Sau ô tô bay, mô tô bay, lại sắp có “thuyền bay”

Dân trí CEO Larry Page, người đồng sáng lập Google và Alphabet mới đây đã tiết lộ rằng chiếc thuyền bay độc nhất vô nhị mang tên Kitty Hawk của họ có thể sẽ sớm có mặt trên thị trường vào cuối năm nay trong dự án sản xuất các phương tiện bay tự lái của Google.

Sau ô tô bay, mô tô bay, lại sắp có “thuyền bay”

Mẫu thuyền bay Kitty Hawk thực chất là một chiếc máy bay điện, có khả năng cất hạ cánh ngay trên mặt nước. Trong phiên bản đầu tiên mới thử nghiệm, trông chúng khá giống với những chiếc Jet Ski, mẫu thuyền lướt sóng nhỏ trên mặt nước, tuy nhiên có khối lượng nhẹ hơn đáng kể, chỉ khoảng 100 kg. Trong lần thử nghiệm này, chiếc Kitty Hawk có thể bay tới vận tốc 40 km/h (25 dặm/h).

Sau ô tô bay, mô tô bay, lại sắp có “thuyền bay” - 1

Về mặt động cơ và vận hành, tất cả các Kitty Hawk đều chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện với 8 động cơ cánh quạt nằm ngang, cho phép chúng có thể cất hạ cánh thẳng đứng như máy bay trực thăng. Đáng chú ý là, bạn sẽ không cần bằng lái phi công hay bất kỳ giấy cấp phép bay nào để có thể điều khiển chúng, nhà sáng chế cho biết bạn có thể học cách lái chúng chỉ trong vài giờ.

Hiện tại giá của mẫu thuyền bay độc đáo này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng phía nhà sản xuất cho biết nhiều khả năng chúng sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Đoàn Dương (Theo Tech Insider)

Hiệu ứng giả dược giúp làm lành "trái tim tan vỡ"

(Dân trí) - Bạn cảm thấy đau lòng sau cuộc chia tay mới đây? Chỉ cần tin rằng bạn đang làm một điều gì đó giúp bản thân vượt qua hình ảnh người cũ, điều này tác động lên các vùng não liên quan đến điều tiết cảm xúc, làm giảm cảm nhận đau đớn.

Thứ tư, 26/04/2017 - 04:52

Cận cảnh trận “đại chiến” của hai cá sấu cỡ lớn bên trong sân golf

(Dân trí) - Các golf thủ tại một sân golf ở bang North Carolina (Mỹ) đã có một phen giật mình khi phát hiện thấy hai con cá sấu cỡ lớn đang “đại chiến” bên cạnh hồ nước ngay trong sân golf.

Thứ tư, 26/04/2017 - 02:37

Phát hiện phương thức giao tiếp bí mật của loài cá voi lưng gù

Ngày 25/4, các nhà khoa học đã công bố phát hiện thú vị mới về kỹ năng sinh tồn của loài cá voi lưng gù, trong đó cho biết cá voi con và mẹ của loài này sử dụng phương pháp giao tiếp bí mật để tránh các nguy cơ từ những loài ăn thịt khác trong đại dương.

Thứ tư, 26/04/2017 - 02:03

Phê duyệt kế hoạch phát triển công nghiệp sinh học đến năm 2030

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển công nghiệp sinh học đến năm 2030.

Thứ tư, 26/04/2017 - 12:57

Màn “múa cột” siêu hài hước của gấu xám Bắc Mỹ

(Dân trí) - Trong tập phát sóng gần đây của chương trình truyền hình Planet Earth II nổi tiếng nước Anh, khán giả đã không thể rời mắt khỏi màn hình trước màn uốn éo “múa cột” siêu hài hước của anh chàng gấu xám khổng lồ.

Thứ tư, 26/04/2017 - 07:32

Xác cá mập khổng lồ dài gần 8m trôi dạt bờ biển nước Anh

(Dân trí) - Chủ Nhật vừa qua, người dân vùng Cornwall nước Anh đã phát hiện ra xác của một con cá mập khổng lồ dài gần 8 mét trôi dạt vào bờ biển Cornish.

Thứ tư, 26/04/2017 - 07:15

Sản xuất nước uống từ không khí khô chỉ sử dụng ánh sáng mặt trời

(Dân trí) - Thiết bị thử nghiệm này lấy nước từ không khí. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, lớp sơn màu đen (trên cùng) làm nóng và giải phóng hơi ẩm đã thu được ở dạng hơi vào bể chứa. Sau đó, bình ngưng tụ sẽ làm lạnh hơi, chuyển hóa nước thành dạng lỏng.

Thứ tư, 26/04/2017 - 06:44

Axit amin trong thức ăn có thể là chìa khóa tiêu diệt ung thư

(Dân trí) - Loại bỏ hai axit amin không cần thiết - serine và glycine - khỏi thức ăn của chuột sẽ làm chậm sự phát triển của u lympho và ung thư ruột.

Thứ tư, 26/04/2017 - 06:30

Phụ nữ thường xuyên giả vờ cực khoái sẽ kém chung thủy?

Theo một nghiên cứu mới được tiết lộ, nếu nàng có dấu hiệu này, bạn nên xem xét lại chuyện "gối chăn" cũng như mối quan hệ của hai người.

Thứ ba, 25/04/2017 - 08:20

Hiểm họa rình rập trên quỹ đạo không gian Trái đất

(Dân trí) - Đã đến lúc phải dọn dẹp không gian trên quỹ đạo Trái đất hoặc chúng ta sẽ phải đối mặt với những thảm họa không gian trong tương lai gần. Đó là cảnh báo của cơ quan hàng không vũ trụ Châu Âu (ESA).

