Phụ nữ mang thai ăn nhiều các loại hạt có khả năng sinh con thông minh hơn

Dân trí Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những đứa trẻ có mẹ ăn nhiều ngũ cốc trong ba tháng đầu của thai kỳ có khả năng khi được sinh ra sẽ thông minh hơn.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Sức khỏe Toàn cầu Barcelona đã gây chú ý khi đưa ra tuyên bố trên.

Phụ nữ mang thai ăn nhiều các loại hạt có khả năng sinh con thông minh hơn - 1
Các bà mẹ ăn nhiều các loại hạt trong 3 tháng đầu của thai kì có thể giúp con thông minh hơn.

Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã xem xét chế độ ăn uống của 2.200 phụ nữ mang thai, cũng như sự phát triển não bộ của con cái họ lúc 18 tháng tuổi, 5 tuổi và 8 tuổi.

Florence Gignac, một tác giả của nghiên cứu cho biết: "Đây là nghiên cứu đầu tiên khám phá những lợi ích có thể có của việc ăn các loại hạt khi mang thai để phát triển thần kinh lâu dài cho trẻ.

Não trải qua một loạt các quá trình phát triển phức tạp trong thai kỳ và điều này có nghĩa là dinh dưỡng của người mẹ là yếu tố quyết định sự phát triển não bộ của thai nhi và có thể có những ảnh hưởng lâu dài.

Các loại hạt chúng tôi đã đưa vào nghiên cứu này là quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt thông và quả phỉ. Chúng tôi nghĩ rằng những tác động có lợi quan sát được có thể là do các loại hạt cung cấp hàm lượng axit folic cao và đặc biệt là các axit béo thiết yếu như omega-3 và omega-6.

Những thành phần này có xu hướng tích lũy trong mô thần kinh, đặc biệt là ở các khu vực trước của não, ảnh hưởng đến trí nhớ và chức năng điều hành sau này".

Những lợi ích được mô tả trong nghiên cứu được quan sát thấy ở nhóm các bà mẹ báo cáo mức tiêu thụ ngũ cốc cao nhất.

Nghiên cứu cũng phân tích mức tiêu thụ ngũ cốc của các bà mẹ trong ba tháng thứ ba của thai kỳ, nhưng trong trường hợp này, không có mối liên hệ hoặc mối liên hệ yếu hơn với sự phát triển sinh lý.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ nghĩ rằng điều này có thể là do nhịp phát triển của thai nhi thay đổi trong suốt thai kỳ và các giai đoạn phát triển đặc biệt nhạy cảm với chế độ ăn uống của người mẹ. Nhưng họ nói thêm rằng, vì đây là nghiên cứu đầu tiên nên kết quả phải được xử lý thận trọng cho đến khi có nhiều nghiên cứu khác được thực hiện.

Trang Phạm (Theo Mirror)

Kinh ngạc xác ướp 2.000 năm tuổi mà như mới qua đời

Nằm sâu trong lòng đất 2.000 năm, xác ướp một phụ nữ ở Trung Quốc gây kinh ngạc vì ở trong tình trạng da mềm mại, vẫn còn nguyên tóc và máu trong tĩnh mạch.

Thứ bảy, 11/05/2019 - 06:32

Các nhà khoa học tạo ra một dạng băng kì lạ… “nóng” hàng nghìn độ C

(Dân trí) - Khó tin nhưng các nhà khoa học đã xác nhận sự tồn tại của băng nóng “siêu phàm” - nước đóng băng nhưng lại có thể duy trì ở nhiệt độ nóng hàng nghìn độ C.

Thứ bảy, 11/05/2019 - 06:15

Loài khủng long tí hon với đôi cánh giống như loài dơi hiện đại

(Dân trí) - Giống như một con dơi bay ra khỏi kỷ Jura, một con khủng long có hoá thạch lên đến 163 triệu năm tuổi đã được phát hiện có đôi cánh có nhiều điểm chung với dơi hiện đại hơn bất kỳ loài chim nào.

