Rùng mình cảnh cua dừa tấn công và ăn thịt chim biển

Dân trí Một nhà thám hiểm tình cờ phát hiện một cảnh tượng đáng sợ khi một con cua dừa khổng lồ tấn công và ăn thịt chim biển đang ngủ trên một cành cây thấp.

Loài vật xuất hiện trong video là một con cua dừa. Sở dĩ chúng được đặt tên như vậy bởi kích thước và sức mạnh vượt trội, thậm chí có thể dễ dàng cắt và thưởng thức quả dừa cứng. Loài động vật này thường ăn thực vật, nhưng trong video này, rõ ràng chúng đang khao khát một thứ khác.

Rùng mình cảnh cua dừa tấn công và ăn thịt chim biển - 1

Con cua dường như đã nhắm đến một con chim chân đỏ khi nó đang ngủ trên một cành cây. Sau đó, con cua bắt đầu tấn công con chim bằng cặp càng sắc nhọn, khiến nó không thể phản kháng. Video chỉ quay lại một đoạn ngắn của cuộc tấn công dài nửa giờ, nhưng nó đủ để cho thấy sức mạnh săn mồi của loài cua này.

Theo bản báo cáo ban đầu, con cua không chỉ tấn công và giết con chim, mà còn ăn sống nó. Thêm vào đó, sự hỗn loạn đã thu hút một số loài cua khổng lồ khác trong vùng lân cận đến tấn công chim. Và kết quả là không ít chim đã bị ăn thịt.

Cua dừa trưởng thành có thể nặng tới 4kg với bề ngang dài một mét. Rất may mắn là chúng di chuyển tương đối chậm, do đó con người sẽ không dễ bị tấn công như con chim bất hạnh này.

Khánh Duy(Theo BGR)

Cận cảnh những sản phẩm công nghệ độc đáo lần đầu có mặt tại TechFest 2017

(Dân trí) - Khai mạc Techfest 2017, rất nhiều gian hàng đã góp mặt với những sản phẩm công nghệ độc đáo lần đầu được giới thiệu tới công chúng.

Thứ ba, 14/11/2017 - 02:11

Phát hiện căn cứ của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

(Dân trí) - Những người theo thuyết âm mưu cho rằng họ đã trúng số khi phát hiện thấy thứ có thể là đĩa bay và căn cứ của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa.

Thứ ba, 14/11/2017 - 02:06

Tinh thần quốc gia khởi nghiệp phát triển và lan tỏa mạnh mẽ

(Dân trí) - Với tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ, ngày 14-15/11/2017, tại Khách sạn Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội, Bộ KH&CN cùng với các đối tác trong và ngoài nước, tổ chức sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2017) lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Thứ ba, 14/11/2017 - 01:33

Bắt quả tang một chú khỉ nghiện xăng đang uống trộm xăng xe máy

(Dân trí) - Con vật khát xăng này đã nhắm tới một trong những chiếc xe đỗ ở chợ Panipat, thuộc bang Haryana ở miền Bắc Ấn Độ.

Thứ ba, 14/11/2017 - 06:33

Tỷ lệ tử vong do tim ngừng đập trong khi đang làm “chuyện ấy” là rất thấp

(Dân trí) - Trong lịch sử, có rất nhiều người đàn ông nổi tiếng đã chết trong khi sinh hoạt trên giường – trong đó có cựu thủ tướng Anh Lord Palmerston đã kiệt sức trong khi đang làm chuyện nam nữ với một cô hầu gái trên bàn bi-a.

Thứ ba, 14/11/2017 - 06:16

"Con người 2.0" có thể sống ... dưới nước

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang trên bờ vực tạo ra "con người 2.0" cho phép con người sống dưới nước, một chuyên gia hàng đầu đã tuyên bố.

Thứ ba, 14/11/2017 - 06:00

Hai chi trước nhỏ xíu của T-rex có lẽ không vô dụng như chúng ta vẫn nghĩ

(Dân trí) - Khủng long Tyrannosaurus Rex là một trong những sinh vật đáng sợ nhất đã từng dạo bước trên Trái Đất. Thế nhưng nó vẫn không ngừng bị nhạo báng về hai chi trước nhỏ xíu mất cân đối của mình.

Thứ ba, 14/11/2017 - 05:25

Khoảnh khắc lịch sử đặc biệt ẩn sau những bức ảnh hiếm

(Dân trí) - Cùng khám phá những khoảnh khắc lịch sử đặc biệt, cũng như cách mà cuộc sống đã diễn ra trong quá khứ qua những bức ảnh cũ cực hiếm, được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Thứ ba, 14/11/2017 - 05:00

Bộ trưởng Khoa học Hàn Quốc cam kết hỗ trợ thúc đẩy phát triển V- KIST của Việt Nam

(Dân trí) - “Cá nhân tôi cam kết, sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển Viện V- KIST như phát triển Viện KIST ở Hàn Quốc”- ông You Young Min, Bộ trưởng Bộ Khoa học – CNTT và Truyền thông Hàn Quốc khẳng định trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh.

Thứ hai, 13/11/2017 - 11:53

Âm nhạc chỉ giúp bạn tập trung nếu bạn đang làm đúng loại công việc

(Dân trí) - Nhiều người trong chúng ta có thói quen nghe nhạc trong khi làm việc, và nghĩ rằng nó sẽ giúp chúng ta tập trung vào công việc đang diễn ra. Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng âm nhạc có thể có những tác động có ích đối với sự sáng tạo. Tuy nhiên, trong các lĩnh vực hoạt động khác, tác động của nhạc nền trở nên phức tạp hơn.