Thứ ba, 25/04/2017 - 03:31

Voi rừng thông minh vượt rào chắn băng qua đường tàu

(Dân trí) - Nhân lúc không có người bảo vệ trông coi, một chú voi rừng tại khu bảo tồn động vật hoang dã Chapramaria ở bang Tây Bengal Ấn Độ đã liều mình vượt rào chắn băng qua đường tàu.

Thứ ba, 25/04/2017 - 01:05

Các nhà khoa học phát hiện ra loại ấu trùng có thể ăn và phân hủy nhựa

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại sâu bướm có khả năng phân hủy sinh học polyethylene – một trong những loại nhựa cứng nhất và được sử dụng phổ biến nhất.

Thứ ba, 25/04/2017 - 11:52

Ngành công nghiệp rô-bốt có thể sẽ phải thay đổi vì điều này

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học và kỹ sư tại Đại học Harvard đã chế tạo được con rô-bốt tự động hoàn toàn mềm mại đầu tiên. Con rô-bốt khéo léo có tên Octobot này được chế tạo nhờ sử dụng các kỹ thuật in 3D, đúc khuôn và in li-tô.

Thứ ba, 25/04/2017 - 07:57

Lý giải nguyên nhân khiến dòng sông cổ ở Canada biến mất chỉ trong 4 ngày

(Dân trí) - Dòng sông Slims vẫn chảy qua Canada trong hơn 300 năm, tuy nhiên năm 2016, một điều gì đó đã diễn ra làm cho nó biến mất chỉ trong chớp mắt.

Thứ ba, 25/04/2017 - 07:10

Bí mật sống khỏe, không ung thư, 60 tuổi vẫn có thể sinh con của người Hunza

Luôn nở nụ cười, sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, dường như những người sống trên thung lũng Hunza thuộc về một hành tinh khác. Họ ăn mơ tươi, hưởng không khí trong lành trên núi, trông trẻ hơn tuổi và hiếm khi ốm đau.

Thứ ba, 25/04/2017 - 06:23

UFO 'tàng hình' lướt ngang qua trạm vũ trụ ISS?

Một vật thể bay không xác định hình trụ trong suốt đến kỳ lạ xuất hiện trong video trực tiếp ghi lại từ trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã khiến các nhà săn UFO đứng ngồi không yên về giả thuyết công nghệ tàng hình của người ngoài hành tinh.

Thứ hai, 24/04/2017 - 05:12

Ăn chay không giúp giảm nguy cơ chết sớm

(Dân trí) - Đối với những người ăn chay với hy vọng sẽ được sống lâu hơn mà phải bỏ qua những niềm vui thích khi ăn thịt gà rán và thịt nướng, một nghiên cứu mới đang mang đến cho họ một tin không tốt: ăn chay không liên quan gì đến việc giảm nguy cơ chết sớm.

Thứ hai, 24/04/2017 - 01:31

Hồi hộp xem cảnh voi con được giải cứu một cách ngoạn mục

(Dân trí) - Một chú voi con rơi xuống một hồ nước và đang dần đuối nước. Để cứu voi con, các thành viên trong đàn đã dùng nhiều cách tiếp cận khác nhau và cuối cùng chúng đã thành công. Đoạn clip ghi lại cảnh giải cứu “nghẹt thở” này lại một lần nữa cho chúng ta thấy sự sáng tạo của loài voi.

Thứ hai, 24/04/2017 - 01:23

Mexico nghiên cứu thành công nhiên liệu sinh học từ tảo xoắn

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học tự trị Coahuila (Uadec) của Mexico mới đây tuyên bố đã phát triển thành công nhiên liệu sinh học từ một loài vi tảo.

Thứ hai, 24/04/2017 - 12:21

Cảnh quay hiếm thấy về một con bạch tuộc “7 chân” nổi tiếng

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa bắt được một cảnh quay hiếm có về loài bạch tuộc “7 chân” nổi tiếng. Trong 27 năm qua, loài bạch tuộc bí ẩn này chỉ bị bắt gặp có 3 lần.

Thứ hai, 24/04/2017 - 07:57

Bạn nên làm gì khi bị sứa đốt?

(Dân trí) - Dựa vào các mẹo vặt là điều cuối cùng bạn nên làm khi cực kỳ đau do bị sứa đốt. Theo một nghiên cứu mới đây, hầu hết các thông tin về việc xử lý khi bị sứa đốt đều làm bạn đau nhiều hơn.

Thứ hai, 24/04/2017 - 07:17

Lần đầu tiên con người có thể chạm tới lớp phủ địa chất của Trái đất

Một nhóm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Nhật Bản đã sẵn sàng cho lần đầu tiên con người chạm vào lớp phủ địa chất của Trái đất.

Thứ hai, 24/04/2017 - 06:42

Chết cười với cảnh voi “dọa” tê giác

(Dân trí) - Một đoạn clip ghi lại cảnh khá hài hước khi voi gặp tê giác ở thảo nguyên. Dường như lo sợ chú tê giác cản đường nên voi dùng vòi “nhặt” một cành cây khô để làm vũ khí. Khi tê giác định chạy đến gây sự thì voi dùng cành cây này “dọa” tê giác, và nó đã thành công.

Chủ nhật, 23/04/2017 - 04:03

Bí quyết trường thọ trăm tuổi

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã phân tích điều kiện sống của các cư dân trường thọ ở Kavkaz, Nhật Bản và Italy, để tìm hiểu bí quyết - làm thế nào để con người có thể sống đến trăm tuổi, - theo cổng thông tin Dni24.com.

Chủ nhật, 23/04/2017 - 03:05