Dân trí Vật thể này được phát hiện vào năm 2006 và được mô tả là có khả năng nguy hiểm với Trái đất.

Tiểu hành tinh được xác định có mã 481394 (2006 SF6), được ước tính có chiều dài khoảng 610 mét, gấp hai lần kích thước của tháp Eiffel, hoặc bằng 6 sân bóng đá.

Tiểu hành tinh lớn hơn tháp Eiffel đang lao về Trái đất với tốc độ gấp 20 lần âm thanh - 1
Trái đất vẫn thường xuyên đối mặt với những mối đe doạ từ các tiểu hành tinh.

SF6 2006 dự kiến ​​sẽ đến gần Trái đất nhất vào ngày 20 tháng 11, trong vòng 0,029 đơn vị thiên văn trên đầu chúng ta, tương đương 4,35 triệu km. Nó bay với tốc độ đáng kinh ngạc lên đến 27.000 km/h, gấp khoảng 22 lần tốc độ âm thanh.

Tiểu hành tinh này thuộc nhóm các tiểu hành tinh Aten, có quỹ đạo thỉnh thoảng đi ngang qua hành tinh của chúng ta.

Rất may là quỹ đạo dự kiến ​​của nó cho thấy hầu như không có bất kỳ cơ hội va chạm trực tiếp nào với Trái đất trong hai thế kỷ tiếp theo vì một tảng đá ngoài hành tinh lớn như vậy có thể phá hủy một đô thị.

Theo nhân viên phòng thủ hành tinh của NASA Lindley Johnson, các vật thể như tiểu hành tinh này có khả năng trở thành thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất mà con người biết đến nếu đâm vào Trái đất.

Hiện tại, trong số hơn 600.000 tiểu hành tinh đang bay qua Hệ mặt trời của chúng ta, các nhà khoa học đã lập danh mục khoảng 20.000 dưới dạng các nguy hiểm gần Trái đất. Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã đưa hơn 800 mối đe doạ đó vào danh sách rủi ro với Trái đất, nghĩa là các nhà thiên văn học nên để mắt đến chúng.

NASA cách đây ít ngày cũng đã đưa ra cảnh báo rằng một tiểu hành tinh có kích thước của toà nhà Burj Khailfa (tòa nhà cao nhất thế giới) sẽ bay qua hành tinh của chúng ta một ngày sau Giáng sinh 2019.

Và vào tháng 9/2019, NASA cũng đã thừa nhận rằng họ xác định được một tiểu hành tinh có kích cỡ cỡ một chiếc ô tô chỉ vài giờ trước khi nó bay vào bầu khí quyển Trái đất và bị đốt cháy trước khi đâm xuống đất.

Khôi Nguyên

Theo Sputnik

Tag : hành tinh
Bật đèn khi ngủ và những tác hại khôn lường

(Dân trí) - Tuy tắt hay bật đèn khi ngủ là sở thích và thói quen cá nhân nhưng người dùng cũng nên lưu ý vì theo các nghiên cứu, bật đèn khi ngủ sẽ đem đến nhiều tác hại khôn lường.

Thứ tư, 13/11/2019 - 09:39

Loại bỏ ung thư khỏi cơ thể bằng cách “làm sạch máu” sử dụng nam châm

(Dân trí) - Hệ thống đặc biệt được đặt tên là MediSieve có khả năng bắt đầu được thử nghiệm trên người vào năm 2020.

Thứ tư, 13/11/2019 - 08:36

Lần đầu tiên mở hộp mẫu vật lấy từ Mặt Trăng

(Dân trí) - 47 năm trước, tàu vũ trụ Apollo đã đem về Trái Đất một hộp đựng đất đá của Mặt Trăng và ngày 5/11 vừa qua, chiếc hộp này đã được mở ra lần đầu tiên.

Thứ tư, 13/11/2019 - 07:14

Thiên nhiên kì thú: Xem nhím biển lộn ngược từ trong ra ngoài để… tái sinh

(Dân trí) - Bên cạnh hình dạng kì cục, cách sinh sản và phát triển của loài nhím biển cũng hết sức đặc biệt, bởi chúng sở hữu tuyệt kĩ “lộn ngược từ trong ra ngoài để tái sinh”.

