Phát hiện nền văn minh cổ xưa chưa từng được biết đến tại Ấn Độ

Dân trí Những bức tranh khắc đá được tìm thấy từ 52 địa điểm khác nhau miêu tả về đời sống con người, các loài chim, động vật… tại Ấn Độ đang được các nhà khoa học cho rằng là một nền văn minh hoàn toàn mới được phát hiện.

Theo thông tin mới nhất từ các nhà khảo cổ học đến từ Konkan, Maharashtra, Ấn Độ, các bức tranh khắc trên đá dự đoán có thể có tuổi đời khoảng 10.000 năm trước Công Nguyên.

Điểm đặc biệt của di chỉ mới được phát hiện tại Ấn Độ này đó là bên cạnh một phần bị vùi dưới lớp đất dày thì một phần vẫn có thể được nhìn thấy. Thậm chí nó còn được cư dân địa phương coi là khu vực linh thiêng.

Những hình vẽ kì lạ xuất hiện tại Ấn Độ được cho là của một nền văn minh lần đầu được biết đến có niên đại 10.000 năm trước Công nguyên.

Dựa trên những hình vẽ khắc đá, các nhà khảo cổ học nhận định các hình khắc này miêu tả lại cuộc sống của con người thời cổ, chim muông, các loại động vật khác và các biểu tượng hình học khá đặc biệt. Và đây cũng chính là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp các nhà khảo cổ học đưa ra nhận định ban đầu đó là một nền văn minh tại Ấn Độ xa xưa nhất từng được tìm thấy.

“Nhận định của chúng tôi đầu tiên chính là thời điểm tồn tại của nền văn minh này ít cũng phải vào khoảng 10.000 năm trước Công Nguyên”, Tejas Garge, một nhà khảo cổ học trong đoàn khám phá cho biết.

Người khởi xướng dự án đi tìm nền văn minh cổ xưa này là Sudhir Risbood và Manoj Marathe. Trong suốt quá trình tìm kiếm nhiều địa điểm khác nhau, các nhà khảo cổ học đã nhận được sự giúp đỡ không nhỏ của cộng đồng cư dân bản địa.

“Để tìm ra nền văn minh hoàn toàn mới này, chúng tôi đã phải đi chuyển tới hàng nghìn km. Nếu không có sự giúp dỡ của người dân địa phương và các thành viên khác gửi liên tục các ảnh chụp về thì chắc chắn gặp nhiều khó khăn để tìm ra được. Không chỉ thế, chúng tôi còn khuyến khích các sinh viên và những người lớn tuổi trong làng để nhờ giúp sức”, Tejas Garge, nhà khảo cổ học trong đoàn khám phá nhấn mạnh.

Thực tế, đoàn khảo cổ học này cũng đã tìm được rất nhiều các hình tương tự ở nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, chỉ 5 trong số đó được đánh giá cao bởi nội dung miêu tả khá đầy đủ cuộc sống của người cổ”.

Trước những nỗ lực của các nhà khảo cổ học, chính phủ Ấn Độ vừa qua quyết định tiếp tục hỗ trợ đoàn với khoản tiền lên tới 32 triệu USD để các nhà khoa học có thể làm rõ hơn về nền văn minh cổ xưa này.

Khôi Nguyên (Theo Inquisitr)

Chó không thông minh như bạn tưởng

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra chó ít thông minh hơn so với hầu hết mọi người vẫn nghĩ, tiết lộ rằng giống chó không hề thông minh hơn chim bồ câu, cừu hay dê.

Thứ năm, 04/10/2018 - 09:10

Các nhà khoa học phát triển robot “tinh trùng” để điều trị bệnh

(Dân trí) - Nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế, các nhà khoa học tại Anh quốc đang phát triển loại robot lấy cảm hứng từ tinh trùng của loài người, mở ra một phương án mới trong việc chữa trị bệnh cho các bệnh nhân trong tương lai.

Thứ năm, 04/10/2018 - 07:00

Phát hiện loài linh dương rừng lớn nhất thế giới tại Uganda

(Dân trí) - Bằng các loại camera đặc biệt, các nhà khoa học đã bất ngờ phát hiện ra hình ảnh loài linh dương rừng lớn nhất thế giới tại Công viên quốc gia Semuliki, Uganda.