Thứ bảy, 11/05/2019 - 06:10

Phát hiện ra cây 2.624 năm tuổi siêu hiếm trên Trái Đất

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Research Research Communications, các nhà khoa học nghiên cứu ở vùng đầm lầy Bắc Carolina, Mỹ, đã phát hiện ra một cây bách hói (Taxodium distichum) ít nhất 2.624 tuổi.

Thứ bảy, 11/05/2019 - 06:07

Bệnh lậu có thể lây truyền khi… hôn

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho biết, bệnh lậu có thể lây truyền qua đường miệng khi hôn. Thông tin này khiến giới nghiên cứu tranh cãi vì đến nay quan niệm được chấp nhận rộng rãi đó là bệnh lậu chủ yếu lây truyền qua đường tình dục.

Thứ bảy, 11/05/2019 - 06:03

Tạo sân chơi cho sinh viên và doanh nghiệp chia sẻ về AI, IoT

(Dân trí) - Ngày 10/5, tại Đà Nẵng, Ban Tổ chức đã họp báo công bố cuộc thi AIOT & Smart Cities 2019 - “Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn”.

Thứ sáu, 10/05/2019 - 03:25

Khủng long tuyệt chủng vì thiếu “hồ giao phối”

(Dân trí) - Nhà sinh vật học khẳng định rằng khủng long dựa vào những hồ nước nông nhất để sinh sản thành công, vì việc giao phối trên đất liền là điều không thể do tầm vóc khổng lồ của loài bò sát này; và khi những cái hồ này biến mất, khủng long cũng biến mất theo.

Thứ sáu, 10/05/2019 - 10:38

Ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha, lớp vỏ trái đất đang bong tróc?

Ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha, lớp vỏ trái đất có thể đang bị bong tróc, tách làm hai, một hiện tượng chưa từng thấy trước đây.

Thứ sáu, 10/05/2019 - 10:21

NASA phát triển robot giống như “người ngoài hành tinh” khám phá Mặt Trăng

(Dân trí) - Hai thực tập sinh tại NASA cùng với nhóm nghiên cứu lớn hơn đang phát triển một loại robot đặc biệt có tên gọi “robot mềm” có thể được sử dụng để khám phá các thế giới bên ngoài Trái Đất.

Thứ sáu, 10/05/2019 - 06:43

Phát hiện người đàn ông có DNA lâu đời nhất ở Bắc Mỹ

(Dân trí) - Một người đàn ông người Mỹ bản địa ở Montana vừa gây bất ngờ với giới khoa học khi được xác định là người có DNA lâu đời nhất ở châu Mỹ.

Thứ sáu, 10/05/2019 - 06:38

Cận cảnh quy trình chế tạo gươm báu từ nhôm nguyên khối cực kỳ thú vị!

(Dân trí) - Cùng chiêm ngưỡng quy trình tạo ra thanh gươm “Sting” nổi tiếng trong bom tấn “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, chỉ từ một khối nhôm và các công cụ rèn thô sơ!

Thứ sáu, 10/05/2019 - 06:29

Hệ thống kính viễn vọng có thể cùng lúc “nghe – nhìn” vũ trụ

(Dân trí) - Bằng cách liên kết kính viễn vọng quang học và kính viễn vọng vô tuyến, hệ thống này cung cấp một công cụ tiên tiến bậc nhất thế giới để nghiên cứu thiên văn học, khi mà các chuyên gia có thể đồng thời “nhìn và nghe” vũ trụ!

Thứ sáu, 10/05/2019 - 06:28

Phát hiện những điểm nóng phóng xạ mới ở Chernobyl

(Dân trí) - Từ sau vụ nổ thảm họa vào năm 1986 ở nhà máy điện hạt nhật Chernobyl, Nga, đến nay lượng phóng xạ đã giảm dần gần đến con số 0. Tuy nhiên mới đây, các thiết bị bay không người lái đã phát hiện ra một số điểm nóng chưa từng được biết đến còn tồn dư nhiều phóng xạ.

