Theo dự báo, hàng ngàn người sẽ chết vì cái nóng thiêu đốt như "lửa địa ngục"

Dân trí Các nhà khoa học và chuyên gia khí tượng học châu Âu dự đoán rằng nắng nóng bất thường bắt đầu từ cuối tháng 6 năm 2019 có thể cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người ở châu Âu.

Theo dự báo, hàng ngàn người sẽ chết vì cái nóng thiêu đốt như lửa địa ngục - 1

Mika Rantanen, nhà khí tượng học Phần Lan đã dựa trên kết quả mô phỏng máy tính về cường độ nhiệt để xác định rằng, đợt nắng nóng sắp tới là chưa từng có đối với Pháp. Theo Stefan Rahmstorf, một nhà khí hậu học tại Đại học Potsdam, nhiệt độ không khí cao là "kẻ giết người thầm lặng". Nhà khoa học nhắc nhở rằng vào năm 2003, nắng nóng đã giết chết 70 nghìn người châu Âu và năm ngoái vào mùa hè ở Đức, ít nhất một nghìn người đã chết.

Mức cao nhất của nhiệt độ sẽ được ghi nhận ở phía tây và trung tâm của châu Âu. Nhà khí tượng học người Tây Ban Nha Silvia Laplana đã mô tả thời tiết trong tương lai như là “địa ngục đang gần kề”. Nhà khí tượng học Gillaume Woznica tuyên bố rằng ông không nghi ngờ gì về việc nhiệt độ không khí ở Pháp sẽ lập kỷ lục quốc gia mới ở mức 45 độ. Năm 2003, khi nhiệt độ cao nhất là 44.1 độ C, hơn 11.000 người Pháp đã chết vì nắng nóng.

Nguyên nhân gây ra cái nóng thảm họa này là một hệ thống gồm hai khu vực áp suất cao nằm gần Greenland và phía bắc trung tâm châu Âu. Hai hệ thống này đã chặn luồn gió từ phía nam vốn có khả năng làm mát không khí. Kết quả là xuất hiện một luồng không khí nóng kéo dài từ các sa mạc Tây Ban Nha và châu Phi, dẫn tới các đợt nắng nóng dữ dội và giông bão.
M.P
Theo Sputnik
Cá sấu cổ đại là động vật ăn chay

(Dân trí) - Các nhà cổ sinh vật học đã xác định rằng một số nhóm cá sấu không phải loài ăn thịt như hậu duệ của mình. Sau một phân tích chi tiết về răng cá sấu cổ đại, các nhà khoa học kết luận thói quen ăn chay đã tiến hóa ở ba sinh vật họ hàng xa của cá sấu hiện đại vào ít nhất ba thời điểm khác nhau.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 07:07

Tìm thấy con đường hành hương chúa Giêsu từng đi bộ

(Dân trí) - Con đường hành hương 2.000 năm tuổi được tìm thấy ở Jerusalem mới đây được cho chính là con đường Chúa Giêsu đã từng đi bộ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 07:04

1/10 người trên toàn cầu từng có trải nghiệm cận tử

(Dân trí) - Theo những phát hiện mới được trình bày tại cuộc họp thường niên của Viện Hàn lâm Thần kinh học Châu Âu, một con số có thể khiến nhiều người bất ngờ đó là 1/10 người trên toàn thế giới đã từng trải qua trải nghiệm cận tử trong cuộc đời của mình.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 07:00

Nếu một ở gần một vụ nổ bom hạt nhân, bạn nên trốn vào đâu?

(Dân trí) - Michael Dillon, một nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore, đã có những lời khuyên hữu ích nhất.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 09:50

Năm 2100: Công nghệ khiến con người trông như thế nào?

(Dân trí) - Cơ thể của con người được xác định sẽ có nhiều thay đổi đáng kể theo chiều hướng tiêu cực.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 07:40

Bí ẩn nơi chôn cất “huyền bí” 4.000 năm tuổi ở Anh

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ đang khai quật một số ngôi mộ cổ có niên đại 4.000 năm tuổi trên một hòn đảo của Anh được cho có liên quan đến nhiều yếu tố thần thoại với trật tự bí ẩn của các thầy tu được gọi là Druids.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 07:27

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất?

(Dân trí) - Nếu biệt đội siêu anh hùng thất bại và kết cục 50% nhân loại biến mất, mà Thanos đã tạo ra với cái búng tay sẽ không bao giờ được thay đổi, thì điều gì sẽ thực sự xảy ra với Trái Đất?

Thứ bảy, 29/06/2019 - 06:43

Những công nghệ hiện đại đã được tiên lượng trước hàng trăm năm

(Dân trí) - Ở cái thời mà máy tính còn chưa xuất hiện, người ta đã có thể dự đoán chính xác về sự ra đời của máy bay, kỹ thuật cấy ghép nội tạng hay thậm chí là công nghệ “Video Call”!