Thứ hai, 13/11/2017 - 03:49

"Chuyện ấy" trong không gian sẽ phá hủy toàn bộ chuyến thám hiểm sao Hỏa?

Theo một nghiên cứu bí mật của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), phi hành đoàn thám hiểm sao Hỏa bao gồm cả nam lẫn nữ sẽ gây nguy cơ phá hủy toàn bộ chuyến đi kéo dài 1 năm rưỡi tới Hành tinh Đỏ.

Thứ hai, 13/11/2017 - 02:47

Khoa học chỉ ra mẫu đàn ông lý tưởng phụ nữ tìm kiếm

(Dân trí) - Phụ nữ thường mong đợi điều gì từ một người đàn ông? Trong các thống kế dưới đây, chắc chắn sẽ có những đặc điểm khiến bạn ngạc nhiên:

Thứ hai, 13/11/2017 - 01:06

Bắc cực quang như những bóng ma màu xanh lá cây nhảy nhót trên bầu trời

(Dân trí) - Tuần vừa qua, màn trình diễn ngoạn mục này có thể quan sát ở những nơi xa hơn về phía Nam so với thông thường.

Thứ hai, 13/11/2017 - 11:10

Tại sao không nên uống cà phê khi bụng rỗng?

(Dân trí) - Đối với hầu hết mọi người, uống cà phê vào buổi sáng là một việc hoàn toàn cần thiết. Không có chiếc đồng hồ báo thức nào tốt hơn so với một tách đồ uống ấm áp mà chúng ta yêu thích.

Thứ hai, 13/11/2017 - 07:43

Con người có thể trở thành siêu nhân nhờ cấy chíp vào bộ não trong vài năm nữa

(Dân trí) - Siêu nhân có thể sẽ xuất hiện chỉ trong vòng 15 năm nữa nhờ vào một con chíp máy tính được đưa vào bộ não để mở ra hết các tiềm năng của con người.

Thứ hai, 13/11/2017 - 07:15

Những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường

(Dân trí) - Khi bị tiểu đường, việc kiểm soát bệnh bằng chế độ ăn rất quan trọng. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường.

Thứ hai, 13/11/2017 - 07:08

Nghiên cứu mới bác bỏ quan điểm “cần cù bù thông minh”

(Dân trí) - Trong cuộc nghiên cứu lớn về những trẻ em tài năng, các nhà khoa học đã theo dõi 5.000 trẻ em thuộc nhóm 1% thông minh nhất trong hơn bốn thập kỷ. Kết luận được rút ra là trí thông minh đóng một vai trò rất lớn trong việc đạt được thành công trong cuộc đời.

Thứ hai, 13/11/2017 - 07:01

Trường đại học đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

(Dân trí) - “Trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia, trường đại học đóng vai trò quan trọng. Đây là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công nghiệp và xã hội, đóng góp vào sự gia tăng tài sản trí tuệ và năng lực trí tuệ cho các doanh nghiệp.” – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết.

Chủ nhật, 12/11/2017 - 05:23

NASA phát hiện một hành tinh khổng lồ có thể mang đến sự kết thúc cho Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã công bố về phát hiện một hành tinh mới - lớn đến mức họ không dám chắc rằng nó có đủ điều kiện để phân loại là một hành tinh hay không.

Chủ nhật, 12/11/2017 - 05:07

Phụ nữ thường hay ngoại tình sau khi kết hôn sáu đến mười năm?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã xác định được thời điểm phụ nữ có khả năng ngoại tình sau khi kết hôn. Họ đã phát hiện ra rằng, phụ nữ thường có xu hướng ngoại tình trong khoảng thời gian từ năm thứ sáu đến năm thứ mười sau khi kết hôn.

Chủ nhật, 12/11/2017 - 05:00

Thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên có thể tạo ra đám mây phóng xạ trên khắp Thái Bình Dương

(Dân trí) - Thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên có thể tạo ra một đám mây phóng xa lan rộng trên khắp Thái Bình Dương, và gây ra tổn hại nghiêm trọng đến đời sống của các loài thủy sinh và con người.

Chủ nhật, 12/11/2017 - 11:28

Lẽ ra loài khủng long đã không bị tuyệt chủng

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho hay, chỉ có 13% cơ hội để thiên thạch Chicxulub Impactor gây ra được thảm họa như nó đã làm. Để tạo ra được sự hủy diệt như vậy, nó cần phải rơi xuống một địa điểm chính xác – và nó đã thành công, thiên thạch đó đã nổ tung và phá hủy phần lớn sự sống Trên Trái Đất.

Chủ nhật, 12/11/2017 - 10:23

Thử thách với những câu hỏi logic cực kỳ

(Dân trí) - Hãy cùng kiểm tra khả năng suy luận của bạn bằng những câu hỏi Logic hết sức “hại não” được tổng hợp trong bài viết dưới đây!

Chủ nhật, 12/11/2017 - 10:11

Các nhà khoa học tìm giải pháp để phát triển bền vững du lịch Mộc Châu

(Dân trí) - Năm 2015 đã đánh dấu một dấu ấn quan trọng đối với ngành du lịch huyện Mộc Châu khi được quy hoạch là khu du lịch quốc gia. Điều này đã chứng tỏ du lịch Mộc Châu có những tiềm năng to lớn trong việc phát triển, thu hút khách du lịch từ bốn phương. Tuy nhiên làm thế nào để phát triển bền vững là bài toán tỉnh Sơn La đặt ra cho các nhà khoa học.

Chủ nhật, 12/11/2017 - 08:50