Thứ năm, 09/05/2019 - 05:39

Những người đàn ông có bàn chân lớn chưa chắc đã có “cậu nhỏ” lớn

(Dân trí) - Trước đây từng có một số nghiên cứu cho rằng những người đàn ông có bàn chân lớn có thể có mối tương quan đến kích thước của dương vật. Nhưng trong nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra điều này là phi lý.

Thứ năm, 09/05/2019 - 05:20

Mở rộng Khu CNTT tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng theo hình thức kết hợp công tư

(Dân trí) - Dự kiến sẽ xây dựng tòa nhà dùng chung 6 tầng với diện tích xây dựng 1.000m2, là nơi đặt Trung tâm dữ liệu thông minh, khu trưng bày sản phẩm công nghệ thông tin, khu lễ tân, hội trường, phòng họp. Tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Thứ năm, 09/05/2019 - 03:38

Vì sao giới trẻ thường ích kỷ và thô lỗ?

(Dân trí) - Hãy khoan trách móc giới trẻ khi họ có vẻ thô lỗ, lười nhác và ích kỷ hơn người đã trưởng thành, bởi hành vi này có một phần nguyên nhân lớn từ những thay đổi không thể kiểm soát trong cơ thể ở độ tuổi này!

Thứ năm, 09/05/2019 - 07:08

Kỳ thú xem dùng “lưỡi dao nước” cắt đứt mọi thứ

(Dân trí) - Khi được nén dưới áp suất cực lớn, nước có thể biến thành một con dao siêu bén cắt mọi thứ từ từ thịt, kim loại, đá cho đến… đồng hồ đeo tay!

Thứ năm, 09/05/2019 - 06:54

Phát hiện họ hàng của khủng long bạo chúa chỉ cao chưa đến… 1m

(Dân trí) - Một hóa thạch được tìm thấy bởi một thiếu niên 20 năm trước đã được chứng minh rằng hoá ra họ hàng của khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex cũng không phải quá ghê sợ.

Thứ năm, 09/05/2019 - 06:51

Các nhà khoa học khám phá ra cách ngăn chặn ung thư di căn

(Dân trí) - Một trong những thách thức lớn nhất trong việc chống lại những căn bệnh ung thư đó là ngăn chặn sự di căn, ngăn chặn các khối u lây lan.

Thứ năm, 09/05/2019 - 06:43

Hóa chất từ ​​kem chống nắng có thể thấm vào máu

(Dân trí) - (Dân trí)-Một nghiên cứu mới cho biết: Khi mọi người sử dụng kem chống nắng, hóa chất trong các sản phẩm sẽ hấp thụ vào máu nhưng mức độ ảnh hưởng sức khỏe vẫn chưa được biết đến cụ thể.

Thứ tư, 08/05/2019 - 04:24

Phát hiện hoá thạch quý hiếm của gấu Kỷ băng hà và động vật ăn thịt giống sói

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những hoá thạch quý hiếm trong một hang động dưới nước nổi tiếng Hoyo Negro, ở Mexico.

Thứ tư, 08/05/2019 - 02:51

Các nhà khoa học đã có thể sử dụng AI để khám phá não khỉ

(Dân trí) - Đây là một bước tiến mới và là thành tựu đáng chú ý với trí tuệ nhân tạo.

Thứ tư, 08/05/2019 - 02:47

Cần thêm 1 nghìn tỷ cây xanh nữa để giải quyết bài toán CO2!

(Dân trí) - Một phân tích mới đây về những cánh rừng trên thế giới đã chỉ ra rằng, chúng ta còn đủ diện tích để trồng thêm 1,2 nghìn tỷ cây xanh nữa, và đây cũng chính là số lượng cần để hấp thụ hết lượng CO2 do con người thải ra!

Thứ tư, 08/05/2019 - 02:44

Hài cốt của "Người voi" bí ẩn có thể đã được phát hiện

(Dân trí) - Sau gần 130 năm, phần còn lại của Joseph Merrick - được biết đến nhiều hơn với cái tên “Người voi” đã được tìm thấy.

Thứ tư, 08/05/2019 - 06:13