Thứ tư, 13/11/2019 - 06:54

Phát hiện quái vật biển giống người ngoài hành tinh

(Dân trí) - Sinh vật kì lạ không có mắt và hàm răng sắc nhọn được miêu tả không giống bất kì sinh vật nào từng được tìm thấy từ trước đến nay.

Thứ ba, 12/11/2019 - 05:51

Robot tự biết lắp ghép như trong phim viễn tưởng

(Dân trí) - Các khối robot được phát triển bởi các nhà nghiên cứu MIT có thể di chuyển độc lập, gắn kết với nhau trong các cấu trúc được xác định trước.

Thứ ba, 12/11/2019 - 05:44

Vì sao những cơn mưa lại mang một mùi hương rất dễ chịu?

(Dân trí) - Những cơn mưa đem lại cho chúng ta cảm giác thư giãn, không chỉ bởi sự tươi mát, tiếng rơi tí tách êm tai, mà còn ở mùi hương thoang thoảng khó tả nhưng thực sự rất dễ chịu. Những giọt mưa chỉ đơn thuần là nước, vậy mùi hương này có nguồn gốc từ đâu?

Thứ ba, 12/11/2019 - 05:39

Xem bạch tuộc hóa trang tài tình thành con sò để lừa bắt cua

(Dân trí) - Cùng xem cách bạch tuộc dừa – sinh vật không xương sống thông minh bậc nhất – ngụy trang thành con sò để lừa bắt cua một cách tài tình.

Thứ ba, 12/11/2019 - 05:37

Techfest Việt “vươn” tới Singapore để thu hút các nhà đầu tư

(Dân trí) - Ngày 11/11, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Trường Tổng hợp Temasek và Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (ESG) tổ chức chương trình "Techfest Vietnam in Singapore" với mục đích giới thiệu, quảng bá Techfest Vietnam 2019. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu để thu hút các nhà đầu tư đến với các startup Việt.

Thứ hai, 11/11/2019 - 10:56

Bí ẩn “dấu ấn phù thủy” trong hang động 60.000 năm tuổi

(Dân trí) - Nhờ một kỹ thuật quét 3D mới được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Sheffield Hallam, những “dấu ấn phù thuỷ” kì lạ đã được phát hiện.

Thứ hai, 11/11/2019 - 02:08

Nguyên nhân thực sự của chứng đau cổ?

(Dân trí) - Nếu bạn đang trải qua cơn đau cổ, bạn không cô đơn. Đau cột sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra ốm yếu và khuyết tật trên toàn thế giới và sự xuất hiện của nó đã tăng lên đáng kể trong 25 năm qua.

Thứ hai, 11/11/2019 - 02:05

Hàng ngàn "Quả trứng băng" rực rỡ trên bãi biển Phần Lan

(Dân trí) - "Trứng băng" là một hiện tượng hiếm gặp do thời tiết. Những viên đá mịn màng lăn trên bờ biển ở Phần Lan như những quả trứng khổng lồ. Tìm hiểu nguyen nhân thì được biết những quả cầu lạnh lẽo này được điêu khắc bởi sự kết hợp đặc biệt của thời tiết và sóng.

Thứ hai, 11/11/2019 - 06:57

Loài sinh vật hàng đêm vẫn “bơi” và giao phối trên mặt chúng ta

(Dân trí) - Dài 0,3 milimet với cơ thể trong suốt, loài sinh vật 8 chân này đang trú ngụ trong lỗ chân lông của hầu hết mọi người. Chỉ cần chúng ta đi ngủ, chúng sẽ ngoi lên và bơi trên da mặt để giao phối và rồi đẻ trứng.

Thứ hai, 11/11/2019 - 06:42

Vì sao đàn chim hàng ngàn con bay cùng nhau không bao giờ va chạm?

