Tuyệt chiêu “súng nước săn mồi” của cá cung thủ

Dân trí Một video ghi lại cảnh cá cung thủ tận dụng động lực học của nước để tạo ra lực phun cực mạnh, khiến con mồi đang trên cây bị rơi xuống mặt nước. Loài cá này có thể thực hiện những cú bắn chính xác ở khoảng cách đến 2m, luồng nước phun ra mạnh gấp 6 lần so với lực cơ hàm của cá.

Những người ngủ nhiều hơn gấp hai lần dễ phát triển bệnh mất trí nhớ

(Dân trí) - Bệnh Alzheimer ảnh hưởng đến hàng triệu người dân Hoa Kỳ, và con số này chắc chắn sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong tương lai. Một nghiên cứu mới đây do Sudha Seshadri, giáo sư - tiến sỹ về thần kinh tại Trường Đại học Y Boston (BUSM), đã cho thấy có nhiều mối liên quan giữa việc ngủ quá nhiều với nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.

Thứ tư, 01/03/2017 - 09:27

Sốc với hình ảnh ngựa vằn đực định giết con non để sớm được giao phối

(Dân trí) - Trong thế giới động vật hoang dã, việc những cá thể đực giết chết con non để sớm được giao phối với con cái là điều không hề hiếm. Trong video này, hình ảnh gây sốc cho người xem khi một con ngựa vằn đực cố ý dìm chết ngựa vằn non trên một đầm lầy. Tuy nhiên với bản năng sinh tồn cũng như nhờ có sự can thiệp của mẹ mà ngựa vằn non đã “thoát nạn”.

Thứ tư, 01/03/2017 - 12:39

Một mẹo vặt vật lý thông minh cho biết trứng đã được luộc chín hay chưa

(Dân trí) - Vậy lý có thể giúp bạn xem liệu một quả trứng vẫn còn sống hay đã được luộc chín. Tất cả đều nhờ vào định luật chuyển động thứ nhất của Isaac Newton.

Thứ tư, 01/03/2017 - 09:58

Phát hiện hàm lượng cao các hóa chất độc hại trong mèo nhà

(Dân trí) - Các nhà khoa học ở Thụy Điển phát hiện hàm lượng cao của chất chống cháy Brom (BFRs) ở mèo.T rước đây, họ đã nghi ngờ và các xét nghiệm cho thấy các hóa chất độc hại có thể tích tụ trong máu của những chú mèo khỏe mạnh.

Thứ tư, 01/03/2017 - 09:36

Tình yêu thật sự là gì?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã xác định chính xác hiện tượng "phải lòng" với một ai đó có nghĩa là gì. Công trình nghiên cứu do Helen Fisher, nhà nhân chủng học của Đại học Rutgers dẫn đầu cho thấy "trong lúc yêu" giai đoạn của bộ não rất độc đáo.

Thứ tư, 01/03/2017 - 08:33

Nghiên cứu cho thấy trẻ béo phì có khoảng 35-40% được kế thừa từ cha mẹ

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới do Trường Đại học Sussex đứng đầu đã cho thấy, có khoảng 35-40% những đứa trẻ béo phì có chỉ số BMI cao được thừa hưởng từ bố mẹ của mình.

Thứ tư, 01/03/2017 - 07:00

Tại sao các chuyến bay lại kéo dài hơn so với 50 năm trước?

(Dân trí) - Ngày nay, chuyến bay của các hãng hàng không bay chậm hơn trong quá khứ, làm hành trình bị kéo dài hơn. Và đây là lý do tại sao...

Thứ tư, 01/03/2017 - 06:51

Khoảnh khắc beo châu Phi thoát chết ngoạn mục trước hàm cá sấu

(Dân trí) - Một con beo châu Phi đang thưởng thức con mồi ở gần một đầm lầy thì bị cá sấu “khủng” tấn công. Hình ảnh đoạn video cho thấy, để bảo vệ mạng sống của mình beo châu Phi đã phải chiến đấu một cách ngoan cường trước kẻ được mệnh danh là sát thủ đầm lầy.

Thứ ba, 28/02/2017 - 08:53

Ba bí ẩn lớn về Mặt Trời sắp có lời giải đáp

Con người đã đưa được tàu lên Mặt Trăng, Sao Hỏa và thậm chí cả những vùng xa xôi hơn trong vũ trụ bao la, nhưng liệu có bao giờ chúng ta tới được gần Mặt Trời?

Thứ ba, 28/02/2017 - 02:20

Tập thể dục là phương pháp tốt nhất để làm giảm tái phát ung thư vú

(Dân trí) - Ung thư vú có tỷ lệ sống sót cao so với các bệnh ung thư khác, nhưng trong một số trường hợp, ung thư vẫn có thể tái phát trở lại.

Thứ ba, 28/02/2017 - 02:16

Đặc tính kháng khuẩn trong máu rồng Komodo mở ra lối đi cho thuốc kháng sinh mới

(Dân trí) - Protein được tìm thấy trong máu của rồng Komodo có thể mở ra một lối đi mới cho một số loại thuốc kháng sinh trị các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc. Các nhà khoa học đã phân tách các protein cung cấp khả năng kháng khuẩn và chống nhiễm trùng trong máu của rồng Komodo.

Thứ ba, 28/02/2017 - 02:04

Tỷ phú Elon Musk tham vọng đưa con người trở lại Mặt Trăng vào 2018

Tỷ phú Elon Musk, chủ hãng công nghiệp vũ trụ SpaceX đã bày tỏ tham vọng đưa con người trở lại Mặt Trăng trong một sứ mệnh lịch sử vào năm 2018.