Thứ năm, 04/10/2018 - 06:55

Hiểu biết cơ bản về Vitamin E: Nguồn cung cấp, lợi ích và rủi ro khi sử dụng

(Dân trí) - Vitamin E là một dưỡng chất thiết yếu để chúng ta có sức khỏe tốt. Vitamin E có trong rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên và thực phẩm bổ sung. Cách tốt nhất để hấp thụ vitamin này là bằng một chế độ ăn lành mạnh.

Thứ năm, 04/10/2018 - 06:43

Xem thợ xây máy “dệt” nên cả công trình lớn bằng sợi thủy tinh

(Dân trí) - Fiberbot là một “thợ xây” hết sức đặc biệt! Sự khác thường này không chỉ nằm ở chỗ nó là một cỗ máy, mà còn là từ cách nó tạo nên một công trình. Bởi thay vì cách xây dựng từ gạch, vữa, thép truyền thống, robot này lại “dệt” nên công trình mà mình đảm nhiệm!

Thứ năm, 04/10/2018 - 06:29

Hố sâu 1 mét cháy không ngừng khiến giới khoa học đau đầu

Một hố sâu 1 mét lộ diện ở bang Arkansas bốc cháy ngùn ngụt trong gần 40 phút, khiến nhà các khoa học đau đầu tìm kiếm lời giải thích.

Thứ tư, 03/10/2018 - 03:47

Chất làm ngọt nhân tạo trong Diet Coke độc hại cho vi khuẩn dạ dày

(Dân trí) - Là một trong những loại nước ngọt nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng có vẻ như Diet Coke lại không an toàn như chúng ta tưởng.

Thứ tư, 03/10/2018 - 09:26

“Quái vật báo đen Cumbria” lần đầu bị bắt gặp bằng camera hồng ngoại

(Dân trí) - Ông Roy Jackson (73 tuổi, Anh Quốc), một kỹ sư dân dụng nghỉ hưu, tin rằng ông đã bắt gặp một con báo đen mệnh danh là “quái vật Cumbria” ở ngay trong vườn nhà mình.

Thứ tư, 03/10/2018 - 09:16

Nga phát hiện lỗ thủng trên ISS là cố ý

Các nhà điều tra Nga cho rằng lỗ thủng nhỏ gây rò rỉ khí oxy trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hồi tháng 8 là do hành động cố ý.

Thứ tư, 03/10/2018 - 06:45

Chuyện lạ: Rùa tai đỏ 2 đầu sống khoẻ mạnh “thách thức” khoa học

(Dân trí) - Mặc dù ban đầu được dự đoán sẽ không sống được lâu nhưng chú rùa 2 đầu đột biến gen xuất hiện ở Trung Quốc vẫn sống khoẻ mạnh sau… 3 tháng được sinh ra.

Thứ tư, 03/10/2018 - 06:34

Phát hiện loài cá hoàn toàn mới tại Đại Tây Dương

(Dân trí) - Tên khoa học của loài cá mới được phát hiện được các nhà khoa học đặt là Tosanoides Aphrodite. Khi phát hiện ra loài cá mới này, các nhà khoa học cũng rất ngạc nhiên không hiểu vì sao nó quá nổi bật mà đến nay mới vẫn chưa nằm trong danh sách các loài cá trên thế giới đã được đặt tên.

Thứ tư, 03/10/2018 - 12:52

Con người có thể giao tiếp qua… suy nghĩ trong tương lai?

(Dân trí) - Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi các nhà khoa học đến từ Đại học Washington và Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) mới đây công bố họ đã tạo ra một thiết bị cho phép con người kết nối với nhau qua bằng... suy nghĩ trong đầu.

Thứ tư, 03/10/2018 - 12:45

Cá mập hổ lên cạn để ăn xác cá voi lưng gù khổng lồ

(Dân trí) - Đây là một khoảnh khắc đặc biệt khi một con cá mập hổ mạo hiểm tính mạng bằng cách bơi lên cạn để ăn xác một con cá voi lưng gù khổng lồ.

Thứ ba, 02/10/2018 - 08:54

Các nhà khoa học đã tạo ra được đất sao Hoả “nhân tạo”

(Dân trí) - Trong một báo cáo mới đây, các nhà thiên văn học đến từ Đại học Central Florida (Mỹ) cho biết sắp tới sẽ bán ra thị trường “đất sao Hoả nhân tạo” có giá 20 USD/ kg đã kèm phí vận chuyển.

