Vũ trụ và thời gian tự lặp lại một cách vô tận

Dân trí Một học thuyết mới cho rằng con người không hề thay đổi gì so với quá khứ và mọi việc cứ lặp đi lặp lại.

Vũ trụ và thời gian tự lặp lại.

Đôi khi bạn làm một việc gì đó, và cảm thấy rằng trước kia mình cũng đã từng làm y hệt như vậy? Một học thuyết mới cho rằng con người có thể đã lặp đi lặp lại cùng một hành động với số lần vô hạn do thời gian và vũ trụ tự lặp lại mãi mãi.

Bởi vì thời gian là vĩnh cửu nên vũ trụ đã bắt đầu nở ra với tốc độ ngày càng gia tăng, và một số chuyên gia cho rằng một ngày nào đó, nó sẽ đạt đến điểm dừng và không thể giãn nở nữa và sẽ bắt đầu co lại.

Phải mất đến hàng tỷ năm để nó co lại thành một chấm nhỏ bé như lúc bắt đầu, và khi điều đó xảy ra, Big Bang hoặc một điều tương tự sẽ lại xảy ra, và cứ tiếp tục như vậy.

Tuy nhiên, bởi vì tất cả mọi thứ đều đến từ cùng một điểm, nên một số chuyên gia cho rằng nó sẽ làm cho lịch sử lặp lại một cách chính xác và trong tương lai cũng sẽ lặp đi lặp lại một cách vĩnh hằng.

Về cơ bản, học thuyết này khẳng định rằng thời gian cũng chỉ là ảo giác.

Tiến sĩ Paul Frampton, giáo sư vật lý tại Đại học North Carolina cho rằng “chu kỳ này xảy ra vô số lần, vì vậy nó loại trừ sự khởi đầu và kết thúc của thời gian”.

Đồng thời, nhà khoa học Prampreet Singh tới từ Viện Vật lý Lý thuyết Perimeter ở Ontario cũng lập luận một cách độc lập rằng: “tầm quan trọng của khái niệm này là nó giải thích về điều đã xảy ra với vũ trụ trước khi diễn ra vụ nổ Big Bang”.

Theo ông, nếu chúng ta có thể quay trở lại trước thời điểm Big Bang, thì mọi việc có thể sẽ hoàn toàn giống như vậy, hoặc là sẽ ngược lại – mọi đặc điểm chung trong vũ trụ sẽ hoàn toàn lặp lại. Nó sẽ tuân theo các phương trình động học, phương trình của Einstein khi vũ trụ trở nên to lớn. Mô hình của nhóm nghiên cứu dự đoán rằng “điều này sẽ xảy ra khi vũ trụ lớn hơn 100 lần so với kích thước của Planck.

Hơn nữa, nội dung của các vấn đề sẽ giống hệt nhau, và cũng tiến hóa giống nhau. Vì trước khi sụp đổ thì vũ trụ đang thu nhỏ lại, cho nên nó sẽ trông như thể chúng ta đang quan sát chính mình trong quá khứ”.

Cận cảnh sóc khổng lồ chiến đấu trên đường phố

(Dân trí) - Đoạn phim quay cảnh hai con mac-môt (marmot - một loại sóc đất) khổng lồ đang đứng trên hai chân sau để đánh nhau. Hai con sóc vĩ đại này bị bắt gặp đang đánh lộn ở giữa đường.

Thứ năm, 27/07/2017 - 01:49

Thu ánh dương về thắp sáng nghĩa trang Trường Sơn

(Dân trí) - 5 khu mộ liệt sĩ ở nghĩa trang Trường Sơn sẽ được lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng 500 cột đèn năng lượng mặt trời cao 3,3m, đan xen các khu mộ với độ cao bóng đèn 2,5m, góc chiếu 180 độ, kiểu dáng và kích thước phù hợp cảnh quan. Đèn tự động bật sáng khi trời tối, tự động tắt khi trời sáng.

Thứ năm, 27/07/2017 - 11:26

Siêu núi lửa lớn nhất châu Mỹ có nguy cơ phun trào vì động đất

(Dân trí) - Các chuyên gia cảnh báo siêu núi lửa tại Vườn quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ có nguy cơ bị kích hoạt do hứng chịu hơn 1.200 trận động đất trong vòng một tháng qua.