Thứ bảy, 29/06/2019 - 06:40

Các nhà khoa học hé lộ bí mật về tín hiệu bí ẩn từ dải ngân hà

(Dân trí) - Phát hiện này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thông qua việc sử dụng một phương pháp thường được sử dụng để phát hiện các ngoại hành tinh.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:44

Cậu bé có tên kì quái nhất hành tinh

(Dân trí) - Có rất nhiều người có những cái tên kì quặc trên thế giới, nhưng chắc chắn không mấy người nghĩ đến việc đặt tên con là… “Google”.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:40

Tiểu hành tinh to như chiếc ô tô vừa bất ngờ rơi xuống Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học mới phát hiện một tiểu hành tinh có kích cỡ một chiếc xe ô tô bốc cháy dữ dội trong bầu khí quyền Trái Đất.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:32

Một số thực vật khiến hạn hán trở nên trầm trọng

(Dân trí) - Một phân tích mới cho rằng một số loài thực vật khiến tình trạng hạn hán trở nên trầm trọng hơn.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 08:38

Cuộc sống thực sự có thể tồn tại trong vũ trụ 2D?

(Dân trí) - Toàn bộ thực tế sống của chúng ta xảy ra trong một vũ trụ 3 chiều, do đó, thật khó để tưởng tượng một vũ trụ chỉ có 2 chiều. Nhưng theo một tính toán mới, một vũ trụ 2D thực sự cũng có thể hỗ trợ sự sống.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:34

Bất ngờ với cách người nước ngoài sản xuất trái cây sấy bằng công nghệ cao!

(Dân trí) - Không chỉ đơn giản là phơi khô và đóng gói, để có thể sản xuất trái cây sấy chất lượng cao ở quy mô công nghiệp đòi hỏi nhiều công đoạn xử lý phức tạp và kiểm soát nghiêm ngặt, mà chúng ta khó có thể ngờ tới!

Thứ năm, 27/06/2019 - 08:48

Các nhà khoa học giải thích về cách dùng cà phê để giảm cân

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nottingham (Anh) phát hiện ra rằng cà phê rất hữu ích trong việc giảm cân.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:51

Xét nghiệm nước tiểu có thể giúp phát hiện ung thư tuyến tiền liệt sớm

(Dân trí) - Các chuyên gia cho biết, với phương pháp xét nghiệm mới có thể chẩn đoán bệnh sớm hơn 5 năm so với các phương pháp hiện tại.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:42

Các nhà khoa học nhân bản chó chỉ cần sử dụng… nước tiểu chó

(Dân trí) - Một người đàn ông Anh chuẩn bị sao chép con chó thứ 3 của mình nhờ thành tựu mới của khoa học đó là nhân bản chó cưng chỉ cần một ít nước tiểu.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:39

Ngồi trước TV nhiều có thể trở nên tồi tệ hơn với tim so với làm việc liên tục

(Dân trí) - Một người có công việc bàn giấy có thể không cần phải cảm thấy tội lỗi về tất cả những giờ ít vận động trên ghế văn phòng vì ngồi tại nơi làm việc có thể không tệ cho tim như ngồi trước TV.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:36

Tinh trùng đông lạnh sẽ không bị ảnh hưởng bởi vi trọng lực trong tương lai

(Dân trí) - Nếu một ngày nào đó chúng ta nghiêm túc về việc duy trì nòi giống loài người ra khỏi hành tinh quê nhà, một ngân hàng tinh trùng của con người sẽ có ích.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:46

Bé gái 7 tuổi mắc chứng tê liệt hiếm gặp sau chuyến đi cắm trại

(Dân trí) - Một người mẹ đến từ Colorado đã chia sẻ cảnh báo khẩn cấp trên Facebook sau khi con gái bị một dạng bệnh tê liệt hiếm gặp sau chuyến đi cắm trại qua đêm.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:43

Sinh vật kỳ quái dạt vào bãi biển Úc

(Dân trí) - Một người dân ở Victoria đã rất ngạc nhiên khi tình cờ nhìn thấy một sinh vật trông kỳ quái khi đi bộ dọc bãi biển.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:39

Vì sao thực vật vẫn phát triển tốt ở khu vực thảm hoạ Chernobyl?

(Dân trí) - Thảm họa hạt nhân năm 1986, gần đây đã được đưa trở lại trong mắt công chúng bởi chương trình truyền hình cực kỳ nổi tiếng cùng tên, gây ra hàng ngàn bệnh ung thư, biến một khu vực đông dân một thời thành một thành phố ma, và dẫn đến việc thiết lập một khu vực loại trừ 2600 km². Tuy nhiên, thảm thực vật ở đây lại là câu chuyện khác.

Thứ tư, 26/06/2019 - 06:36

UFO được phát hiện ở Missouri có thể là một phần của dự án DARPA bí mật?

(Dân trí) - Một cặp của UFO trôi nổi màu trắng được phát hiện trên bầu trời nước Mỹ đang được đồn đoán có thể là một phần của dự án bí mật.

Thứ ba, 25/06/2019 - 07:09

Bí ẩn người ngoài hành tinh gần thành phố hạt nhân bí mật của Nga

(Dân trí) - Một người ngoài hành tinh được cho đã được tìm thấy và sau đó bị sát hại chỉ cách rất gần “Thành phố 40” - thành phố hạt nhân bí mật của Nga.

Thứ ba, 25/06/2019 - 07:06