Thứ ba, 02/10/2018 - 06:45

“Lộ diện” thứ rác thải khiến đại dương phải… khiếp sợ

(Dân trí) - Ống hút nhựa là một trong những loại rác thải khiến cả thế giới “đau đầu” và tìm cách loại bỏ trong tương lai. Tuy nhiên, thực tế có một thứ rác thải có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường hơn rất nhiều.

Thứ ba, 02/10/2018 - 06:38

“Giải mã” cách các nhà khoa học Trung Quốc biến cát sa mạc thành đất màu mỡ!

(Dân trí) - Bằng việc phát triển một loại chất nền hữu cơ đặc biệt, các nhà khoa học Trung Quốc đã hiện thực hóa một nhiệm vụ tưởng như bất khả thi, đó là: “biến cát sa mạc trở thành đất canh tác nông nghiệp màu mỡ”!

Thứ ba, 02/10/2018 - 06:24

Lý do động đất thường 'phá rối' Indonesia

Tại Indonesia, động đất là hiện tượng xảy ra thường xuyên, kéo theo nhiều thiệt hại về người và của. Vậy lý do nào khiến động đất lại hay tấn công quốc gia vạn đảo đến vậy?

Thứ hai, 01/10/2018 - 04:22

Người gầy chưa chắc đã là người khỏe mạnh

(Dân trí) - Năm 2015, tỉ lệ người trưởng thành bị béo phì ở Mỹ khoảng 38%, ở Anh là 27% và ở Việt Nam 15,6%. Nhưng trong số những người có cân nặng bình thường thì bao nhiêu người là do ăn uống và vận động hợp lí và bao nhiêu người là ăn uống thiếu chất và kém vận động thể chất, con số này lại khó tính toán hơn nhiều.

Thứ hai, 01/10/2018 - 02:36

Cặp sư tử đầu tiên thế giới sinh ra nhờ thụ tinh nhân tạo

(Dân trí) - Đây là cặp sư tử sinh đôi đầu tiên được ra đời nhờ công nghệ thụ tinh nhân tạo trên thế giới, tạo một bước tiến mới trong việc nghiên cứu bảo tồn các loài mèo lớn trong tương lai.

Thứ hai, 01/10/2018 - 01:08

Hồ băng Bắc Cực bốc cháy bí ẩn

Đám cháy dữ dội bùng lên khi các nhà khoa học để một mồi lửa nhỏ gần chiếc hố được đục trên mặt hồ băng Esieh.

Thứ hai, 01/10/2018 - 09:23

Kích thích điện giúp một người đàn ông liệt chân đi lại được

(Dân trí) - Với sự hỗ trợ từ kích thích điện và liệu pháp vật lí, một người đàn ông 29 tuổi được chẩn đoán liệt cả hai chân giờ có thể tự đi lại được.

Thứ hai, 01/10/2018 - 09:15

Công bố, ban hành gần 20.000 tiêu chuẩn quản lý chất lượng

(Dân trí) - Các tiêu chuẩn được ban hành, việc quản lý, giám sát, kiểm tra chất lượng trở nên dễ dàng hơn; các doanh nghiệp có thể tự kiểm soát được quy trình sản xuất.

Thứ hai, 01/10/2018 - 07:37

Hiện tượng kinh ngạc: Bướm đêm uống trộm nước mắt khi chim ngủ say giấc

(Dân trí) - Tại Brazil du khách có thể chứng kiến một hiện tượng đáng kinh ngạc – sự tương tác lặng lẽ giữa bướm và chim.

Thứ hai, 01/10/2018 - 07:06

Phát lộ dấu tích nền văn minh Maya dưới tán rừng ở Guatemala

(Dân trí) - Hơn 61.000 công trình kiến trúc cổ đại Maya ẩn dấu dưới tán rừng rậm rạp ở Guatemala, từ các kim tự tháp vĩ đại cho đến các ngôi nhà nhỏ, vừa được phát hiện và giải đáp rất nhiều cho các câu hỏi về phương thức canh tác, cơ sở hạ tầng, thể chế chính trị và nền kinh tế của thời kì văn minh Maya cổ đại.

Thứ hai, 01/10/2018 - 06:45