Giải mã “giác quan thứ 6” giúp cá mập phát hiện con mồi ngay cả trong bóng tối

(Dân trí) - Không chỉ có tốc độ bơi nhanh, phát cắn đầy uy lực, khứu giác cực nhạy với máu, sát thủ đại dương còn sử hữu một thứ vũ khí đáng gờm nữa giúp chúng có thể phát hiện cả những con mồi… vô hình.
Nhiều thảo luận về xu hướng công nghệ trên thế giới tại Techfest Hà Nội

(Dân trí) - Với mục tiêu hội tụ mọi nguồn lực cho phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo (KNST), Techfest tại Hà Nội đã thảo luận về các xu hướng công nghệ mới; chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia…
Vệ tinh LOTUSat-1 dự kiến được phóng vào năm 2023

(Dân trí) - Sáng 18/10, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã thực hiện Lễ kí kết gói thầu “Vệ tinh LOTUSat-1, thiết bị và đào tạo nhân lực”, thuộc Dự án Trung Tâm Vũ trụ Việt Nam.
Dạng sống phức tạp nhất thế giới có đến… 720 giới tính

(Dân trí) - Vườn thú ở Paris (Pháp) vừa cho biết sẽ giới thiệu dạng sống kỳ lạ nhất trên Trái đất đến công chúng mới được phát hiện.
Bàn tay robot giải quyết khối Rubik chỉ trong khoảng 4 phút

(Dân trí) - Việc một robot thông minh có khả năng giải quyết một khối Rubik bằng một tay đã chứng minh rằng ngành công nghiệp robot đã tiến xa đến mức nào - nhưng đồng thời, theo các chuyên gia , chúng ta vẫn còn chặng đường dài phía trước để khám phá.
Xem tiếp
Khám phá công nghệ nuôi trồng loài nấm “nửa cây nửa con” của các nhà khoa học Việt

(Dân trí) - Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý vẫn được ví von là “đắt như vàng”. Hãy cùng khám phá xem các nhà khoa học Việt Nam đã “thuần phục” loại nấm có vòng đời hết sức kỳ lạ này bằng công nghệ hiện đại như thế nào?
Xem tiếp
Khả năng không tưởng của những “con quái vật” trong thế giới máy móc

(Dân trí) - Không chỉ dị biệt về hình dạng và kích thước khổng lồ, những cỗ máy quái vật này còn thực sự vượt xa suy nghĩ của chúng ta về những gì mà máy móc có thể làm được
Xác ướp 4.000 tuổi cho thấy dấu hiệu sớm của bệnh tim

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã sử dụng quang phổ hấp thụ cận hồng ngoại để phát hiện các tổn thương trong các động mạch của xác ướp và tìm ra những bằng chứng về dấu hiệu của bệnh tim.
Xem tiếp
Phát hiện loài kiến có tốc độ di chuyển ​​nhanh nhất thế giới

(Dân trí) - Với tốc độ 855 milimet mỗi giây, loài kiến bạc Sahara đã chính thức trở thành sinh vật có tốc độ di chuyển nhanh nhất trên Trái đất.
Xem tiếp
Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ sảy thai

(Dân trí) - Mức độ ô nhiễm không khí cao dường như đang làm tăng khả năng sảy thai. Thai nhi có thể chết lưu trong ba tháng đầu nhưng cơ thể người mẹ không có biểu hiện hay có triệu chứng như ra máu.
Xem tiếp
Các nhà khoa học muốn lập bản đồ 3D toàn bộ thế giới trước khi Trái Đất bị biến đổi khí hậu hủy hoại

(Dân trí) - Trái Đất đang biến đổi nhanh hơn bất cứ ai có thể hình dung được. Các vụ cháy rừng, núi băng tan và còn nhiều bằng chứng khác đang từng ngày xảy ra nhiều hơn cho thấy các nền văn hóa cổ xưa đang dần biến mất.

Video1 - 5 / 14