Thứ ba, 28/02/2017 - 09:52

Những kẻ ăn thịt đồng loại thú vị nhất hiện nay

(Dân trí) - Ăn thịt đồng loại là một hành vi phổ biến trong thế giới động vật. Một nhà động vật học ở Bảo tàng Natural History Museum , đồng thời cũng là tác giả của cuốn “Ăn thịt đồng loại: Lịch sử tự nhiên hoàn hảo” – ông Bill Schutt đã giải thích tại sao một số loài vật lại ăn thịt chính đồng loại của mình.

Thứ ba, 28/02/2017 - 06:59

Hệ thống tự động phát hiện các vết nứt tại nhà máy điện hạt nhân

(Dân trí) - Một hệ thống tự động mới có khả năng phát hiện các vết nứt trong các bộ phận thép của nhà máy điện hạt nhân với độ chính xác cao hơn các hệ thống tự động khác.

Thứ ba, 28/02/2017 - 06:22

Bất ngờ với cuộc sống khác lạ trên hệ Mặt trời mới phát hiện

Hệ mặt trời mới TRAPPIST-1 mà NASA vừa phát hiện có 7 hành tinh kích thước tương tự Trái Đất và có nhiệt độ vừa đủ cho sự sống. Vậy cuộc sống trên những hành tinh này sẽ khác như thế nào với cuộc sống trên Trái đất?

Thứ hai, 27/02/2017 - 06:45

Chết cười với cảnh sư tử con bị “ăn đòn” vì tội không nghe lời mẹ

(Dân trí) - Trong khi các thành viên trong gia đình đang tập trung uống nước dưới sự giám sát của mẹ thì một con sư tử con lại lẻn ra nơi khác để nghịch. Bực mình với việc sư tử con không nghe lời và hành vi đó có thể nguy hiểm đến tính mạng, sư tử mẹ đành phải “tặng” cho sư tử con một trận đòn...

Thứ hai, 27/02/2017 - 03:12

Phát hiện ra gen chủ đạo ngăn chặn tình trạng làm chết các tế bào não

(Dân trí) - Các nhà khoa học Anh đã xác định được một “công tắc chủ đạo” trong não, có thể ngăn chặn bệnh Parkinson. Đột phá này có thể mở đường cho một loại thuốc chữa trị bệnh Parkinson bằng cách ngăn không để các tế bào não bị chết. Bằng cách khởi động các protein làm tăng năng lượng của tế bào thần kinh, các tế bào não sẽ được bảo vệ.

Thứ hai, 27/02/2017 - 02:39

Các nhà khoa học giải mật dự đoán của nhà tiên tri Nostradamus trong năm 2017

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu di sản của Nostradamus, người sống gần 500 năm trước, nói rằng họ đã có thể giải mã được những dự đoán cho năm 2017.

Thứ hai, 27/02/2017 - 01:58

Top 10 “quái vật” đáng sợ nhất rừng Amazon

(Dân trí) - Amazon là khu rừng nhiệt đới lớn nhất trên thế giới và là nơi trú ngụ của hơn 16.000 loài động vật lớn nhỏ, trong đó có những loài không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Theo các nhà khoa học, cứ trung bình 3 ngày lại có 1 loài động vật mới được phát hiện tại khu rừng rộng Nam Mỹ này.

Thứ hai, 27/02/2017 - 08:47

Não của ta có bị Google làm thành kém thông minh?

(Dân trí) - Nghiệm đo chỉ số thông minh là để đánh giá khả năng lý luận, khả năng giải quyết vấn đề và đo độ nhanh của các giải pháp tìm ra. Đó là một cách cổ điển để đo khả năng trí tuệ – dù là các trắc nghiệm này không hoàn toàn chính xác.

Thứ hai, 27/02/2017 - 08:20

Cách mạng trong công nghệ Israel: Máy tạo nước từ không khí

Nước tinh khiết chiết xuất từ không khí là một nguồn nước di động vô tận, không bao giờ cạn. Chiếc máy "biến" không khí thành nước có chi phí lắp đặt cực thấp và chỉ cần cắm điện là có nước uống.

Thứ hai, 27/02/2017 - 07:58

Tuổi thọ trung bình sẽ tăng vào năm 2030?

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới, tuổi thọ trung bình sẽ tăng ở nhiều quốc gia vào năm 2030 và sẽ lên đến 90 tuổi tại Hàn Quốc.

Thứ hai, 27/02/2017 - 06:47

Bằng chứng mới cho thấy vitamin D có thể ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp

(Dân trí) - Theo kết luận từ một nghiên cứu phân tích tổng hợp quy mô lớn trên 10.000 người tình nguyện cho thấy việc bổ sung vitamin D có thể hỗ trợ ngăn ngừa một trong các nguyên nhân chính gây tử vong đó là nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Thứ hai, 27/02/2017 - 06:33

Khám phá siêu hố đen vũ trụ nóng trên tỷ độ C, nuốt chửng cả ánh sáng

Trường hấp dẫn của siêu hố đen vũ trụ này mạnh tới mức có thể nuốt chửng mọi thứ trong vũ trụ, bao gồm cả ánh sáng. Bụi và khí trước khi bị hút vào bên trong, chuyển động xoay tròn và ma sát với nhau, trở thành plasma nóng trên 1 tỷ độ C.

Chủ nhật, 26/02/2017 - 04:45