05/2020 - 02:22

“Hack” DNA của các phi hành gia để có thể định cư trên sao Hỏa

(Dân trí) - Theo các nhà khoa học, các phi hành gia trong tương lai nên có sự can thiệp vào DNA của họ trước khi thực hiện hành trình đầy hiểm nguy lên sao Hỏa.

Thứ hai, 25/05/2020 - 11:11

Mỏ khoáng sản rộng lớn ở sa mạc Atacama nhìn từ không gian

(Dân trí) - Trong bức ảnh được chụp vào ngày 26/6/2019 ở một khu vực đặc biệt thuộc vùng Tarapaca ở miền Bắc Chi-lê, nơi có thể tìm thấy những mỏ caliche (hay còn gọi là diêm tiêu Chi-lê) lớn nhất.

Thứ hai, 25/05/2020 - 06:24

Từ trường Trái đất suy yếu ảnh hưởng nghiêm trọng tới các vệ tinh

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra từ trường Trái đất đang dần suy yếu tại một khu vực trải dài từ Châu Phi đến Nam Mỹ.

Thứ hai, 25/05/2020 - 06:06

Loài sa giông cá sấu mới siêu dễ thương được phát hiện ở Việt Nam

(Dân trí) - Các nhà khoa học vui mừng tiết lộ hai loài khoa học mới và một phân loài sa giông (hay còn gọi là cá cóc) cá sấu mới được phát hiện gần đây ở miền Bắc Việt Nam.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 06:33

Cảm biến da điện tử có thể nắm bắt các chuyển động phức tạp của con người

(Dân trí) - Các chuyên gia đến từ Hàn Quốc vừa tuyên bố đã phát triển một làn da điện tử có thể giải mã các chuyển động phức tạp của con người bằng cách sử dụng công nghệ học sâu (deep learning) nâng cao.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 06:27

Tìm thấy xương của hàng chục con voi ma mút khổng lồ ở Mexico

(Dân trí) - Trong một phát hiện mới, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra xương của khoảng 60 con voi ma mút tại tại căn cứ không quân cũ Santa Lucia ở phía bắc thành phố Mexico.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 06:23

Vật thể bí ẩn xuất hiện trên bầu trời nước Úc

(Dân trí) - Người dân Úc ở trung tâm Victoria vào đã bị sốc khi nhìn thấy một vệt lửa xuyên qua bầu trời đêm vào thứ sáu vừa qua. Một số người đã cho rằng đó là dấu vết của người ngoài hành tinh.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 06:20

Chú ếch nhỏ "đánh bại" một con báo

(Dân trí) - Sau khi con báo cố gắng chạm chân vào ếch, nạn nhân nhảy lên tấn công kẻ săn mồi và con báo giật mình lùi lại. Sau đó, báo bỏ đi, còn ếch thì "đắc thắng" nhìn theo.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 05:02

Hóa thạch côn trùng kỳ lạ 151 triệu năm tuổi

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu vừa tuyên bố tìm thấy hóa thạch của một loài côn trùng kì lạ được đặt tên là Morrisonnepa Jurassica ở Utah, Mỹ.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:25

Phát thải cacbon toàn cầu giảm chưa từng thấy trong đại dịch Covid-19

(Dân trí) - Phát thải carbon toàn cầu giảm đến 17% trong thời gian cả thế giới như ngừng hoạt động do Covid-19, nhưng cũng chẳng thay đổi được gì.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:21

Chai làm bằng nguyên liệu từ thực vật sẽ chấm dứt rác thải nhựa?

(Dân trí) - Đồ dùng làm từ nhựa vừa là phát minh vĩ đại nhưng cũng là một trong những sai lầm khó sửa chữa nhất của con người.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:16

Tìm thấy hóa thạch cực hiếm của “siêu khủng long” khổng lồ

(Dân trí) - Phần còn lại của một con khủng long khổng lồ được xác định có kích thước gấp đôi con hươu cao cổ thời hiện đại đã được tìm thấy bởi các nhà cổ sinh vật học ở Estancia La Anita.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 04:10

Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh cực hiếm một hành tinh đang hình thành

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử đã ghi lại hình ảnh một hành tinh đang hình thành xung quanh một ngôi sao trẻ có tên AB Aurigae.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 05:50

Biến đổi khí hậu đang làm cho các cơn bão ngày càng mạnh hơn

(Dân trí) - Trước những biến đổi khó lường của khí hậu, các nhà nghiên cứu từ Đại học Wisconsin Madison và Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đưa ra các bằng chứng đáng lo ngại.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 05:47