Thứ năm, 27/07/2017 - 10:47

Sẽ còn có nhiều băng bị vỡ ra khỏi Nam Cực hơn

(Dân trí) - Trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 12 tháng 7, vết nứt khổng lồ chạy dọc theo thềm băng Larsen C của Nam Cực cuối cùng cũng đạt điểm vỡ. Kết quả đã tạo ra một tảng băng trôi có kích thước tương đương với tiểu bang Delaware và nặng cả nghìn tỷ tấn.

Thứ năm, 27/07/2017 - 08:10

Tại sao phần lớn máy bay đều có màu trắng?

(Dân trí) - Mỗi hãng hàng không đều có nhãn hiệu của riêng mình trên thân máy bay, tuy nhiên phần lớn chúng đều có màu trắng.

Thứ năm, 27/07/2017 - 07:39

Cặp vợ chồng hoảng sợ khi thấy con nhện khổng lồ trước cửa nhà

Theo Daily Mail, gia đình bà Lauren Ansell ở Mount Coolum, bang Queensland, Australia đã có một phen hốt hoảng khi thấy con nhện khổng lồ xuất hiện trên cửa sổ ngoài phòng bếp.

Thứ năm, 27/07/2017 - 07:09

Tiết lộ giấc mơ tuyệt vời của NASA về một khu định cư tự cung tự cấp trong vũ trụ

(Dân trí) - Tầm nhìn của NASA về một trạm vũ trụ tương lai đã được tiết lộ trong một loạt các bản vẽ tuyệt đẹp miêu tả một cấu trúc tương lai giả tưởng với quy mô rộng lớn.

Thứ năm, 27/07/2017 - 06:30

Bên trong Mặt Trăng có thể chứa nước

Bên trong Mặt Trăng có thể chứa một lượng lớn nước. Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu trường Đại học Brown của Mỹ đăng trên tạp chí Nature Geoscience (Khoa học địa lý tự nhiên) ngày 26/7.

Thứ tư, 26/07/2017 - 09:59

Số lượng tinh trùng của đàn ông phương Tây đang ở mức thấp kỷ lục

(Dân trí) - Một nghiên cứu lớn cho thấy, số lượng tinh trùng của đàn ông phương Tây đang ở mức thấp kỷ lục và gây ra mối đe dọa tiềm ẩn về khả năng sinh sản ở các nước đã công nghiệp hóa.

Thứ tư, 26/07/2017 - 04:45

Công nghệ camera “mắt thần” mới giúp phát hiện tội phạm

(Dân trí) - Các nhân viên cảnh sát có thể sẽ sớm được trang bị những chiếc camera “mắt thần” sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện tội phạm và người mất tích.

Thứ tư, 26/07/2017 - 02:47

Nước ép nghệ đem lại hiệu quả bất ngờ đối với sức khỏe

(Dân trí) - Củ nghệ gia vị vàng được biết đến rộng rãi vì tính chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư. Thêm một chút nghệ vào chế độ ăn mỗi ngày có thể mang lại cho bạn một loạt các lợi ích về sức khoẻ giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Thứ tư, 26/07/2017 - 02:37

Ấn Độ xây dựng tháp băng nhân tạo giữa sa mạc

(Dân trí) - Một kỹ sư cơ khí người Ấn Độ đã tạo ra một tháp băng nhân tạo khổng lồ giữa sa mạc khắc nghiệt giúp giải quyết vấn đề thiếu nước cho người dân khu vực Ladakh.

Thứ tư, 26/07/2017 - 02:28

Con người và loài chó có thể giao tiếp trong vòng 10 năm nữa

(Dân trí) - Đối với những người đã từng thắc mắc điều gì sẽ xảy ra khi loài chó có thể nói chuyện, họ sẽ sớm thấy rằng “các dịch giả cho thú cưng” sẽ có mặt chỉ trong một thập kỷ nữa.

