Tin tức về chủ đề "kinh doanh hàng không"
kinh doanh hàng không
-
“Rót” 5.500 tỷ đồng lập hãng bay, đại gia Trần Trọng Kiên sẽ “hái tiền” sau 3 năm?
(Dân trí) - Tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng, nếu được Thủ tướng chấp thuận thì Hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir) của đại gia Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Thiên Minh Group - sẽ cất cánh vào quý II năm nay với 6 máy bay ATR72, dự kiến có lãi sau 3 năm khai thác. -
Tăng tới 50 máy bay ngay năm 2020, Bamboo Airways có bị “tuýt còi”?
(Dân trí) - Chính phủ mới cho phép Bamboo Airways tăng số lượng máy bay lên 30 chiếc từ nay tới năm 2023, tuy nhiên Bamboo Airways vừa tuyên bố sẽ khai thác 50 máy bay ngay trong năm 2020. Cục Hàng không Việt Nam cho rằng có nhiều “rào cản kỹ thuật” mà hãng hàng không này phải đối diện. -
Hãng hàng không thuê chuyến đầu tiên Việt Nam được “duyệt” 3 tàu bay
(Dân trí) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines), trong đó quy mô đội tàu bay trong năm đầu tiên khai thác được “gật đầu” là 3 chiếc. -
Kinh doanh hàng không: “Ông lớn” thu siêu lợi nhuận, tư nhân lo “hết cửa” làm ăn?
(Dân trí) - Theo chuyên gia Lương Hoài Nam, không thể bác bỏ sự thật rằng Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) là doanh nghiệp siêu lợi nhuận khi khai thác hạ tầng của Nhà nước mà không phải trả tiền, trong khi đó cơ hội cho tư nhân muốn tham gia đầu tư kinh doanh không nhiều. -
Chính phủ “nới lỏng” vốn kinh doanh hàng không từ 700 tỷ đồng xuống 300 tỷ đồng
(Dân trí) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 92 sửa đổi về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Theo Nghị định này, vốn tối thiểu kinh doanh hàng không giảm từ 700 tỷ đồng xuống chỉ còn 300 tỷ đồng, đây là cơ hội để nhiều doanh nghiệp “rộng cửa” lấn sân hàng không. -
Hàng không là nơi... “đốt tiền” khủng khiếp!
(Dân trí) - “Hàng không là chỗ “đốt tiền” thực sự, kinh doanh vận tải hàng không đòi hỏi nguồn vốn rất lớn. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì kiếm tiền trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt là vận tải hàng không rất khó khăn.” - Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết. -
Vingroup "lấn sân" hàng không: Bao giờ Vinpearl Air có thể cất cánh?
(Dân trí) - Với việc thành lập Vinpearl Air, Vingroup chính thức khẳng định sẽ đặt chân sang lĩnh vực hàng không và đặt ra mục tiêu kinh doanh đầy tham vọng, từ hoạt động khai thác tới việc “xuất khẩu” phi công. Tuy nhiên, nếu muốn cất cánh, Vinpearl Air sẽ phải hoàn thành rất nhiều thủ tục có điều kiện. -
Thủ tướng: Có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực hàng không!
(Dân trí) - Nói về hoạt động hàng không hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng có một số bất cập nảy sinh có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo, tình trạng chậm hủy chuyến còn nhiều và bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh. -
Kinh doanh hàng không: Cần mở cửa cho tư nhân, “cởi trói” cho doanh nghiệp Nhà nước
(Dân trí) - Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - cho rằng, thị trường kinh doanh hàng không hiện nay còn nhiều cơ hội để phát triển, nhưng cũng nhiều “điểm nghẽn”, cần phải mở cửa cho doanh nghiệp tư nhân tham gia nhưng cũng cần “cởi trói” cho doanh nghiệp Nhà nước. -
Kinh doanh hàng không: Hãng “chết yểu”, hãng thoát phá sản vì được ném... “phao”
(Dân trí) - Hàng không Việt Nam từng ghi nhận sự ra đi của các hãng bay như Trãi Thiên, Indochina Airlines, Air Mekong do “vỡ” phương án tài chính. Riêng với Jetstar Pacific, hãng này từng đứng trên bờ vực phá sản năm 2011, nhưng nhờ được “ném phao” cắt lỗ nên đã sống, thậm chí đến nay đã có lãi. -
Vì sao Bộ Giao thông “nới” tuổi “nghỉ hưu” của máy bay lên 30 năm?
(Dân trí) - Tại dự thảo sửa đổi Nghị định 92/2016/NĐ-CP và Nghị định 30/2013/NĐ-CP liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hàng không dân dụng, Bộ GTVT đề xuất nâng độ tuổi máy bay vận chuyển hành khách từ 20 năm lên 25 năm, máy bay chở hàng từ 25 năm lên 30 năm. Lý do được đưa ra là để tạo điều kiện cho doanh nghiệp. -
Trầy trật đòi nợ Indochina Airlines và Air Mekong sau khi bị "khai tử"
(Dân trí) - 30 tỷ đồng là số tiền mà nhạc sỹ Hà Dũng - ông chủ của Hãng hàng không Indochina Airlines đã phá sản còn nợ công ty nhiên liệu Skypec. Còn Air Mekong hiện vẫn nợ ACV gần 26 tỷ đồng, phát sinh từ hợp đồng cung cấp dịch vụ cất/hạ cánh, bãi đỗ… -
FLC lập hãng hàng không Tre Việt với số vốn 700 tỷ đồng
(Dân trí) - Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines) với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị cấp phép hoạt động hàng không là Cục Hàng không Việt Nam cho biết chưa hề nhận được hồ sơ liên quan.