(Dân trí) - Đàn chim sáo lên đến hàng ngàn con có thể thay đổi đội hình một cách nhịp nhàng và liên tục, mà không hề có một cá thể nào mắc lỗi. Vậy chiến lược “làm việc nhóm” của loài chim này là gì?

Thứ hai, 11/11/2019 - 06:40

Chuyên gia hướng dẫn cách thiết kế hệ thống lọc nước toàn diện cho gia đình

(Dân trí) - Lắp đặt hệ thống lọc nước là giải pháp được nhiều gia đình áp dụng, để tự đảm bảo an toàn cho chính mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế một hệ thống lọc nước toàn diện, có thể xử lý hoàn toàn các vấn đề về chất lượng nước đang gặp phải, cũng như dự phòng cho những rủi ro có thể phát sinh.

Thứ hai, 11/11/2019 - 06:39

Cơ hội để startup Việt kết nối với các nhà đầu tư Hàn Quốc

(Dân trí) - Ngày 8/11, tại đô Seoul của Hàn Quốc, Bộ KH&CN phối hợp cùng Vietnam Sillicon Valley, Ban tổ chức Techfest Việt Nam và Vườn ươm khởi nghiệp Seoul Venture Incubator tổ chức Chương trình “Vietnam Start-up Roadshow in Korea 2019”.

Chủ nhật, 10/11/2019 - 05:49

Sự lây lan của virus do băng biển Bắc cực tan?

(Dân trí) - Sự suy giảm của băng biển ở Bắc Cực trong những thập kỷ gần đây đã được các nhà khoa học cho rằng dẫn đến sự lây lan của một loại virus chết chóc ở động vật có vú ở biển.

Chủ nhật, 10/11/2019 - 05:42

Phát hiện hài cốt của loài vượn bí ẩn với "đôi chân giống người"

(Dân trí) - Một loài vượn bí ẩn có tên Danuvius guggenmosi có nhiều thuộc tính rất giống với con người, bao gồm khả năng đi lại bằng hai chân.

Chủ nhật, 10/11/2019 - 05:38

Bệnh hiếm biến rắn trông giống như… “xác ướp”

(Dân trí) - Đây là trường hợp đầu tiên của "bệnh nấm rắn" đã được phát hiện ở California (Mỹ). Căn bệnh hiếm này khiến con rắn trở nên tong teo và có lớp vảy đặc biệt.

Chủ nhật, 10/11/2019 - 05:31

Sông băng dày nhất thế giới đang tan chảy

(Dân trí) - Sự suy giảm của sông băng Taku ở Alaska đã trở nên rõ ràng hơn rất nhiều trong những bức ảnh mới được công bố bởi NASA.

Chủ nhật, 10/11/2019 - 05:27

Bảo vệ, thợ cơ khí hào hứng tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật

(Dân trí) - Ngày 11/9 tại hội trường Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Đại học huế, Liên đoàn Lao động, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX năm 2019.

Chủ nhật, 10/11/2019 - 05:22

Tìm ra sự sống ngoài Trái đất cần nhiều thời gian hơn

(Dân trí) - Phát biểu tại Washington (Mỹ) cách đây chưa lâu, nhà thiên văn học đến từ Viện Công nghệ Massachusetts Sara Seager cho biết, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa trước khi tìm thấy một nền văn minh tiên tiến trong không gian.

Thứ bảy, 09/11/2019 - 07:31

Vật liệu cấy ghép có khả năng tiêu diệt tới 98% vi khuẩn

(Dân trí) - Các nhà khoa học từ Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NUST MISiS) cùng với các đồng nghiệp Séc và Mỹ đã phát triển một loại vật liệu cấy ghép mới giúp ngăn ngừa vấn đề nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Thứ bảy, 09/11/2019 - 07:27

Nấm "san hô tím" quý hiếm được phát hiện ở miền Bắc xứ Wales

(Dân trí) - Nó có thể trông giống như một sinh vật từ sâu thẳm của vịnh san hô Great Barrier, nhưng mẫu vật đầy màu sắc này thực sự được phát hiện bên cạnh một con đường ven biển ở Anh.

Thứ bảy, 09/11/2019 - 07:22