Thứ tư, 26/07/2017 - 06:27

Các hành khách đầu tiên của Falcon Heavy cần phải thật dũng cảm

(Dân trí) - Bình thường, Elon Musk luôn là một người cực kỳ bình tĩnh và tự tin. Tuy nhiên, ông không quá lạc quan về chuyến bay đầu tiên của tên lửa cực lớn sắp tới của Space – X.

Thứ tư, 26/07/2017 - 05:57

Du khách và người dân thích thú sạc điện thoại bằng... thùng rác thông minh

(Dân trí) - Những ngày vừa qua, du khách và người dân Đà Nẵng vô cùng thích thú, tò mò khi được sử dụng hệ thống mô hình thùng rác thông minh, hiện đại bậc nhất cả nước được UBND quận Hải Châu triển khai thực hiện nhằm xây dựng thành phố xanh sạch đẹp hướng đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Thứ tư, 26/07/2017 - 05:26

Trăn khổng lồ nuốt chửng toàn bộ con hươu chỉ trong 10 giây?

Thứ ba, 25/07/2017 - 06:27

Các hành tinh bí ẩn đang “lang thang” giữa các vì sao có thể “chứa sự sống”

(Dân trí) - Các nhà khoa học tuyên bố rằng các hành tinh có kích thước giống Trái Đất mới được phát hiện có thể đưa chúng ta tới gần hơn bao giờ hết khả năng phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh.

Thứ ba, 25/07/2017 - 06:04

Nhựa được chế tạo từ chiết xuất quả chanh và khí CO2

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã phát triển một loại nhựa thân thiện với hệ sinh thái bằng cách sử dụng chiết xuất của quả chanh và CO2. Đây có thể là một cuộc cách mạng mới trong chế tạo nhựa giúp cho hành tinh của chúng ta tiến bộ nhảy vọt.

Thứ ba, 25/07/2017 - 05:43

Nguyên nhân thật sự cho các vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda

(Dân trí) - Tam giác quỷ Bermuda được cho là đã lấy đi ít nhất 1.000 sinh mạng do khu vực kỳ lạ thuộc Đại Tây Dương này đã nuốt chửng nhiều máy bay và tàu thuyền.Tuy nhiên, một nhà khoa học cho rằng ông đã giải thích được bí ẩn đó.

Thứ ba, 25/07/2017 - 05:22

Trung Quốc sử dụng trí thông minh nhân tạo để tiên đoán tội ác trước khi xảy ra

(Dân trí) - Các nhà cầm quyền của Trung Quốc nổi tiếng vì việc xâm phạm quyền riêng tư cá nhân. Hiện tại, họ đang đẩy tai tiếng này thêm một bước nữa khi đang thiết kế một chương trình để dự đoán tội ác ngay từ khi nó còn chưa xảy ra.Họ làm điều này bằng cách nào?

Thứ ba, 25/07/2017 - 05:06

Hoá ra mọi người đều nấu cơm sai cách, nguy cơ nhiễm thạch tín

Hàng triệu người đang tự làm hại sức khỏe của bản thân và gia đình vì nấu cơm sai cách.

Thứ ba, 25/07/2017 - 07:33

Thiết bị đeo mỏng như hình xăm có thể ghi dữ liệu qua da

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã sáng chế ra một thiết bị đeo tay siêu mỏng có thể đọc dữ liệu qua da, giúp theo dõi tình trạng sức khỏe.

Thứ ba, 25/07/2017 - 07:21

Nhiều nhà khoa học luận bàn cùng giáo sư Nobel Vật lý về “Khám phá vũ trụ tối”

(Dân trí) - GS Gerard ’t Hooft (đoạt giải Nobel Vật lý năm 1999) cùng 70 nhà khoa học quốc tế đến từ nhiều quốc gia tham dự hội thảo khoa học có chủ đề: “Khám phá vũ trụ tối” diễn ra tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Thứ ba, 25/07/2017 - 07:12

Ca nhiễm virus HIV được chữa khỏi thứ 3 trên thế giới

Hy vọng về việc chữa khỏi căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS một lần nữa được thắp lên khi một bé gái Nam Phi, chín tuổi trở thành ca bệnh được chữa khỏi thứ ba trên thế giới.

Thứ hai, 24/07/2017 - 08:53